Tin tức

Cập nhật tháng 3/2024 của Google: Giảm 40% các Nội dung không hữu ích

Ngày 05/3/2024, thuật toán Google cập nhật các thuật toán và chính sách của mình nhằm giải quyết các nội dung chất lượng thấp và áp dụng chính sách chống…


Goha 06/03/2024 802
Chia sẻ

Ngày 05/3/2024, thuật toán Google cập nhật các thuật toán và chính sách của mình nhằm giải quyết các nội dung chất lượng thấp và áp dụng chính sách chống spam mới.

Tóm tắt điểm chính:

  • Google Core update tháng 3/2024 bao gồm các thay đổi thuật toán nhằm nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm và áp dụng chính sách chống spam mới.
  • Cập nhật này nhằm giảm 40% nội dung chất lượng thấp, không sáng tạo trong kết quả tìm kiếm.
  • Chính sách chống spam mới nhắm vào việc lạm dụng nội dung tỷ lệ, lạm dụng danh tiếng trang web và lạm dụng tên miền đã hết hạn.

Bản cập nhật Core tháng 03/2024 hiện đang được triển khai. Bản cập nhật này được Google cho biết là đồ sộ hơn so với các bản cập nhật thông thường từ trước đến nay.

Bản cập nhật lần này bao gồm những thay đổi thuật toán Google để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm và hạn chế nội dung spam.

Dưới đây là chi tiết của cập nhật cốt lõi tháng 03/2024. Cùng GOHA tìm hiểu!

Cải thiện Quality Ranking

Một trong những trọng tâm chính của Core update vào tháng 3 năm 2024 là cải thiện hệ thống xếp hạng của Google.

Elizabeth Tucker – Director of Product for Search tại Google cho biết: Chúng tôi đang cải thiện thuật toán Google của hệ thống core ranking để đảm bảo Google hiển thị thông tin hữu ích nhất trên web và giảm những nội dung không sáng tạo trong kết quả tìm kiếm.

Công ty đã nỗ lực giảm nội dung không hữu ích và thiếu sáng tạo từ năm 2022. Các cập nhật vào tháng 3 năm 2024 này là sự phát triển từ những nỗ lực đó.

Hệ thống xếp hạng được tinh chỉnh sẽ có khả năng tốt hơn trong việc đánh giá một trang web hữu ích hơn, có trải nghiệm người dùng tốt hơn, hay dường như được tạo ra chủ yếu cho công cụ tìm kiếm chứ không phải cho con người.

Google kỳ vọng rằng việc kết hợp cập nhật này với những nỗ lực trước đây sẽ giảm tổng cộng 40% nội dung chất lượng thấp, thiếu sáng tạo trong kết quả tìm kiếm.

Google nói: “Chúng tôi tin rằng những cập nhật này sẽ giảm lượng nội dung chất lượng thấp trong Tìm kiếm và đưa thêm lưu lượng truy cập vào các trang web hữu ích và chất lượng cao hơn. Dựa trên đánh giá của chúng tôi, chúng tôi kỳ vọng rằng sự kết hợp của cập nhật này và những nỗ lực trước đây sẽ giảm tổng cộng 40% nội dung chất lượng thấp, không sáng tạo trong kết quả tìm kiếm.”

Thuật toán Google với Chính sách chống Spam mới

Ngoài việc điều chỉnh xếp hạng, thuật toán Google đang cập nhật chính sách chống spam để loại bỏ nội dung “chất lượng thấp nhất” khỏi kết quả tìm kiếm.

Google cho biết “Chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp đối với nhiều loại hành vi gian lận bắt đầu từ hôm nay. Trong khi hệ thống xếp hạng của chúng tôi ngăn chặn nhiều loại nội dung chất lượng thấp không đạt thứ hạng cao trên Tìm kiếm, các cập nhật mới trong core update cho phép chúng tôi thực hiện biện pháp cụ thể hơn dưới các chính sách chống spam quan trọng.”

a. Lạm dụng scale content/nội dung đại trà

Thuật toán Google đang thắt chặt chính sách chống việc sử dụng các công cụ tự động hóa để tạo ra nội dung chất lượng thấp hoặc thiếu sáng tạo theo quy mô lớn nhằm thao túng xếp hạng tìm kiếm.

Chính sách cập nhật sẽ tập trung vào hành vi lạm dụng sản xuất nội dung theo số lượng lớn để tăng thứ hạng tìm kiếm, bất kể là dù sử dụng tự động hóa, con người hoặc sự kết hợp cả hai.

Google nêu rõ: “Điều này sẽ cho phép chúng tôi xử lý nhiều loại nội dung có ít hoặc không có giá trị được sản xuất đại trà, ví dụ như các trang web giả vờ có câu trả lời cho các tìm kiếm phổ biến nhưng không cung cấp nội dung hữu ích.”

b. Lạm dụng Uy tín Trang web

Google đang giải quyết vấn đề lạm dụng uy tín trang web, nơi các trang web đáng tin cậy đăng tải nội dung bên thứ ba chất lượng thấp để tận dụng uy tín mạnh của trang web chủ.

Google đưa ví dụ về việc lạm dụng uy tín trang web:

“Ví dụ, một bên thứ ba có thể đăng tải đánh giá về khoản vay trả lương vào một trang web giáo dục đáng tin cậy để nhận lợi ích về thứ hạng từ trang web đó. Nội dung như vậy đứng cao trong kết quả tìm kiếm có thể gây nhầm lẫn hoặc đánh lạc hướng khách truy cập có kỳ vọng khác nhau đối với nội dung trên một trang web cụ thể.”

Google sẽ xem nội dung như vậy là rác nếu nó được sản xuất chủ yếu để đạt mục đích xếp hạng mà không có sự giám sát chặt chẽ của chủ sở hữu trang web.

c. Lạm dụng tên miền hết hạn

Chính sách chống spam được cập nhật của thuật toán Google sẽ nhắm vào việc lạm dụng tên miền hết hạn. Hành vị được thực hiện bằng việc các tên miền đã hết hạn được mua lại và tái sử dụng để tăng thứ hạng tìm kiếm của nội dung chất lượng thấp. Thủ thuật này có thể đánh lừa người dùng, khiến họ nghĩ rằng nội dung mới là một phần của trang web cũ, đáng tin cậy.

Tiến độ Core update tháng 03/2024

Các trang web có hai tháng để điều chỉnh và tuân thủ chính sách uy tín trang web mới. Các thay đổi khác có hiệu lực từ tuần này.

Thông báo của thuật toán Google nhấn mạnh cam kết liên tục của công ty trong việc cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm.

“Tìm kiếm giúp mọi người giải quyết hàng tỷ câu hỏi mỗi ngày, nhưng luôn có những lĩnh vực chúng ta có thể cải thiện”, Tucker nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ mức độ nội dung chất lượng thấp trên Tìm kiếm ở mức thấp và hiển thị thêm thông tin được tạo ra để giúp mọi người.”

F&A

1. Google Core Update tháng 03/2024 giúp nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm như thế nào?

Google Core Update tháng 03/2024 nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm thông qua một số biện pháp sau:

  • Cải tiến thuật toán Google trong hệ thống xếp hạng cốt lõi.
  • Tập trung mạnh mẽ vào việc hiển thị thông tin hữu ích và giảm thiểu nội dung không độc đáo trong kết quả tìm kiếm.
  • Dự kiến giảm 40% nội dung chất lượng thấp và không độc đáo, tiếp tục những nỗ lực đã bắt đầu từ năm 2022.
  • Áp dụng thuật toán xếp hạng tinh vi hơn để phân biệt chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng một cách chính xác hơn.

2. Thuật toán Google đã giới thiệu những chính sách spam mới nào trong bản cập nhật này?

Các chính sách chống spam mới mà thuật toán Google đã giới thiệu trong cập nhật này bao gồm:

  • Các biện pháp tăng cường chống lạm dụng nội dung theo quy mô, bao gồm cả nội dung chất lượng thấp được tạo ra tự động và bởi con người.
  • Hành động nghiêm ngặt chống lạm dụng uy tín trang web, trong đó nội dung chất lượng thấp được sử dụng để tận dụng uy tín của các trang web đáng tin cậy.
  • Các biện pháp nhằm ngăn chặn việc lạm dụng tên miền hết hạn để tránh làm người dùng bị đánh lừa bằng nội dung chất lượng thấp.

3. Thời gian tuân thủ chính sách chống spam mới của thuật toán Google như thế nào?

Google đang cung cấp thời gian cụ thể để đảm bảo tuân thủ chính sách chống spam được cập nhật:

Các trang web có 2 tháng để cập nhật và tuân thủ chính sách uy tín trang web mới.

Các cập nhật khác liên quan đến Core Update tháng 03/2024 sẽ được triển khai trong tuần công bố.

Thuật toán Google nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích nghi với những thay đổi này một cách nhanh chóng để duy trì hoặc cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Xem qua bài viết của GOHA để tối ưu website từ hôm nay!

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 14
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 74
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 137
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo