Top 9 công cụ hỗ trợ đắc lực khi làm dịch vụ SEO website

bởi goha June 7, 2020

Quá trình tối ưu hóa khi làm dịch vụ SEO website luôn đòi hỏi nhiều thời gian, kỹ năng và sự đầu tư nghiêm túc. Ngay cả những SEOer “cứng” cũng đôi khi phải chật vật với những dự án khó nhằn. 

Vì vậy, với 9 công cụ SEO hữu ích dưới đây sẽ là những “vũ khí” lợi hại giúp bạn chiếm được ưu thế trên chặng đua SEO dài hơi và đầy biến động.

Xem thêm:

 

SEO Tool được xem là “vũ khí” lợi hại của “dân SEO” ở thời điểm hiện tại

SEO Tool được xem là “vũ khí” lợi hại của “dân SEO” ở thời điểm hiện tại

 

1. Google Keyword Planner

 

Công cụ đầu tiên mà các SEOer cần “nằm lòng” chính là Google Keyword Planner (GKP). Đây là công cụ miễn phí do Google cung cấp và được đánh giá là một trong những công cụ hàng đầu hiện nay để xây dựng kế hoạch từ khóa. Nếu xét với Google Keyword hay AdWords Traffic Estimator Tools thì Google Keyword Planner được xem là một phiên bản trung lập và có phần nhỉnh hơn trong quá trình sử dụng. 

Với Google Keyword Planner, bạn có thể xác định được:

  • Lượt tìm kiếm trung bình trong tháng của một từ khóa trên phạm vi toàn thế giới hoặc tại một quốc gia nào đó.
  • Mức độ khó và cạnh tranh của từ khóa đó

Qua đó, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc được bộ từ khóa phù hợp với từng dịch vụ, sản phẩm khi triển khai dịch vụ SEO.

Ngoài ra, Google Keyword Planner còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch quảng cáo PPC, có khả năng kết hợp các từ khóa lại với nhau để tạo thành từ khóa mới, giúp SEOer nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Khi nghiên cứu từ khóa, SEOer không thể bỏ qua công cụ Google Keyword Planner

Khi nghiên cứu từ khóa, SEOer không thể bỏ qua công cụ Google Keyword Planner

 

2. Google Analytics

 

Một công cụ đắc lực tiếp theo dành cho SEOer là Google Analytics. Đây là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo để theo dõi các số liệu liên quan đến hoạt động của website.

Với Google Analytics, bạn có thể thấy được lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình của một phiên truy cậptỷ lệ thoát trang của người dùng trên website. Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác giúp bạn hiểu rõ hành vi của người dùng.

Một số ứng dụng hữu ích của Google Analytics:

  • Thống kê thời gian thực (real-time).
  • Thống kê nguồn truy cập của người dùng, ngôn ngữ họ sử dụng cùng hệ điều hành của thiết bị người dùng.
  • Chỉ rõ hành vi người dùng trên website.
  • Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học.

Nếu muốn hiểu rõ hành vi của người dùng trên website, công cụ Google Analytics là dành cho bạn!

Nếu muốn hiểu rõ hành vi của người dùng trên website, công cụ Google Analytics là dành cho bạn!

 

3. Google Search Console

 

Search Console là công cụ tiếp theo của Google cho phép bạn theo dõi và báo cáo về sự hiện diện của trang web trong Google SERP. Bạn chỉ cần xác minh trang web bằng cách thêm một số mã vào trang web hoặc thông qua Google Analytics và gửi đi sitemap để lập chỉ mục. 

Sở dĩ công cụ này được đánh giá cao là vì Google Search Console có thể giúp bạn hiểu được cách Google và người dùng xem trang web của bạn, nhờ đó bạn sẽ sớm nhận ra những khía cạnh cần khắc phục hoặc tối ưu hơn nhằm đạt hiệu suất mong muốn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Google Search Console cùng với Analytics và Keyword Planner chính là bộ 3 công cụ không thể thiếu dành cho “dân SEO”

Google Search Console cùng với Analytics và Keyword Planner chính là bộ 3 công cụ không thể thiếu dành cho “dân SEO”

>>>Bật mí nhanh: 7 lý do vì sao website mãi không SEO lên top?

 

4. Ahrefs

 

Ngoài bộ 3 công cụ “thần thánh” của Google vừa được giới thiệu ở trên thì một công cụ tiếp theo được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay chính là Ahrefs. Nhiều chuyên gia còn đánh giá đây là công cụ phân tích SEO tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Công cụ sẽ chỉ ra những phần cần tối ưu trong trang web qua đó giúp đảm bảo thứ hạng của từ khóa. 

Khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs để xác định backlink của đối thủ và tận dụng chúng làm điểm khởi đầu cho chiến dịch SEO tổng thể của riêng bạn. 

Một số tính năng cực tốt được các SEO Expert trên thế giới yêu thích như: Backlink Profile, Link Intersect, Best By Links, Keywords Explorer, Site explorer, Site audit, Rank tracker, Content Explorer.

Ahrefs - một trong những công cụ SEO được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay

Ahrefs – một trong những công cụ SEO được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay

 

5. SEMRush

 

Bên cạnh Ahrefs, SEMRush cũng là một công cụ được cộng đồng SEO trên thế giới đặc biệt yêu thích. Bởi SEMRush khá đa năng trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh, giúp bạn nắm rõ các chiến lược SEO của đối thủ và tình hình chung của thị trường hiện tại. 

Không chỉ nghiên cứu về Backlink, chiến lược quảng cáo, SEMRush còn đưa cho người dùng các từ khóa SEO của đối thủ để có được những điều chỉnh phù hợp khi triển khai các chiến lược và dịch vụ SEO tổng thể.

Nói đi thì cũng phải nói lại, tuy có một tính năng nổi trội hơn những công cụ nghiên cứu backlink khác nhưng SEMRush có một vài nhược điểm như: 

  • Cơ sở dữ liệu của SEMrush có phần “khiêm tốn”.
  • Khả năng theo dõi backlink mới và backlink mất đi không thực sự ấn tượng.
  • Tần suất cập nhật backlink khá thấp.

Nếu bạn đang nhắm đến việc tìm hiểu SEO tại thị trường nước ngoài thì  SEMRush là công cụ đặc biệt hữu ích

Nếu bạn đang nhắm đến việc tìm hiểu SEO tại thị trường nước ngoài thì  SEMRush là công cụ đặc biệt hữu ích

 

6. Phần mềm SEO Moz

 

Trong thời gian gần đây, nếu phải bình chọn cho một công cụ SEO hữu ích và phổ biến nhất để làm dịch vụ SEO website thì chắc chắn phải là phần mềm SEO Moz. Trong khi Google thường xuyên thay đổi thuật toán thì phần mềm này luôn đảm bảo nguồn thông tin chính xác và cập nhật nhanh chóng. 

Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chấm điểm, đo lường độ mạnh yếu của website dựa trên các chỉ số như: Domain Authority (DA), Page Authority (PA) hay mức độ Spam của website thì Moz là một công cụ tuyệt vời.

SEO Moz là một trong những phần mềm SEO được yêu thích nhất hiện nay

SEO Moz là một trong những phần mềm SEO được yêu thích nhất hiện nay

 

7. Woorank

 

Để tìm kiếm một công cụ tối ưu website theo chuẩn SEO đầy đủ nhất thì Woorank gần như là lựa chọn hoàn hảo! Công cụ này sẽ kiểm tra và đánh giá chi tiết về độ chuẩn SEO của website. Từ đó chấm điểm độ chuẩn SEO trên thang 100 điểm, đồng thời đưa ra các báo cáo, nhận xét về các lỗi cần khắc phục và tối ưu để giúp website hoàn thiện hơn.

Các tiêu chí của Woorank sẽ có ba phần chính là: Optimize (Tối ưu hóa), Promote (Khuyên dùng) và Measure (Tiêu chuẩn đánh giá). Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những tiêu chí này nhé!

  • Optimize: Tập trung phân tích các yếu tố SEO, Mobile, Usability, Technologies, Crawl Errors. Trong đó, SEO và Mobile là hai yếu tố quan trọng nhất.
  • Promote: Chủ yếu nghiên cứu Backlinks, Social và Local nhưng kết quả nghiên cứu của backlinks khá chung chung. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu backlinks khác được giới thiệu ở trên.
  • Measure: Cung cấp những thông tin hữu ích về Keyword Tool và Visitors

Woorank là công cụ nổi tiếng trong việc đánh giá độ chuẩn SEO của website

Woorank là công cụ nổi tiếng trong việc đánh giá độ chuẩn SEO của website

>>>Bạn có đang quan tâm: 5 Cơ hội SEO mang nhiều lợi thế nhưng hay bị bỏ qua!

 

8. Google Trends

 

Có thể không quá nổi bật như “bộ 3”: Google Keyword Planner – Analytics và Search Console nhưng Google Trends cũng là một công cụ không tồi chút nào. 

Công cụ này không chỉ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến từ khóa mà còn mang đến cái nhìn rõ nét về các xu hướng xoay quanh chủ đề mà bạn quan tâm. 

Vì vậy, nếu bạn muốn nắm rõ các xu hướng của Google để làm nội dung hiệu quả hơn hay định hướng lại chiến dịch marketing của doanh nghiệp thì đây là công cụ phù hợp nhất để sử dụng.

Ứng dụng Google Trends để nắm bắt các chủ đề thịnh hành và dẫn đầu xu hướng

Ứng dụng Google Trends để nắm bắt các chủ đề thịnh hành và dẫn đầu xu hướng

 

9. Screaming Frog

 

Công cụ SEO cuối cùng được giới thiệu trong bài viết hôm nay chính là Screaming Frog. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi có thể thu thập các liên kết, hình ảnh, CSS của trang web và nhanh chóng đưa ra kết quả phân tích để tối ưu theo tiêu chuẩn SEO. 

Thay vì tốn nhiều thời gian để làm các công việc này bằng phương pháp thủ công thì giờ đây đã có công cụ Screaming Frog vô cùng tiện lợi.

Screaming Frog hỗ trợ khá nhiều cho công việc SEO hay thậm chí là content

Screaming Frog hỗ trợ khá nhiều cho công việc SEO hay thậm chí là content

Danh sách công cụ SEO tốt nhất được liệt kê trên đây có thể chưa hoàn toàn đầy đủ nhưng hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các công cụ SEO hữu ích nhất hiện nay qua đó có thể ứng dụng vào quá trình triển khai dịch vụ SEO website một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!

Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thực hiện dịch vụ SEO TP. HCM uy tín, hiệu quả thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Goha nhé!

Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng không hiểu về SEO? Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website bán hàng? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy gọi cho Goha, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một chiến lược SEO website dài hạn phù hợp nhất, tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website và mang về doanh thu cho doanh nghiệp.

Hotline: 09191 00075

Webiste: Goha.vn

Bài viết liên quan

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!