Tin tức

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Facebook được xem như một miếng bánh béo bở của hầu hết các marketer khi có lượng người dùng lớn nhất nhì so với các nền tảng mạng xã hội…


Admin 23/03/2021 9
Chia sẻ

Facebook được xem như một miếng bánh béo bở của hầu hết các marketer khi có lượng người dùng lớn nhất nhì so với các nền tảng mạng xã hội khác. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã chọn lựa hình thức quảng cáo Facebook để tiếp cận các khách hàng của mình. Nhưng, trước khi quảng cáo cần chuẩn bị gì, làm sao để quảng cáo đúng đối tượng, đúng mục tiêu? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Goha, cùng xem bạn nhé!

facebook-dang-la-nen-tang-mang-xa-hoi-lon-nhat-hien-nay

Facebook đang là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay

1. Vì sao doanh nghiệp nên chọn quảng cáo Facebook?

Có thể nói, Facebook là nền tảng quảng cáo được nhiều marketer yêu thích. Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội có nhiều ưu điểm nổi trội mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc:

  • Tệp khách hàng lớn: ⅔ dân số Việt Nam có sử dụng Facebook. Trong đó có 70% người dùng online thường xuyên, thậm chí là hằng ngày. Vì vậy, bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng.
  • Chi phí thấp: Khi cài đặt quảng cáo trên nền tảng Facebook, bạn có thể chọn lựa hình thức tính phí theo CPM (trả tiền theo 1000 lần hiển thị) hoặc CPA (trả tiền theo hành động cụ thể). Vì thế, bạn có thể chọn trả tiền theo CPA và không quá lo lắng mình “vung tiền qua cửa sổ” khi chạy quảng cáo mà không nhận về được bất kỳ điều gì,
  • Tính linh hoạt cao: Quảng cáo Facebook cho phép bạn điều chỉnh quảng cáo, chạy nhiều quảng cáo cùng lúc nên bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất với mục tiêu doanh nghiệp đặt ra.
  • Có cả hình và chữ: Khác với hình thức quảng cáo trên Google, quảng cáo Facebook có cả phần hình và phần chữ nên dễ gây ấn tượng với người dùng hơn.

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Các dạng quảng cáo trên Facebook

    Hiện nay, có thể chia quảng cáo trên nền tảng Facebook thành 3 dạng chính:

    2.1. Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản trên Facebook

    Đây là dạng quảng cáo cơ bản nhất hiện nay. Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed. Thông thường, Facebook Ads sẽ bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh kích thước 100×72 pixel. 

    Với Facebook Ads, bạn có thể tùy chỉnh đích đến là fanpage, website của doanh nghiệp hoặc bất kỳ một địa chỉ nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, vấn đề của Facebook Ads chính là liệu người dùng có bị thu hút chỉ bởi một vài dòng giới thiệu ngắn và một hình ảnh nhỏ?

    2.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

    Đây là một trong những dạng quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Sponsored Stories có thể được hiển thị ở bên phải hoặc ở giữa newsfeed của người dùng. Trong mẫu hiển thị quảng cáo bài viết trên Facebook này sẽ bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.

    Khi bạn chọn hình thức Sponsored Stories, người dùng có thể trực tiếp like fanpage của bạn hoặc để lại tương tác trên mẫu quảng cáo đó. Và nếu họ click vào quảng cáo, Facebook sẽ điều hướng đi đến bài đăng trên fanpage hoặc trực tiếp đi đến fanpage.

    2.3. Suggested Post – Đề xuất bài đăng

    Dạng quảng cáo Facebook thứ 3 mà bạn thường thấy chính là Suggested Post. Với hình thức quảng cáo này, bài đăng sẽ chỉ hiển thị trên newsfeed người dùng mà thôi. Trên bài quảng cáo sẽ có 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage.

    suggested-post-la-mot-dang-facebook-ads-vo-cung-pho-bien

    Suggested Post là một dạng Facebook Ads vô cùng phổ biến

    2.4. Các dạng quảng cáo khác

    Bên cạnh 3 hình thức quảng cáo phổ biến kể trên, Facebook còn cho phép doanh nghiệp lựa chọn những hình thức quảng cáo khác sao cho phù hợp nhất với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

    Một số dạng quảng cáo khác của nền tảng này có thể nhắc đến như:

    • Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
    • Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
    • Quảng cáo Facebook Leads
    • Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
    • Quảng cáo video

    3. Cần chuẩn bị gì trước khi quảng cáo bán hàng trên Facebook?

    3.1. Chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard

    Facebook chỉ cho phép thanh toán thông qua thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard. Do đó, chủ doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị thẻ thanh toán này. Tốt nhất, bạn nên đăng ký một thẻ riêng chỉ phục vụ cho việc thanh toán phí quảng cáo Facebook của mình.

    3.2. Cập nhật thông tin fanpage và chia sẻ nội dung trên fanpage

    Thử nghĩ mà xem, nếu người dùng thấy quảng cáo của bạn và click vào fanpage nhưng không có bất kỳ bài đăng nào hoặc chỉ thưa thớt một vài bài đăng thì sẽ như thế nào? Chắc chắn họ sẽ không còn hứng thú với doanh nghiệp của bạn và không bao giờ quay trở lại fanpage của bạn thêm một lần nào khác.

    Vì thế, trước khi quảng cáo fanpage, hãy chắc chắn mình đã cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết để người dùng có thể biết doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì, làm sao để liên hệ với doanh nghiệp, hình thức bán sản phẩm/dịch vụ là online hay offline,…

    Ngoài ra, trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, hãy kiểm tra lại các bài đăng trên fanpage, cập nhật thêm nhiều nội dung mới, phù hợp để giữ chân người dùng trên fanpage của mình lâu hơn.

    3.3. Nghiên cứu khách hàng

    Nghiên cứu hành vi khách hàng thông qua Audience Insights trước khi bắt đầu thực hiện quảng cáo sẽ giúp bạn hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng của mình là ai, họ có hành vi, sở thích như thế nào. Thông qua nghiên cứu này, bạn có thể cài đặt quảng cáo phù hợp nhất để có được quảng cáo Facebook hiệu quả, mang về kết quả như mong đợi của bạn.

    can-nghien-cuu-khach-hang-truoc-khi-thiet-lap-quang-cao

    Cần nghiên cứu khách hàng trước khi thiết lập quảng cáo

    3.4. Nghiên cứu đối thủ

    Bên cạnh việc nghiên cứu khách hàng của mình, hãy nghiên cứu đối thủ trong cùng lĩnh vực để biết họ đang chăm sóc fanpage như thế nào, có chạy quảng cáo không, điểm mạnh – điểm yếu của họ là gì,… để đưa ra chiến thuật phù hợp nhất, giúp tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Một số ứng dụng có thể dùng để nghiên cứu đối thủ gồm có: Poweradspy, Bigspy,…

    Xem thêm:

    4. Các bước quảng cáo Facebook bạn cần nắm

    Bước 1: Thiết lập mục tiêu

    Để tạo một chiến dịch quảng cáo mới, bạn có thể click vào nút “Boost Post” phía dưới bài viết, sự kiện trên fanpage của bạn. Hoặc bạn có thể truy cập vào fanpage, chọn mục “Ad Center” phía tay trái của page và chọn “Create Ad” để tạo quảng cáo cho một bài viết mới.

    Sau đó, Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn mục tiêu quảng cáo, sẽ có nhiều mục tiêu khác nhau cho bạn lựa chọn như “Get More Calls”, “Get More Messages”, “Get More Leads”,… Tùy theo chiến lược marketing của doanh nghiệp, hãy chọn mục tiêu phù hợp nhất.

    thiet-lap-muc-tieu-phu-hop

    Thiết lập mục tiêu phù hợp

    Bước 2: Chọn bài đăng phù hợp

    Sau khi bạn chọn mục tiêu, Facebook sẽ tiếp tục điều hướng bạn đến các bài đăng trên fanpage. Bạn hãy chọn bài đăng mà bạn muốn sử dụng để quảng cáo Facebook bạn nhé!

    chon-bai-dang-phu-hop-nhat-voi-muc-tieu-cua-ban

    Chọn bài đăng phù hợp nhất với mục tiêu của bạn

    Bước 3: Thiết lập quảng cáo

    Sau khi chọn được nội dung, bây giờ, hãy bắt đầu thiết lập các yếu tố khác để có một quảng cáo hoàn chỉnh. Với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tùy chỉnh nhóm đối tượng quảng cáo (độ tuổi, vị trí, chỉ những người thích fanpage mới có thể xem quảng cáo,…).
    Tiếp theo, bạn cần cài đặt xem quảng cáo sẽ hiển thị trong bao nhiêu ngày, kéo dài từ ngày nào đến ngày nào, ngân sách cho quảng cáo là bao nhiêu,…

    Hiện nay, Facebook đã có tính năng liên kết với Instagram doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo chỉ hiển thị trên Facebook hay hiển thị cả trong Messenger và Instagram. 

    ban-co-the-thiet-lap-cac-yeu-to-tren-quang-cao

    Bạn có thể thiết lập các yếu tố trên quảng cáo

    Bước 4: Xem lại quảng cáo

    Để nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả, trước khi ấn nút đồng ý tạo quảng cáo, bạn có thể nhìn sang tay phải của phần cài đặt để xem lại quảng cáo của mình. Ở đây, bạn sẽ thấy được nội dung quảng cáo hiển thị như thế nào, có thu hút hay chưa và kịp thời điều chỉnh.

    hay-xem-lai-cach-quang-cao-se-hien-thi-tren-cac-nen-tang-khac-nhau

    Hãy xem lại cách quảng cáo sẽ hiển thị trên các nền tảng khác nhau

    Bước 5: Thiết lập tài khoản quảng cáo

    Để chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với một vài thông tin như quốc gia, số thẻ tín dụng dùng để thanh toán phí quảng cáo, mật khẩu,…

    Sau khi hoàn tất 5 bước trên là bạn đã cài đặt xong một nội dung quảng cáo trên Facebook rồi đấy! Nếu chưa từng chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, doanh nghiệp có thể tìm đến các đơn vị từng thực hiện quảng cáo Facebook uy tín để thiết lập những chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Từ đó, doanh nghiệp có thể rút kinh nghiệm và tự tạo những quảng cáo mới trên fanpage của mình.

    cuoi-cung-thiet-lap-tai-khoan-quang-cao-de-hoan-thanh-quang-cao

    Cuối cùng, thiết lập tài khoản quảng cáo để hoàn thành quảng cáo

    Tính đến đầu năm 2021, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất. Vì thế, ngay từ hôm nay hãy bắt tay vào quảng cáo Facebook để tăng cường hiệu quả cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn nhé!


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    23/03/2021 28
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    23/03/2021 35
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    23/03/2021 15
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.