Không cần Ads, vẫn tăng doanh số bán hàng online, bí quyết là gì?

bởi quynh.nguyen@goha.vn August 5, 2021

Marketing sản phẩm và dịch vụ thông qua các kênh online để thu hút khách hàng, tăng doanh số đang là xu hướng thu hút khách hàng mới của thời đại 4.0. Khi hình thức kinh doanh này đang ngày một nở rộ, các doanh nghiệp bắt đầu bước vào cuộc chơi bằng cách đổ thật nhiều kinh phí để chạy quảng cáo. 

Tuy nhiên, bạn có biết, vẫn còn một bí quyết khác để tăng doanh số bán hàng online hiệu quả chẳng kém cạnh?

>>> Xem thêm:

ban-van-co-the-tang-doanh-so-ban-hang-online-ma-khong-can-chay-ads

Bạn vẫn có thể tăng doanh số bán hàng online mà không cần chạy Ads

1. SEO từ khóa lên top – bí quyết giúp bạn thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Để có thể vận hành một doanh nghiệp trong thời đại 4.0, các nền tảng online là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp. Và để có thể làm chủ trong cuộc chơi này, bạn không nên bỏ qua các chiến dịch SEO cho website của mình đâu nhé! Đầu tư SEO với chi phí lớn và dài hạn có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn các lợi ích thiết thực, từ đó thu hút khách hàng online đầy tiềm năng và cải thiện doanh thu của mình theo thời gian.

 1.1. Thu hút khách hàng lâu dài

Các nội dung được xuất hiện trên top đầu của trang kết quả tìm kiếm từ khóa có thể giúp bạn thu hút được một lượng lớn người dùng khi tìm kiếm từ khóa này. Hầu hết họ đều là những người quan tâm các nội dung liên quan đến từ khóa. Vì thế, SEO từ khóa lên top sẽ giúp bạn gây ấn tượng với người dùng có sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình, từ đó thu hút được khách hàng lâu dài, không để mất khách hàng vào website của đối thủ cạnh tranh.

1.2. Tăng tỷ suất hoàn vốn ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ suất hoàn vốn hoặc tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư. Công thức tính ROI trong marketing thường là (Lợi nhuận – Chi phí)/Chi phí = ROI marketing. Có thể hiểu đơn giản, nếu bạn kiếm được 100.000 VNĐ từ việc đầu tư 1.000 VNĐ vào marketing, thì tỷ suất hoàn vốn (ROI) là 0,99 hay 99%.

 

lam-seo-la-mot-cach-de-tang-ty-suat-hoan-von

Làm SEO là một cách để tăng tỷ suất hoàn vốn

Để có thể đo lường hiệu quả của các chiến lược kinh doanh trong một thời gian nhất định, các doanh nghiệp thường đo lường tỷ suất hoàn vốn trong khoảng thời gian đó. Đầu tư vào SEO có thể giúp bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng và từ đó tăng doanh số bán hàng online, giúp tỷ suất hoàn vốn ROI đạt mức mong muốn. 

1.3. Khoản đầu tư dài hạn

SEO là một khoản đầu tư dài hạn, giúp bạn thu được những lợi ích lâu dài. Sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập hoặc doanh số bán hàng khi chạy ads thường sẽ kết thúc trong một vài ngày đầu tiên khi bạn ngừng sử dụng hình thức quảng cáo này. 

Tuy nhiên, với hình thức đầu tư để SEO từ khóa lên top, bạn có thể duy trì những hiệu quả của phương pháp marketing này một cách lâu dài và bền vững. Cho dù bạn không còn đổ quá nhiều kinh phí vào Ads hay SEO thì bạn vẫn có thể thu hút lượng lớn truy cập miễn phí đến website của mình.

Có thể nói, đầu tư vào SEO là một đầu tư mang đến hiệu quả kéo dài. Sau khi dịch Covid-19 kết thúc, bạn vẫn có thể thu được lợi nhuận nhờ vào việc cải thiện SEO website.

1.4. Cải thiện UI/UX website

Một trong những yếu tố để Google đánh giá website của bạn và cân nhắc việc đưa website lên top chính là hành vi và trải nghiệm của khách hàng. Vì thế, khi đầu tư vào SEO, bạn sẽ phải dành thời gian tối ưu UX/UI sao cho tốt nhất.

khi-lam-seo-doanh-nghiep-se-tap-trung-cai-thien-ui-ux-cho-website

Khi làm SEO, doanh nghiệp sẽ tập trung cải thiện UI/UX cho website

Điều này không chỉ giúp Google đánh giá cao website của bạn mà còn giúp khách hàng hài lòng hơn với trải nghiệm của doanh nghiệp, từ đó giúp bạn tăng doanh số bán hàng online nhanh chóng.

 1.5. Tăng chuyển đổi với remarketing 

Những khách hàng từng thực hiện chuyển đổi trên website của bạn thông qua SEO có khả năng quay lại với doanh nghiệp cao hơn. Do đó, đầu tư vào SEO sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi khi thực hiện remarketing với những nhóm khách hàng cũ của mình.

 1.6. Xây dựng thương hiệu phát triển bền vững

Hành vi của khách hàng thường không chỉ thực hiện một truy vấn mà liên tục thực hiện các truy vấn liên quan đến truy vấn ban đầu sao cho có thể nắm rõ đầy đủ thông tin về một vấn đề mà họ đang cần giải đáp. Cụ thể, nếu muốn mua một chiếc túi xách, khách hàng có thể tìm kiếm các từ khóa như “túi xách nữ”, “túi xách size mini”, “giá túi xách mini”, “túi xách công sở”,…

Điều này có mối liên hệ như thế nào đến việc tăng doanh số bán hàng online của doanh nghiệp?

Khi bạn làm SEO tốt, khi khách hàng tìm kiếm một nhóm các từ khóa chung chủ đề, website của bạn có thể xuất hiện liên tục trên trang kết quả tìm kiếm. Sự xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tạo dấu ấn với khách hàng, vô hình xây dựng uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng. Khi doanh nghiệp của bạn đã trở nên quen thuộc, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn.

lam-seo-giup-ban-xay-dung-thuong-hieu-trong-long-khach-hang

Làm SEO giúp bạn xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng

2. Tăng doanh số bán hàng online đơn giản với dịch vụ SEO tại Goha

Nếu bạn đang thực hiện chiến lược tăng doanh số bán hàng thông qua SEO nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, Goha sẽ đồng hành cùng bạn! Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và Digital Marketing, Goha sẽ giúp bạn đưa ra những kế hoạch thực thi phù hợp và có tính hiệu quả cao nhất.

Đến với dịch vụ SEO của Goha, khách hàng có thể an tâm bởi:

  • Nói không với các kỹ thuật SEO tăng KPI ảo, không mang đến hiệu quả lâu dài
  • Tối ưu onsite toàn diện, giúp tăng điểm website đối với các công cụ tìm kiếm
  • Lấy content làm trọng tâm, đưa ra nội dung hữu ích, tuân thủ brand voice. Cam kết mang đến nội dung chuẩn SEO có giá trị lâu dài, hữu ích
  • Có team dev sẵn sàng hỗ trợ update các tính năng của website để chuẩn UI/UX cũng như phục vụ các chiến dịch tăng marketing bán hàng, tăng doanh số bán hàng online
  • Report kết quả hàng tuần giúp khách hàng dễ dàng theo dõi

>>> Xem thêm: Các khách hàng thành công của Goha

Sở hữu một đội ngũ nhân viên thực chiến tâm huyết, giàu kinh nghiệm, thường xuyên cập nhật các thay đổi và xu hướng mới, Goha tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đang cần làm SEO dài hạn và bền vững, mong muốn kết hợp SEO với chiến lược marketing của doanh nghiệp, liên hệ với Goha ngay hôm nay để được báo giá dịch vụ SEO website!

Không cần Ads, không cần các thủ thuật ảo, bạn vẫn có thể tăng doanh số bán hàng online với các chiến lược SEO phù hợp và thiết thực. Hãy bắt tay vào làm SEO ngay hôm nay bạn nhé.

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

  • Hotline: 09191 00075

“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!