Tin tức

Cách Marketing Cho Người Mới Kinh Doanh

Ok trong bài này Goha.vn sẽ chia sẻ cách marketing cho những bạn mới kinh doanh. Như vậy bạn đã có sản phẩm, dịch vụ tốt với nhiều lợi thế…


Admin 21/06/2017 14
Chia sẻ

Ok trong bài này Goha.vn sẽ chia sẻ cách marketing cho những bạn mới kinh doanh.

Như vậy bạn đã có sản phẩm, dịch vụ tốt với nhiều lợi thế cạnh tranh (USP), bạn đã nhắm sẵn nhóm người nào sẽ mua sản phẩm của mình (Target Audience) và bây giờ là phần quan trọng làm sao tiếp cận khách hàng để kiểm tra xem những gì bạn nghĩ là đúng.

Bước 1: Suy nghĩ xem khách hàng của bạn có tìm kiếm trước khi mua không?

Cách tuyệt vời nhất để tiếp cận khách hàng là khi họ có nhu cầu, và hiện nay khi có nhu cầu gì thì 90% họ sẽ tìm hiểu trên Google trước. Hồi trước Goha chỉ nghĩ là khoảng 80% nhưng khi làm tới những sản phẩm rất “độc” mà khách vẫn tìm. Dù sao thì 80% hay 90% không quan trọng vì vẫn còn 10-20% khách hàng không tìm. Ví dụ: sẽ không ai tìm mua lon coca hay bịch snack trên Google.

Câu hỏi: Làm sao biết khách hàng có tìm không? tìm từ khóa nào?

Câu trả lời thật đơn giản: Google Keyword Planner. Đây là công cụ phân tích từ khóa cho nhà quảng cáo Google Adwords. Để sử dụng bạn cứ gõ vào các từ mà khách hàng có thể tìm rồi nhấn “Get Ideads”.

Ghi chú là bạn phải có 1 tài khoản đã chạy quảng cáo thì mới thấy được lượng tìm kiếm hàng tháng chính xác nhé. Adwords dạo này hơi khó khăn 1 chút.

Bước 2: Nếu Khách Có Tìm Kiếm Hãy Chạy Thử Quảng Cáo Google Adwords?

Nếu 1 khảo sát nhỏ trong bước 1 ra được kết quả là có người tìm kiếm sản phẩm của bạn thì lời khuyên của Goha là bạn nên chạy quảng cáo Google Adwords.

Hỏi: Chi phí khoảng bao nhiêu?

Đề bắt đầu, chi phí chạy Adwords rất rẻ, 400,000 VND là có thể tiếp cận 200 lượt tìm kiếm click vào website.

Với 1 chi phí nhỏ để thử nghiệm bạn sẽ đâu đó trả lời được các sản phẩm của mình có đủ thuyết phục khách hàng ở lại website, nhấc máy gọi điện và mua sản phẩm?

Bí quyết trong việc chạy adwords là hãy tiếp cận đúng khách hàng, vì Adwords đôi khi hơi “máy móc” @@. Ví dụ bạn đấu giá từ khóa “dịch vụ thuế” thì có thể người tìm” đòi nợ thuê” cũng có thể tìm ra. Do đó phải ra soát trong phần “Search Term”.

Chạy 1 thời gian bạn sẽ tính ra được chi phí bán được 1 sản phẩm, có lợi nhuận chưa (ROI) và khi tăng ngân sách quảng cáo lên gấp đôi, gấp ba thì có còn giữ được lợi nhuận ấy không.

Tới 1 lúc nào đó bạn nhận ra rằng mình đã tới giới hạn hoặc quá bận để có thể tự làm hoặc không đủ thời gian để tìm hiểu kỹ thuật quảng cáo hay đơn giản là cần thời gian để tập trung vào sản phẩm. Đó là lúc bạn cần 1 đơn vị hỗ trợ ví dụ như Goha ?

Nếu Lỡ Khách Không Tìm Kiếm Thì Sao?

Một số sản phẩm khách hàng sẽ không tìm vì nhiều lý do: sản phẩm hoàn toàn mới, khách hàng là mua ngoài cửa hàng…. Phải tùy theo trường hợp mà xử lý nếu bạn đang bối rối lúc này cứ gọi cho Goha để được tư vấn miễn phí.

Bước 3: Google Adwords đã xong còn Facebook thì sao?

Một số dự án Goha tư vấn khách hàng sử dụng Facebook Marketing trước cả Google Adwords.

Hỏi: Vì sao?

Trả lời: Không phải vì khác hàng không tìm sản phẩm trên Google, mà với 1 số ngành cạnh tranh trên Google quá cao thì chi phí có được 1 khách hàng từ Facebook lại rẻ hơn rất nhiều. Lấy vị dụ nếu khách hàng mà bạn nhắm tới rơi vào những người ở độ tuổi 18 – 25, thích thời trang, thích mua những sản phẩm đẹp với chi phí vừa phải thì chắc chắn Facebook là số 1.

Một số ngành khác trên facebook cũng rất thành công như đồ em bé, đồ bầu, nước hoa, túi xách… thực sự trả lời câu hỏi này chỉ có 1 từ là Kinh Nghiệm.

Vậy phải làm sao?

Trả lời: chạy thử, sẽ biết. Việc đầu tiên cần làm ngay là nghĩ xem có thể tiếp cận các khách hàng của bạn như thế nào. Facebook thì có 1 tool là Audience Insight: https://www.facebook.com/ads/audience_insights

Tool này dùng để nghiên cứu các tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Sau đó bấm máy chạy đến từ đối tượng và thử nghiệm thôi.

Vậy thôi sao?

Chưa đủ. Để chạy facebook hiệu quả cần thêm 1 yếu tố quan trọng là nội dung, vì Facebook là mạng xã hội. Nội dung sẽ chiếm 50% thành công, bạn nên đầu tư hình ảnh chất 1 chút, tự chụp là tuyệt vời nếu tốt thì đầu tư video, cinemagraph…

Sau khi có đầy đủ thì thử nghiệm từng nhóm sẽ hiệu quả.

Kết luận

Trên đây chỉ là 3 bước căn bản để bạn có thể bắt đầu tự chạy quảng cáo cho kinh doanh của mình. Để thực hành có lẽ bạn sẽ mất 1 tuần đến 1 tháng để hoàn thành. Tuy nhiên sẽ thú vị nếu bạn thấy mọi thứ được vận hành, bạn học được thêm nhiều thứ quý giá.

Goha sẽ dự định sẽ tổ chức 1 buổi hướng dẫn chi tiết cho các bạn có nhu cầu tự vận hành kinh doanh. Dĩ nhiên miễn phí, các bạn đăng ký bằng form bên dưới nhé khi có đủ lượng người đăng ký Goha sẽ thông tin lại cho các bạn. ?

Với những chia sẻ trên, Goha hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc phát triển chiến lược  Marketing hiệu quả 

Goha


Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEO

SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

21/06/2017 28
SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
Bài viết > SEO

Những sự thật đằng sau SEO Onpage

21/06/2017 35
SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
Bài viết > Marketing

x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

21/06/2017 15
Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.