Tin tức

Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Facebook Tối Ưu Hiệu Quả – P1

Quảng cáo Facebook lúc đầu nhìn thì có vẻ dễ dàng. Có phải chỉ cần soạn thảo một bài đăng hấp dẫn, nhắm mục tiêu đối tượng có liên quan,…


Admin 09/11/2017 1
Chia sẻ

Quảng cáo Facebook lúc đầu nhìn thì có vẻ dễ dàng.

Có phải chỉ cần soạn thảo một bài đăng hấp dẫn, nhắm mục tiêu đối tượng có liên quan, bỏ ra một số tiền là có được khách hàng tiềm năng mới?

Không phải thế!

Facebook là một nền tảng hình ảnh, đó là một phần lý do tại sao nó trở thành một mạng xã hội thành công hiện nay. Để cạnh tranh, bạn không chỉ có yếu tố nội dung nổi bật để chia sẻ ra ngoài, mà còn cần đảm bảo rằng hình ảnh truyền thông là đúng kích cỡ và định dạng để phù hợp với quảng cáo của bạn.

Nate Birt, nhà tiếp thị nội dung trực quan , nói: “Nội dung trực quan chất lượng cao có thể có tác động lớn đến kênh chuyển đổi của bạn. Từ “ nghiên cứu quét não “ để theo dõi chuyển động của mắt, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nội dung từ thị giác không chỉ đơn giản là xử lý văn bản. Hình ảnh giúp truyền đạt nhiều thông tin hơn, hiệu quả hơn.

Bộ não xử lý nội dung từ hình ảnh qua thị giác nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản thông thường!

>>> Xem thêm:

Vậy:

Làm thế nào để tạo ra một hình ảnh hấp dẫn cho quảng cáo trên Facebook?

Làm thế nào để quảng cáo của bạn nổi bật hơn hình ảnh em bé dễ thương, cô dâu hay chú chó con trên Newfeed của người dùng?

Goha sẽ trình bày tất cả những điều này và nhiều hơn nữa trong hướng dẫn này.

quang-cao-facebook-dung-thong-so-ky-thuat-mang-lai-hieu-qua

 Quảng cáo Facebook đúng thông số kỹ thuật mang lại hiệu quả

Yêu cầu Kích thước Quảng cáo & Hình ảnh trên Facebook

Facebook có năm định dạng quảng cáo chính mà tất cả đều có các yêu cầu kỹ thuật khác nhau về kích thước và tỷ lệ,  khía cạnh tối ưu cho việc đăng. Bao gồm:

  • Quảng cáo hình ảnh đơn
  • Quảng cáo video đơn
  • Quảng cáo Carousel
  • Quảng cáo trình chiếu
  • Quảng cáo Canvas

1. Quảng cáo hình ảnh đơn

Đây là loại quảng cáo phổ biến nhất và cơ bản nhất của Facebook . Mặc dù là cơ bản, nhưng nó mang lại hiệu quả, bởi vì nó dễ dàng cho mọi trình duyệt. Loại quảng cáo này cũng rất đa năng vì nó có thể được sử dụng với mọi mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Facebook (đó là mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của bạn) bên cạnh “Video Views”.

Dưới đây là thông số kỹ thuật cho một quảng cáo hình ảnh duy nhất:

  • Kích thước ảnh : 1.200 X 628 pixel
  • Tỷ lệ ảnh : 1,91: 1
  • Văn bản : 90 ký tự
  • Tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 30 ký tự

hinh-anh-quang-cao-dung-thong-so-ki-thuat

Hình ảnh quảng cáo Facebook đúng thông số kĩ thuật

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Quảng cáo Video Đơn

    Quảng cáo video đơn giống như tên gọi.  Đây là một định dạng quảng cáo đáng xem xét  vì thực tế rằng 45% người xem hơn một giờ video Facebook trong một tuần !

    Một số điều cần lưu ý với các video của Facebook là đa số video nếu không được nhấp sẽ ở dạng không có âm thanh. Ngoài ra, quảng cáo Facebook dưới hình thức video không thể dài hơn 60 phút.

