Làm SEO marketing hay chọn Google Adwords sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp luôn là câu hỏi khó khiến nhiều người băn khoăn. Liệu hình thức nào sẽ mang đến hiệu quả cho website? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây. Xem ngay!
Nên chọn SEO marketing hay Google Adwords?
1. SEO Marketing là gì? Google Adwords là gì?
Cả 2 hình thức SEO Marketing và Google Adwords đều là 2 hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay. Trước khi so sánh và quyết định nên dùng SEO Marketing hay Google Adwords (hay còn gọi tắt là Google Ads) , hãy cùng tìm hiểu về 2 hình thức này bạn nhé!
>>> Xem thêm: Quy trình SEO tại Goha – 6 bước chuẩn để leo top 1
-
SEO
SEO (Search Engine Optimization) là một hình thức quảng cáo không cần trả phí cho Google. Có thể nói, đây là một tập hợp rất nhiều phương pháp khác nhau với mục đích nâng cao thứ hạng của từ khóa, website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Mỗi thời điểm sẽ có các bí quyết khác nhau để bạn áp dụng vào SEO marketing. Điển hình như xu hướng SEO 2020 cũng có nhiều khác biệt so với các năm trước.
-
Google Adwords
Khác với SEO, Google Adwords là một hình thức quảng cáo có tính phí trên Google. Đây là hình thức mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC). Điều này có nghĩa khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan, website của bạn sẽ được xuất hiện đầu tiên trên Google. Tuy nhiên, chỉ khi người dùng click vào website thì bạn mới mất phí mà thôi.
SEO và Google Ads là gì?
2. So sánh giữa SEO và Google Adwords?
Cả SEO marketing lẫn Google Adwords đều là những hình thức phổ biến với các ưu/khuyết điểm khác nhau. Để biết được website của mình nên xây dựng bằng SEO hay bằng Google Ads, trước tiên bạn cần nắm rõ các mặt lợi, hại của những hình thức này.
GOOGLE ADS |
SEO |
Dành cho các trang web của Google và trang web sử dụng Google Adsense | Sử dụng được cho nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau |
Truy cập từ Adwords được trả tiền | Truy cập từ SEO là miễn phí |
Bạn sẽ được nằm trong top các kết quả tìm kiếm đầu tiên khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan trên Google | Bạn phải tự tìm ra cách để đẩy thứ hạng từ khóa và website của mình. |
Không mất quá nhiều thời gian để đưa website lên top. Thông thường, chỉ cần 5 phút là bạn đã đạt được kết quả như mong muốn | Mất rất nhiều thời gian để có thể đưa từ khóa lọt top tìm kiếm trên Google. Thời gian trung bình cho một từ khóa có thể rơi vào 2-6 tháng tùy theo độ khó của từng từ |
Dễ dàng ước lượng được kinh phí | SEO còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên rất khó để tính toán được chi phí cụ thể. Hơn nữa, nếu chọn sai dịch vụ SEO uy tín thì bạn còn có thể bị “chém” về giá |
Kết quả không được kéo dài, duy trì. Khi ngừng chạy Google Ads thì lượng truy cập đến website cũng dừng lại | Kết quả sẽ kéo dài lâu hơn. Khi các lượng truy cập tự nhiên đã bắt đầu thì website sẽ tiếp tục nhận được lưu lượng này trong một thời gian lâu dài. |
Thực hiện được nhiều từ khóa trong cùng một lúc | Tập trung một nhóm nhỏ từ khóa trong một thời gian nhất định |
Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 35%. Nhìn chung, sử dụng Google Adwords gặp phải những lượng click ảo (tức các đối thủ cạnh tranh click để làm tụt vị trí top từ khóa) | Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 65%. Có thể thấy, nếu sử dụng dịch vụ SEO uy tín thì bạn sẽ có lượt click tiềm năng hơn. Nếu so sánh giá trị của Click thì SEO có lợi hơn |
Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click | Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO sẽ cố định cho dù lượt truy cập tăng cao |
Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo | Có “sức mạnh” lan tỏa đến các URL khác có liên quan trong website |
3. Nên chọn SEO hay Google Adwords?
Nên chọn SEO marketing hay Google Ads khi mỗi phương thức đều có những ưu, khuyết điểm như thế? Nhìn chung, cả 2 cách đều có thể sử dụng cho website. Bạn nên dùng song song cả hai cách để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên linh hoạt và xem xét trong từng thời điểm, từng tình huống để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Nếu vẫn chưa biết phải làm như thế nào, bạn có thể cân nhắc xem xét đến một số yếu tố sau:
Nên kết hợp giữa 2 hình thức khác nhau cho website
– Lĩnh vực hoạt động của website: Nếu website của bạn chỉ muốn tập trung vào các từ khóa ngắn hạn như “quà tết”, “quà Noel 2020”,… thì chúng ta không nên lãng phí thời gian cho dịch vụ SEO uy tín mà chỉ cần chạy Google Ads là được.
– Độ khó của từ khóa: Nếu từ khóa quá khó, có tính cạnh tranh cao thì tốt nhất nên kết hợp cả 2 hình thức để thu về kết quả ưng ý.
– Độ tuổi của website: Với các website mới, lượng truy cập thấp thì việc chạy SEO ngay từ đầu sẽ không khả thi. Thay vào đó, bạn có thể chọn lựa sử dụng Google Adwords trước để thu hút lượt truy cập và giúp Google không “xóa sổ” website của bạn.
>>> Tìm hiểu thêm:
Nhìn chung, SEO marketing hay Google Ads đều có những mặt lợi cũng như nhiều bất cập. Bạn nên cân nhắc thật kỹ để có thể đưa ra được các quyết định sáng suốt cho website và doanh nghiệp của mình.
Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần?
Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.
- Hotline: 0919 1000 75
- Website: Goha.vn
“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn