Tin tức

4 Bước SEO web hiệu quả mới nhất giúp website của bạn lên TOP GOOGLE

Khi làm SEO, mục tiêu của doanh nghiệp chính là có thể nằm ở top 1 Google, thu hút nhiều lượt truy cập để có thể tạo ra càng nhiều…


Goha 22/10/2021 82
Chia sẻ

Khi làm SEO, mục tiêu của doanh nghiệp chính là có thể nằm ở top 1 Google, thu hút nhiều lượt truy cập để có thể tạo ra càng nhiều chuyển đổi càng tốt. Tuy nhiên, phải làm sao để có thể “vượt mặt” đối thủ cạnh tranh và xuất hiện ở trang đầu tiên, thậm chí là top 1 trang kết quả tìm kiếm?

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua 4 bước SEO website hiệu quả này! Cùng GOHA tìm hiểu!

Xem thêm:

seo-website-hieu-qua-can-co-chien-luoc-voi-tung-buoc-cu-the

Để làm SEO website hiệu quả cần có chiến lược với từng bước cụ thể

1. Cải thiện UX/UI là một cách SEO website hiệu quả

Một trong những tiêu chí để Google đánh giá cao website của bạn chính là liệu web của bạn có mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Không chỉ tối ưu về mặt nội dung, muốn SEO website hiệu quả, bạn cũng cần phải cải thiện UX/UI cho website của mình.

Nếu website của bạn hiển thị quá nhiều quảng cáo, giao diện khó nhìn, khó thao tác hay điều hướng trang, người dùng sẽ ngay lập tức thoát ra và khiến cho Tỷ lệ thoát (Bounce Rate) của website ở mức cao, thời gian truy cập trang (Time on Page) ngắn. Google sẽ dựa vào những chỉ số này để “chấm điểm” cho web của bạn. Nếu các chỉ số này không tốt, web của bạn cũng khó lòng có thể lên top Google dù cho bạn có cố gắng tối ưu SEO đi chăng nữa.

Khi tìm đến các dịch vụ tư vấn SEO, bạn sẽ được tư vấn thêm một số yếu tố mà bạn có thể cải thiện UX/UI như: Phân chia bài viết thành nhiều đoạn, thêm tiêu đề phụ, thiết kế màu sắc – bố cục web dễ nhìn và dễ thao tác, cải thiện tốc độ tải trang, không hiển thị quá nhiều quảng cáo trên màn hình,…

2. Làm VSO – Voice Search Optimization

Hiện nay, tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search Optimization) đang là một xu hướng làm SEO website hiệu quả giúp website của bạn thăng hạng nhanh chóng. Ngày nay, người dùng có xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói để có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn.

tim-kiem-bang-giong-noi-la-xu-huong-bung-no-tren-toan-cau

Tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng bùng nổ trên toàn cầu

Do đó, việc tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói sẽ giúp bạn làm SEO website hiệu quả hơn, người dùng truy cập nhiều hơn và cải thiện lượng traffic của bạn. Hơn nữa, lúc này website của bạn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và khiến Google đánh giá cao website của bạn.

3. Cập nhật nội dung đầy đủ và hữu ích với người dùng của bạn

Thế nào là một bài viết chất lượng? Ngoài việc cung cấp thông tin hữu ích đối với người dùng của bạn, khi đăng tải bài viết lên website bạn cũng nên chú ý nhiều hơn đến độ dài của bài viết. 

Theo khảo sát từ Backlinko, nội dung càng dài thì cơ hội on top Google càng cao. Vì thế, muốn làm SEO website hiệu quả và có thể lên top 1 Google, bạn nên đầu tư nhiều hơn vào mặt nội dung. Thông thường, một bài viết được xếp hạng ở đầu SERPs sẽ có độ dài từ 1.200 – 2.000 chữ với những thông tin có giá trị, độc đáo, không sao chép từ những trang website khác.

Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc tất cả bài viết của bạn đều phải nằm trong độ dài này. Bạn có thể kiểm tra những bài viết nào đang xếp hạng từ 11 – 30 của trang kết quả tìm kiếm và sau đó thực hiện tối ưu bài viết, bổ sung thêm nội dung để bài viết có độ dài từ 1.200 – 2.000 từ hoặc có thể hơn.

4. Tối ưu hóa về mặt kỹ thuật

Bên cạnh việc tối ưu về mặt nội dung, để làm SEO website hiệu quả bạn cũng nên kiểm tra thêm các vấn đề về mặt kỹ thuật để có thể dễ dàng lọt top Google. Một số yếu tố mà bạn có thể thực hiện khi làm SEO có thể kể đến như:

4.1. Chuyển sang HTTPS

HTTPS được xem là phiên bản phổ biến nhất và an toàn nhất của giao thức web HTTP cũ. Vì vậy, hiện nay Google sẽ đưa ra cảnh báo mỗi khi người dùng truy cập website không phải HTTPS. 

Người dùng có thể sẽ đắn đo và quyết định không truy cập những trang web không an toàn. Nếu không muốn mất một lượng traffic lớn, hãy chuyển sang HTTPS ngay hôm nay!

website-nen-duoc-chuyen-ve-dang-https

Website nên được chuyển về dạng HTTPS

4.2. Kích hoạt AMP cho thiết bị di động

Google đang hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung – chủ sở hữu website bằng cách cung cấp AMP – một công cụ để bạn có thể dễ dàng tạo ra các nội dung phù hợp với thiết kế của các thiết bị di động. Nhờ đó, bạn sẽ có thể sở hữu một website responsive và đáp ứng được nhu cầu của người dùng khi họ truy cập vào website bằng điện thoại hoặc tablet. 

Muốn làm SEO website hiệu quả, việc đáp ứng trải nghiệm của người dùng vẫn là yếu tố nên được đặt lên hàng đầu. Do đó, chẳng có lý do gì để bạn không kích hoạt AMP trên website của mình phải không nào?

4.3. Sửa lỗi 404 bằng cách chuyển hướng URL

Một yếu tố kỹ thuật quan trọng mà bạn cần quan tâm chính là các trang có lỗi 404. Khi người dùng truy cập vào các trang web bị lỗi 404, sẽ không có bất kỳ nội dung nào được hiển thị. Lúc này, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu không chỉ với website của bạn mà còn với cả thương hiệu của bạn. Trong tương lai nếu có “gặp lại” thương hiệu của bạn thì người tiêu dùng cũng thường có xu hướng bỏ qua, không tin tưởng doanh nghiệp/tổ chức của bạn nữa.

Do đó, các công ty SEO chuyên nghiệp hoặc đội ngũ SEO của doanh nghiệp sẽ phải kiểm tra hết toàn bộ URL đang bị lỗi 404 và thực hiện chuyển hướng để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi truy cập website.

duong-link-404-mang-den-trai-nghiem-khong-tot-cho-nguoi-dung

Đường link 404 mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng

Ngoài ra, một số biện pháp để SEO website hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như làm local SEO, xây dựng backlinks, làm Youtube SEO,….

Với 4 bước đơn giản trên, bạn đã có thể cải thiện tình trạng SEO website của mình và giúp web thăng hạng nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu chưa thể quen việc làm SEO hoặc chưa đủ nhân lực, bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm đến dịch vụ SEO từ khóa chuyên nghiệp như GOHA để được hỗ trợ tư vấn và thực thi các chiến lược làm SEO hiệu quả.

Đến với GOHA, bạn sẽ được phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa, kiểm tra website, tư vấn các phương pháp làm SEO phù hợp nhất với tình hình cũng như ngân sách của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, GOHA sẽ đồng hành cùng bạn để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với GOHA để được báo giá SEO từ khóa cũng như bảng giá SEO tổng thể!

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo