Tin tức

Social Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2023

Thời gian gần đây, những khái niệm như: Social Entity là gì, Business Entity là gì?… có thể đã quen thuộc với nhiều người.  Tuy nhiên, không phải ai cũng…


Goha 07/09/2020 3,533
Chia sẻ

Thời gian gần đây, những khái niệm như: Social Entity là gì, Business Entity là gì?… có thể đã quen thuộc với nhiều người. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về giá trị và “sức mạnh” của nó trong quá trình làm SEO cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này, Goha sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Entity trong SEO – Xu hướng backlink năm 2023!

Xem thêm:

social-entity-xu-huong-backlink-nam-2020

Social Entity – Xu hướng backlink năm 2020

1. Social Entity là gì?

Social Entity là một khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, trong một vài năm trở lại đây, Social Entity còn được đánh giá là một trong những xu hướng backlink “xịn” nhất mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Sau đợt update thuật toán của Google dạo gần đây thì tư duy SEO backlink đã có nhiều thay đổi. Thay vì spam backlink, giờ đây, các chiến lược SEO sẽ chuyển hướng sang xây dựng backlink an toàn, tự nhiên hơn. 

Trong đó, Social Entity Building chính là một cách xây dựng backlink hiệu quả, an toàn và đem đến nhiều kết quả khả quan trong quá trình làm SEO.

Cụ thể:

  • Entity là việc định danh cho một website là 1 thực thể tồn tại độc lập, duy nhất và khác biệt với các website khác về chủ đề đang nói tới.
  • Business Entity là việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó không chỉ có thật trên Internet mà còn hoạt động trong cuộc sống thực tế.
  • Hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới như: Facebook, Twitter, Linkedin,…Như vậy, Social Entity có thể hiểu là quá trình khai báo thông tin để “định danh” về 1 người dùng hay 1 tổ chức nào đó. 

social-entity-la-qua-trinh-khai-bao-thong-tin-de-dinh-danh-1-ca-nhan-hay-1-to-chuc-nao-do

Social Entity là quá trình khai báo thông tin để “định danh” 1 cá nhân hay 1 tổ chức nào đó

>>>Tham khảo thêm: Báo giá SEO tổng thể tại Goha

2. Vì sao cần tiến hành Social Entity?

Google rất “thích” các website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, có thông tin liên hệ, khai báo rõ ràng và đặc biệt là những cái tên uy tín trong ngành.

Với chiến thuật Entity SEO sẽ giúp dữ liệu trong website được liên kết với nhau, đơn giản hóa thông tin và Google có thể dễ dàng hiểu được. Từ đó, độ uy tín của website cũng được nâng lên.

Vì vậy, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website đó trên các công cụ tìm kiếm.

Cụ thể, SEO Entity sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy thứ hạng từ khóa và độ tin tưởng của website lên cao. Hiện nay, phương pháp SEO Entity được đánh giá là mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với các cách đi link thông thường.

social-entity-giup-day-thu-hang-tu-khoa-va-do-tin-tuong-cua-website

Social Entity giúp đẩy thứ hạng từ khóa và độ tin tưởng của website

3. Những dạng website nào cần làm Social Entity?

Website mới

Website mới rất cần việc tạo social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sẽ giúp Google dễ nhận diện hơn.

Website cũ PBN

PBN là một dạng domain hết hạn và thường có độ trust cao. Việc tạo lập social, khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN sẽ giúp đẩy độ trust của PBN nhanh hơn và dễ tăng hạng hơn.

>>>Nhận ngay báo giá dịch vụ SEO tại Goha để có chiến lược SEO đúng đắn nhất!

4. Làm Entity như thế nào mới hiệu quả?

Bước 1: Thiết lập Profile 

Profile là hồ sơ công ty, doanh nghiệp. Lưu ý nên khai báo súc tích, đầy đủ và đồng nhất các thông tin giới thiệu với tất cả các mạng xã hội, blog thuộc mạng lưới SEO của bạn.

Bước 2: Đưa Profile lên các mạng xã hội phổ biến

Tiếp theo, đưa hồ sơ doanh nghiệp lên các trang mạng xã hội và đồng nhất thông tin với nhau. Bạn cần chuẩn bị một số hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm công ty, dịch vụ kinh doanh để thực hiện quảng bá. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng chúng lên các blog network, social network nhằm tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Google.

Bước 3: Xác thực thông tin chủ doanh nghiệp

Thông qua mục Founder của Schema, hãy khai báo tên người sáng lập doanh nghiệp. Thông tin này cần được đồng nhất với các dữ liệu ở các trang mạng xã hội Facebook, Instagram của công ty.

Bước 4: Liệt kê các mạng xã hội trên website

Tiếp tục kê khai chính xác các mạng xã hội có liên kết với công ty ở mục SameAs của Schema. Bước thực hiện này cũng cần được thực hiện đầy đủ và chính xác.

Bước 5: Kết nối thông qua mạng xã hội

Những nguồn đánh giá, review, chia sẻ từ các trang mạng xã hội sẽ giúp website tăng lưu lượng tự nhiên một cách nhanh chóng. Đầu tiên, hãy tạo trang đánh giá trên các kênh truyền thông xã hội (nếu chưa có) để người dùng có thể đưa ra các ý kiến review, chấm điểm cho dịch vụ, sản phẩm công ty.

Ngoài ra, bạn còn có thể đăng các bài viết về ý kiến người dùng, thông tin review lên các trang đánh giá uy tín để nhận về những thảo luận chất lượng.

Bước 6: Liên kết mạng xã hội về website của bạn

Việc liên kết này sẽ giúp cho website nhận được tương tác chéo giữa các trang, đồng thời cũng nhận được đánh giá cao từ Google.

thuc-hien-social-entity-dung-cach-website-cua-ban-se-nhan-duoc-luong-truy-cap-khung-va-danh-gia-cao-tu-google

Thực hiện Social Entity đúng cách, website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập “khủng” và đánh giá cao từ Google

5. Cách chăm sóc social entity SEO nâng cao

Bên cạnh những bước cơ bản để xây dựng Social Entity trong SEO, để chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn, cần chú ý một vài vấn đề sau đây:

5.1. Thời gian chăm sóc

Đã bao giờ bạn tự hỏi, thời gian chăm sóc Social Entity là bao lâu thì mới thu được “trái ngọt”? Thông thường, việc xây dựng và phát triển Social Entity được chia làm 3 giai đoạn chính. Ở mỗi giai đoạn, số lượng nội dung và cách phân bổ nội dung cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Thường trong 2-4 tháng sau khi làm xong Social Entity. Ở giai đoạn này, nên có 3-5 bài/ nền tảng social/tuần.
  • Giai đoạn 2: Từ tháng 5 – tháng thứ 8 sau khi làm xong Social Entity. Lúc này, cần tối thiểu 2 bài/tuần/nền tảng social.
  • Giai đoạn 3: Từ tháng thứ 9 kéo dài về sau, mỗi tháng ít nhất 1-2 bài/nền tảng social.

5.2. Nội dung dùng để chăm sóc Social Entity

Khi xây dựng Social Entity trong SEO, nhiều người thường tập trung chia sẻ các bài viết SEO. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, những nội dung hữu ích, có liên quan đến ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp cũng được đánh giá rất cao và mang đến cho bạn hiệu quả vượt mong đợi.

Do đó, bạn nên phân bổ bài viết theo tỷ lệ khoảng 10 bài SEO thì có 2-3 bài viết chuyên sâu để tăng cao hiệu quả của việc làm Social Entity. Hơn nữa, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung nâng cao, tức là lấy link từ mạng xã hội này đề chia sẻ lên mạng xã hội khác.

5.3. Xây dựng backlink cho Social

Để chăm sóc Social Entity trong SEO, việc xây dựng backlink cũng rất quan trọng. Bạn có thể tăng cường backlink cho khoảng 10 nền tảng social chính và thực hiện khoảng 2-3 tháng/lần.

5.4. Tạo Traffic cho Social

Muốn social được index nhanh hơn, có tương tác nhiều hơn, bạn nên setup traffic vào social. Ngoài những kỹ thuật truyền thống, bạn có thể mua like, view, share, comment để tăng traffic cũng như độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

6. Một số lưu ý khi tạo link profile Social Entity building SEO

Để tăng hiệu quả trong quá trình xây dựng Social Entity, khi tạo link profile social, cần chú ý:

  • Nghiên cứu từ khóa và chọn các từ khóa liên quan nhất đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu từ khóa SEO, bạn có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp để được hỗ trợ nghiên cứu, phân tích, tư vấn,… các chiến lược phù hợp nhất.
  • Nên có tên thương hiệu trong cả phần mô tả, tiêu đề,… để tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Bạn có thể sử dụng website khi làm Social Entity bởi website cũng là tên thương hiệu của bạn.
  • IFTTT là công cụ hiệu quả để đồng bộ hóa các bài viết blog đăng lên profile của các nền tảng mạng xã hội. Nhờ vào IFTTT và việc đồng bộ này, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động liên tục và bền vững, tăng độ tin cậy theo thời gian, tăng tín hiệu mạng xã hội (social signal),…
  • Đa dạng anchortext là một yếu tố quan trọng khi sử dụng profile social. Ngoài ra, bạn nên sử dụng URL anchor, brand anchor, Misc anchor mỗi khi có thể. Đặc biệt, một lưu ý vô cùng quan trọng mà bạn cần nhớ chính là không sử dụng anchor chính từ khóa cho profiles của bạn khi làm Social Entity SEO.
  • Để tăng tính hiệu quả, cần liên kết bất kỳ 2-5 mạng xã hội khác trong mỗi profile social để tăng khả năng index cho các profile. Không được liên kết toàn bộ profile với nhau hoặc không liên kết vì điều này sẽ khiến đối thủ của bạn dễ dàng sao chép toàn bộ profile của bạn.
  • Sau khi tạo profile social, hãy kiểm tra xem các profile đã tạo có được Google index hay chưa. Nếu không, tức là Google chưa đọc được profile của bạn và điều này sẽ khiến việc làm Social Entity trong SEO không mang lại bất kỳ hiệu quả nào.
  • Nếu mạng xã hội cho phép chèn link Dofollow, bạn nên ưu tiên liên kết các profile theo hướng Dofollow to Dofollow, Nofollow to Nofollow.
  • Không nên chỉ liên kết đến trang chủ mà nên phân bổ đều đến các trang như liên hệ, chính sách, giới thiệu,… để tăng độ tin cậy cho profile và cho doanh nghiệp của bạn.

Có thể nói, Social Entity đã và đang là một trong những hướng đi mới mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Dự đoán, nó sẽ tiếp tục là xu hướng backlink năm 2023 và giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn muốn website của mình được Google đánh giá cao hoặc nhận về lượng truy cập tiềm năng thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay chiến thuật SEO giá trị này. 

Nếu bạn còn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, hãy để Goha giúp bạn bằng các chiến lược SEO bài bản. Ra đời từ năm 2016, với 7 năm phục vụ khách hàng, Goha đã đúc kết cho mình nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực chiến để có thể tư vấn digital marketing tổng quát cho doanh nghiệp, giúp bạn thực hiện các chiến dịch khác nhau, từ Social Entity đến làm SEO tổng thể, từ Facebook Ads đến Google Ads và hơn thế nữa. Đến với Goha, bạn sẽ được làm việc với một đội ngũ có tâm và có tầm, cam kết mang đến hiệu quả khả thi nhất cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Xem thêm:

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 14
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 74
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 137
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo