Cải thiện SEO cho doanh nghiệp SMEs với 6 bước sau

bởi goha August 13, 2020

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (Small and Medium Enterprise – SME) chọn mô hình SEO cho doanh nghiệp để cạnh tranh và sinh tồn.

Trên thực tế, hơn 50% SMEs thất bại ngay trong năm đầu tiên và hơn 95% SMEs thất bại trong vòng 5 năm đầu tiên (Theo Convergehub, 2019). Facebook cũng đã bật mí, có đến 31% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ phải ngừng hoạt động vì tác động của làn sóng Covid-19.

Có thể thấy, cạnh tranh để tồn tại và phát triển là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs. Vì thế, doanh nghiệp cần biết cách cải thiện SEO cho doanh nghiệp để thu hút người tiêu dùng đến với website của mình, từ đó tạo ra khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng bán hàng cho doanh nghiệp.

6 bước cải thiện SEO cho doanh nghiệp SMEs siêu đơn giản

6 bước cải thiện SEO cho doanh nghiệp SMEs siêu đơn giản

1. Các vấn đề thường gặp phải với SMEs khi làm SEO

Không phải SMEs nào cũng thành công khi chọn hướng làm SEO cho doanh nghiệp. Điều này được lý giải bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như:

  • Thiếu kiến thức & chuyên gia có kinh nghiệm làm SEO: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi mới đưa vào hoạt động thường không có nhiều phòng ban cụ thể. Một người có thể đảm đương nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ phòng marketing chỉ có 2 nhân sự, vừa chạy ads, vừa làm SEO, vừa thực hiện các chiến dịch email marketing… Thiếu chuyên gia có kinh nghiệm chuyên về SEO cho doanh nghiệp là một vấn đề khó khăn cho SMEs.
  • Ngân sách: Trong những năm đầu tiên, nhiệm vụ chính của SMEs là tồn tại và lấy lại được vốn đầu tư ban đầu. Ít có SMEs có thể có lợi nhuận sau một thời gian ngắn hoạt động. Việc thiếu hụt ngân sách cũng vô hình trung khiến doanh nghiệp không thể triển khai chiến lược SEO của mình.

SMEs khi làm SEO thường gặp vấn đề về nguồn nhân lực và tài nguyên

SMEs khi làm SEO thường gặp vấn đề về nguồn nhân lực và tài nguyên

2.Các bí quyết cải thiện SEO cho doanh nghiệp SMEs

2.1. Thiết lập Google Search Console và Google Analytics

Thu thập các dữ liệu cần thiết sẽ giúp bạn biết được tình trạng thực tế của doanh nghiệp đang như thế nào. Google Search Console và Google Analytics là hai công cụ miễn phí giúp bạn nắm rõ các số liệu liên quan đến website của bạn.

Trong đó, Google Analytics sẽ giúp bạn nắm rõ traffic, time on page, bounce rate, conversion và các chỉ số khác hiển thị mức độ tăng trưởng của website. 

Còn Google Search Console được sử dụng khi làm SEO cho doanh nghiệp để doanh nghiệp thấy được cách mà website của bạn hiển thị trên kết quả quả tìm kiếm Google. Ngoài ra, khi dùng Search Console, bạn có thể yêu cầu index cho site và xem các dữ liệu khác.

 Google Search Console và Google Analytics là hai công cụ hỗ trợ làm SEO hiệu quả

 Google Search Console và Google Analytics là hai công cụ hỗ trợ làm SEO hiệu quả

2.2. Nghiên cứu và chọn lựa từ khóa

Tưởng đơn giản nhưng đây là một bước khó và vô cùng quan trọng để SMEs có thể tăng tỷ lệ cạnh tranh và sức mạnh thương hiệu của mình. Muốn cải thiện SEO cho doanh nghiệp SMEs, bạn có thể sử dụng các công cụ như KeywordTool IO, Keyword Planner… để đo lường Search Volume và độ trending của từ khóa.

Với các dữ liệu này, bạn sẽ biết được đâu là các từ khóa đang được nhiều người quan tâm. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo thành một nhóm từ khóa chiến lược liên quan đến thương hiệu của mình và tập trung đầu tư cho nhóm từ khó này. 

Tìm kiếm từ khóa là giai đoạn quan trọng đối với người làm SEO

Tìm kiếm từ khóa là giai đoạn quan trọng đối với người làm SEO

2.3. Quan sát các đối thủ khác trên SERPs

Muốn làm tốt SEO cho doanh nghiệp SMEs, bạn cần phải biết đối thủ của mình là ai. Hiện tại, không chỉ các website làm cũng lĩnh vực với bạn mà ngay cả các website tổng hợp tin tức cũng có thể ở thành đối thủ cạnh tranh thứ hạng trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm.

Ví dụ nếu bạn là SME chuyên về mỹ phẩm và chọn từ khóa “kem chống nắng”, bên cạnh các đối thủ bán hàng như Shopee, Tiki, Cocoshop… còn các trang tin tức tổng hợp các sản phẩm kem chống nắng tốt nhất như Hello Bác sĩ, Kenh14… 

Bạn có rất nhiều đối thủ trên SERPs!

Bạn có rất nhiều đối thủ trên SERPs!

Do đó, để cải thiện SEO cho doanh nghiệp, bạn cần quan sát, biết đối thủ của mình là ai, họ có điều gì tốt hơn mình (nội dung dài hơn, hình ảnh bắt mắt hơn, tốc độ tải trang nhanh hơn… ). Như vậy, bạn có thể so sánh giữa mình và đối thủ để đưa ra chiến lược phù hợp.

2.4. Khắc phục các lỗi SEO cơ bản

Lỗi trùng lặp nội dung, lỗi sitemap, link không thể truy cập, link không được index… là các vấn đề mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Đặc biệt với SMEs chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến SEO cho doanh nghiệp, bạn sẽ rất khó để tìm ra lý do vì sao bài viết đã tối ưu nhưng vẫn không được lên top.

Các lỗi 404, trang không index sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm SEO cho doanh nghiệp

Các lỗi 404, trang không index sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm SEO cho doanh nghiệp

Trước khi làm SEO, doanh nghiệp cần kiểm tra sức khỏe tổng quát của website. Sau đó, nên kiểm tra mỗi ngày, mỗi tuần để liên tục cập nhật và khắc phục các lỗi SEO đang diễn ra.

2.5. Cài đặt Google My Business

Google My Business là một giải pháp SEO cho doanh nghiệp SMEs khi chưa có nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn. Đây là một công cụ miễn phí được cấp bởi Google, giúp doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của chính họ trên Google, gồm có các Tìm kiếm và Google Maps. 

Khi sử dụng Google My Business để chỉnh sửa thông tin liên quan đến doanh nghiệp, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn cũng như thông tin doanh nghiệp trên Google. 

Sử dụng Google My Business cũng giúp doanh nghiệp cải thiện SEO

Sử dụng Google My Business cũng giúp doanh nghiệp cải thiện SEO

2.6. Đi backlinks từ đối tác uy tín

Doanh nghiệp SMEs mới thường chưa nhận được nhiều sự tin tưởng. Cách làm SEO cho doanh nghiệp lúc này chính là nhận sự hỗ trợ backlinks từ các thương hiệu, đối tác uy tín.

Bạn có thể hỏi ý kiến từ đối tác hoặc nhà cung cấp của mình – các đơn vị đã hoạt động nhiều năm và có website tốt để đi link về website doanh nghiệp của bạn. Điều này như một lời “ngầm giới thiệu” với Google rằng doanh nghiệp của bạn có chất lượng và xứng đáng được xếp thứ hạng cao hơn trên SERPs.

Backlinks giúp tăng uy tín cho website của doanh nghiệp

Backlinks giúp tăng uy tín cho website của doanh nghiệp

Trên đây chính là 6 bước cải thiện SEO cho doanh nghiệp SMEs mà bạn có thể tham khảo. Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ và không có đội ngũ chuyên môn về SEO, bạn có thể liên hệ các đơn vị agency để hỗ trợ về vấn đề này.

Hiện nay, Goha là một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp marketing nói chung và SEO nói riêng cho các doanh nghiệp SMEs. Bạn có thể liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để được báo giá dịch vụ SEO.

Sau khi nhận được thông tin từ bạn, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu, đo lường tình trạng website, tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Sau đó, Goha sẽ tư vấn cho bạn các gói giải pháp phù hợp và có bảng báo giá SEO cho từng gói dịch vụ, cam kết không thay đổi chi phí trong quá trình thực hiện và mang lại kết quả sau khi kết thúc dịch vụ.

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!