Social Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2020

bởi goha September 7, 2020

Thời gian gần đây, những khái niệm như: Social Entity là gì, Business Entity là gì?… có thể đã quen thuộc với nhiều người. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về giá trị và “sức mạnh” của nó trong quá trình làm SEO cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này, Goha sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Social Entity – Xu hướng backlink năm 2020!

Xem thêm:

social-entity-xu-huong-backlink-nam-2020

Social Entity – Xu hướng backlink năm 2020

 

1. Social Entity là gì?

Social Entity là một khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, trong một vài năm trở lại đây, Social Entity còn được đánh giá là một trong những xu hướng backlink “xịn” nhất mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Sau đợt update thuật toán của Google dạo gần đây thì tư duy SEO backlink đã có nhiều thay đổi. Thay vì spam backlink, giờ đây, các chiến lược SEO sẽ chuyển hướng sang xây dựng backlink an toàn, tự nhiên hơn. 

Trong đó, Social Entity Building chính là một cách xây dựng backlink hiệu quả, an toàn và đem đến nhiều kết quả khả quan trong quá trình làm SEO.

Cụ thể:

  • Entity là việc định danh cho một website là 1 thực thể tồn tại độc lập, duy nhất và khác biệt với các website khác về chủ đề đang nói tới.
  • Business Entity là việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó không chỉ có thật trên Internet mà còn hoạt động trong cuộc sống thực tế.
  • Hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới như: Facebook, Twitter, Linkedin,…Như vậy, Social Entity có thể hiểu là quá trình khai báo thông tin để “định danh” về 1 người dùng hay 1 tổ chức nào đó. 

social-entity-la-qua-trinh-khai-bao-thong-tin-de-dinh-danh-1-ca-nhan-hay-1-to-chuc-nao-do

Social Entity là quá trình khai báo thông tin để “định danh” 1 cá nhân hay 1 tổ chức nào đó

>>>Tham khảo thêm: Báo giá SEO tổng thể tại Goha

2. Vì sao cần tiến hành Social Entity?

Google rất “thích” các website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, có thông tin liên hệ, khai báo rõ ràng và đặc biệt là những cái tên uy tín trong ngành.

Với chiến thuật Entity SEO sẽ giúp dữ liệu trong website được liên kết với nhau, đơn giản hóa thông tin và Google có thể dễ dàng hiểu được. Từ đó, độ uy tín của website cũng được nâng lên.

Vì vậy, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website đó trên các công cụ tìm kiếm.

Cụ thể, SEO Entity sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy thứ hạng từ khóa và độ tin tưởng của website lên cao. Hiện nay, phương pháp SEO Entity được đánh giá là mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với các cách đi link thông thường.

social-entity-giup-day-thu-hang-tu-khoa-va-do-tin-tuong-cua-website

Social Entity giúp đẩy thứ hạng từ khóa và độ tin tưởng của website

3. Những dạng website nào cần làm Social Entity?

Website mới

Website mới rất cần việc tạo social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sẽ giúp Google dễ nhận diện hơn.

Website cũ PBN

PBN là một dạng domain hết hạn và thường có độ trust cao. Việc tạo lập social, khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN sẽ giúp đẩy độ trust của PBN nhanh hơn và dễ tăng hạng hơn.

>>>Nhận ngay báo giá dịch vụ SEO tại Goha để có chiến lược SEO đúng đắn nhất!

4. Làm Entity như thế nào mới hiệu quả?

Bước 1: Thiết lập Profile 

Profile là hồ sơ công ty, doanh nghiệp. Lưu ý nên khai báo súc tích, đầy đủ và đồng nhất các thông tin giới thiệu với tất cả các mạng xã hội, blog thuộc mạng lưới SEO của bạn.

Bước 2: Đưa Profile lên các mạng xã hội phổ biến

Tiếp theo, đưa hồ sơ doanh nghiệp lên các trang mạng xã hội và đồng nhất thông tin với nhau. Bạn cần chuẩn bị một số hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm công ty, dịch vụ kinh doanh để thực hiện quảng bá. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng chúng lên các blog network, social network nhằm tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Google.

Bước 3: Xác thực thông tin chủ doanh nghiệp

Thông qua mục Founder của Schema, hãy khai báo tên người sáng lập doanh nghiệp. Thông tin này cần được đồng nhất với các dữ liệu ở các trang mạng xã hội Facebook, Instagram của công ty.

Bước 4: Liệt kê các mạng xã hội trên website

Tiếp tục kê khai chính xác các mạng xã hội có liên kết với công ty ở mục SameAs của Schema. Bước thực hiện này cũng cần được thực hiện đầy đủ và chính xác.

Bước 5: Kết nối thông qua mạng xã hội

Những nguồn đánh giá, review, chia sẻ từ các trang mạng xã hội sẽ giúp website tăng lưu lượng tự nhiên một cách nhanh chóng. Đầu tiên, hãy tạo trang đánh giá trên các kênh truyền thông xã hội (nếu chưa có) để người dùng có thể đưa ra các ý kiến review, chấm điểm cho dịch vụ, sản phẩm công ty.

Ngoài ra, bạn còn có thể đăng các bài viết về ý kiến người dùng, thông tin review lên các trang đánh giá uy tín để nhận về những thảo luận chất lượng.

Bước 6: Liên kết mạng xã hội về website của bạn

Việc liên kết này sẽ giúp cho website nhận được tương tác chéo giữa các trang, đồng thời cũng nhận được đánh giá cao từ Google.

thuc-hien-social-entity-dung-cach-website-cua-ban-se-nhan-duoc-luong-truy-cap-khung-va-danh-gia-cao-tu-google

Thực hiện Social Entity đúng cách, website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập “khủng” và đánh giá cao từ Google

Có thể nói, Social Entity đã và đang là một trong những hướng đi mới mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Dự đoán, nó sẽ tiếp tục là xu hướng backlink năm 2020 và giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn muốn website của mình được Google đánh giá cao hoặc nhận về lượng truy cập tiềm năng thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay chiến thuật SEO giá trị này. 

Nếu bạn còn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, hãy để Goha giúp bạn bằng các chiến lược SEO bài bản. 

>>>XEM NGAY: Bảng báo giá SEO mới nhất tại Goha

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!