Tin tức

Dịch Vụ SEO Tốc Hành “Lên Top” Trong 3 – 6 tháng không?

Thường trung bình khi làm 1 dự án SEO tổng thể sẽ được kéo dài trong 1 năm, nhưng gần đây Goha nhận thấy hiện nay có rất nhiều khách…


Admin 15/09/2017 31
Chia sẻ

Thường trung bình khi làm 1 dự án SEO tổng thể sẽ được kéo dài trong 1 năm, nhưng gần đây Goha nhận thấy hiện nay có rất nhiều khách hàng mới muốn làm SEO tốc hành “lên top” trong 3 – 6 tháng. Vậy liệu dịch vụ SEO của các doanh nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu này?

Như vậy “Lên top trong 3 – 6 tháng” có được không?
Được nếu đi đúng cách với nguồn lực đủ lớn.

Hiểu rõ luật chơi

Muốn biết được hay không ta quay lại với cách Google hoạt động và đánh giá website.

Sau khi coi qua clip trên, ta sẽ thấy Google đánh giá website dựa theo 2 tiêu chí chính là mức độ liên quan với từ khóa tìm kiếm và độ uy tín website của bạn. Như vậy để lên top trong 3 – 6 tháng sẽ cần cải thiện 2 điều trên.

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    Mức độ liên quan

    Sau khi giải thuật Humming Bird và mới đây là Rank Brain của Google ra đời, mức độ liên quan với điều khách hàng muốn đã thay đổi rất nhiều. Lấy 1 ví dụ để các bạn dễ hình dung:

    • Bạn Hà muốn tìm danh sách các website bán đồ mẹ và bé để mua đồ cho con nên bắt đầu tìm kiếm: các website mẹ và bé, danh sách web mẹ và bé tốt nhất, đồ mẹ và bé nên mua ở đâu …
    • Ngày trước Google sẽ cho bạn các website như concung, bibomart, shoptretho,… vì đây là các trang chuyên bán đồ mẹ và bé và liên quan nhiều nhất với các cụm từ “mẹ và bé”
    • Giải thuật mới gọi là gắn cái não cho Google bằng việc hiểu hơn mong muốn thực sự của người dùng nên giờ đây Google sẽ cho bạn các bài viết, danh sách các website bán đồ “mẹ và bé” như kết quả dưới.

    Vậy giải pháp tăng mức độ liên quan là gì?

    • Bạn phải cung cấp được câu trả lời cho mong muốn của khách hàng.
    • Website nên có thật nhiều nội dung liên quan tư vấn ngành nghề mà bạn kinh doanh.
    • Chèn từ khóa mà khách hàng tìm kiếm vào website.
    • Tạo nhiều kết nối trong website giúp Google hiểu rõ doanh nghiệp của bạn là gì.

    > Tăng mức độ liên quan trong 3 – 6 tháng bạn hoàn toàn có thể tạo ra 1 website tốt cho lĩnh vực mà bạn kinh doanh.

    Phần 2 tăng độ uy tín của website

    Cách Google đánh giá uy tín 1 website:

    • Back links: một trong những cách để Google biết bạn đang được người khác đề cử là những liên kết được trỏ đến website của bạn. Một cách tự nhiên để có được backlink là nội dung của bạn được chia sẻ bởi nhiều người vì nó hay và có giá trị, 1 cách khác là mua các bài PR.

    Giả sử website của bạn rất liên quan đến điều mà khách hàng tìm kiếm hoàn toàn không thua kém các website tên tuổi khác thì để xuất hiện ở trên (Lên Top) thì bạn phải có uy tín hơn. Một cách thông thường bạn phải đầu tư tương tự và nhiều hơn các website khác thì mới có cơ hội. Ví dụ: bạn kinh doanh trang sức và muốn đánh nhóm từ khóa “nhẫn cưới”. Lúc này đối thủ của bạn là PNJ, Doji và các website đã bán trang sức nhiều năm. Ngoài có 1 website thân thiện với Google các đối thủ này có lượng backlink rất lớn từ các báo uy tín trong nhiều năm và đó là 1 rào cản khá lớn mà bạn phải vượt qua.

    > Ví dụ PNJ chi trả 100 triệu / tháng cho chi phí truyền thông online trong vòng 5 năm, tương đương 6 tỷ để vượt qua PNJ bạn cần chi khoảng đó để có thể thành công.

    Vậy có nghĩa là vô vọng?

    Tuỳ theo doanh nghiệp lớn hay nhỏ mà có những cách làm SEO khác nhau, Goha sẽ đưa ra 2 cách sau giúp bạn có thể đạt được thứ hạng mong muốn:

    1. Thay vì tập trung vào từ khóa “nhẫn cưới” hay tập trung các từ khóa dài hơn như, “nhẫn cưới đẹp”, “các mẫu nhẫn cưới đẹp”. Nhiều từ khóa dài tuy ít lượng tìm hơn nhưng tỷ lệ bán hàng lại tốt hơn.

    Trong trường hợp nếu các brand lớn cũng có làm từ khóa dài thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Có 10 kết quả trên trang nhất của Google chứ không phải là 1.

    1. Tập trung vào lượt truy cập thay vì thứ hạng. Bản chất của việc tăng thứ hạng là để tiếp cận khách hàng liên quan, tăng lượt truy cập. Xu hướng là tìm chính xác hơn và chọn đúng nội dung cần đọc. Hãy tập trung viết, chia sẻ về lĩnh vực mà bạn kinh doanh, đem lại giá trị cho khách hàng và họ sẽ tìm thấy bạn.

    Nhưng 2 chiến thuật trên Goha đã sử dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp nhỏ SEO trong 1 năm và đem lại hiệu qua kinh doanh rất tốt.

    Phần 3 Lách Luật

    Ngày trước một số dịch vụ SEO cam kết sẽ giúp bạn tăng hạng trong 3 tháng thậm chí là 1 tháng. Bạn chỉ cần đưa từ khóa, landing page và nạp tiền mọi việc để hệ thống lo. Với cách này họ sẽ tự động đặt link của bạn trên một hệ thống SEO khổng lồ trên khắp thế giới. Google bị đánh lừa rằng đây là 1 trang rất uy tín và dĩ nhiên website bạn nhanh chóng lên top.

    Năm 2015, 2016 Google đã có những cải thiện tuyệt vời trong việc dò ra các hệ thống spam link này và với việc ra đời giải thuật chống spam link theo thời gian thực Google gần như vô hiệu hóa việc spamlink trên diện rộng này.

    Cách làm SEO lách luật hay gọi là SEO mũ đen hiện vẫn còn được thực hiện nhưng thời gian tồn tại rất ngắn và website khách hàng bị tổn hại rất lớn nếu bị Google phạt.

    Kết luận

    “Lên top” trong 3-6 tháng hoàn toàn có thể làm được nhưng phải làm đúng và đủ. Vấn đề là nguồn lực của bạn dành cho dự án SEO ra sao, liệu nó có đem lại lợi nhuận bù cho chi phí đầu tư không.

    Với những chia sẻ trên, Goha hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả

    Goha


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    15/09/2017 28
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    15/09/2017 35
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    15/09/2017 15
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.