Dịch Vụ SEO Tốc Hành, Có Thể “Lên Top” Trong 3 – 6 tháng không?

bởi Goha.vn August 18, 2018

Xin chào,

Từ khi mới bắt đầu Goha chỉ làm SEO tổng thể dài hạn 1 năm nhưng gần đây Goha nhận thấy hiện nay có rất nhiều khách hàng mới muốn làm SEO tốc hành “lên top” trong 3 – 6 tháng.

Như vậy “Lên top trong 3 – 6 tháng” có được không?
Được nếu đi đúng cách với nguồn lực đủ lớn.

Hiểu rõ luật chơi

Muốn biết được hay không ta quay lại với cách Google hoạt động và đánh giá website.

Okie vậy là Google sẽ đánh giá website dựa theo 2 tiêu chí chính là mức độ liên quan với từ khóa tìm kiếm và độ uy tín website của bạn. Như vậy để lên top trong 3 – 6 tháng sẽ cần cải thiện 2 điều này là được.

Mực độ liên quan

Sau khi giải thuật Humming Bird và mới đây là Rank Brain của Google ra đời, mức độ liên quan với điều khách hàng muốn đã thay đổi rất nhiều. Lấy 1 ví dụ để các bạn dễ hình dung:

  • Bạn Hà muốn tìm danh sách các website bán đồ mẹ và bé để mua đồ cho con nên bắt đầu tìm kiếm: các website mẹ và bé, danh sách web mẹ và bé tốt nhất, đồ mẹ và bé nên mua ở đâu …
  • Ngày trước Google sẽ cho bạn các website như concung, bibomart, shoptretho,… vì đây là các trang chuyên bán đồ mẹ và bé và liên quan nhiều nhất với các cụm từ mẹ và bé
  • Giải thuật mới gọi là gắn cái não cho Google bằng việc hiểu hơn mong muốn thực sự của người dùng nên giờ đây anh Gồ sẽ cho bạn các bài viết, danh sách các website bán đồ mẹ và bé như kết quả dưới.

Vậy giải pháp tăng mức độ liên quan là gì?

Bạn phải cung cấp được câu trả lời cho mong muốn của khách hàng. Website nên có thật nhiều nội dung liên quan tư vấn ngành nghề mà bạn kinh doanh, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định đúng. Với thị trường quá nhiều nhà cung cấp như hiện nay thật sự khách hàng muốn tin vào những người có tâm huyết trong ngành nghề mà họ kinh doanh, tin vào các kinh nghiệm khách quan thay vì quảng cáo “dội bom”.

Dĩ nhiên bạn cũng phải chèn từ khóa mà khách hàng tìm kiếm vào website để giúp anh Google vì Google chỉ là 1 trí thông minh nhân tạo (AI). Một số việc khác mà bạn cần làm là tạo nhiều kết nối trong website giúp Google hiểu rõ bạn là ai có gì nổi bật mà bạn muốn chia sẻ.

Nếu bạn đang cung cấp sản phẩm tốt thì 1 mẹo mà bạn có thể lên top ở những từ khóa danh sách như ví dụ ở trên: “các website bán đồ mẹ và bé” là có 1 bài viết về “Danh Sách Các Website Bán Đồ Mẹ Và Bé Tốt Nhất” đăng tải trên 1 trang báo nổi tiếng (webtretho hoặc eva …) và tối ưu SEO cho bài viết này. Dĩ nhiên trong bài viết sẽ khéo léo đưa website của bạn vào.

Okie vậy là phần 1: mức độ liên quan trong 3 – 6 tháng bạn hoàn toàn có thể tạo ra 1 website “cực chất” cho lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Google không có 1 tài liệu cụ thể về mức độ liên quan nhưng với kinh nghiệm của mình Goha nhận thấy 1 website đã tối ưu tốt về các mặt kỹ thuật có khoảng 300 bài viết tốt về chủ đề được đánh gia rất cao.

Phần 2 tăng độ uy tín của website

Cách Google đánh giá uy tín 1 website cũng tương tự như bầu cử tổng thống, bạn được nhiều người đề cử thì càng dễ chiến thắng. Một trong những cách để Google biết bạn đang được người khác đề cử là liên kết đến website của bạn hay được gọi là “back link”.  Một cách tự nhiên để có được backlink là nội dung của bạn được chia sẻ bới nhiều người vì nó hay và có giá trị, 1 cách khác là mua các bài PR.

