Tin tức

Quảng cáo Google Ads: Generative AI đang thay đổi Search Ads như thế nào?

Sau Google Docs, Google Workspace và Gmail, quảng cáo Google Ads sẽ là nền tảng tiếp theo được tích hợp AI. Những thay đổi nào đang chờ đợi các marketer?


Goha 23/05/2023 55
Chia sẻ

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách cắt giảm ngân sách  Marketing nói chung và quảng cáo Google Ads nói riêng. Quý IV/2022 đã ghi nhận doanh thu Google giảm 4% cùng tốc độ tăng trưởng doanh thu giảm 1%. Tuy nhiên, Google đang tìm cách chứng minh hoạt động quảng cáo của mình đem lại nhiều giá trị cho các nhà quảng cáo bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quảng cáo Tìm kiếm (Search Ads). 

Hãy cùng GOHA khám phá ngay AI sẽ giúp ích như thế nào cho việc triển khai quảng cáo và tương lai ngành quảng cáo sẽ như thế nào trong bài viết dưới đây. 

google-se-ung-dung-ai-vao-quang-cao-tim-kiem-trong-nam-2023

Google sẽ ứng dụng AI vào Quảng cáo tìm kiếm trong năm 2023 

Triển khai Generative AI vào quảng cáo Google Ads tìm kiếm

Trong bối cảnh nhiều tập đoàn công nghệ kết hợp AI vào sản phẩm của mình, Google cũng nhanh chóng bắt kịp bằng cách tối ưu phần Tìm kiếm để các kết quả trả về tự nhiên và trực quan hơn, từ đó, giúp người dùng tìm thấy thông tin hữu ích bất kể họ đang tìm kiếm chủ đề gì hay  tìm kiếm bằng cách nào. 

Giờ đây, với những tiến bộ của Generative AI, Tìm kiếm của Google đang trở nên thông minh và đơn giản hơn. Bằng cách kết hợp các khả năng độc đáo của trí tuệ nhân tạo và sự hiểu biết sâu sắc về thông tin của Google, nhiều loại câu hỏi hoàn toàn mới mà người dùng chưa bao giờ nghĩ rằng Tìm kiếm có thể trả lời sẽ được mở khoá. Đồng thời, điều này cũng sẽ góp phần thay đổi cách thức tổ chức thông tin của Google. 

Trung tuần tháng 05/2023, Google đang bắt đầu thử nghiệm tính năng mới với tên gọi SGE (Search Generative Experience – Tạm dịch: Trải nghiệm Sáng tạo tìm kiếm) tại thị trường Hoa Kỳ. Để trải nghiệm tính năng mới này, các nhà quảng cáo và agency ads cần đăng ký chương trình Google Search Labs. 

hinh-thuc-hien-thi-ket-qua-quang-cao-google-ads-sge

Hình thức hiển thị kết quả quảng cáo Google Ads SGE 

Với sự hỗ trợ của SGE, quảng cáo Google Ads đi kèm các kết quả tìm kiếm sẽ tiếp tục hiển thị tại các không gian quảng cáo chuyên dụng trên toàn trang. Trong trải nghiệm mới này, nhà quảng cáo sẽ vẫn có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trong hành trình tìm kiếm của họ và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

Google cam kết minh bạch trong việc làm cho quảng cáo dễ dàng phân biệt được với các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Khi Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện, chúng sẽ vẫn sẽ được gắn nhãn quảng cáo rõ ràng tại vị trí đầu trang kết quả tìm kiếm với dòng chữ “Được tài trợ” (Sponsored) ở định dạng in đậm.

Tương lai của quảng cáo Google Ads 

Trong hơn một thập kỷ, Google đã ứng dụng AI trong các hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình để phục vụ tốt hơn cho cả nhà quảng cáo và người dùng. Một trong những ví dụ điển hình nhất chính là chiến dịch tối đa hóa hiệu suất (Performance Max) – loại hình quảng cáo sử dụng 100% sức mạnh của Google AI để giúp các nhà quảng cáo tìm thấy những cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi mà chưa nhiều người khai thác.

Và kết quả là các nhà quảng cáo triển khai chiến dịch tối đa hóa hiệu suất đạt được số lượt chuyển đổi trung bình cao hơn 18% so với các chương trình quảng cáo có mức CPA (cost per action) tương đương. 

Trong tương lai, công nghệ này sẽ tiếp tục định hình trải nghiệm của nhà quảng cáo lẫn người dùng khi Google thiết lập và hiển thị các quảng cáo phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng tại bất kỳ thời điểm nào. Bên cạnh đó, tương tự các trải nghiệm Tìm kiếm khác, SGE được thiết kế để làm nổi bật và thu hút sự chú ý đến nội dung trên website. Điều này giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề mà họ đang quan tâm. 

Như mọi khi, Google đang tiếp cận khía cạnh này một cách thận trọng và có trách nhiệm. Điều này thể hiện qua cách quảng cáo được phát triển, học hỏi từ phản hồi của người dùng và quá trình hợp tác chặt chẽ với các nhà quảng cáo để cung cấp các giải pháp hiệu quả hơn nữa. 

Để tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất từ Google hoặc tư vấn chiến dịch quảng cáo Google Ads phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy kết nối ngay với GOHA nhé. 

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi GOHA

Bài viết liên quan

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo