Tin tức

Quảng cáo Google Ads: Generative AI đang thay đổi Search Ads như thế nào?

Sau Google Docs, Google Workspace và Gmail, quảng cáo Google Ads sẽ là nền tảng tiếp theo được tích hợp AI. Những thay đổi nào đang chờ đợi các marketer?


Goha 23/05/2023 32
Chia sẻ

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách cắt giảm ngân sách  Marketing nói chung và quảng cáo Google Ads nói riêng. Quý IV/2022 đã ghi nhận doanh thu Google giảm 4% cùng tốc độ tăng trưởng doanh thu giảm 1%. Tuy nhiên, Google đang tìm cách chứng minh hoạt động quảng cáo của mình đem lại nhiều giá trị cho các nhà quảng cáo bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quảng cáo Tìm kiếm (Search Ads). 

Hãy cùng GOHA khám phá ngay AI sẽ giúp ích như thế nào cho việc triển khai quảng cáo và tương lai ngành quảng cáo sẽ như thế nào trong bài viết dưới đây. 

google-se-ung-dung-ai-vao-quang-cao-tim-kiem-trong-nam-2023

Google sẽ ứng dụng AI vào Quảng cáo tìm kiếm trong năm 2023 

Triển khai Generative AI vào quảng cáo Google Ads tìm kiếm

Trong bối cảnh nhiều tập đoàn công nghệ kết hợp AI vào sản phẩm của mình, Google cũng nhanh chóng bắt kịp bằng cách tối ưu phần Tìm kiếm để các kết quả trả về tự nhiên và trực quan hơn, từ đó, giúp người dùng tìm thấy thông tin hữu ích bất kể họ đang tìm kiếm chủ đề gì hay  tìm kiếm bằng cách nào. 

Giờ đây, với những tiến bộ của Generative AI, Tìm kiếm của Google đang trở nên thông minh và đơn giản hơn. Bằng cách kết hợp các khả năng độc đáo của trí tuệ nhân tạo và sự hiểu biết sâu sắc về thông tin của Google, nhiều loại câu hỏi hoàn toàn mới mà người dùng chưa bao giờ nghĩ rằng Tìm kiếm có thể trả lời sẽ được mở khoá. Đồng thời, điều này cũng sẽ góp phần thay đổi cách thức tổ chức thông tin của Google. 

Trung tuần tháng 05/2023, Google đang bắt đầu thử nghiệm tính năng mới với tên gọi SGE (Search Generative Experience – Tạm dịch: Trải nghiệm Sáng tạo tìm kiếm) tại thị trường Hoa Kỳ. Để trải nghiệm tính năng mới này, các nhà quảng cáo và agency ads cần đăng ký chương trình Google Search Labs. 

hinh-thuc-hien-thi-ket-qua-quang-cao-google-ads-sge

Hình thức hiển thị kết quả quảng cáo Google Ads SGE 

Với sự hỗ trợ của SGE, quảng cáo Google Ads đi kèm các kết quả tìm kiếm sẽ tiếp tục hiển thị tại các không gian quảng cáo chuyên dụng trên toàn trang. Trong trải nghiệm mới này, nhà quảng cáo sẽ vẫn có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trong hành trình tìm kiếm của họ và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

Google cam kết minh bạch trong việc làm cho quảng cáo dễ dàng phân biệt được với các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Khi Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện, chúng sẽ vẫn sẽ được gắn nhãn quảng cáo rõ ràng tại vị trí đầu trang kết quả tìm kiếm với dòng chữ “Được tài trợ” (Sponsored) ở định dạng in đậm.

Tương lai của quảng cáo Google Ads 

Trong hơn một thập kỷ, Google đã ứng dụng AI trong các hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình để phục vụ tốt hơn cho cả nhà quảng cáo và người dùng. Một trong những ví dụ điển hình nhất chính là chiến dịch tối đa hóa hiệu suất (Performance Max) – loại hình quảng cáo sử dụng 100% sức mạnh của Google AI để giúp các nhà quảng cáo tìm thấy những cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi mà chưa nhiều người khai thác. Và kết quả là các nhà quảng cáo triển khai chiến dịch tối đa hóa hiệu suất đạt được số lượt chuyển đổi trung bình cao hơn 18% so với các chương trình quảng cáo có mức CPA (cost per action) tương đương. 

Trong tương lai, công nghệ này sẽ tiếp tục định hình trải nghiệm của nhà quảng cáo lẫn người dùng khi Google thiết lập và hiển thị các quảng cáo phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng tại bất kỳ thời điểm nào. Bên cạnh đó, tương tự các trải nghiệm Tìm kiếm khác, SGE được thiết kế để làm nổi bật và thu hút sự chú ý đến nội dung trên website. Điều này giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề mà họ đang quan tâm. 

Như mọi khi, Google đang tiếp cận khía cạnh này một cách thận trọng và có trách nhiệm. Điều này thể hiện qua cách quảng cáo được phát triển, học hỏi từ phản hồi của người dùng và quá trình hợp tác chặt chẽ với các nhà quảng cáo để cung cấp các giải pháp hiệu quả hơn nữa. 

Để tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất từ Google hoặc tư vấn chiến dịch quảng cáo Google Ads phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy kết nối ngay với GOHA nhé. 

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi GOHA

Bài viết liên quan

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Content Marketing

Tangential Content: 9 Bước Săn Từ Khóa Hấp Dẫn Mọi Nội Dung

05/07/2023 27
GOHA sẽ hướng dẫn bạn phương pháp tìm từ khóa hấp dẫn từ tangential content (nội dung tiếp tuyến) mà không đối thủ cạnh tranh nào nghĩ đến.
Bài viết > Marketing

Email AMP – Xu hướng đầy hứa hẹn của email marketing

03/07/2023 14
Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tạo ra trải nghiệm có tính tương tác cao, Email AMP sẽ là công cụ tối cần trong chiến dịch email marketing ở thì tương lai.
Bài viết > SEO

Google IO 2023: loạt thay đổi ảnh hưởng đến SEO agency và doanh nghiệp

12/05/2023 93
Trong sự kiện Google IO 2023 diễn ra vào ngày 10/05 vừa qua, Google đã bật mí một điểm thay đổi lớn trong việc hiển thị các kết quả tìm kiếm. Cập nhật này sẽ tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp cũng như SEO agency đang và dự định triển khai dịch vụ SEO. 

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Zalo