6 Câu hỏi cần đặt ra trước khi thuê dịch vụ SEO!

bởi Goha October 20, 2020

Để phát triển doanh nghiệp, thuê agency cung cấp dịch vụ SEO là một giải pháp được nhiều người chọn lựa. Song…! Không phải lúc nào SEO cũng mang đến thành công rực rỡ và giúp doanh nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá trên thị trường.

Trước khi chọn agency làm SEO hay trước khi quyết định áp dụng các chiến dịch SEO, doanh nghiệp cần phân tích các điều kiện, khả năng, khó khăn… của mình. Sau đây chính là 6 câu hỏi nên được đặt ra trước khi triển khai dịch vụ SEO tổng thể!

thue-agency-cung-cap-dich-vu-seo-doanh-nghiep-can-biet-gi

Thuê agency cung cấp dịch vụ SEO, doanh nghiệp cần biết gì?

1. Có nên làm SEO hay không?

Trước tiên, bạn cần chắc chắn đầu tư vào SEO có phải lựa chọn khôn ngoan của doanh nghiệp hay không. Thị trường marketing ngày càng được mở rộng với nhiều kênh marketing khác nhau. Đôi khi, phân khúc khách hàng của bạn thường chuộng dùng Facebook hoặc Tiktok hơn việc tìm kiếm thông tin trên Google.

Do đó, câu hỏi đầu tiên mà doanh nghiệp nên đặt ra chính là có nên đầu tư vào làm SEO hay không. Và để trả lời câu hỏi này, trước tiên phải biết khách hàng của chúng ta là ai, họ cần gì bạn nhé!

Xem thêm: Vì sao nói các startup rất cần đến các dịch vụ SEO?

2. Mục tiêu của doanh nghiệp là gì?

Xác định mục tiêu của doanh nghiệp vô cùng quan trọng trong mọi chiến lược marketing. Doanh nghiệp cần nắm rõ mình muốn gì trong “cuộc chiến” này. Mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì? Mục tiêu dài hạn của bạn là gì?

Nêu ra mục tiêu càng rõ ràng thì bạn sẽ càng hiểu được mình cần phải làm gì trong lúc này. Để cụ thể hóa mục tiêu, đừng ngại đặt ra những con số với agency làm dịch vụ SEO. Ví dụ, mục tiêu ngắn hạn của bạn là trong 10 tháng có thể đạt được 800.000 organic traffic, giảm 10% bounce rate so với hiện tại; mục tiêu dài hạn của bạn là trong 1-2 năm có thể tăng 50% doanh thu…

muc-tieu-cua-doanh-nghiep-khi-lam-seo-la-gi

Mục tiêu của doanh nghiệp khi làm SEO là gì?

3. Đối thủ của bạn là ai?

Một câu hỏi khác mà doanh nghiệp không nên bỏ qua đó chính là biết được đối thủ của bạn là ai! Với những doanh nghiệp cạnh tranh cùng nhóm ngành, việc hiểu được đối thủ của mình đang áp dụng chiến lược SEO nào, có những điểm mạnh, điểm yếu nào sẽ giúp bạn & công ty cung cấp dịch vụ SEO biết được mình cần làm gì trong lúc này.

4. Ngân sách của bạn có bao nhiêu?

Trước khi thuê các công ty, đơn vị làm dịch vụ SEO tổng thể, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng về ngân sách của bạn. Ở đây, nên phân tầng ngân sách cụ thể: ngân sách chung của cả doanh nghiệp, bạn có thể dùng bao nhiêu % ngân sách đó cho marketing. Và trong phần ngân sách marketing, ngân sách cho SEO chiếm bao nhiêu %.

Và để xác định chính xác ngân sách phù hợp để thuê dịch vụ SEO website nói riêng và tổng thể nói chung, đừng quên nhìn ngược lại mục tiêu mà chúng ta đã đề ra ban đầu. Chúng ta không thể kỳ vọng chỉ thả con tép mà lại bắt được con cá mập. Ngân sách quá thấp thì các mục tiêu lớn của chúng ta cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng phải không nào?

ngan-sach-cua-doanh-nghiep-cho-cuoc-chien-lan-nay-la-bao-nhieu

Ngân sách của doanh nghiệp cho cuộc chiến lần này là bao nhiêu?

5. Có nên thuê agency hỗ trợ hay không?

Trước khi tìm kiếm các từ khóa “dich vu seo tphcm”, “cong ty lam SEO ha noi”… doanh nghiệp cần nhìn lại đội ngũ marketing inhouse của mình. Liệu team marketing của bạn có bao nhiêu nhân sự, nhóm nhân sự này có thể đảm đương nhiệm vụ thực hiện các chiến lược SEO mà bạn mong muốn hay không…

Nếu đội ngũ marketing inhouse đang quá tải vì các chiến dịch marketing khác, chọn thuê agency cung cấp dịch vụ SEO là một lựa chọn khôn ngoan ngay lúc này!

Tuy nhiên, để lựa chọn đúng agency và có thể làm việc hiệu quả hơn với agency, doanh nghiệp cần nắm được các tiêu chí cần có của một đơn vị làm SEO chuyên nghiệp.

Xem ngay tại đây: 5 tiêu chí cần có của dịch vụ SEO chuyên nghiệp 

Và nếu doanh nghiệp của bạn muốn tự làm SEO? Chẳng sao cả! Nếu bạn xây dựng một đội ngũ SEO đủ tốt và chuyên nghiệp, hãy cứ “chiến” thôi bạn nhé! Bạn có thể tham khảo các yếu tố để cải thiện SEO doanh nghiệp theo xu hướng mới nhất năm 2020 đấy.

Xem ngay tại đây: 6 Yếu tố giúp bạn cải thiện dịch vụ SEO 2020 

6. Có cần kết hợp với các hình thức marketing khác hay không?

Khi chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể, bạn có thể trình bày mục tiêu của mình, sau đó yêu cầu được tư vấn liệu có nên kết hợp với các hình thức marketing khác ngay lúc này hay không. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể tự phân tích tình hình công ty và cho mình câu trả lời trước khi thuê agency làm SEO đều được.

Làm SEO song song với chạy Facebook Ads, Google Ads… hay thực hiện từng chiến dịch ở từng thời điểm khác nhau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nên phân tích kỹ để đưa ra quyết định chính xác nhất.

can-xac-inh-xem-co-nen-ket-hop-seo-voi-cac-hinh-thuc-marketing-khac-hay-khong

Cần xác định xem có nên kết hợp SEO với các hình thức marketing khác hay không?

Hy vọng những chia sẻ của Goha sẽ giúp doanh nghiệp có thể rõ ràng về bức tranh thành công của mình khi làm SEO. Trước khi tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website nói riêng và tổng thể nói chung, hãy tìm câu trả lời cho 6 câu hỏi trên bạn nhé!

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần?

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

Bài viết liên quan

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!