Tin tức

SEO Onpage là gì? 11 Kỹ thuật tối ưu SEO Onpage!

“Vì sao bài viết đã cập nhật trên web từ lâu nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn” là thắc mắc của rất nhiều người. Lúc này,…


Goha 05/11/2020 27
Chia sẻ

“Vì sao bài viết đã cập nhật trên web từ lâu nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn” là thắc mắc của rất nhiều người. Lúc này, điều bạn cần chính là xem lại SEO Onpage của mình đã được tối ưu hay chưa. Trong bài viết hôm nay, GOHA sẽ bật mí đến bạn SEO Onpage là gì cũng như các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage theo đúng thuật toán được Google cập nhật mới nhất nhất!

hieu-duoc-seo-onpage-la-gi-giup-ban-de-dang-toi-uu-seo-website-hieu-qua

Hiểu được SEO Onpage là gì giúp bạn dễ dàng tối ưu SEO website hiệu quả

1. SEO Onpage là gì?

Nếu SEO Offpage tập trung vào các yếu tố bên ngoài website như backlinks thì SEO Onpage tập trung vào các kỹ thuật tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web nhằm cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

Khi hiểu được tính chất SEO Onpage là gì, bạn có thể dễ dàng áp dụng kỹ thuật để tối ưu bài viết của mình, đảm bảo bài viết mang lại giá trị về traffic lẫn thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

2. Vì sao nên tối ưu SEO Onpage?

Thuật toán của Google thường xuyên được cập nhật, thay đổi. Nếu không bắt kịp các xu hướng mới này, website của bạn sẽ bị đánh giá không chất lượng và khó có thể hiển thị ở trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm.

thuat-toan-cua-google-thay-doi-thuong-xuyen-khien-ban-phai-toi-uu-website-lien-tuc

Thuật toán của Google thay đổi thường xuyên khiến bạn phải tối ưu website liên tục

Công cụ tìm kiếm sử dụng tập hợp các thuật toán dựa vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang web của bạn cho các từ khóa nhất định. Hiện nay, công cụ tìm kiếm đã “thông minh” hơn và quan tâm nhiều hơn đến hành vi người dùng truy cập vào website của bạn, xem đây như một tiêu chuẩn để đánh giá website.

Khi hiểu được SEO Onpage là gì và có những kỹ thuật tối ưu phù hợp, bạn có thể cải thiện bài viết đúng với nhu cầu người đọc và khiến công cụ tìm kiếm đánh giá tốt hơn về website của mình. Nhìn chung, SEO Onpage hướng tới tối ưu bài viết một cách tự nhiên, nhưng theo cách thông minh hơn, không quá máy móc, kỹ thuật như trước.

3. Checklist cần đảm bảo khi tối ưu SEO Onpage

Với sự thay đổi liên tục của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO Google cũng thường xuyên cập nhật để đảm bảo chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng của mình.

Dưới đây là các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage mới nhất theo xu hướng cập nhật. Bạn có thể dựa trên checklist này để cải thiện thứ hạng cho các bài viết và từ khóa của mình.

4. Tối ưu URL

URL là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của SEO. URL càng ngắn gọn, dễ hiểu thì khả năng bài viết lên top càng cao. Ví dụ, thay vì chọn URL dài như “https://goha.vn/6-ly-do-nen-chon-dich-vu-seo-tong-the-tai-goha-co-the-ban-chua-biet/”, bạn có thể rút ngắn URL thành “https://goha.vn/6-ly-do-nen-chon-dich-vu-seo-tong-the-tai-goha”.

Ngoài ra, nên viết URL dễ hiểu, hạn chế sai chính tả, sử dụng các ký tự không cần thiết hay các từ viết tắt, dễ gây hiểu lầm. Đặc biệt, URL nhất định phải chứa từ khóa chính của bài viết.

Nếu website có hệ thống bài viết quá nhiều, doanh nghiệp có thể thuê các các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO Google để họ có thể tối ưu phần URL này một cách nhanh chóng, hiệu quả.

url-nen-cang-ngan-gon-cang-tot

URL nên càng ngắn gọn càng tốt

5. Tối ưu title

Bên cạnh URL thì title cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bài viết và website của bạn. Title đầy đủ, hấp dẫn sẽ kích thích người đọc click vào website của bạn. Hơn nữa, title được tối ưu sẽ nhanh chóng được các công cụ tìm kiếm như Google đọc và phân tích dữ liệu, xác định giá trị của bài viết, xếp hạng bài viết tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

Khi tối ưu title, cần lưu ý:

– Title cần chứa từ khóa chính

– Đặt từ khóa ở đầu title

– Không nên viết title trùng với Heading 1

– Title ngắn gọn, khoảng 120 – 130 ký tự để có thể hiển thị ở màn tính máy tính lẫn các thiết bị di động

– Nên viết title tự nhiên, có CTA

6. Các thẻ Heading

Khi tìm hiểu SEO Onpage là gì cũng như các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage, nhiều người thường nghe nhắc đến các thẻ Heading. Trên thực tế, các thẻ này gần giống như các đề mục của một quyển sách vậy. Thẻ Heading giúp phân chia nội dung bài viết của bạn rõ ràng, dễ hiểu hơn.

Để tối ưu Heading, bạn có thể áp dụng các lưu ý sau:

– Mỗi bài viết chỉ nên có 1 Heading 1

– Heading 1 nên bao gồm từ khóa chính và khái quát được nội dung bài viết

– Heading 2, 3 có thể chứa một số từ khóa liên quan đến từ khóa chính nhưng phải ngắn gọn, súc tích, thể hiện đúng nội dung của đoạn văn

ban-co-the-de-dang-dieu-chinh-the-heading-tren-nen-tang-wordpress

Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thẻ Heading trên nền tảng WordPress

7. TOC (Table of Content – Mục lục)

Không phải dịch vụ SEO Google nào cũng chú ý đến TOC. Tuy nhiên, đây lại là giải pháp giúp bạn cải thiện SEO nhanh chóng, hiệu quả:

  • TOC giúp tối ưu trải nghiệm người dùng khi truy cập web. Đôi lúc, người dùng không đọc hết bài viết mà chỉ xem những phần họ thật sự quan tâm. Mục lục giúp người dùng khái quát được nội dung bài viết của bạn và dễ dàng chọn lọc phần thông tin họ mong muốn.
  • Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC

cac-bai-viet-tai-goha-deu-co-muc-luc-giup-nguoi-doc-de-dang-nam-bat-noi-dung-bai-viet

Các bài viết tại Goha đều có mục lục giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung bài viết

(Bài viết: Top 9 công cụ hỗ trợ đắc lực khi làm dịch vụ SEO website)

8. Semantic keyword

Một bí quyết khác giúp bạn có thể cải thiện SEO Onpage chính là sử dụng nhóm các từ khóa liên quan. Ví dụ, nếu bạn muốn tối ưu bài viết với từ khóa “SEO Onpage”, bạn có thể chọn nhóm các từ khóa như:

SEO Onpage là gì

– Kinh nghiệm tối ưu SEO Onpage

– Tối ưu SEO Onpage

– Dịch vụ SEO

SEO giá rẻ

– ….

Cách này giúp Google hiểu rõ ngữ cảnh bài viết là gì cũng như nội dung chính xác mà bài viết muốn đề cập đến. Như vậy, Google sẽ dễ dàng đánh giá tốt về bài viết của bạn.

9. Nội dung bài viết

Một trong những yếu tố quan trọng với SEO Onpage chính là nội dung bài viết phải đủ sâu và chạm đến người đọc. Do đó, khi chọn hợp tác cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website TPHCM nói riêng và toàn quốc nói chung, doanh nghiệp nên nói rõ các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm để agency có thể tìm hiểu, nắm chắc thông tin và tạo ra các bài viết có giá trị.

Để cải thiện nội dung bài viết, bạn có thể tìm các chủ đề con liên quan đến chủ đề mình muốn đề cập. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa như Keywordtool.IO, Keyword Planner, Keyword Surfer… để tìm kiếm các từ khóa liên quan và biết người đọc quan tâm đến vấn đề gì xoay quanh chủ đề của mình.

cai-dat-keyword-surfer-giup-ban-biet-duoc-cac-tu-khoa-lien-quan-den-tu-khoa-minh-dang-tim-kiem

Cài đặt Keyword Surfer giúp bạn biết được các từ khóa liên quan đến từ khóa mình đang tìm kiếm

10. Tối ưu hình ảnh

Bên cạnh chữ thì hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu SEO. Thêm các thông tin vào hình ảnh sẽ giúp Googlebot đọc được phần nội dung được thể hiện bằng hình ảnh này. Các bước cần thực hiện khi tối ưu hình ảnh gồm có:

  • Đặt tên cho các hình ảnh phải không dấu và có dấu – giữa các từ.
  • Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh.
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (title, sub-title, author, meta description …).
  • Sử dụng các thẻ Alt text. Các thẻ alt có nội dung mô tả đầy đủ, chứa từ khóa sẽ giúp hình ảnh lên top Google Image.
  • Hình ảnh đầu tiên nên chứa từ khóa SEO chính xác.

Xem thêm:

11. Tối ưu readability

Bạn đã biết SEO Onpage là gì, vậy còn readability thì sao? Đây là tính năng gì và có liên quan gì đến SEO Onpage?

Readability là chỉ số đánh giá độ dễ đọc, dễ hiểu của bài viết. Khi tối ưu readability, bạn có thể tăng thời gian người đọc ở lại trên trang của mình, giảm bounce rate (tỷ lệ thoát) cho bài viết và cho website của mình.

12. Tăng cường Internal Link và Outbound Link

Khi tối ưu bài viết, nhiều người có xu hướng bổ sung Internal Link nhưng lại bỏ qua Outbound Link. Tuy nhiên, một bài viết được tối ưu SEO Onpage chuẩn cần phải có cả 2 loại link này.

Với Internal Link, bạn có thể truyền thông điệp với Google về nội dung bài viết của mình và tăng sự liên kết giữa các bài viết trên cùng một website. Ví dụ, khi viết bài về “SEO Onpage là gì? Kỹ thuật tối ưu SEO Onpage mới nhất!”, phần 6 là mục “Tối ưu hình ảnh”. Lúc này, bạn có thể chèn bài viết liên quan như “Tối ưu hóa hình ảnh – giải pháp SEO cho doanh nghiệp!” vào bài viết của mình.

Với Outbound Link, bạn sẽ chèn liên kết đến các trang uy tín khác có liên quan đến nội dung bài viết của mình. Cách này không chỉ giúp Google hiểu rõ nội dung của bạn mà còn xây dựng mối quan hệ giữa website của bạn và các website khác, tăng độ tin cậy cho website của bạn.

13. Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang cũng là một phần quan trọng của SEO Onpage mà chúng ta nhất định không được bỏ qua. Google PageSpeed Insights là một công cụ của Google giúp bạn đo lường tốc độ tải website của bạn và đưa ra các gợi ý để bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang.

google-page-speed-insights-cho-ban-goi-y-de-ban-cai-thien-toc-do-tai-website-cua-minh

Google PageSpeed Insights cho bạn gợi ý để bạn cải thiện tốc độ tải website của mình

Một số bí quyết thường được các chuyên gia SEO và các agency cung cấp dịch vụ SEO Google áp dụng gồm có:

– Hạn chế redirect vì mỗi lần trang redirect, người dùng phải chờ một khoảng thời gian phản hồi.

– Giảm thiểu dung lượng hình, sử dụng đúng định dạng.

– Sử dụng phần mềm nén file như Gzip để giảm kích thước các file CSS, HTML, JavaScript có dung lượng lớn 150 byte.

– Tối ưu code (bỏ khoảng cách, dấu phẩy, ký tự thừa, code thừa)

14. Thiết kế website responsive

Thiết kế website responsive là một xu hướng xây dựng website đang được yêu thích hiện nay. Website responsive có thể hiển thị trên mọi thiết bị mà không cần quan tâm đến kích thước màn hình.

Với sự phát triển chóng mặt của các thiết bị di động, việc xây dựng website đảm bảo mobile-friendly không chỉ giữ chân người dùng mà còn giúp Google đánh giá tốt website của bạn.

Để có thể tối ưu SEO Onpage cần có đội ngũ SEO chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thực chiến. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa xây dựng được hệ thống SEO-er nhưng đang muốn phát triển website, hãy liên hệ với GOHA để được báo giá dịch vụ SEO Google hiệu quả, cam kết mang đến tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần?

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo