Tin tức

19 Sự Thật Về Kỹ Thuật SEO Mà Người Mới Cần Biết

Muốn thành thạo trong kỹ thuật SEO? Nhà báo John Lincoln chia sẻ một vài lời khuyên thú vị cho những bạn mới chập chững bắt đầu tìm hiểu SEO….


Goha 29/12/2017 37
Chia sẻ

Muốn thành thạo trong kỹ thuật SEO? Nhà báo John Lincoln chia sẻ một vài lời khuyên thú vị cho những bạn mới chập chững bắt đầu tìm hiểu SEO. Kỹ thuật SEO là một lĩnh vực tuyệt vời. Có rất nhiều khía cạnh nhỏ thú vị về kỹ thuật SEO yêu cầu người thực hành phải có những kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy tốt.

Nội dung

Trong bài viết này, tôi nêu ra một vài thực tế thú vị khi thực hiện SEO, giúp bạn nâng cao nhận thức về SEO – và điều này có thể giúp website của bạn được xếp hạng tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm. Nào hãy bắt đầu nghiên cứu list dưới nhé!

Xem thêm:

19-su-that-ve-ki-thuat-seo-ma-nguoi-moi-can-biet

19 sự thật về kĩ thuật SEO mà người mới cần biết

1. Vấn đề tốc độ trang trong kỹ thuật SEO

Đa phần mọi người đều nghĩ thời gian tải chậm như là một sự phiền toái nho nhỏ cho người dùng, nhưng hậu quả của nó lại có thể tồi tệ hơn thế nhiều. Tốc độ tải trang từ lâu đã là yếu tố xếp hạng tìm kiếm và thậm chí Google còn cho biết rằng họ có thể sớm sử dụng tốc độ trang trên thiết bị di động như một yếu tố trong bảng xếp hạng tìm kiếm trên điện thoại di động ( Dĩ nhiên, người xem của bạn cũng kì vọng tương tự Google)

Nhiều người sử dụng công cụ PageSpeed Insights của Google để có được phân tích về tốc độ và các đề xuất cải tiến cho website. Đối với những người muốn cải thiện hiệu suất trang web di động cụ thể, Google có một công cụ tốc độ trang mới đó là tập trung vào điện thoại di động. Công cụ này sẽ kiểm tra thời gian tải trang, kiểm tra trang web di động của bạn trên kết nối 3G, đánh giá tính khả dụng của thiết bị di động, và nhiều hơn thế nữa.

2. Tệp Robots.txt phân biệt chữ hoa chữ thường và phải được đặt trong thư mục chính của web

Tệp phải được đặt tên bằng chữ thường (robots.txt) để được công nhận. Ngoài ra, trình thu thập thông tin chỉ xem ở một nơi khi chúng tìm kiếm tệp robots.txt: thư mục chính của trang web. Nếu chúng không tìm thấy nó ở đó, đôi khi họ sẽ chỉ đơn giản tiếp tục thu thập, giả định không có tập tin như vậy.

3. Trình thu thập thông tin không phải lúc nào cũng có thể truy cập vào infinite scroll

Và nếu trình thu thập thông tin không thể truy cập vào nó, trang có thể không xếp hạng.

Khi sử dụng infinite scroll cho trang web của bạn, đảm bảo rằng có một loạt các trang được đánh số trang bên cạnh một cuộn dài. Đảm bảo thực hiện replaceState / pushState trên trang infinite scroll. Đây là một điểm tối ưu hóa thú vị mà hầu hết nhà phát triển web không để ý, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra infinite scroll cho rel = “next” và rel = “prev” trong mã.

seo-la-mot-hanh-trinh-dai-can-doanh-nghiep-tap-trung-nhieu-thoi-gian-va-nguon-luc

SEO là một hành trình dài cần doanh nghiệp tập trung nhiều thời gian và nguồn lực

4. Google không quan tâm cách bạn xây dựng sitemap

Chừng nào đó là XML, bạn vẫn có thể xây dựng sơ đồ trang web của mình bất cứ khi nào bạn muốn – phân loại danh mục và cấu trúc tổng thể tùy thuộc vào bạn và sẽ không ảnh hưởng đến cách Google thu thập thông tin từ web của bạn.

5. Thẻ noarchive sẽ không ảnh hưởng  xấu đến xếp hạng Google của bạn

Thẻ này sẽ giữ cho Google không hiển thị phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của một trang trong kết quả tìm kiếm ,  nhưng nó sẽ không ảnh hưởng xấu đến xếp hạng chung của trang.

6. Google thường thu thập dữ liệu trang chủ của bạn đầu tiên

Đây không phải là một quy tắc khi thực hiện kỹ thuật SEO, nhưng nói chung, Google thường tìm thấy trang chủ đầu tiên. Một ngoại lệ sẽ là nếu có một số lượng lớn liên kết đến một trang cụ thể trong trang web của bạn.

7. Google tính điểm các liên kết nội bộ và bên ngoài  một cách khác nhau

Liên kết đến nội dung hoặc trang web của bạn từ trang web của bên thứ ba được đánh trọng số khác với liên kết từ trang web riêng của bạn khi thực hiện kỹ thuật SEO.

8. Bạn có thể kiểm tra “Crawl Budget” của mình trong Google Search Console

Crawl budget của bạn là số trang mà công cụ tìm kiếm có thể và muốn thu thập thông tin trong một khoảng thời gian được đưa ra. Bạn có thể có 1 ý tưởng về sản phẩm của mình trong Search Console. Từ đó, bạn có thể cố gắng tăng nó nếu cần thiết.

9. Không cho phép các trang không có giá trị SEO cải thiện Crawl budget của bạn

Các trang không cần thiết đối với SEO thường bao gồm các trang chính sách bảo mật, quảng cáo đã hết hạn hoặc điều kiện sử dụng.

Nguyên tắc là nếu một trang không phải là để xếp hạng, và nó không có 100% chất lượng nội dung độc đáo, hãy chặn trang đó!

10. Có rất nhiều điều cần biết về Sitemap của Website

  • Bản đồ Sitemap trang web XML phải được mã hóa UTF-8.
  • Không thể bao gồm  các  phiên  IDs  từ  các URL.
  • Chúng phải có ít hơn 50.000 URL và không lớn hơn 50 MB.
  • Đề xuất một tệp chỉ mục sitemap thay vì submit nhiều sitemap.
  • Bạn có thể sử dụng các sơ đồ trang web khác nhau cho các loại phương tiện truyền thông khác nhau: Video, Hình ảnh và Tin tức.

co-nhieu-dieu-ve-sitemap-ban-can-biet

Có nhiều điều về sitemap bạn cần biết

11. Bạn có thể kiểm tra cách trình thu thập thông tin di động của Google ‘thấy’ các trang trong web của bạn

Khi Google chuyển hướng đến một chỉ mục dành cho điện thoại di động, điều quan trọng hơn hết là đảm bảo các trang của bạn hoạt động tốt trên các thiết bị di động.

Sử dụng Google Console’s Mobile Usability report ( báo cáo Khả năng sử dụng trên thiết bị di động của Google Console ) để tìm các trang cụ thể trên web của bạn có thể gặp vấn đề về khả năng sử dụng trên các thiết bị di động. Bạn cũng có thể test mức độ thân thiện trên thiết bị di động (mobile-friendly test) tại đây.

12. Một nửa trang từ một kết quả tìm kiếm của Google hiện là HTTPS

An ninh trang web ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài việc tăng xếp hạng cho trang web an toàn, Chrome đang phát hành cảnh báo cho người dùng khi họ vào các trang web có các form không an toàn. Và có vẻ như chuyên gia web đã trả lời các cập nhật này: Theo Moz, hơn một nửa trang web đang xếp hạng ở trang một có những kết quả tìm kiếm là HTTPS.

13. Cố gắng giữ thời gian tải trang từ 2 đến 3 giây

Nhà Phân tích Xu hướng của Google Webmaster John Mueller khuyến cáo thời gian tải là 2-3 giây (mặc dù một thời gian dài hơn sẽ không nhất thiết ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn).

thoi-gian-tai-trang-la-mot-yeu-to-quan-trong-cac-se-oer-can-quan-tam

Thời gian tải trang là một yếu tố quan trọng các SEOer cần quan tâm

14. Robots.txt không dừng trang web của bạn từ xếp hạng tại Google ( một cách hoàn toàn)

Có rất nhiều thắc mắc về chỉ thị “Không cho phép” trong tệp robots.txt. Tệp này chỉ đơn giản cho Google biết rằng không thu thập dữ liệu các trang / thư mục / thông số không được phép được chỉ định, nhưng điều đó không có nghĩa là các trang này sẽ không được lập chỉ mục. Từ Google’s Search Console Help Documentation:

Bạn không nên sử dụng robots.txt như một phương tiện để ẩn trang web của bạn khỏi kết quả của tìm kiếm của Google. Điều này là do các trang khác có thể trỏ đến trang của bạn và trang của bạn có thể được lập chỉ mục theo cách đó, tránh tệp robots.txt. Nếu bạn muốn chặn trang của bạn từ kết quả tìm kiếm, hãy sử dụng một phương pháp khác như bảo vệ bằng mật khẩu hoặc các thẻ hoặc chỉ thị noindex.

15. Bạn có thể thêm quy tắc từ các tên miền mới vào miền chính

Điều này cho phép bạn giữ giá trị của tên miền cũ trong khi sử dụng tên miền mới hơn trong các tài liệu tiếp thị và các địa điểm khác trong kỹ thuật SEO.

16. Google khuyến cáo giữ chuyển hướng đúng vị trí trong thời gian ít nhất một năm

Bởi vì có thể mất nhiều tháng cho Google có thể nhận ra một trang web đã di chuyển, Đại diện Google John Mueller khuyến cáo nên lưu giữ các chuyển hướng Redirect 301 trực tuyến và tại chỗ trong ít nhất một năm.

17. Bạn có thể kiểm soát hộp tìm kiếm của bạn trong Google

Thỉnh thoảng Google có một hộp tìm kiếm với danh sách của bạn. Hộp tìm kiếm này được cung cấp bởi Google Tìm kiếm và hoạt động để hiển thị cho người dùng nội dung có liên quan trong trang web của bạn.

Nếu muốn, bạn có thể chọn bật hộp tìm kiếm này bằng công cụ tìm kiếm của riêng mình trong quá trình thực hiện kỹ thuật SEO, hoặc có thể bao gồm kết quả từ ứng dụng trên điện thoại di động. Bạn cũng có thể vô hiệu hộp tìm kiếm trong Google sử dụng thẻ meta của nositelinkssearchbox.

18. Bạn có thể kích hoạt thẻ ‘notranslate’ để  tránh việc dịch trong tìm kiếm

Thẻ meta “notranslate” cho Google biết rằng họ không nên cung cấp bản dịch cho trang này cho các phiên bản ngôn ngữ khác nhau của Google Tìm kiếm. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn hoài nghi về khả năng dịch đúng nội dung của Google.

19. Bạn có thể đưa ứng dụng của bạn vào Google Search với ứng dụng lập chỉ mục Firebase

Nếu bạn có một ứng dụng mà bạn chưa lập chỉ mục, thì bây giờ chính là. Bằng cách sử dụng tính năng lập chỉ mục Firebase, bạn có thể cho phép kích hoạt kết quả từ ứng dụng khi ai đó đã cài đặt ứng dụng của bạn  để tìm kiếm một từ khóa liên quan.

Hãy ở lại và bắt đầu thực hiện các kỹ thuật SEO nào!

Nếu bạn muốn kiên trì thực hiện kỹ thuật SEO, sau đây là một vài nơi tuyệt vời để tham khảo:

  • Đầu tiên, tôi khuyên bạn nên xem video Barry Schwartz làm mỗi tuần
  • Thứ hai, luôn theo dõi Search Engine Land.
  • Thứ ba, luôn cập nhật mỗi blog viết bài Google publishes tại Google Webmaster Central.
  • Cuối cùng, thật là một ý tưởng không hề tồi chút nào khi mà bạn nhảy vào Google Webmaster để vọc, hay đơn giản là xem các video recording on You Tube.

Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé. 

Xem thêm:

Goha dịch và biên soạn

Nguồn :  searchengineland.com

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo