Tin tức

Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu…


Goha 17/05/2022 161
Chia sẻ

Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu tố quan trọng trong tối ưu SEO và có thể giúp website nâng cao vị thứ trên top Google.

Thế nhưng bạn đã thực sự hiểu được ý nghĩa của content SEO? Nó có tầm quan trọng như thế nào đối với một chiến dịch SEO cũng như thứ hạng trang web trên Google? Hãy cùng GOHA tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

content-seo-la-mot-mang-quan-trong-trong-seo

Content SEO là một mảng quan trọng trong SEO

1. Content SEO là gì? 

Content SEO là nội dung bài viết trên website đã được tối ưu để giúp trang có thể tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Bài viết sẽ xoay quanh một từ khóa chính. Google sẽ dựa trên chất lượng nội dung bài viết để xếp hạng trang.

  • Seo chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay tối ưu hóa website
  • Content của một website bao gồm tất cả nội dung có trên trang web mà người dùng có thể tìm thấy khi truy cập
content-seo-bao-gom-tat-ca-noi-dung-ma-nguoi-dung-nhin-thay-khi-truy-cap-website

Content SEO bao gồm tất cả nội dung mà người dùng nhìn thấy khi truy cập website

2. Tầm quan trọng của Content trong chiến dịch SEO 

Thu hút truy cập và nâng cao giá trị thương hiệu

Hiển nhiên khi một website cung cấp cho người dùng những nội dung chất lượng, hữu ích cùng với hình ảnh rõ ràng, chỉn chu sẽ có thể dễ dàng thu hút được lượng truy cập mới. 

Bên cạnh đó, còn khiến họ có xu hướng quay lại trang để tìm hiểu thêm về các chủ đề liên quan khác. Việc người dùng chia sẻ nội dung trên website cũng là một hình thức hiệu quả để giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Content SEO sẽ giúp bạn tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng thậm chí có thể kích thích họ hành động, lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Một trang web mà khi truy cập người dùng có thể tìm thấy được mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, những giá trị mà họ có thể nhận được còn giúp tăng thiện cảm và lòng tin của khách hàng, đối với trang và cả thương hiệu của bạn.

Tăng xếp hạng trên Top tìm kiếm của Google

Content SEO cung cấp những nội có giá trị cho người dùng và được tối ưu đúng tiêu chuẩn thường sẽ được Google đánh giá cao và ưu tiên hiển thị trên top đầu khi người dùng tìm kiếm thông tin về chủ đề đó. 

Hiện tại, Google đang công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới. Do đó, user cũng sẽ có xu hướng tin tưởng hơn vào những nội dung mà Google đề xuất, đặc biệt là 10 kết quả đứng đầu. 

Từ đó, giúp website tăng được sự tin tưởng của người dùng về nội dung và cả những sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

content-giup-tang-thu-hang-cua-website-tren-ket-qua-tim-kiem-cua-google

Content giúp tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm của Google

3. Các loại Content SEO thông dụng hiện nay 

Product Page

Đây là loại nội dung mà bất kỳ trang web bán hàng nào cũng nên có. Trang sản phẩm sẽ vừa là nội dung cho SEO vừa có thể là nội dung cho PPC.

Bài viết Blog 

Bài viết blog là một hình thức tối ưu để triển khai viết content chuẩn seo. Bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc, sau đó thêm các liên kết đến trang sản phẩm để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi.

Với loại content, bạn có thể chứng minh được tầm hiểu biết của mình đối trong lĩnh vực cụ thể. Từ đó, củng cố lòng tin đối với khách hàng.

Báo (Article)

Đây là hình thức Content SEO phổ biến nhất trên các website được triển khai theo dạng báo hoặc tạp chí. Thông thường nội dung sẽ xoay quanh các bài phỏng vấn, bi viết nổi bật hay các chủ đề hot đang được tìm kiếm.

Danh sách 

Content dạng list thông thường nội dung cũng sẽ tương tự như bài báo hoặc bài viết blog. Tuy nhiên, nó sẽ được trình bày theo dạng danh sách với các tiêu đề ví dụ như 4 Bước SEO web hiệu quả mới nhất giúp website của bạn lên TOP GOOGLE hay Top 9 công cụ hỗ trợ đắc lực khi làm dịch vụ SEO website.

bai-viet-content-seo-dang-danh-sach

Bài viết Content SEO dạng danh sách

Hướng dẫn 

Với dạng Content chuẩn SEO này nội dung sẽ xoay quanh việc giải thích hay hướng dẫn chi tiết về một chủ đề nào đó, để người dùng có thể áp dụng theo được. 

Bạn có thể triển khai đầy đủ nội dung hoặc chỉ đăng tải bản tóm tắt và yêu cầu truy cập vào một đường link khác trên trang với thông tin cụ thể hơn.

Video

Thay vì dạng văn bản, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn triển khai chủ đề chính dạng video để thu hút người dùng và tăng tương tác. Với các nội dung hướng dẫn thông thường dạng video sẽ được yêu thích hơn vì giúp người dùng dễ tiếp cận và làm theo.

Infographics 

Đây là dạng Content SEO ít được triển khai vì Google chỉ có thể nhận diện nội dung văn bản mà không đọc được hình ảnh, dẫn đến hiệu quả SEO kém. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng nó để thu hút lượt xem và tạo liên kết.

Slideshow

Đây là hình thức hiển thị nội dung trình chiếu và tập trung vào hình ảnh nhiều hơn nội dung. Nếu muốn thực hiện SEO hiệu quả dưới dạng này bạn cần lưu ý tối ưu tiêu đề, chú thích và Alt để giúp Google có thể nhận diện được nội dung mà bạn đang cung cấp.

Thư mục 

Content SEO dạng thư mục sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu tất cả các nội dung trên trang xoay quanh một chủ đề nhất định nào đó.

Bảng chú giải thuật ngữ 

Khi internet này càng phát triển đa số người dùng đều sẽ sử dụng Google để tra cứu các thuật ngữ thay vì từ điển như trước kia. Do đó, đây cũng là một dạng nội dung tiềm năng mà bạn có thể thực hiện để thu hút khách hàng mục tiêu.

4. Hướng dẫn viết Content SEO đúng chuẩn

Nghiên cứu và xác định từ khóa

Bài Content SEO cần phải đảm bảo chất lượng nội dung xoay quanh một chủ đề nào đó. Do điều trước tiên bạn cần làm chính là lựa chọn một từ khóa chính cho bài viết, nên ưu tiên các nội dung mà người dùng thường tìm kiếm để tối ưu SEO.

nghien-cuu-tu-khoa-la-buoc-dau-tien-phai-lam-khi-tien-hanh-viet-content-seo

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên phải làm khi tiến hành viết content SEO

Bên cạnh đó bạn cũng có thể bổ sung thêm một vài từ khóa phụ liên quan đến từ keyword chính và chủ đề đang được triển khai.

  • Để có thể tìm được từ khóa chuẩn bạn cần thực hiện một số thao tác như:
  • Xác định chủ đề chính mà website đang thực hiện
  • Các nội dung xoay quanh chủ đề đó
  • Xác định từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm với chủ đề này
  • Phân tích đối thủ về xếp hạng, chất lượng bài viết hay các keyword đã được triển khai và lên top
  • Xây dựng bộ từ khóa cho chiến dịch bao gồm cả từ khóa chính và từ khóa phụ

Quá trình này bạn có thể sử dụng các công cụ để hỗ trợ như là Keyword Planner hay Ahref,…

Xây dựng outline cho bài viết

Outline cũng tương tự như là dàn ý cho bài viết mà chúng ta vẫn thường hay làm thời còn học trung học.

Nội dung outline sẽ là các ý chính xoay quanh chủ đề chính đó. Hãy tìm hiểu xem với khi tìm kiếm từ khóa này, người dùng sẽ mong muốn tìm được những nội dung gì để định hướng cho bài viết.

Ví dụ như với từ khóa sửa tủ lạnh, thì điều người dùng quan tâm sẽ là nơi sửa tủ lạnh chứ không phải cách sửa tủ lạnh.

Viết bài

Khi đã có sẵn chủ đề và outline, việc bạn cần làm chính là bắt đầu triển khai bài viết theo nội dung đã được định hướng sẵn. Đối với Content SEO đảm bảo đầy đủ các yếu tố về keyword, số từ, cách trình bày theo tiêu chuẩn.

content-seo-vua-phai-cung-cap-noi-dung-huu-ich-vua-phai-toi-uu-theo-tieu-chi-cua-google

Content SEO vừa phải cung cấp nội dung hữu ích vừa phải tối ưu theo tiêu chí của Google

Bổ sung và chỉnh sửa

Sau khi đã hoàn thành phần nội dung bài viết, bạn nên đọc lại kiểm tra các lỗi chính tả cũng như chau chuốt câu văn mượt mà hơn. Bài viết cần đạt ít nhất 500 từ hoặc viết đủ số lượng từ theo như yêu cầu.

Chèn từ khóa

Content SEO cần phải đảm bảo đủ số lượng từ khóa dựa trên số từ của bài viết, tiêu chuẩn là từ 1% đến 2% và phải được trải đều trong toàn bài.

Các vị trí quan trọng cần chèn từ khóa:

  • Title
  • Heading 2, 3
  • Meta Description 
  • Mở bài và kết bài
  • Đoạn đầu tiên trong nội dung bài viết

Thêm hình ảnh, video và các đường link liên kết

Bên cạnh nội dung, Content SEO cần phải có thêm hình ảnh hoặc video để nội dung sinh động và hấp dẫn người đọc hơn. 

Và như chúng tôi có chia sẻ bên trên thì Google không thể đọc được hình ảnh. Do đó, bạn cần phải thiết lập alt chứa từ khóa để công cụ này có thể hiểu được nội dung mà bạn đang diễn đạt.

Bên cạnh đó, bạn nên thêm các đường link liên kết để hướng người dùng về trang chủ và các bài viết có liên quan khác trên trang.

them-hinh-anh-va-video-se-giup-noi-dung-bai-viet-thu-hut-hon

Thêm hình ảnh và video sẽ giúp nội dung bài viết thu hút hơn

Tối ưu bài viết và đăng tải lên website

Hiện tại, đã đến bước cuối cùng, bạn chỉ cần đăng nhập trên trang quản trị website và copy toàn bộ nội dung đã có sẵn và thực hiện tối ưu bài viết chuẩn SEO.

Bạn cần đảm bảo tiêu đề bài viết, meta description, heading 2, hình ảnh đã có chứa từ khóa,… Lúc này, bạn có thể chỉnh sửa thêm định dạng bài viết như in đậm hay in nghiêng để phần trình bày được bắt mắt hơn.

Bạn có thể chọn chế độ xem trước để kiểm tra và hoàn thiện bài viết một lần nữa trước khi công khai nó lên website.

Việc xây dựng bài viết và đăng tải trên website bạn có thể tự thực hiện hoặc thuê các dịch vụ content SEO để giúp bạn tối ưu nội dung hiệu quả nhất.

5. Làm thế nào để biết nội dung của bạn đã đủ xếp hạng hay chưa? 

Để xác định nội dung bài viết của bạn liệu có thể đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google không hãy đảm bảo:

  • Cung cấp các nội dung có chất lượng, sáng tạo và có giá trị, để kích thích người dùng chia sẻ, thu hút các liên kết ngược trỏ về trang
  • Nội dung bạn chia sẻ không được trùng lặp với bất kì bài viết nào đã có trước đó

Nếu bạn không chắc mình có thể xây dựng nội dung đảm bảo được các tiêu chuẩn trên để được lọt Top kết quả tìm kiếm của Google. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ SEO content agency, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể đạt được hiệu quả như mong đợi.

luon-kiem-tra-xem-noi-dung-bai-viet-da-du-dap-ung-cac-tieu-chi-xep-hang-cua-google-hay-chua

Luôn kiểm tra xem nội dung bài viết đã đủ đáp ứng các tiêu chí xếp hạng của Google hay chưa

6. Các website giúp bạn có ngay ý tưởng viết Content sáng tạo 

Nếu bạn không thể tìm thấy ý tưởng viết bài thì cũng đừng lo lắng, vì nhóm các công cụ sau đây sẽ hỗ trợ bạn sáng tạo nội dung chất lượng chỉ trong một nốt nhạc:

  • Google Suggest: Gợi ý cho bạn các nội dung thường được người dùng tìm kiếm với từ khóa chính
  • Content Gap của công cụ Ahref: Phân tích website đối thủ và cho bạn biết các từ khóa hiện tại vẫn chưa được xếp hạng trên trang của bạn
  • Ubersuggest: Chỉ cần nhập từ khóa, công cụ sẽ hiển thị cho bạn số lượng tìm kiếm cũng như đánh giá độ khó của từ khóa đó
  • AnswerthePublic: Giúp người dùng sáng tạo nội dung dựa trên câu hỏi và chủ đề tìm kiếm của khách hàng
  • Google Trends: Cho bạn biết các xu hướng tìm kiếm của người dùng hiện tại trong các lĩnh vực
  • Semrush: Phân tích từ khóa và hiển thị cho người dùng những nội dung đang được quan tâm nhất
ubersuggest-cong-cu-ho-tro-sang-tao-content-seo

Ubersuggest – Công cụ hỗ trợ sáng tạo Content SEO

Với nội dung bài viết ngày hôm nay, chắc cũng đã phần nào giúp cho bạn thấy được tầm quan trọng của Content SEO trong chiến dịch SEO cũng như kết quả xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này và muốn tìm hiểu thêm về SEO cho thể truy cập vào GOHA và tìm đọc các bài viết có nội dung liên quan khác.

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo