- Các chương trình marketing F&B thường cần sự tươi mới, liên tục, đa kênh, đa dạng và trendy. Nên nhu cầu sản xuất rất cao.
- Vì miếng bánh lớn nên 1m2 có vài agency định vị "bên em chuyên làm F&B"
- Nhưng chuyên làm, không có nghĩa là chỉ làm ngành F&B, ông nào cũng làm đa ngành hết.
- Cái Client nên quan tâm đó là agency giải bài toán cụ thể của họ thế nào
- Client, nếu muốn xem agency là "đội marketing thuê ngoài" thì cần hiểu rõ mình muốn gì, có hướng đi cụ thể và kiên trì với kế hoạch đã chia nhỏ.
- Client, nếu muốn xem agency như "team in-house" thì cần chuẩn bị ngân sách phù hợp để dễ bề thay đổi yêu cầu cho đến khi đạt được cái mình cần.
Bên mình thì đơn giản chỉ cam kết số và visual đẹp chứ không phải trường phái thi công hạng mục.
Khách chưa chọn rõ hướng thì sẽ cùng khách định hình lại rồi chạy và điều chỉnh.
Khách chưa có ngân sách thì hướng dẫn khách thực hiện những hành động sát sườn tạo doanh thu chứ không nhảy vào. Khi nào khách có ngân sách, quay lại quy hoạch bài bản: kiếm tiền - xây brand.