Tin tức

Tối ưu WordPress – giải pháp SEO hiệu quả

WordPress là một trong những phần mềm bạn có thể sử dụng để tạo ra các trang web, blog hoặc tin tức cho riêng bạn. Với những doanh nghiệp hoặc…


Goha 07/05/2020 18
Chia sẻ

WordPress là một trong những phần mềm bạn có thể sử dụng để tạo ra các trang web, blog hoặc tin tức cho riêng bạn. Với những doanh nghiệp hoặc agency cung cấp giải pháp SEO tổng thể thì không thể nào bỏ qua các mẹo để tối ưu WordPress nhằm giúp cải thiện thứ hạng từ khóa. Khám phá ngay các mẹo sử dụng WordPress một cách hiệu quả nhất cùng Goha!

giai-phap-seo-tong-the-phai-biet-cach-toi-uu-wordpress

Làm dịch vụ SEO tổng thể phải biết cách tối ưu WordPress

1. Giải pháp SEO: Nghiên cứu từ khóa

Trước khi tiến hành giải pháp SEO tổng thể bạn cần phải nghiên cứu từ khóa để chọn ra các từ khóa có lợi cho website của bạn. Nắm rõ tình hình thứ hạng từ khóa sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược cho website nhằm tăng khả năng cạnh tranh với “đối thủ”.

Xem thêm:

2. Cài đặt Plugin SEO Writing Assistant

Plugin SEO Writing Assistant chính là chìa khóa giúp nội dung trên trang viết của bạn đạt chuẩn SEO. Công cụ sẽ phân tích từ khóa bạn đang sử dụng và đề xuất 10 trang viết có sử dụng từ khóa tương tự nhưng có thứ hạng cao hơn (top 1-10). Bạn có thể dựa vào các trang gợi ý này để kiểm tra và thay đổi nội dung của mình sao cho phù hợp với thị hiếu chung của người dùng, từ đó nâng cao thứ hạng các từ khóa và trang web của mình.

plugin-seo-writing-assistant-la-cong-cu-ho-tro-toi-uu-website-wordpress-hieu-qua

Plugin SEO Writing Assistant là công cụ hỗ trợ tối ưu website WordPress hiệu quả

3. Friendly-URL

Một cụm từ vô cùng quen thuộc khi sử dụng WordPress và dùng giải pháp SEO chính là “friendly-URL”. URL là viết tắt của Uniform Resource Locator. Có thể hiểu, một URL được chỉ định là địa chỉ của một trang trên một website. Thông thường, một URL có hai phần: tên miền cố định và tập hợp ký tự phía sau.

Giải pháp SEO cho URL chính là tối ưu cho chính URL của bạn trở nên thân thiện hơn. Chúng ta có thể chọn tên miền ngắn gọn có chứa keyword, hoặc tên miền có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang muốn cung cấp cho khách hàng.

Hơn nữa, trong URL nên chứa từ khóa. Thậm chí, bạn có thể chỉ để từ khóa phía sau cho dải tập hợp ký tự phía sau. Tuy URL có độ dài lên đến 254 ký tự nhưng rút ngắn URL sẽ tốt hơn cho website của bạn. 

Ví dụ trên trang web của Goha, nếu bài viết có từ khóa: “tối ưu wordpress”, chúng ta sẽ có nhiều cách đặt URL như:

  • goha.vn/dich-vu-toi-uu-wordpress/
  • goha.vn/giai-phap-toi-uu-wordpress/
  • goha.vn/toi-uu-wordpress/

4. Không bỏ qua Page Headings

Khi tư vấn SEO cho khách hàng, các công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO thường nhắc đến Page Headings. Vậy Page Headings là gì và vì sao tối ưu WordPress phải chú ý đến yếu tố này?

Thông thường, các thẻ Headings được chia nhỏ từ H1-H6. Giao diện WordPress thường được thiết lập kích thước các Headings nhỏ dần với thẻ H1 to nhất và thẻ H6 nhỏ nhất. Có thể tưởng tượng như khi bạn đọc một quyển sách thì H1 chính là tựa sách còn H2-H6 chính là mục lục các chương, các tiêu đề phụ. Do đó, thẻ Headings rõ ràng sẽ giúp người dùng nắm rõ được nội dung bài viết của bạn một cách chính xác nhất.

Giải pháp SEO cho các thẻ Headings trên page chính là thẻ H1 nên chứa từ khóa. Hơn nữa, trong bài viết nên có các thẻ H2. Thẻ H3-H6 có thể có hoặc không tùy vào nội dung bài viết bạn nhé!

5. Tối ưu Title và Meta Description

Khi cung cấp dịch vụ SEO tổng thể cho khách hàng, chúng ta không nên bỏ qua phần Title và Meta Description trong các bài viết trên WordPress đâu nhé. 

can-toi-uu-title-va-meta-description-de-website-phat-trien-ben-vung-hon

Cần tối ưu Title và Meta Description để website phát triển bền vững hơn

Title hiểu đơn giản là tiêu đề mà người dùng sẽ nhìn thấy trên Google khi tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến bài viết của bạn. Khi dùng WordPress, Yoast SEO sẽ tự sử dụng thẻ H1 làm title. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa title theo ý muốn của mình. Tốt nhất nên sử dụng title ngắn gọn dưới 55 ký tự, có chứa tên website và từ khóa.

Xem thêm:

Ngoài Title thì Meta Description cũng quan trọng không kém. Meta càng hấp dẫn và có liên quan đến nhu cầu của người dùng thì sẽ càng kích thích người đọc nhấp chuột vào bài viết của bạn thay vì các bài viết cùng chủ đề trên trang web đối thủ. Một mẹo để phần Meta được tối ưu tốt hơn chính là chú ý độ dài meta không nên vượt quá 160 ký tự.

6. Internal Linking

Khi tư vấn SEO cho các doanh nghiệp, các công ty Agency thường rất quan trọng Internal Linking. Các liên kết nội bộ chính là cơ hội giúp cho người đọc ở lại website của bạn lâu hơn, khám phá nhiều nội dung khác trên website của bạn. 

7. Tối ưu hình ảnh

Nhiều người thường chỉ chú trọng đến phần chữ mà quên mất phần hình cũng rất quan trọng. Để tối ưu WordPress, bạn có thể thay đổi phần hình ảnh của mình sao cho bắt mắt hơn. Ngoài ra, thay vì để tên vô nghĩ như image123.jpg, bạn có thể thay tên hình trùng khớp với từ khóa của bài viết như toi-uu-wordpress-1.jpg, toi-uu-wordpress-2.jpg,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm Alt Text cho các ảnh trong bài viết. Với nội dung của Alt Text, bạn có thể sử dụng nội dung thẻ H1, một câu/trích dẫn trong bài viết,… sao cho liên quan nhất đến hình ảnh là được.

Nhìn chung, có rất nhiều giải pháp SEO để tối ưu WordPress và giúp website của bạn đưa website của mình ngày càng phát triển hơn. Goha sẽ luôn đồng hành cùng bạn, tư vấn SEO cho bạn nếu bạn chưa biết phát triển website của mình như thế nào.

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua giải pháp SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo