Tin tức

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.


Goha 22/09/2024 34
Chia sẻ

Để thúc đẩy doanh số, các doanh nghiệp B2B cần lượng lead chất lượng và liên tục. Vì thế, Google Ads sẽ là giải pháp lý tưởng với khả năng nhắm mục tiêu chính xác và đo lường hiệu quả. Tuy nhiên, do chu kỳ bán hàng B2B thường phức tạp và kéo dài hơn, Google Ads cần được xây dựng một cách toàn diện, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi giai đoạn trong phễu bán hàng

Bài viết này của GOHA sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng chiến lược B2B Google Ads hiệu quả, giúp thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. 

1. Xây dựng chiến lược B2B Google Ads 

Thông thường, các doanh nghiệp chạy quảng cáo nhắm mục tiêu rộng, để thu hút càng nhiều lead càng tốt, tuy nhiên, cách này thường không mang lại hiệu quả cao. Khi triển khai chiến dịch B2B Google Ads, doanh nghiệp cần có tầm nhìn rõ ràng và bài bản hơn. Thay vì vội vàng chạy quảng cáo, các chuyên gia thường dành 50% thời gian để nghiên cứu, lập kế hoạch và xây dựng chiến lược. 50% này sẽ là tiền đề để quảng cáo của bạn hiệu quả hơn những đối thủ khác.

Để định hình chiến lược B2B Google Ads phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn, hãy cùng GOHA trả lời những câu hỏi sau:

1.1. Làm thế nào để xác định giai đoạn của hành trình người mua B2B?

Chu kỳ bán hàng B2B thường kéo dài hơn so với B2C, trung bình từ 2-6 tháng. Để thành công trong các giao dịch lớn, doanh nghiệp cần có sự hiện diện xuyên suốt quá trình tìm kiếm, cân nhắc và ra quyết định của khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào khách hàng ở giai đoạn cuối phễu, tức khi họ đã sẵn sàng mua hàng. Tuy nhiên, đây là một chiến dịch không đảm bảo hiệu quả. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã xây dựng mối quan hệ và tạo được lòng tin với khách hàng từ rất sớm.

Chiến lược B2B Google Ads hiệu quả cần tạo độ phủ trên toàn bộ hành trình khách hàng, từ giai đoạn nhận thức đến giai đoạn quyết định mua hàng. Chúng ta có thể chia hành trình này thành ba giai đoạn chính:

hành trình khách hàng qua các giai đoạn phễu

Đầu phễu (TOFU)

Khách hàng mới bắt đầu tìm hiểu về vấn đề và các giải pháp tiềm năng. Tại giai đoạn này, các hoạt động marketing tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị cho người dùng. Ví dụ: “cách cải thiện hiệu quả sản xuất”, “giải pháp quản lý kho hàng”.

Giữa phễu (MOFU)

Khách hàng đã xác định được vấn đề và đang so sánh các giải pháp khác nhau. Các hoạt động marketing tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ và so sánh với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, “phần mềm ERP tốt nhất”, “Inbound – Outbound marketing: đâu là chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp B2B?”.

Đáy phễu (BOFU)

Khách hàng đã sẵn sàng mua hàng và đang tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Các hoạt động marketing tập trung vào việc thúc đẩy quyết định mua hàng. Chẳng hạn như “Liên hệ nhận mẫu thử”, “yêu cầu báo giá”, “đặt hàng ngay”.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, chiến lược B2B Ads cần nhắm mục tiêu đến khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng. Bằng cách xây dựng các chiến dịch quảng cáo đa dạng và phù hợp với từng giai đoạn, doanh nghiệp có thể tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

1.2. Làm sao để tìm được từ khóa dài phù hợp với doanh nghiệp B2B?

Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng cáo B2B google ads là khả năng nhắm mục tiêu chính xác vào những cụm từ tìm kiếm mà khách hàng tiềm năng đang sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về ý định mua hàng của khách hàng, thay vì chỉ dựa vào các thông tin chung về nhân khẩu học.

Hiểu rõ ý định tìm kiếm của khách hàng

Chúng ta có thể chia ý định tìm kiếm thành 4 loại chính:

  • Tìm kiếm điều hướng: Khách hàng đang tìm kiếm một chủ đề cụ thể (ví dụ: “đăng nhập netflix”).
  • Tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ: Khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp cho một vấn đề cụ thể (ví dụ: “Phần mềm quản lý dự án tốt nhất”).
  • Tìm kiếm so sánh: Khách hàng đang so sánh các sản phẩm/dịch vụ khác nhau (ví dụ: “So sánh các nhà cung cấp dịch vụ cloud”).
  • Tìm kiếm mua hàng: Khách hàng đã sẵn sàng mua và đang tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ cụ thể (ví dụ: “Yêu cầu báo giá”).

Đối với việc thu hút khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạm thời bỏ qua việc tối ưu hóa cho các tìm kiếm điều hướng. Nhờ chiến lược SEO hiện tại, website đã và đang tự động xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm theo tên công ty.

Ba loại hình tìm kiếm còn lại tương ứng với các giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng của khách hàng mà chúng ta đã thảo luận. Cụ thể, những khách hàng đang tìm kiếm thông tin chung thường ở giai đoạn đầu của phễu bán hàng.

Tìm kiếm từ khóa dài

Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng danh sách các seed keyword dựa trên những gì chúng ta hiểu về khách hàng mục tiêu. Thông tin từ hồ sơ khách hàng lý tưởng (ICP), chân dung khách hàng (buyer persona) hay các tài liệu sales sẽ là nguồn dữ liệu quý giá.

Sau đó, chúng ta sẽ sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để phát triển danh sách từ khóa này chuyên sâu hơn. Mục tiêu của chúng ta là xác định chính xác những cụm từ mà khách hàng đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, đồng thời thu thập các dữ liệu quan trọng như lưu lượng tìm kiếm hàng tháng, chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) và loại ý định tìm kiếm.

Các long-tail keyword thường có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng lại nhắm mục tiêu chính xác hơn vào nhu cầu của khách hàng. Điều này mang đến những lợi thế cho doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

mẫu tìm kiếm từ khóa b2b ads của goha

Ví dụ trên hình với seed keyword là “b2b ads” có thể quá rộng để sử dụng nhắm mục tiêu cụ thể. 

Do đó, chúng ta có thể chọn từ khóa dài như “best b2b ads” hoặc “b2b google ads”, “facebook ads for b2b marketing” cho ý định tìm kiếm rõ ràng theo kênh ở giai đoạn giữa phễu. Mặc dù từ khóa này cung cấp khối lượng tìm kiếm hàng tháng ít hơn, nhưng nó sẽ nhắm mục tiêu tốt hơn vào nhu cầu và ý định cụ thể của khách hàng.

Áp dụng chiến lược nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Một cách khác để xác định các từ khóa giá trị cao và có liên quan để nhắm mục tiêu cho doanh nghiệp B2B là thông qua đánh giá đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp nên phân tích quảng cáo của đối thủ và sử dụng các công cụ nghiên cứu các từ khoá mà đối thủ đang sử dụng.

Chẳng hạn, nếu đối thủ đang sử dụng từ khóa “b2b ad agency”, bạn có thể xem xét sử dụng các từ khóa liên quan như “best b2b ad agencies”, “b2b advertising agency”, “b2b advertising companies“…

mẫu research đối thủ b2b

Chúng ta có thể lọc theo loại ý định tìm kiếm cụ thể:

các ý định từ khóa gồm informational, navigational, commercial, transactional

Tiếp theo, chúng ta cần tập trung nghiên cứu và lựa chọn những từ khóa B2B có lượng tìm kiếm ổn định, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình. Đồng thời, landing page tương ứng cũng cần tối ưu hóa để có sự liên kết chặt chẽ với nội dung từ khóa.

các từ khóa sau khi lọc search intent về commercial và transactional

“b2b sales linkedin” là một lựa chọn tốt cho SEO và Google Ads. Từ khóa thuộc nhóm transactional intent (ý định mua sản phẩm/dịch vụ), lưu lượng truy cập hàng tháng tốt và chỉ số KD thấp (lưu ý từ khóa cạnh tranh KD cao không ưu tiên dùng cho SEO)

1.3. Viết quảng cáo Google Ads như thế nào để thu hút khách hàng B2B?

Google Ads cung cấp không gian hạn chế để truyền tải thông điệp. Bạn có ba đoạn headline 30 ký tự, được phân cách bằng đường kẻ dọc (“|”) và hai đoạn description 90 ký tự.

demo kết quả tìm kiếm ads của từ khóa b2b google ads

Sự ngắn gọn là yếu tố quan trọng. Hãy tập trung vào:

  • Giải quyết vấn đề: Tại sao khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm từ khóa đó?
  • Đề xuất giá trị độc đáo: Sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề đó như thế nào?
  • CTA rõ ràng: Bạn muốn người dùng thực hiện hành động cụ thể nào với bài quảng cáo?

A/B Testing là vũ khí bí mật cho các doanh nghiệp. Nhờ có nó, bạn có thể tìm ra phiên bản quảng cáo hấp dẫn nhất đối với khách hàng B2B trong ngành của bạn.

Hãy xem xét từ khóa tìm kiếm “project management software” (phần mềm quản lý dự án). Điểm pain point chưa được làm rõ hoàn toàn, mặc dù chúng ta biết nó liên quan đến việc quản lý dự án. Nó có thể liên quan đến năng suất của dự án, vấn đề với phần mềm hiện tại hoặc cải thiện năng suất của đội ngũ nhân viên đang làm dự án cụ thể. Vì thế, thử nghiệm A/B testing các nội dung quảng cáo khác nhau giải quyết từng pain point cụ thể, từ đó, bạn sẽ tìm ra điểm mà khách hàng đang quan tâm dựa trên từ khóa này.

Google Ads có cung cấp một tính năng thử nghiệm chia tách riêng để hỗ trợ thử nghiệm này.

2. Tối ưu hóa chiến dịch B2B Google Ads

Sau khi lựa chọn từ khóa và viết quảng cáo, bước tiếp theo là tối ưu hóa chiến dịch Google Ads B2B để đạt được hiệu quả cao hơn. Điều này bao gồm việc tối ưu hóa landing page, thử nghiệm các chiến lược đấu giá và sử dụng kỹ thuật retargeting.

2.1. Làm thế nào để tạo landing page hiệu quả cho chiến dịch B2B Google Ads?

Tất cả người dùng khi nhấp vào quảng cáo Google của bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang cụ thể trên trang website.

Mặc dù có thể hướng khách hàng tiềm năng đến website hiện có, nhưng tốt nhất là doanh nghiệp nên thiết lập một trang landing page chuyên dụng:

  • Phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng.
  • Phù hợp với giai đoạn của khách hàng trong phễu bán hàng (TOFU, MOFU, BOFU).
  • Đảm bảo người dùng được trải nghiệm liền mạch từ quảng cáo đến landing page.

Landing page của Haitian là một ví dụ tiêu biểu từ GOHA trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thông qua lời đề xuất giá trị rõ ràng và CTA mạnh mẽ. Tiêu đề “Chọn Haitian Việt Nam” cùng với mô tả ngắn gọn đã truyền tải thông điệp cốt lõi: Haitian Việt Nam là sự lựa chọn đáng tin cậy cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm máy ép nhựa, đáp ứng trực tiếp nhu cầu mà khách hàng tiềm năng quan tâm.

Việc nhấn mạnh rằng Haitian Việt Nam là “do tập đoàn Haitian International đầu tư 100% – thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực máy ép nhựa” đã củng cố độ tin cậy của thương hiệu và khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là cách hiệu quả để xây dựng niềm tin ban đầu với khách hàng trong giai đoạn TOFU.

mẫu landing page goha 1

Nút CTA đơn giản “Tư vấn ngay máy ép giá tốt” là một CTA rõ ràng, hướng người dùng đến hành động tiếp theo. Sử dụng từ “Giá tốt” làm tăng tính hấp dẫn về giá cả, thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế.

Mặt khác, Nút CTA bằng số điện thoại là một cách trực quan và đơn giản để khuyến khích người dùng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Đây là một cách nhanh chóng để kết nối với khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế.

Khi đã đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm, khách hàng sẽ lướt để tìm hiểu thêm. Ở đây, chúng ta có thể cho họ thấy những lợi thế cạnh tranh (USP) mà doanh nghiệp của đang có. Điều này giúp xây dựng niềm tin ban đầu và tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng. 

mẫu landing page goha phần giới thiệu

Ở phần này, landing page của Haitian nhấn mạnh về việc ‘“15 năm có mặt tại Việt Nam, đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp…” giúp gia tăng niềm tin với khách hàng. Đồng thời, cho họ thấy những lợi thế khi chọn Haitian như “Hỗ trợ trả góp”, “Sản phẩm siêu năng suất”, “Thời gian giao hàng nhanh”, “Tiết kiệm năng lượng”.

Tiếp theo, doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn về sản phẩm/ dịch vụ, nhằm đáp ứng khách hàng đang ở giai đoạn giữa phễu MOFU đang xem xét các giải pháp đáp ứng nhu cầu cụ thể. Một CTA như “Gọi mua giá tốt” sẽ thúc đẩy khách hàng hành động và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong giai đoạn này.

mẫu landing page goha phần sản phẩm

Cuối cùng, ở giai đoạn cuối phễu (BOFU), landing page cần cung cấp thông tin chi tiết và nổi bật về các dịch vụ và giải pháp mang lại lợi thế cạnh tranh rõ ràng so với đối thủ trên thị trường. Khách hàng ở giai đoạn này thường đã có cái nhìn rõ ràng về nhu cầu và sẽ ưu tiên lựa chọn đối tác có thể cung cấp nhiều lợi ích, giải pháp tùy chỉnh và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. 

Do đó, việc nhấn mạnh các yếu tố như “tùy chọn bảo hành linh hoạt”, “hỗ trợ kỹ thuật toàn diện” và “giải pháp tối ưu hóa chi phí” sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

mẫu landing page goha phần dịch vụ

Các nút CTA màu đỏ nổi bật và để số điện thoại liên hệ trực tiếp. Điều này tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và khuyến khích thực hiện hành động chuyển đổi khi họ đã sẵn sàng đưa ra quyết định cuối cùng.

Có thể thấy được, việc tối ưu hóa landing page theo hành trình phễu khách hàng giúp doanh nghiệp cung cấp đúng thông điệp, đúng thời điểm và đúng đối tượng, từ đó tối đa hóa hiệu quả quảng cáo và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến lược B2B Google Ads!

2.2. Nên chọn chiến lược đấu giá nào cho chiến dịch B2B Google Ads?

Các marketer B2B triển khai quảng cáo thông qua phiên đấu giá từ khóa google ads. 

Trước tiên, bạn cần thiết lập chiến lược đặt giá thầu. Sau đó, mỗi khi có cơ hội hiển thị quảng cáo (chẳng hạn như khi người dùng tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn), Google sẽ tự động khởi động một phiên đấu giá. Phiên đấu giá này sẽ quyết định xem quảng cáo của ai sẽ được hiển thị và xác định vị trí cụ thể của quảng cáo đó trên trang kết quả tìm kiếm.

Doanh nghiệp có thể xem xét những chiến lược đấu giá sau cho B2B Google Ads:

  • Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) là chiến lược đấu giá phổ biến nhất. Doanh nghiệp sẽ trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo và truy cập vào website. Đây là hướng đấu giá tốt nhất cho hầu hết các chiến lược quảng cáo đầu và giữa phễu (TOFU và MOFU).
  • Chi phí mỗi hành động mục tiêu (CPA) là chiến lược tốt nếu chiến dịch B2B Google Ads tập trung vào chuyển đổi. Chiến lược này sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi của bạn để tránh các lượt nhấp không tạo chuyển đổi, tìm ra giá thầu CPC tối ưu mỗi khi quảng cáo được hiển thị.

Các chiến lược đấu giá thông minh tự động có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Thay vì cập nhật thủ công giá thầu cho các từ khóa cụ thể, Google Ads tự động hóa việc đấu giá dựa trên khả năng quảng cáo dựa trên lượt nhấp hoặc chuyển đổi (tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp). Nó sử dụng thuật toán học tập để liên tục cải thiện chiến lược tự động của bạn.

chiến lược đấu giá b2b google ads

(Nguồn: Google)

Hãy cân nhắc sử dụng đấu giá tự động nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hoặc muốn thiết lập nhanh chóng và tìm hiểu cách hoạt động.

2.3. Tiện ích mở rộng quảng cáo giúp tăng hiệu quả chiến dịch B2B Google Ads không?

Các tiện ích mở rộng quảng cáo là cách để cung cấp thêm ngữ cảnh và dữ liệu cho nội dung quảng cáo của bạn, nằm bên dưới phần headline và description.

mẫu tiện ích mở rộng quảng cáo google ads

Bạn có thể thêm phần mở rộng với dữ liệu hữu ích như chi tiết liên hệ, các đánh giá, bình luận tích cực của khách hàng để tạo niềm tin và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời liên kết các trang liên quan khác trên website để tăng khả năng nhấp chuột.

Mở rộng quảng cáo cũng đi kèm với lợi ích của việc tăng khả năng hiển thị quảng cáo, vì khi phần diện tích quảng cáo tăng lên sẽ chiếm nhiều không gian hơn trên màn hình của người dùng.

2.4. Retargeting có hiệu quả cho doanh nghiệp B2B không?

Không phải tất cả khách truy cập vào website đều sẽ chuyển đổi trong lần đầu, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không còn quan tâm đến dịch vụ/giải pháp của bạn nữa.

Retargeting, còn được gọi là remarketing, là việc nhắm mục tiêu các quảng cáo bổ sung vào khách hàng tiềm năng đã từng truy cập website từ một trong những quảng cáo Google trước đó.

Cách 1: Retargeting qua các chiến dịch Google Ads

Google Ads cho phép hiển thị quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như YouTube, tìm kiếm Google, Mạng hiển thị của Google và các ứng dụng. Để tiếp cận lại những người đã từng tương tác với website của bạn, bạn có thể tạo một danh sách remarketing và nhắm mục tiêu đến những người trong danh sách đó, cụ thể: 

  • Thiết lập tệp đối tượng vào website hoặc trang cụ thể 
  • Tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads phù hợp để tiếp cận tệp đối tượng trên: Bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo qua Google Display Ads, Youtube Ads hoặc Google Search Ads. 

Đối với chiến dịch retargeting này, nội dung nên thể hiện lợi ích khi sử dụng dịch vụ hoặc các ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dùng đăng ký. Do đó, để truyền đạt thông điệp tốt nhất, bạn nên ưu tiên sử dụng chiến dịch quảng cáo “Mạng hiển thị của Google” và “Video”. 

mẫu banner google ads hiển thị

Mẫu banner GDN cho quảng cáo retargeting

Cách 2: Retargeting kết hợp các kênh

Ở cách này, nếu doanh nghiệp bạn đang hoạt động marketing online đa kênh thì có thể tận dụng nguồn traffic giữa các kênh để truyền đạt thông tin liên tục với khách hàng cụ thể, cũng như gợi nhớ cho họ về thương hiệu của mình. 

Sau đây là một quảng cáo được chạy trên LinkedIn bởi Elevation Marketing với tệp khách hàng đã truy cập vào website trước đó. 

mẫu quảng cáo linkedin

Ý tưởng ở đây là giới thiệu về giá trị dịch vụ B2B mà doanh nghiệp Elevation Marketing cung cấp cho khách hàng khi hợp tác, giải quyết các vấn đề khách hàng mục tiêu quan tâm. 

Giả sử người dùng đã xem quảng cáo thứ ba và tiếp tục tìm kiếm. Tuy nhiên, họ chưa thực hiện bất kỳ hành động nào trên landing page. Quảng cáo Google sẽ tiếp tục retargeting nhóm đối tượng này bằng cách hiển thị quảng cáo qua các từ khóa liên quan ở cuối giai đoạn phễu. 

mẫu kết quả quảng cáo google tìm kiếm

Để tiếp cận đối tượng này một cách hiệu quả hơn, quảng cáo retargeting nên tập trung vào các nội dung liên quan đến hiệu suất và năng suất làm việc. Ví dụ, đối với những khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đầu hoặc giữa phễu (TOFU và MOFU), một lời mời tham gia hội thảo về năng suất làm việc từ xa có thể là lựa chọn phù hợp.

Hoặc đối với những khách hàng tiềm năng ở giai đoạn cuối phễu – BOFU (người dùng đã xem qua trang báo giá dịch vụ), chúng ta nên tập trung vào việc thuyết phục họ thực hiện mua hàng. Quảng cáo có thể nhấn mạnh vào cách phần mềm quản lý dự án giúp tăng năng suất, kèm theo những case study cụ thể để tăng độ tin cậy.

3. Đo lường hiệu suất quảng cáo B2B Google Ads 

3.1. Chỉ số hiệu suất chính (KPI) cho quảng cáo B2B

Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo B2B Google Ads, doanh nghiệp cần tập trung vào một bộ chỉ số hiệu suất chính (KPI) cốt lõi. Thay vì theo dõi quá nhiều chỉ số, hãy ưu tiên các chỉ số sau:

  • Chỉ số quảng cáo: Số lần hiển thị (Impressions), lượt nhấp (clicks), chi phí mỗi lượt nhấp (CPC)
  • Chỉ số trang web: Lưu lượng truy cập (Traffics) từ Google Ads, các chỉ số tương tác như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang và tỷ lệ chuyển đổi trang đích.
  • Chỉ số khách hàng tiềm năng: Số lượng khách hàng tiềm năng thu hút được (Leads In), chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội kinh doanh (CVR)

3.2. Tối ưu hóa liên tục

Để tối đa hóa hiệu quả đầu tư, doanh nghiệp cần theo dõi sát sao hiệu quả của chiến dịch và thực hiện các điều chỉnh kịp thời. Một số gợi ý tối ưu hóa bao gồm:

  • Tích hợp công cụ: Kết nối Google Analytics với các phần mềm CRM như base.vn, bitrix… để có cái nhìn toàn diện về hành trình của khách hàng từ marketing đến sales.
  • Phân tích từ khóa: Đánh giá hiệu quả của từng từ khóa để tìm ra những từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất.
  • A/B testing: Thử nghiệm các phiên bản quảng cáo, trang đích khác nhau để tìm ra giải pháp tối ưu.
  • Sử dụng quảng cáo đa phương tiện: Tăng cường tương tác và hiệu quả của chiến dịch bằng hình ảnh, video.
  • Tập trung vào mục tiêu: Luôn đặt mục tiêu kinh doanh lên hàng đầu và điều chỉnh chiến dịch sao cho phù hợp.

Lời kết

Một chiến lược B2B Google Ads được hoạch định bài bản là kim chỉ nam dẫn lối doanh nghiệp đến thành công. Thay vì mò mẫm trong mê cung của các thuật ngữ quảng cáo, một chiến lược rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực, tối ưu hóa chi phí và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Nếu không có chiến thuật rõ ràng, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn khoản phí không nhỏ mỗi tháng để làm những điều mơ hồ, không chắc chắn mang lại hiệu quả đo lường được.

Bằng cách kết hợp nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, xây dựng landing page chuyển đổi cao và áp dụng các chiến lược đấu giá thông minh, doanh nghiệp sẽ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của Google Ads để tăng trưởng mạnh mẽ và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Bài viết sử dụng nội dung từ Cognism

Doanh nghiệp đang tìm kiếm B2B Google Ads Agency chuyên nghiệp?  GOHA sẵn sàng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch Google Ads!
Liên hệ tư vấn cùng chuyên gia

Tham khảo bài viết liên quan

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo