Cải thiện hiệu suất quảng cáo Facebook : 4 nhân tố cần biết về điểm liên quan (Relevance Score) trên FB

bởi Goha.vn October 20, 2017

 

Quảng cáo trên Facebook đã trở nên phổ biến và xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, vậy nên hôm nay Goha sẽ giúp bạn nhìn nhận đúng về Điểm Liên Quan của Facebook, cách tính , giải quyết nó  như thế nào,  và quan trọng nhất là bạn có thể làm gì để cải thiện hiệu suất quảng cáo Facebook của mình.

Mỗi nền tảng quảng cáo trực tuyến đều có một chỉ số để đo lường chất lượng quảng cáo. Chất lượng quảng cáo càng tốt, thì chi phí càng thấp và càng có nhiều người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Đối với Google AdWords, số liệu đó là Điểm Chất Lượng (Quality Score). Với Facebook, chỉ số đó là Điểm Liên Quan (Relevance Score).

Trong điều kiện lý tưởng, số liệu chất lượng này sẽ rất rõ ràng, giúp nhà quảng cáo hiểu họ đang làm gì sai và điều chỉnh để có CPC thấp hơn nhưng lại được ưu tiên hiển thị hơn. Thật không may, chúng ta không sống trong một điều kiện lý tưởng. Những điểm như Điểm chất lượng AdWords và Điểm Liên quan trên Facebook rất khó để kiểm soát.

A. Điểm Liên Quan Facebook là gì? (Facebook Relevance Score)

Điểm Liên Quan là thước đo chất lượng và mức độ tương tác quảng cáo của bạn. Điểm Liên Quan rất quan trọng vì nó quyết định chi phí mỗi click trên Facebook và tần suất Facebook hiển thị quảng cáo của bạn. Đó là cách họ nói cho bạn một trong hai điều: hoặc “hey, quảng cáo của bạn rất ok” hoặc “thoát ra khỏi đây với đống rác đó.”

Thế nào là Điểm Liên Quan Facebook Tốt?

 Điểm Liên Quan tồn tại ở đơn vị cơ bản của cấu trúc tài khoản Facebook của bạn  và được đo lường từ 1-10

Điểm liên quan = 1 là không tốt. Điều đó có nghĩa là quảng cáo hầu như không liên quan đến đối tượng của bạn và để cho Facebook tiếp tục phục vụ, bạn sẽ phải trả phí cao hơn quy định.

Ngược lại, Điểm Liên Quan Cao = 8, 9 hoặc 10 – sẽ tăng khả năng quảng cáo của bạn. Vì vậy, Điểm Liên Quan tốt là một Điểm Liên Quan cao nằm trong khoảng từ 7 đến 10.

B.Các thành phần của Điểm Liên Quan và cách tính

4 yếu tố để facebook quyết định điểm liên quan đó chính là : Mục tiêu chiến dịch , Đối tượng nhắm đến, Phản hồi mong đợi, Mức độ liên quan

Facebook ghi nhận mục tiêu chiến dịch và xác định đối tượng từ  quảng cáo của bạn.

Facebook tính toán phản hồi được mong đợi của khán giả đối với quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng mục tiêu chiến dịch và mức độ chi tiết của đối tượng để xác định khả năng thực hiện hành động mong muốn của bạn (phản hồi tích cực) hoặc quảng cáo của bạn bị ẩn hoặc gắn cờ (phản hồi tiêu cực).

Mức độ liên quan của Facebook dựa trên những phản ánh tích cực và tiêu cực vào trong một thước đo chuẩn mực

Facebook sẽ tính tỉ lệ phản hồi tích cực dựa trên số lần thực hiện hành động khi quảng cáo tiếp cận người xem. Các hành động đó có thể là thích, chia sẻ, bình luận… Khi tỉ lệ này cao nghĩa là người xem đang hài lòng với chất lượng quảng cáo của bạn

Tỉ lệ phản hồi tiêu cực được tính dựa trên số lần người xem bỏ qua quảng cáo hoặc thực hiện hành động tiêu cực như lựa chọn không xem quảng cáo nữa… Tỉ lệ này cao có nghĩa là chất lượng quảng cáo của bạn đang rất thấp.

Điều kiện tối thiểu để quáng cáo được đánh giá mức độ liên quan là có tối thiểu 500 hiển thị mỗi ngày.Khi quảng cáo của bạn đã được phục vụ hơn 500 lần thì quảng cáo của bạn sẽ được gắn vào một số điểm ( từ 1 đến 10 )

Điểm liên quan không phải là con số tĩnh, nó được cập nhật theo thời gian thực cho nên bạn có thể thấy những số điểm khác nhau ở các thời điểm khác nhau, dao động hàng ngày. Điều này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo có thể xác định được xu hướng tương tác hiện tại của quảng cáo, xác định được đâu là lúc cần một chút sáng tạo, một chút thay đổi trong lời quảng cáo, hoặc phát triển một quảng cáo mới.

C. Cách Tìm Điểm liên quan Quảng cáo Facebook của bạn

Bạn sẽ tìm thấy Điểm Liên Quan trên Facebook của bạn ở đâu?

Điểm liên quan tồn tại ở cấp độ quảng cáo, điều hướng đến tab “Quảng cáo” trong Quản lý Kinh doanh Facebook của bạn.

 

Từ đó, mở danh sách thả xuống “Cột” và chọn tùy chọn “Tùy chỉnh Cột”.

Điều này sẽ mở ra một danh sách cơ số những thông số đo lường mà có thể bạn chưa đụng đến bao giờ. Tuy nhiên nó sẽ dễ tiếp cận hơn so với Google Analytics. Để tiết kiệm thời gian ở đây, bạn sẽ muốn sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm “Mức độ liên quan”, “Phản hồi Tích cực” và “Phản hồi Tiêu cực” vào chế độ xem hiện tại của bạn (tôi khuyên bạn nên lưu thiết lập này để chuyển tiếp, bạn có thể kiểm tra Điểm số Mức độ Liên quan của quảng cáo của bạn với một nhấp chuột).

Với những cột này được thêm vào chế độ xem của bạn, bạn có thể phân tích Điểm liên quan hiện tại của tất cả quảng cáo của bạn, cũng như mức phản hồi tích cực và tiêu cực của họ.

Điểm liên quan đến Facebook Không Hiển thị?

Nếu bạn không thấy Điểm Liên Quan trên Facebook ở đây, có nghĩa là quảng cáo của bạn chưa có 500 lần hiển thị, nên kiểm tra lại.

Nếu  quảng cáo  có phản hồi tích cực ở mức độ thấp và phản hồi tiêu cực ở mức độ cao thì đây là lúc để thay đổi mọi thứ ….

D. Làm thế nào để Cải thiện Điểm Liên Quan của bạn

Như bạn đã biết, Điểm liên quan là tất cả về sự liên hệ giữa quảng cáo và đối tượng mục tiêu của nó. Và bạn cần Điểm Liên Quan Cao nếu bạn muốn tiết kiệm tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên FB của bạn và nhận được ROI cao hơn.

Như vậy, hai yếu tố quan trọng nhất bạn có thể làm để cải thiện Điểm Liên Quan quảng cáo của bạn là nhắm mục tiêu (khán giả của bạn là ai) và  tạo quảng cáo trên Facebook

3 bước thực hiện cải thiện:

Nhắm mục tiêu liên kết cụ thể (Hyper-specific targeting)

“Target mục tiêu cụ thể” sẽ cho phép bạn đảm bảo mức độ phổ biến cao giữa các thành viên của một đối tượng nhất định. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo các quảng cáo nói về nhu cầu chính xác của một nhóm nhất định. 

Ví dụ về điểm liên quan: 

  1. Đối tượng nam và nữ, tuổi 18-34, sống ở US: Quảng cáo hướng tới đối tượng người dùng quá rộng, khiến cho nhiều người cảm thấy không hữu ích và không thực hiên bất cứ hành động nào. Hình ảnh quảng cáo sản phẩm không rõ – 2/10 điểm.
  2. Đối tượng nữ, tuổi 18-34, sống ở US: Đối tượng được thu hẹp, hình ảnh sản phẩm được cải thiện nhưng vẫn thiếu dòng chỉ dẫn và nút hành động để dẫn dắt người dùng. Cải thiện được chất lượng quảng cáo nhưng vẫn chưa được tốt. – 5/10 điểm.
  3.  Đối tượng nữ, tuổi 18-34, sống ở US, có sở thích với thời trang: Bộ lọc đối tượng khách hàng sâu hơn. Nội dung rõ ràng với thông tin chi tiết về sản phẩm và nới bán cùng gợi ý người dùng nên Mua ngay – 8/10 điểm.

Rõ ràng, xác định đối tượng càng rõ càng cải thiện được điểm liên quan

Lưu ý rằng, xây dựng các đối tượng chi tiết trở nên dễ dàng hơn khi bạn tận dụng các đối tượng tuỳ chỉnh để nhắm mục tiêu những người đã thực hiện hành động cụ thể trên trang web của bạn.

Tạo quảng cáo tuyệt vời

Có quá nhiều post quảng cáo trên Facebook nên có thể quảng cáo của bạn cũng sẽ được người khác lướt ngang như thói quen và khả năng rất cao là bỏ qua quảng cáo của bạn. Trừ khi nó hoàn toàn không thể bỏ qua. Như thế này:

Đây là hình ảnh gây tò mò. Một khi ai đó dừng lại để kiểm tra nó, họ có thể đọc văn bản xung quanh; nếu chúng ta đã hoàn thành tốt công việc tạo ra khán giả, quảng cáo sẽ lôi kéo khách hàng tiềm năng bằng cách nhấn vào trang web của chúng tôi và tải xuống một hay nhiều trang A4 để giải quyết một vấn đề kinh doanh mà bạn đang gặp phải hay muốn tìm hiểu về nó.

Dưới đây là những lời khuyên về việc tạo ra các quảng cáo hiệu quả trên Facebook.

Thử mọi thứ

Nếu chỉ chạy quảng cáo mà không để ý các chỉ số, hãy dừng lại. Bởi vì, lúc đó chính Facebook sẽ là người kéo lợi nhuận của bạn đi xuống.

Khán giả sẽ mệt mỏi với quảng cáo của bạn, do đó việc làm mới quảng cáo thường xuyên là điều quan trọng. Phân tích Điểm liên quan sớm và thường xuyên để đảm bảo rằng một quảng cáo được xem một cách thích thú; từ đó, bắt đầu xoay các quảng cáo khác nhau vào cùng một đối tượng khám giả. Khi bạn nhìn thấy một xu hướng, hãy note lại và sử dụng nó lên hàng loạt quảng cáo tiếp theo.

E. Tóm lại

Điểm liên quan có thể là chỉ là một trong những chỉ số đánh giá hiệu quả, nhưng về bản chất nó rất quan trọng. Hãy thay đổi mind set về quảng cáo của bạn bởi vì nó sẽ thay đổi bộ mặt kinh doanh của bạn.

Với những chia sẻ trên, Goha hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc riển khai chiến lược Marketing hiệu quả
  

Goha Team

Nguồn : www.wordstream.com

 

Goha.vn

Hiện nay ít đơn vị tư vấn chiến lược marketing tổng thể đem lại hiệu quả thực sự, mà chỉ tập trung vào việc giới thiệu các kênh truyền thông (Facebook, Google Ads, GDN). Goha.vn ra đời với mục tiêu cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem lại hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp SME và Start Up.

Bài viết liên quan

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!