    Nếu bạn quan tâm đến  quảng cáo video, hãy  xem thông số kỹ thuật bên dưới:

    • Định dạng video : .mov hoặc .mp4 là thích hợp nhất
    • Tỷ lệ khung hình : 16: 9
    • Nghị quyết : ít nhất 720p
    • Kích thước tệp : tối đa 2,3 GB
    • Kích thước hình thu nhỏ : 1.200 x 675 pixel (* tỷ lệ co của hình thu nhỏ phải phù hợp với kích thước của video)
    • Văn bản : 90 ký tự
    • Tiêu đề : 25 ký tự
    • Mô tả liên kết : 30 ký tự

    video-quang-cao-dung-thong-so-ki-thuat

    Video quảng cáo Facebook đúng thông số kĩ thuật

    3. Quảng cáo Carousel

    Quảng cáo Carousel cho phép nhà quảng cáo tạo ra một băng chuyền hình ảnh hoặc video dễ di chuyển bằng một nhóm mũi tên ( xem hình bên dưới )

    Định dạng quảng cáo này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn hiển thị nhiều sản phẩm trong một quảng cáo duy nhất, để quảng bá cửa hàng trực tuyến của họ. Tất nhiên, nhiều ngành công nghiệp khác ( không phải thương mại điện tử ) cũng có thể đạt được lợi ích từ việc thu hút người xem bằng các bằng cách sử dụng định dạng quảng cáo này để quảng bá nhiều sản phẩm.

    Các nhà quảng cáo có thể hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo Facebook có thể liên kết tới nhiều trang khác nhau. So với định dạng quảng cáo đơn lẻ hiện nay, quảng cáo carousel có cơ hội bán thêm 9 sản phẩm bằng cách sử dụng “băng chuyền”. Khá gọn gàng!

    Định dạng quảng cáo này hoạt động với mọi mục đích : quảng bá trang của bạn, quảng cáo cho bài đăng, tiếp cận mọi người, tăng cường tham gia sự kiện của bạn và nhận được lượt xem video. Quảng cáo  này cũng hoạt động tốt trên thiết bị di động.

    Bạn nên kiểm tra các thông số kỹ thuật:

    • Kích thước hình ảnh / Kích thước hình thu nhỏ : 1.080 x 1.080 pixel
    • Tỷ lệ hình ảnh / tỷ lệ khung hình video : 1: 1 (hình vuông)
    • Văn bản : 90 ký tự
    • Tiêu đề : 40 ký tự
    • Mô tả liên kết : 20 ký tự

    * Tất cả thông số kỹ thuật video khác (định dạng, độ phân giải, kích thước, vv) giống với định dạng quảng cáo video duy nhất ở trên.

    quang-cao-carousel-bang-chuyen-dung-thong-so-ki-thuat

    Quảng cáo Carousel ( Băng chuyền ) đúng thông số kĩ thuật

    4. Quảng cáo trình chiếu

    Quảng cáo Facebook dạng này lại cho cảm giác trượt (slideshow) bằng cách nối các hình ảnh lại với nhau thành 1 video. Quảng cáo trình chiếu không chỉ quảng bá danh mục sản phẩm, hình ảnh,  mà nó làm việc với mọi mục đích.

    Bạn nên kiểm tra các thông số kỹ thuật dưới đây:

    • Kích thước ảnh : 1.280 x 720 pixel
    • Tỷ lệ hình ảnh : 16: 9, 1: 1 hoặc 2: 3
    • Văn bản : 90 ký tự
    • Tiêu đề : 25 ký tự
    • Mô tả liên kết : 30 ký tự

    quang-cao-trinh-chieu-slideshow-dung-thong-so-ki-thuat

    Quảng cáo trình chiếu ( Slideshow ) đúng thông số kĩ thuật

    5. Quảng cáo Canvas

    Quảng cáo Canvas xuất hiện dưới dạng quảng cáo hình ảnh đơn bình thường.

    Nhưng khi quảng cáo được chạm vào, người xem sẽ được trải nghiệm tương tác đầy màn hình hấp dẫn, ở đó họ có thể tương tác với nội dung của bạn. Quảng cáo này có thể gây cảm giác hấp dẫn vì nó sử dụng được hầu hết các định dạng quảng cáo trong 1 màn hình: video, hình ảnh đơn, carousel, văn bản, thu thập lead, nút kêu gọi…..

    quang-cao-canvas-hinh-anh-don-dung-thong-so-ki-thuat

    Quảng cáo Canvas (hình ảnh đơn) đúng thông số kĩ thuật

    ———————-

    Qua những chia sẻ kiến thức trên đây, Goha hi vọng bạn đã chọn được định dạng quảng cáo Facebook phù hợp cho sản phẩm của mình cũng như tối ưu được sự hấp dẫn của quảng cáo theo đúng kỹ thuật, thông số Facebook yêu cầu.

    Với những chia sẻ trên, Goha hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả .

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo cách làm như thế nào để tạo hình ảnh quảng cáo Facebook hấp dẫn trong phần 2! Khá thú vị đó chứ !

    Goha dịch và biên soạn

    Nguồn : wordstream.com


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > Content Marketing

    Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

    09/11/2017 16
    Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu...
    Bài viết > SEO

    Technical SEO: Nền tảng để SEO website lên top bền vững

    09/11/2017 34
    Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông...
    Bài viết > SEO

    SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2022

    09/11/2017 12823
    Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải...