Tin tức

Viễn Cảnh Tươi Đẹp Về SEO Cho Các Công Ty B2B

Thời điểm hiện tại không còn là thời điểm cứ việc tối ưu hóa website là các từ khóa sẽ tăng thứ hạng ngay. Nhà Báo Garrett Mehrguth giải thích…


Admin 27/12/2017 20
Chia sẻ

Thời điểm hiện tại không còn là thời điểm cứ việc tối ưu hóa website là các từ khóa sẽ tăng thứ hạng ngay. Nhà Báo Garrett Mehrguth giải thích rằng lý do tại sao các công ty B2B cần phải có suy nghĩ khác về việc làm SEO.

Có một thời gian khi từ khóa của bạn xếp ở vị trí số 1 và bạn cho rằng vị trí đó hoàn toàn xứng đáng, bởi trong một thời gian bạn đã tạo danh sách các từ khóa, viết 300 bài viết đăng trên blog và sẽ thúc đẩy website hoạt động kinh doanh mới.

1. Điều này đã không còn đúng với trường hợp của hiện tại nữa.

Năm 2017, chúng tôi có một công cụ tìm kiếm khác, và điều quan trọng là các công ty B2B hiểu được điều này.

nhung-thay-doi-cua-seo-la-loi-the-cho-b2b

Search Engine Optimization (SEO) không còn là cách tối ưu website của để thăng hạng cho từ khoá nữa. Thay vào đó, SEO là cách bạn tối ưu hóa công ty của bạn để được tìm thấy khách hàng mục tiêu cho các truy vấn khác nhau và trên các website khác nhau trong công cụ tìm kiếm.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn tối ưu website của bạn trên công cụ tìm kiếm, bạn cần phải luôn có mặt trên các paid search, organic results và các digital placements.

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Tại sao vậy, bạn có muốn biết không?

    Hãy giải mã nó bằng số liệu thống kê và tình huống giả thiết trên.

    Trung bình, các công ty B2B có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là 2,55% đối với quảng cáo tìm kiếm, theo HubSpot.

    report-ty-le-ctr-cua-seo

    Và, trong một nghiên cứu do Advanced Web Ranking thực hiện, người ta thấy rằng vị trí tự nhiên thứ 1 có CTR là 29,87%.

    Đối với các competitive marketer tìm kiếm cơ hội trong tương lai của họ trên tất cả các dữ liệu này đặt ra câu hỏi  67,58% còn lại là gì ?67,58% là những gì bạn có thể nắm bắt khi bạn thay đổi quan điểm của bạn để tối ưu hóa cho toàn bộ trang thay vì chỉ tối ưu hóa trang của ban.

    Vì vậy, tôi muốn giới thiệu chia sẻ của SERP: cách để các công ty B2B có thêm thị phần xung quanh các từ khóa giá trị của họ.

    Chia sẻ SERP bắt đầu với việc phân tích cẩn thận SERP cho các từ khóa có giá trị nhất của bạn – bạn có thể bắt đầu hiểu những loại cơ hội tồn tại và loại kết quả nào Google đang tập trung cho từ khoá đó.

    Ví dụ: các từ khoá được mua cao nhất trong B2B thường là từ “best + keyword”, “top + keyword” hoặc ” keyword + reviews”. Thực tế, hãy làm điều tương tự vậy đối với một trong những từ khóa của bạn cho truy vấn theo câu  này: “best erp software for manufacturing”. Dưới đây là một ảnh chụp màn hình của SERP để minh họa cho tầm quan trọng của digital placements.

    tam-quan-trong-cua-digital-placement

    Dựa trên hình, có thể thấy một Website cá nhân duy nhất nằm trong 6 vị trí hàng đầu cho từ khóa có giá trị này với một bài đăng trên blog trả lời thông tin: ” What Is The Best ERP For Manufacturing?”

    Nếu chiến lược SEO của B2B của bạn dựa trên việc xếp hạng website của riêng bạn thay vì định vị thương hiệu của bạn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội cực kỳ lớn. Thực tế là website của bạn không còn đươc Google quan tâm đối với các từ khoá không được đánh giá cao. Google luôn ưu tiên đến các website độc lập cho phép khách hàng truy cập có thể so sánh và đánh giá các lựa chọn của họ ( ứng dụng Yelp là một ví dụ ).

    Trên thực tế, nghiên cứu của Avanade cho thấy 61% khách hàng của B2B tìm đến đánh giá website của khách hàng mua trước đó trước khi đến doanh nghiệp. Do đó, bạn phải điều hướng khách hàng (marketing-qualified leads or revenue)thông qua các hệ thống định vị kỹ thuật số (digital placements )của bạn, điều quan trọng là bạn phải tạo được nhiều đánh giá để thu hút khách hàng của mình. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Clutch cho thấy giá trị chất lượng các bài đánh giá và số lượt xem profile cho thấy: “Mỗi bài đánh giá làm tăng thêm 20 lần xem hàng tháng vào profile của một công ty.”

    anh-huong-cua-review-khach-hang-len-nguoi-mua

    Do đó, nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị của công ty B2B, với việc điều hướng được khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp bạn, bạn cần phải suy nghĩ về cách lấy được những chia sẻ từSERP bằng cách lấy các bài đánh giá đặc biệt trên các trang như Software Advice, G2 Crowd, Capterra…

    Sự thật phũ phàng là ranh giới giữa một vai trò SEO và một nhà chiến lược PPC (dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột) đang dần mờ. Đã không còn đủ chocác chiến dịch SEO mà không sử dụng dữ liệu từ báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn. Và không chấp nhận việc các chuyên gia paid search không nhìn vào toàn bộ trang kết quả của công cụ tìm kiếm, quản lý các chiến dịch PPC trên các kênh như Capterra, hoặc thực hiện các chiến lược định vị kỹ thuật số ( digital placements ) trên các website trong mạng hiển thị Googles đã được xếp hạng trong top năm cho các từ khóa có giá trị nhất của bạn.(It’s no longer enough to have SEO campaigns that don’t leverage data from your search terms report. And it’s no longer acceptable to have paid search specialists not looking at the entire search engine results page, managing PPC campaigns on channels like Capterra, or launching digital placements on sites within Google’s display network that rank in the top five for your most valuable keywords.)

    Bạn cần một cách tiếp cận toàn diện để nắm bắt thành công toàn bộ giá trị mà trang kết quả tìm kiếm của Google cung cấp.

    3. Đây là thời điểm để suy nghĩ lại về B2B SEO

    Tóm lại, SEO vốnchưa bao giờlàm tăng thứ hạng các website. Nó chỉ đơn giản là thúc đẩy doanh thu từ một kênh Marketing mà không trả phí liên tục cho mỗi lần chuyển đổi.

    Hầu hết mọi kênh Marketing khác thời gian đầu buộc bạn phải liên tục trả tiền cho các khách hàng tiềm năng mà nó tạo ra Google search ads, social media ads (organic social is over), radio ads, television ads, print ads – tất cả các kênh này đều phải trả phí liên tục cho mỗi lần chuyển đổi.

    Các kênh không phải trả phí là Content Marketing vàPublic Relations.Hai kênh được hình thành từ nền tảng của B2B SEO.  Vì vậy, SEO chỉ đơn giản là phiên bản số hóa 2017 ( the digitized 2017 version )  của Digital PR và Content Marketing.

    Lưu ý: Technical SEO và design/UX đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO của bạn,  tạo thành một giá ba chân của SEO: content + links + technical/design.

    Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra rằng thời kỳ SEO chỉ riêng tối ưu trên trang của công ty B2B đã qua.

    Có thể hiểu được nếu bạn vẫn cho thấy rằng vai trò của SEO sẽ tạo ra được lượng Organic Traffic, thì bạn có thể gặp khó khăn với tuyên bố trên.

    Là một chuyên gia về SEO, tôi không tuyên bố rằng SEO thời kỳ đã qua giai đoạn đỉnh cao bởi bất cứ điều gì. Đơn giản chỉ cần rằng chúng ta bắt đầu suy nghĩ về SEO một cách khác nhau. Đã đến lúc chúng tôi coi B2B SEO là nghệ thuật về định vị thương hiệu ở mọi giai đoạn của hành trình người mua, trong suốt toàn bộ Search engine results page.

    Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé. 

    Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:

     

    Goha dịch và biên soạn

     

     

     


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    27/12/2017 28
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    27/12/2017 35
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    27/12/2017 15
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.