Tin tức

Cách thực hành Local SEO để đưa từ khóa lên top Google

Bạn có biết, đến 76% người dùng tìm kiếm và ghé thăm một doanh nghiệp lân cận trong vòng một ngày. Trong đó, có đến 28% số người đưa ra…


Admin 01/11/2021 48
Chia sẻ

Bạn có biết, đến 76% người dùng tìm kiếm và ghé thăm một doanh nghiệp lân cận trong vòng một ngày. Trong đó, có đến 28% số người đưa ra quyết định mua hàng. Điều đó chứng tỏ vai trò quan trọng của SEO địa phương (Local SEO) và Nghiên cứu từ khóa địa phương (Local Keyword Research), giúp các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn được xếp hạng tốt hơn. 

Do đó, bạn cần để người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp địa phương của mình trên Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác. Nếu bạn muốn sử dụng các từ khóa một cách tối ưu, SEO từ khóa lên top, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm địa phương cho doanh nghiệp thì bài viết sau là dành cho bạn. 

Xem thêm:

lam-local-seo-bai-ban-giup-tang-do-uy-tin-va-kha-nang-canh-tranh-cua-doanh-nghiep

Làm Local SEO bài bản giúp tăng độ uy tín và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

1. Nghiên cứu từ khóa địa phương 

Từ khóa địa phương là gì?

Trước tiên, bạn cần nắm rõ những truy vấn tìm kiếm nào đang giúp người dùng có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Khi bạn biết rõ các từ khóa đang xếp hạng, việc tối ưu hóa trang web sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua các từ khóa có liên quan khác.

Ví dụ: Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ SEO, bạn thực hiện tìm kiếm với từ khóa “dịch vụ SEO website HCM”. Đó chính là từ khóa địa phương. Nếu bạn đang kinh doanh cà phê và cửa hàng của bạn đã được xếp hạng tốt cho từ khóa “quán cà phê TP. HCM”, bạn nên tiến hành SEO cho các cụm từ khóa có liên quan khác như “quán cà phê đẹp TP. HCM” hoặc “quán cà phê bình dân TP. HCM”. Thông qua việc cải thiện kết quả tìm kiếm cho từ khóa liên quan, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó giúp tăng khả năng chuyển đổi.

mo-rong-tu-khoa-lien-quan-o-cac-vi-tri-lan-can-de-tang-do-phu-cua-thuong-hieu

Mở rộng từ khóa liên quan, ở các vị trí lân cận để tăng độ phủ của thương hiệu

Cần nghiên cứu gì khi mới bắt đầu thực hiện Local SEO?

Trước khi tiến hành nghiên cứu từ khóa địa phương, bạn hãy làm quen với các công cụ như: Google Keyword Planner hay Semrush để tạo ra bộ từ khóa Local SEO phù hợp. Đừng quên mở rộng bộ từ khóa SEO địa phương này ở những vị trí lân cận xung quanh, chứ không chỉ ở mỗi vị trí của mình.

Mặc dù khối lượng tìm kiếm cho một khu vực cụ thể thường sẽ không quá nhiều giống như các từ khóa khác. Nhưng những lượt tìm kiếm này có thể mang lại một lượng lưu lượng truy cập có giá trị với tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cao hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần tiến hành nghiên cứu cách thực hiện của đối thủ để qua đó có thể xếp hạng tốt hơn cho các tìm kiếm địa phương. Bằng cách nhập URL website của đối thủ vào Google Keyword Planner, bạn có thể tìm được nguồn từ khóa mà Google xếp hạng cho doanh nghiệp của họ nhất. Từ đó, bạn có thể thực hiện tương tự với các từ khóa này nhằm tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

google-keyword-plannerGoogle Keyword Planner là công cụ đắc lực để nghiên cứu từ khóa

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2.3 cách chọn từ khóa để SEO

    Thời gian trước, khi công cụ tìm kiếm chưa được tối ưu địa phương hóa, các kết quả tìm kiếm sẽ cho ra một kết quả mặc dù người dùng tìm kiếm ở vị trí khác nhau. Ngày nay, điều đó đã được cải thiện. Google thực hiện cách tiếp cận địa phương khi xếp hạng kết quả tìm kiếm, hỗ trợ các doanh nghiệp có danh sách địa phương gần với người thực hiện tìm kiếm. Việc này có nghĩa là các doanh nghiệp địa phương sẽ xếp hạng tốt hơn cho các truy vấn cạnh tranh hơn.

    Tuy nhiên, các doanh nghiệp địa phương vẫn phải đối mặt với mức độ cạnh tranh cao vì ít diện tích hơn do số lượng doanh nghiệp địa phương ngày một nhiều. 

    tien-hanh-seo-dia-phuong-phai-la-uu-tien-tuyet-doi

    Nếu bạn muốn giành được một trong ba vị trí hàng đầu, việc tiến hành SEO địa phương phải là ưu tiên tuyệt đối

    Dưới đây là 3 cách chọn từ khóa để làm Local SEO bạn có thể tham khảo.

    Từ khóa đòn bẩy

    Trước hết, cần xác định các cụm từ thường được sử dụng phổ biến. Cụ thể, đó là cụm từ mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Một bí quyết là hãy đặt mình vào vị trí của người dùng. Liên tưởng đến những gì họ sẽ nhập vào các công cụ tìm kiếm. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một danh sách gồm các từ khóa và cụm từ địa phương có liên quan đến ngành của doanh nghiệp bạn.

    Ví dụ: Nếu cửa hàng của bạn là một tiệm cà phê, danh sách từ khóa phổ biến có thể chứa các thuật ngữ như:

    – Cà phê sữa

    – Cà phê đá

    – Cà phê phin 

    – Cà phê nguyên chất

    Sử dụng Keyword Modifiers

    Bước tiếp theo là tìm các từ khóa địa phương phù hợp. Đó chính là những từ khóa mà mọi người sẽ sử dụng trong các tìm kiếm của họ. Chúng thường là các từ bổ nghĩa để mô tả một sự kiện, chất lượng, một loại sản phẩm hoặc các từ có thể kết hợp khác.

    Ví dụ: Bạn muốn tìm một đơn vị thực thi SEO hiệu quả, thì xu hướng tìm kiếm sẽ là “dịch vụ SEO chất lượng”. Ngoài ra, còn có một số từ phổ biến như: 

    – Ngon

    – Uy tín

    – Tốt nhất

    – Giao hàng tận nơi

    – Chuyên nghiệp

    – Giá tốt

    Nghiên cứu từ khóa địa phương

    Bạn muốn xác định các từ khóa để thực hiện Local SEO, hãy xem xét các địa điểm và khu vực khác nhau mà bạn phục vụ, và khách hàng của bạn đến từ đâu. Nếu bạn có dịch vụ giao hàng, hãy đưa các tên khu vực, quận, thành phố đó vào các bài đăng trên website. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các doanh nghiệp gần họ trước. Vì vậy, hãy tính đến nơi đối tượng mục tiêu của bạn sinh sống hoặc làm việc, khi chọn các từ khóa địa phương này.

    Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa như:

    • Quán cà phê bình dân ở Bình Thạnh
    • Quán cà phê TP. HCM view đẹp 
    • Quán cà phê ngon ở Quận 1

    xay-dung-tu-khoa-khoa-hoc-va-hieu-qua

    Xây dựng từ khóa khoa học và hiệu quả chính là bí quyết thành công của chiến lược SEO địa phương

    3. Cách SEO từ khóa địa phương lên top Google

    Không nằm ngoài dòng chảy của công nghệ, lĩnh vực SEO địa phương luôn luôn thay đổi và cập nhật không ngừng, nhưng không phải là không có cách để được xếp hạng ở vị trí top đầu. Dưới đây là một số bí kíp hữu hiệu để bạn có thể tự áp dụng hoặc dễ dàng tham khảo, đánh giá và lựa chọn các giải pháp tư vấn SEO tổng thể

    Google My Business

    Google My Business có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi, các doanh nghiệp địa phương có thể tận dụng để nâng cao chiến lược SEO, dựa trên chính vị trí của họ. Ngoài ra, Google cũng sử dụng thông tin Google My Business cho Sơ đồ tri thức của Google. Cơ sở dữ liệu được lưu trữ trong Google My Business giúp cải thiện khả năng tìm kiếm cục bộ.

    Nội dung tập trung vào các yếu tố địa phương

    Nội dung thông tin dài và gắn liền với địa phương là điều bắt buộc. Nội dung có thể ở dạng quảng cáo địa phương, tin tức và xu hướng tùy thuộc vào ngành và thị trường ngách của bạn. Nhưng điều quan trọng nhất là nội dung phải hữu ích, giải quyết được nhu cầu mà người dân địa phương đang tìm kiếm.

    noi-dung-cung-cap-co-anh-huong-lon-den-quyet-dinh-mua-hang

    Nội dung cung cấp có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng sau khi ghé thăm doanh nghiệp

    Trích dẫn địa phương

    Một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào chính là liên kết và đề cập thương hiệu. Cả liên kết và đề cập đến thương hiệu đều bổ sung tính hợp pháp cho doanh nghiệp địa phương của bạn, khi mọi người trích dẫn bạn trong nội dung của họ. Các thư mục địa phương như Yelp, Google Listings, hoặc thậm chí phòng thương mại địa phương có thể giúp bạn xây dựng một hồ sơ liên kết địa phương vô cùng mạnh mẽ.

    Ngoài ra, việc đề cập thương hiệu của doanh nghiệp trên các trang web đánh giá như Yelp, Google Maps, Facebook hay bất kỳ một trang web chất lượng cao khác cũng cung cấp các tín hiệu SEO mạnh mẽ hơn.

    Nhận xét (reviews)

    Theo nghiên cứu, 88% người dùng thường tham khảo các đánh giá trực tuyến, cũng giống như lời giới thiệu từ người thân hay các đồng nghiệp. Trong khi bạn đang muốn có nhiều đánh giá tích cực hơn là tiêu cực, khó khăn nằm ở việc tìm nguồn cung cấp các đánh giá. Lúc này, hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn.

    hay-khuyen-khich-khach-hang-de-lai-review-de-tang-do-uy-tin-cho-thuong-hieu

    Hãy khuyến khích khách hàng để lại review để tăng độ uy tín cho thương hiệu

    Hãy chú trọng cho chiến lược SEO địa phương ngay hôm nay. Những từ khóa địa phương này sẽ được đề xuất hiển thị Google, giúp người dùng có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng khi họ cần cũng như tạo ra các chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp.

    Nếu bạn vẫn còn loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để Goha giúp bạn. Liên hệ ngay với Goha để nhận được báo giá SEO tổng thể – Cam kết minh bạch, hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp.

    Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

    Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

    • Hotline: 09191 00075

    “Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    01/11/2021 28
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    01/11/2021 35
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    01/11/2021 15
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.