SEO Social đang ngày càng chứng minh được tầm quan trọng của mình trong các chiến dịch trên nền tảng Social Media. Không chỉ dùng người chú ý đến các sản phẩm dịch vụ mà còn tăng tính nhận diện thương hiệu.
Nếu bạn chưa hiểu về lĩnh vực này cũng như chưa nhận thấy được sức mạnh của nó trong việc giúp tăng trưởng doanh nghiệp. Hãy cùng GOHA tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
SEO Social, hình thức marketing hiệu quả đang được áp dụng hiện nay
1. SEO social là gì?
SEO Social là một khái niệm dùng để chỉ hình thức SEO trên nền tảng mạng xã hội. Có thể loại đây là một phương pháp marketing miễn phí nhưng lại cực kỳ hiệu quả, giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận gần hơn với các nhóm khách hàng tiềm năng.
Trên nền tảng Social các thông tin hay bài viết đều có thể lan truyền một cách nhanh chóng. Do đó, chỉ cần bạn có thể tạo ra được một nội dung thực sự hấp dẫn và được biệt, các cư dân mạng sẽ không ngần ngại tương tác và chia sẻ rộng rãi, thậm chí lên các những nền tảng khác.
Trong giai đoạn SEO ngày càng khó khăn với tính cạnh tranh cao, rất nhiều SEOer lựa chọn chuyển hướng sang hình thức SEO Social để tối ưu hơn đối với nhóm các từ khóa có độ khó cao. Vì chỉ cần bạn có thể lên được top đầu sẽ giữ được vị trí này rất lâu.
Nhắc đến các nền tảng Social top đầu hiện nay có thể kể đến như là Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Twitter,… Đối với cách thức triển khai SEO trên mạng xã hội cũng sẽ tương tự như việc SEO Website. Tức là bạn sẽ sáng tạo nội dung bài viết và chèn các đường link liên kết và public nó trên nền tảng Social.
SEO Social là gì?
2. Tối ưu SEO social mang đến lợi ích gì cho việc marketing của doanh nghiệp
2.1. Đối với B2B Marketing
Các nền tảng được cho là phù hợp hoạt động của B2B nhất hiện nay có thể kể đến như là Twitter, LinkedIn, Youtube,…
Đối với việc Google thu mua lại Youtube đã biến nền tảng này trở thành công cụ SEO Social Marketing hiệu quả hơn bao giờ hết. Các video Youtube rất dễ dàng được hiển thị ở Top đầu kết quả tìm kiếm của Google.
LinkedIn là nền tảng tuyển dụng và kết nối giữa doanh nghiệp và những người đang có nhu cầu. Do đó, trang xã hội này rất được tín nhiệm và có độ tin cậy cao, phù hợp để triển khai SEO dành cho nhóm đối tượng B2B. Các doanh nghiệp thường sẽ tận dụng nó để chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ hoặc các tin tức có liên quan.
2.2. Đối với B2C Marketing
Đối với hoạt động marketing cho B2C bạn nên ưu tiên các trang mạng xã hội như là Tiktok, Instagram, Youtube hay Facebook, nơi có sự tham gia của các thành viên ở nhiều độ tuổi và tầng lớp khác nhau, nổi bật nhất sẽ là nhóm các bạn trẻ.
Đây là một môi trường đầy tiềm năng để bạn có thể quảng bá sản phẩm cũng như tăng tính nhận diện thương hiệu.
Trong những năm gần đây, Instagram có xu hướng lên ngôi khi liên tục gây ấn tượng với người dùng thông qua hình ảnh, video được đầu tư nội dung kỹ lưỡng. Với những ai đang kinh doanh lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm thì đây thực sự là một mảnh đất vàng mà bạn không nên bỏ qua.
SEO Social phù hợp cho cả B2B và B2C Marketing
3. Tips tối ưu SEO social cho từng kênh
3.1. Youtube
Để có thể tạo nên một chiến lượng SEO Social hiệu quả trên nền tảng Youtube trước tiên bạn cần chú ý đến các nhóm từ khóa. Hãy tìm ra những từ khóa thật đắt giá đối với các sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang có ý định triển khai.
Nếu trang của bạn còn khá mới và chưa thật sự được nhiều người biết đến hãy ưu tiên triển khai nhóm từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo từ khóa mà bạn lựa chọn sẽ có ít nhất từ 100 cho đến 1000 lượt tìm kiếm trên Google trong 1 tháng.
Để có thể nâng cao chất lượng chiến dịch SEO Social Media trên nền tảng Youtube điều quan trọng không chỉ là thu hút người dùng xem video mà bạn đăng tải mà còn phải giữ chân họ lại trang của bạn càng lâu càng tốt. Do đó hãy chắc rằng nội dung của bạn đã thực sự đủ thú vị để có thể giữ chân user.
Các lượt tương tác comment, thích hay chia sẻ cũng sẽ giúp cho video được đánh giá cao hơn. Vì thế mà bạn sẽ thường thấy ở cuối các video Youtube sẽ thường có những lời kêu gọi để lại bình luận hoặc đăng ký kênh.
Youtube hiện đang nền tảng video hàng đầu để triển khai SEO Social
3 điểm mà bạn cần lưu ý để có thể đạt hiệu quả khi Social SEO video trên kênh Youtube chính là chèn từ khóa chính tại tiêu đề, phần mô tả video và hashtag.
Để quảng bá video youtube bạn có thể thử áp dụng các cách như liên kết video trong phần chữ ký của email, chèn link trong các bài blog, SEO playlist youtube hay tối ưu hóa kênh.
Bên cạnh, việc sáng tạo nội dung chất lượng bạn hãy xây dựng thêm hệ thống backlink trỏ về kênh của mình. Có thể thiết lập trên các website uy tín như báo chí để thu hút và gây ấn tượng hơn với người dùng.
3.2. Facebook
Facebook là một nền tảng luôn được cập nhật liên tục do đó các thuật toán của nó thường khá phức tạp, dẫn đến thúc đẩy lượng truy cập tự nhiên cũng khó khăn hơn.
Nếu việc triển khai SEO Social trên các nền tảng mạng xã hội khác bạn có thể đạt được hiệu quả quảng bá thông qua nhóm từ khóa thì với Facebook bạn sẽ phải tạo độ viral dựa trên mức độ tương tác và chia sẻ của người hoặc trả phí cho chiến dịch quảng cáo trên trang.
Bạn có thể tận dụng việc tặng ưu đãi để kích thích người dùng tương tác hay chia sẻ bài viết về trang cá nhân của họ ở chế độ công khai. Với cách này bạn cũng đã tiếp cận được với những người có trong friendlist của tài khoản chia sẻ bài viết.
Một trong những cách phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy hiện nay là tổ chức các cuộc thi hoặc sự kiện quà tặng trên Facebook, với yêu cầu những người muốn tham gia phải tương tác like fanpage và chia sẻ bài viết. Nhiều trang còn yêu cầu bạn phải tag tên bạn bè theo như số lượng được yêu cầu mới tính là hợp lệ.
Facebook là một trong các mạng xã hội có nhiều người dùng nhất để làm SEO
Việc theo dõi trang sẽ giúp user dễ dàng nhìn thấy các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Có thể lúc đầu tiên họ chỉ có ý định đăng ký để nhận được quà tặng.
Tuy nhiên nếu sản phẩm của bạn thực sự chất lượng và phù hợp với yêu cầu thì cũng có thể kích thích người dùng tạo ra giao dịch.
3.3. Pinterest
Pinterest có thể nói là một nền tảng cực kỳ tối ưu để triển khai các chiến dịch SEO Social hiện nay. Theo thống kê thì hiện tại có đến hơn 97% lượng truy cập tìm kiếm trên nền tảng này không hè nhắm trực tiếp vào bất kỳ thương hiệu nào.
Điều có cũng có nghĩa là bạn sẽ có nhiều hơn cơ hội thu hút lượng truy cập này tìm hiểu và tương tác với nội dung mà bạn đang chia sẻ.
Hiện tại, Pinterest có đến hơn 300 triệu người dùng bao gồm nhiều độ tuổi, sở thích cho đến cả ngành nghề nên bạn có thể sử dụng nó để quảng bá trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy tận dụng nó để triển khai các chiến dịch SEO Social thật tối ưu và hiệu quả.
Bạn cần phải hiểu được rằng, tương như Google, Pinterest là một công cụ tìm kiếm với hàng trăm, hàng triệu lượt truy cập. Do đó, tối ưu từ khóa chính là một trong những vấn đề hàng đầu mà bạn phải quan tâm.
Hãy xác định rõ ràng rằng nhóm từ khóa tối ưu trên Pinterest nó sẽ rất khác so với Google.
3.4 Twitter
Việc tweet trên nền tảng Twitter cũng là một trong những cách thức hiệu quả để triển khai chiến dịch SEO Social. Khi thực hiện hãy lưu ý các tweet cần đủ độ dài tiêu chuẩn, có đầy đủ hình ảnh cũng như các liên kết, nội dung đủ gây ấn tượng với nhóm user mục tiêu mà bạn hướng đến để có thể kích thích lượng tweet.
Twitter cũng rất phù hợp để triển khai SEO Social
Bạn nên tạo tweet với các ngôn ngữ và hình ảnh có liên quan đến chủ đề hoặc sự kiện đang triển khai hiện tại để thúc đẩy lượng truy cập tự nhiên đến trang của bạn.
Một mẹo khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng trên Twitter để thu hút lượng tương tác chính là đặt các câu hỏi và tạo nên những cuộc trò chuyện thật thú vị. Những người quan tâm đến chủ đề này sẽ để lại lời bình luận và chia sẻ lại bài đăng của bạn.
Nhớ thêm hình ảnh vào các tweet để tạo nên tạo nên sự sinh động và gây ấn tượng với người dùng nhé.
4. Dịch vụ SEO Social chất lượng, uy tín tại GOHA
Nếu bạn đang muốn triển khai chiến dịch social SEO nhưng vẫn chưa có kinh nghiệm và không biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy tiết kiệm thời gian bằng cách để GOHA giúp bạn.
Đến với dịch vụ SEO Social của GOHA bạn sẽ nhận được:
- Được hỗ trợ với quy trình SEO khoa học
- Chú trọng vào chất lượng thực sự của chiến dịch với các phương thức chính thống, đưa ra cam kết về hiệu quả chiến dịch cũng như KPI rõ ràng cho khách hàng
- Thường xuyên gửi bảng báo cáo tiến độ để doanh nghiệp có thể nắm được hiệu quả chiến dịch hiện tại
- Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn đã trải qua quá trình sàng lọc và đào tạo bài bản, đã từng thực hiện nhiều chiến dịch lớn nhỏ khác nhau. Quan trọng là luôn không ngừng tìm tòi và học hỏi mỗi ngày
- Sau khi đã kết thúc hợp đồng GOHA vẫn sẽ tiếp hỗ trợ người dùng theo dõi hiệu quả hoạt động của các kênh và đưa ra tư vấn giải pháp nếu doanh nghiệp có nhu cầu
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ mọi thông tin một cách đầy đủ và chi tiết nhất
- Đưa ra mức giá dịch vụ phù hợp đối với cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ
GOHA mang đến giải pháp SEO Social toàn diện cho doanh nghiệp
Xem thêm:
- Top 9 công cụ hỗ trợ đắc lực khi làm dịch vụ SEO website
- Social Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2021
Nếu bạn đang quan tâm đến SEO Social hoặc muốn triển khai chiến dịch SEO tổng thể, hãy liên hệ ngay đến GOHA, chúng tôi sẽ tư vấn các thông tin và hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch tối ưu nhất.
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn