Tin tức

Social Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2021

Thời gian gần đây, những khái niệm như: Social Entity là gì, Business Entity là gì?… có thể đã quen thuộc với nhiều người.  Tuy nhiên, không phải ai cũng…


Admin 07/09/2020 188
Chia sẻ

Thời gian gần đây, những khái niệm như: Social Entity là gì, Business Entity là gì?… có thể đã quen thuộc với nhiều người. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về giá trị và “sức mạnh” của nó trong quá trình làm SEO cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này, Goha sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Entity trong SEO – Xu hướng backlink năm 2021!

Xem thêm:

social-entity-xu-huong-backlink-nam-2020

Social Entity – Xu hướng backlink năm 2020

 

1. Social Entity là gì?

Social Entity là một khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, trong một vài năm trở lại đây, Social Entity còn được đánh giá là một trong những xu hướng backlink “xịn” nhất mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Sau đợt update thuật toán của Google dạo gần đây thì tư duy SEO backlink đã có nhiều thay đổi. Thay vì spam backlink, giờ đây, các chiến lược SEO sẽ chuyển hướng sang xây dựng backlink an toàn, tự nhiên hơn. 

Trong đó, Social Entity Building chính là một cách xây dựng backlink hiệu quả, an toàn và đem đến nhiều kết quả khả quan trong quá trình làm SEO.

Cụ thể:

  • Entity là việc định danh cho một website là 1 thực thể tồn tại độc lập, duy nhất và khác biệt với các website khác về chủ đề đang nói tới.
  • Business Entity là việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó không chỉ có thật trên Internet mà còn hoạt động trong cuộc sống thực tế.
  • Hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới như: Facebook, Twitter, Linkedin,…Như vậy, Social Entity có thể hiểu là quá trình khai báo thông tin để “định danh” về 1 người dùng hay 1 tổ chức nào đó. 

social-entity-la-qua-trinh-khai-bao-thong-tin-de-dinh-danh-1-ca-nhan-hay-1-to-chuc-nao-do

Social Entity là quá trình khai báo thông tin để “định danh” 1 cá nhân hay 1 tổ chức nào đó

>>>Tham khảo thêm: Báo giá SEO tổng thể tại Goha

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Vì sao cần tiến hành Social Entity?

    Google rất “thích” các website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, có thông tin liên hệ, khai báo rõ ràng và đặc biệt là những cái tên uy tín trong ngành.

    Với chiến thuật Entity SEO sẽ giúp dữ liệu trong website được liên kết với nhau, đơn giản hóa thông tin và Google có thể dễ dàng hiểu được. Từ đó, độ uy tín của website cũng được nâng lên.

    Vì vậy, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website đó trên các công cụ tìm kiếm.

    Cụ thể, SEO Entity sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy thứ hạng từ khóa và độ tin tưởng của website lên cao. Hiện nay, phương pháp SEO Entity được đánh giá là mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với các cách đi link thông thường.

    social-entity-giup-day-thu-hang-tu-khoa-va-do-tin-tuong-cua-website

    Social Entity giúp đẩy thứ hạng từ khóa và độ tin tưởng của website

    3. Những dạng website nào cần làm Social Entity?

    Website mới

    Website mới rất cần việc tạo social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sẽ giúp Google dễ nhận diện hơn.

    Website cũ PBN

    PBN là một dạng domain hết hạn và thường có độ trust cao. Việc tạo lập social, khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN sẽ giúp đẩy độ trust của PBN nhanh hơn và dễ tăng hạng hơn.

    >>>Nhận ngay báo giá dịch vụ SEO tại Goha để có chiến lược SEO đúng đắn nhất!

    4. Làm Entity như thế nào mới hiệu quả?

    Bước 1: Thiết lập Profile 

    Profile là hồ sơ công ty, doanh nghiệp. Lưu ý nên khai báo súc tích, đầy đủ và đồng nhất các thông tin giới thiệu với tất cả các mạng xã hội, blog thuộc mạng lưới SEO của bạn.

    Bước 2: Đưa Profile lên các mạng xã hội phổ biến

    Tiếp theo, đưa hồ sơ doanh nghiệp lên các trang mạng xã hội và đồng nhất thông tin với nhau. Bạn cần chuẩn bị một số hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm công ty, dịch vụ kinh doanh để thực hiện quảng bá. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng chúng lên các blog network, social network nhằm tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Google.

    Bước 3: Xác thực thông tin chủ doanh nghiệp

    Thông qua mục Founder của Schema, hãy khai báo tên người sáng lập doanh nghiệp. Thông tin này cần được đồng nhất với các dữ liệu ở các trang mạng xã hội Facebook, Instagram của công ty.

    Bước 4: Liệt kê các mạng xã hội trên website

    Tiếp tục kê khai chính xác các mạng xã hội có liên kết với công ty ở mục SameAs của Schema. Bước thực hiện này cũng cần được thực hiện đầy đủ và chính xác.

    Bước 5: Kết nối thông qua mạng xã hội

    Những nguồn đánh giá, review, chia sẻ từ các trang mạng xã hội sẽ giúp website tăng lưu lượng tự nhiên một cách nhanh chóng. Đầu tiên, hãy tạo trang đánh giá trên các kênh truyền thông xã hội (nếu chưa có) để người dùng có thể đưa ra các ý kiến review, chấm điểm cho dịch vụ, sản phẩm công ty.

    Ngoài ra, bạn còn có thể đăng các bài viết về ý kiến người dùng, thông tin review lên các trang đánh giá uy tín để nhận về những thảo luận chất lượng.

    Bước 6: Liên kết mạng xã hội về website của bạn

    Việc liên kết này sẽ giúp cho website nhận được tương tác chéo giữa các trang, đồng thời cũng nhận được đánh giá cao từ Google.

    thuc-hien-social-entity-dung-cach-website-cua-ban-se-nhan-duoc-luong-truy-cap-khung-va-danh-gia-cao-tu-google

    Thực hiện Social Entity đúng cách, website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập “khủng” và đánh giá cao từ Google

    5. Cách chăm sóc social entity SEO nâng cao

    Bên cạnh những bước cơ bản để xây dựng Social Entity trong SEO, để chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn, cần chú ý một vài vấn đề sau đây:

    5.1. Thời gian chăm sóc

    Đã bao giờ bạn tự hỏi, thời gian chăm sóc Social Entity là bao lâu thì mới thu được “trái ngọt”? Thông thường, việc xây dựng và phát triển Social Entity được chia làm 3 giai đoạn chính. Ở mỗi giai đoạn, số lượng nội dung và cách phân bổ nội dung cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể:

    • Giai đoạn 1: Thường trong 2-4 tháng sau khi làm xong Social Entity. Ở giai đoạn này, nên có 3-5 bài/ nền tảng social/tuần.
    • Giai đoạn 2: Từ tháng 5 – tháng thứ 8 sau khi làm xong Social Entity. Lúc này, cần tối thiểu 2 bài/tuần/nền tảng social.
    • Giai đoạn 3: Từ tháng thứ 9 kéo dài về sau, mỗi tháng ít nhất 1-2 bài/nền tảng social.

    5.2. Nội dung dùng để chăm sóc Social Entity

    Khi xây dựng Social Entity trong SEO, nhiều người thường tập trung chia sẻ các bài viết SEO. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, những nội dung hữu ích, có liên quan đến ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp cũng được đánh giá rất cao và mang đến cho bạn hiệu quả vượt mong đợi.

    Do đó, bạn nên phân bổ bài viết theo tỷ lệ khoảng 10 bài SEO thì có 2-3 bài viết chuyên sâu để tăng cao hiệu quả của việc làm Social Entity. Hơn nữa, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung nâng cao, tức là lấy link từ mạng xã hội này đề chia sẻ lên mạng xã hội khác.

    5.3. Xây dựng backlink cho Social

    Để chăm sóc Social Entity trong SEO, việc xây dựng backlink cũng rất quan trọng. Bạn có thể tăng cường backlink cho khoảng 10 nền tảng social chính và thực hiện khoảng 2-3 tháng/lần.

    5.4. Tạo Traffic cho Social

    Muốn social được index nhanh hơn, có tương tác nhiều hơn, bạn nên setup traffic vào social. Ngoài những kỹ thuật truyền thống, bạn có thể mua like, view, share, comment để tăng traffic cũng như độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

    6. Một số lưu ý khi tạo link profile Social Entity building SEO

    Để tăng hiệu quả trong quá trình xây dựng Social Entity, khi tạo link profile social, cần chú ý:

    • Nghiên cứu từ khóa và chọn các từ khóa liên quan nhất đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu từ khóa SEO, bạn có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp để được hỗ trợ nghiên cứu, phân tích, tư vấn,… các chiến lược phù hợp nhất.
    • Nên có tên thương hiệu trong cả phần mô tả, tiêu đề,… để tăng độ nhận diện thương hiệu.
    • Bạn có thể sử dụng website khi làm Social Entity bởi website cũng là tên thương hiệu của bạn.
    • IFTTT là công cụ hiệu quả để đồng bộ hóa các bài viết blog đăng lên profile của các nền tảng mạng xã hội. Nhờ vào IFTTT và việc đồng bộ này, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động liên tục và bền vững, tăng độ tin cậy theo thời gian, tăng tín hiệu mạng xã hội (social signal),…
    • Đa dạng anchortext là một yếu tố quan trọng khi sử dụng profile social. Ngoài ra, bạn nên sử dụng URL anchor, brand anchor, Misc anchor mỗi khi có thể. Đặc biệt, một lưu ý vô cùng quan trọng mà bạn cần nhớ chính là không sử dụng anchor chính từ khóa cho profiles của bạn khi làm Social Entity SEO.
    • Để tăng tính hiệu quả, cần liên kết bất kỳ 2-5 mạng xã hội khác trong mỗi profile social để tăng khả năng index cho các profile. Không được liên kết toàn bộ profile với nhau hoặc không liên kết vì điều này sẽ khiến đối thủ của bạn dễ dàng sao chép toàn bộ profile của bạn.
    • Sau khi tạo profile social, hãy kiểm tra xem các profile đã tạo có được Google index hay chưa. Nếu không, tức là Google chưa đọc được profile của bạn và điều này sẽ khiến việc làm Social Entity trong SEO không mang lại bất kỳ hiệu quả nào.
    • Nếu mạng xã hội cho phép chèn link Dofollow, bạn nên ưu tiên liên kết các profile theo hướng Dofollow to Dofollow, Nofollow to Nofollow.
    • Không nên chỉ liên kết đến trang chủ mà nên phân bổ đều đến các trang như liên hệ, chính sách, giới thiệu,… để tăng độ tin cậy cho profile và cho doanh nghiệp của bạn.

    Có thể nói, Social Entity đã và đang là một trong những hướng đi mới mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Dự đoán, nó sẽ tiếp tục là xu hướng backlink năm 2020 và giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn muốn website của mình được Google đánh giá cao hoặc nhận về lượng truy cập tiềm năng thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay chiến thuật SEO giá trị này. 

    Nếu bạn còn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, hãy để Goha giúp bạn bằng các chiến lược SEO bài bản. Ra đời từ năm 2016, với 5 năm phục vụ khách hàng, Goha đã đúc kết cho mình nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực chiến để có thể tư vấn digital marketing tổng quát cho doanh nghiệp, giúp bạn thực hiện các chiến dịch khác nhau, từ Social Entity đến làm SEO tổng thể, từ Facebook Ads đến Google Ads và hơn thế nữa. Đến với Goha, bạn sẽ được làm việc với một đội ngũ có tâm và có tầm, cam kết mang đến hiệu quả khả thi nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    >>> Xem thêm:

    Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

    Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

    • Hotline: 09191 00075

    “Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    07/09/2020 8
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    07/09/2020 7
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    07/09/2020 4
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.