Biến “nguy” thành “cơ” cho SME với chiến lược SEO phù hợp trong Covid-19

bởi quynh.nguyen@goha.vn September 7, 2021

Sự xuất hiện của Covid-19 đã khiến hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ rơi vào khó khăn khi lượng cầu giảm, không có khách hàng, hoạt động mua bán trì trệ,… Tuy nhiên, nếu biết SEO web hiệu quả và có thể xây dựng các chiến lược phù hợp, doanh nghiệp của bạn vẫn có thể vượt qua thử thách hiện tại và thậm chí mang lại những kết quả khả quan.

Làm sao để các SME có thể biến “nguy” thành “cơ” trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau của Goha!

seo-web-hieu-qua-se-giup-sme-tru-vung-trong-covid-19

SEO web hiệu quả sẽ giúp SME trụ vững trong Covid-19

1. Covid-19 tác động như thế nào đến search traffic? 

Dễ dàng thấy được, dịch bệnh khiến người dân ở nhà nhiều hơn. Vì thế, thời gian và tần suất truy cập Internet cũng tăng cao. Tuy nhiên, đây không hẳn là một tín hiệu đáng mừng bởi song song đó, search traffic liên quan đến các doanh nghiệp cũng bắt đầu giảm mạnh. Hầu hết lượng tìm kiếm hiện nay chỉ tập trung vào các vấn đề sức khỏe, tin tức dịch bệnh,  các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ phòng chống dịch,…

Điều này đã khiến lưu lượng truy cập vào các trang web kinh doanh không cần thiết sụt giảm nghiêm trọng khiến nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các SME lo lắng. Tuy nhiên, nếu SEO web hiệu quả, cơ hội vẫn nằm trong tầm tay bạn!

2. Tại sao làm SEO lại quan trọng trong Covid-19?

Tuy không thể phủ nhận những tác động nghiêm trọng của Covid-19, nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể hy vọng vào những kết quả khả quả hơn nếu bắt tay vào làm SEO trong thời điểm này. Tại sao lại như thế?

  • Nội dung dạng evergreen – chìa khóa vàng tích lũy traffic lâu dài

Tuy doanh nghiệp của bạn đang cố gắng viết và chia sẻ các nội dung liên quan đến Covid để tăng lượng truy cập nhưng theo thời gian, các nội dung này sẽ không còn thịnh hành nữa. Do đó, nếu muốn SEO web hiệu quả, bạn vẫn nên tập trung đầu tư vào những nội dung evergreen – nội dung mang giá trị bền vững để có thể tích luỹ traffic lâu dài cho website của mình.

evergreen-content-giup-tich-luy-traffic-lau-dai

Evergreen content giúp tích lũy traffic lâu dài

  • SEO mang đến lợi ích dài hạn

Trong giai đoạn này, doanh nghiệp vẫn cần chủ động thực hiện SEO từ khóa lên top bởi SEO là một giải pháp marketing dài hạn. Thông thường, phải mất ít nhất 3 tháng để một từ khóa SEO  Sau khi đại dịch kết thúc, các từ khóa mà bạn đã triển khai SEO từ trước doanh nghiệp sẽ thu được kết quả lâu dài.

3. Chiến lược SEO dành cho SME trong Covid-19 

3.1. Tập trung nội dung dạng long-form

Để tối ưu SEO cho website, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tập trung xây dựng nội dung dạng long-form, đào sâu vào các nội dung cụ thể thay vì chỉ cung cấp những nội dung khái quát, sơ khai mà người dùng có thể tìm kiếm từ bất cứ website nào.

Làm nội dung dạng long-form là một cách SEO web hiệu quả bởi những bài viết của bạn sẽ được nhiều người đọc hơn. Hơn nữa, Google và các công cụ tìm kiếm cũng yêu thích các bài viết có nội dung dạng long-form.

nhung-bai-viet-top-thuong-o-dang-long-form

Bài viết top đầu thường ở dạng long-form

Vì thế, hãy tranh thủ khoảng thời gian đại dịch để đầu tư hơn vào chất lượng trong từng bài viết của mình bạn nhé!

3.2. Cân bằng giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Dĩ nhiên, sẽ đến thời điểm Covid-19 không còn là vấn đề được cả thế giới quan tâm và tìm kiếm nhiều như trước nữa. Nhưng tất cả chúng ta đều không thể biết rằng đến khi nào thì đại dịch mới thật sự kết thúc.

Do vậy, muốn SEO web hiệu quả, bạn nên đặt ra 2 dạng mục tiêu ngắn hạn (các vấn đề liên quan đến Covid-19) và dài hạn (các nội dung bổ ích xoay quanh sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn). Như vậy, doanh nghiệp sẽ nhận được lượng traffic lớn ở thời điểm hiện tại lẫn trong tương lai.

3.3. Nhắm mục tiêu từ khóa liên quan đến Covid-19

Một chiến lược SEO dành riêng cho những từ khóa liên quan đến Covid-19 sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn lượng truy cập vào website chỉ trong một thời gian ngắn. Bạn không cần phải chọn những từ khóa quá ngắn, có độ cạnh tranh cao. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những từ khóa dài như “bị đau cổ họng có phải triệu chứng mắc Covid-19” để làm SEO web hiệu quả hơn.

3.4. Sửa đổi nội dung bài viết liên quan đến đại dịch

Thay vì phải sản xuất toàn bộ nội dung mới, các SME có thể tiết kiệm ngân sách và nhân lực bằng cách tìm kiếm những bài viết có liên quan, sau đó điều chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp với đại dịch. Cách làm này giúp bạn tận dụng những nội dung cũ để mang đến kết quả mà không tốn thêm thời gian hay công sức, tiền bạc.

3.5. Cập nhật bài viết chất lượng trước đó

Bạn đã có những bài viết dạng evergreen vô cùng chất lượng? Thay vì chỉ tối ưu những bài viết cũ, hãy phân bổ nhân lực để dành thời gian cập nhật những bài viết chất lượng trước đó. Điều này giúp bạn cải thiện thứ hạng của những bài viết này, khi hầu hết đối thủ của bạn đang tập trung vào các bài viết có liên quan đến đại dịch.

3.6. Duy trì chiến lược keyword trước đó

Bạn muốn SEO web hiệu quả trong thời điểm Covid-19? Một giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là hãy duy trì chiến lược keyword mà bạn đã thực hiện trước đó. Bởi SEO cần một thời gian dài để từ khóa và website lên top, nên việc duy trì và thực hiện chiến lược keyword từ hôm nay sẽ mang đến cho bạn lợi ích trong tương lai.

3.7. Local SEO

Local SEO là một giải pháp tăng doanh số bán hàng thiết thực hiện tại, khi việc di chuyển trong thời buổi dịch bệnh trở nên khó khăn hơn. Vì thế, thay vì tiếp cận những khách hàng ở xa, bạn có thể tập trung làm local SEO để thu hút lượng truy cập từ chính người dùng ở cùng khu vực với địa điểm kinh doanh của mình. Các khách hàng ở gần doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng đến mua hoặc đặt hàng online, giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh số đầu ra.

4. Huỳnh Châu đã trụ vững trong đại dịch với chiến lược SEO của Goha như thế nào?

Hầu hết tất cả các SME trong mọi lĩnh vực đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuy nhiên, việc tìm thấy cơ hội trong những khó khăn không phải là điều không thể. Lựa chọn Goha – công ty làm SEO uy tín để đồng hành trong giai đoạn trước và trong dịch, Nhà phân phối dầu nhớt Huỳnh Châu đã có thể trụ vững trong suốt khoảng thời gian này.

Bắt đầu hợp tác cùng Huỳnh Châu từ 2019, Goha đã nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về lĩnh vực phân phối dầu nhớt, các đối thủ cạnh tranh của Huỳnh Châu trong cùng lĩnh vực,… Nhờ những chiến lược làm SEO web hiệu quả, xây dựng content tập trung đến các khách hàng mục tiêu, website của Huỳnh Châu trước khi vào giai đoạn hiện tại thì ổn định, lượng traffic tăng đều mỗi ngày khoảng 120 lượt/ngày.

bieu-do-so-sanh-session-cua-user-truy-cap-website-huynh-chau

Biểu đồ so sánh session của user truy cập website Huỳnh Châu

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu dịch bệnh, Huỳnh Châu cũng chịu ảnh hưởng như bao doanh nghiệp khác. Vì content trước đây đa phần tập trung vào các sản phẩm dầu nhớt cho xe hơi, xe máy như Amsoil, Repsol… nhưng trong dịch, việc di chuyển bị hạn chế nên thời gian đầu năm 2021 (so với 2020), lượng traffic website của Huỳnh Châu cũng giảm nhẹ. Sau đó, Goha đã đề xuất duy trì những content cũ, bên cạnh đó kết hợp với các nội dung tập trung vào việc bản quản, vệ sinh xe máy,… phù hợp với bối cảnh Covid-19. Nhờ vậy, lượng traffic bắt đầu ổn định hơn, cho thấy Goha và Huỳnh Châu đã lựa chọn được hướng đi phù hợp.

noi-dung-lien-quan-den-bao-quan-xe-tren-bai-dang-muc-tin-tuc-cua-website-huynh-chau

Nội dung liên quan đến bảo quản xe trên bài đăng mục tin tức của website Huỳnh Châu

Bạn cũng muốn có những chiến lược SEO web phù hợp như Huỳnh Châu? Bạn cũng muốn tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO web tổng thể hiệu quả? Goha sẽ giúp bạn làm điều đó!

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, Goha tự tin mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp phù hợp, tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo mang đến hiệu quả thực. Nói không với SEO mũ đen hay các chiến thuật ảo, Goha sẽ cùng doanh nghiệp của bạn đưa ra những chiến lược có hiệu quả lâu dài nhất, bền vững nhất. Liên hệ ngay với Goha để được báo giá SEO tổng thể nhé!

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, hầu hết các SME đều sụt giảm doanh thu, giảm lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi thấp,… Hãy thử thay đổi tư duy và điều chỉnh chiến lược SEO web hiệu quả để vực dậy ngay cả trong tâm bão bạn nhé! 

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

  • Hotline: 09191 00075

“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”

Bài liên quan:

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!