Giả sử website của bạn rất liên quan đến điều mà khách hàng tìm kiếm hoàn toàn không thua kém các website tên tuổi khác thì để xuất hiện ở trên (Lên Top) thì bạn phải có uy tín hơn. Một cách thông thường bạn phải đầu tư tương tự và nhiều hơn các website khác thì mới có cơ hội. Ví dụ: bạn kinh doanh trang sức và muốn đánh nhóm từ khóa “nhẫn cưới”. Lúc này đối thủ của bạn là PNJ, Doji và các website đã bán trang sức nhiều năm. Ngoài có 1 website thân thiện với Google các đối thủ này có lượng backlink rất lớn từ các báo uy tín trong nhiều năm và đó là 1 rào cản khá lớn mà bạn phải vượt qua. Ví dụ PNJ chi trả 100 triệu / tháng cho chi phí truyền thông online trong vòng 5 năm, tương đương 6 tỷ để vượt qua PNJ bạn cần chi khoảng đó để có thể thành công.

Vậy có nghĩa là vô vọng?

Không. Vẫn có cách. May mắn là không phải ai cũng có chi phí truyền thông lớn như PNJ và có 10 vị trí trong trang nhất Google chứ không phải 1. và 6 tỷ kia chắc chắn được dùng cho xây dựng nhiều thứ chứ không phải chỉ S.E.O. Nếu bạn đang bơi cùng cá mập thì Goha xin đưa ra 2 cách sau giúp bạn có thể về đích:

  1. Thay vì tập trung vào từ khóa “nhẫn cưới” hay tập trung các từ khóa dài hơn như, “nhẫn cưới đẹp”, “các mẫu nhẫn cưới đẹp”. Nhiều từ khóa dài tuy ít lượng tìm hơn nhưng tỷ lệ bán hàng lại tốt hơn.

Trong trường hợp nếu các brand lớn cũng có làm từ khóa dài thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Có 10 kết quả trên trang nhất của Google chứ không phải là 1.

  1. Tập trung vào lượt truy cập thay vì thứ hạng. Bản chất của việc tăng thứ hạng là để tiếp cận khách hàng liên quan, tăng lượt truy cập. Goha từng làm cho nhiều khách hàng và nhận thấy cách khách hàng tìm kiếm đã thay đổi rất nhiều. Xu hướng là tìm chính xác hơn và chọn đúng nội dung cần đọc. Hãy tập trung viết, chia sẻ về lĩnh vực mà bạn kinh doanh, đem lại giá trị cho khách hàng và họ sẽ tìm thấy bạn.

Còn nhiều chiến thuật khác nữa Goha sẽ dành trong bài viết các cách SEO cho doanh nghiệp nhỏ tiếp theo. Nhưng 2 chiến thuật trên Goha đã sử dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp nhỏ SEO trong 1 năm và đem lại hiệu qua kinh doanh rất tốt.

Phần 3 Lách Luật

Ngày trước một số dịch vụ SEO cam kết sẽ giúp bạn tăng hạng trong 3 tháng thậm chí là 1 tháng. Bạn chỉ cần đưa từ khóa, landing page và nạp tiền mọi việc để hệ thống lo. Với cách này họ sẽ tự động đặt link của bạn trên một hệ thống SEO khổng lồ trên khắp thế giới. Google bị đánh lừa rằng đây là 1 trang rất uy tín và dĩ nhiên website bạn nhanh chóng lên top.

Năm 2015,2016 Google đã có những cải thiện tuyệt vời trong việc dò ra các hệ thống spam link này và với việc ra đời giải thuật chống spam link theo thời gian thực Google gần như vô hiệu hóa việc spamlink trên diện rộng này. 

Cách làm SEO lách luật hay gọi là SEO bẩn hiện vẫn còn được thực hiện nhưng thời gian tồn tại rất ngắn và website khách hàng bị tổn hại rất lớn nếu bị Google phạt.

Kết luận

“Lên top” trong 3-6 tháng hoàn toàn có thể làm được nhưng phải làm đúng và đủ. Vấn đề là nguồn lực của bạn dành cho dự án SEO ra sao, liệu nó có đem lại lợi nhuận bù cho chi phí đầu tư không.

Với những chia sẻ trên, Goha hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả

Goha

Goha.vn

Hiện nay ít đơn vị tư vấn chiến lược marketing tổng thể đem lại hiệu quả thực sự, mà chỉ tập trung vào việc giới thiệu các kênh truyền thông (Facebook, Google Ads, GDN). Goha.vn ra đời với mục tiêu cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem lại hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp SME và Start Up.

Bài viết liên quan

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME & Startup

Tải Miễn Phí !