Tin tức

Dịch Vụ SEO Tốc Hành “Lên Top” Trong 3 – 6 tháng không?

Thường trung bình khi làm 1 dự án SEO tổng thể sẽ được kéo dài trong 1 năm, nhưng gần đây GOHA nhận thấy hiện nay có rất nhiều khách…


Goha 15/09/2017 52
Chia sẻ

Thường trung bình khi làm 1 dự án SEO tổng thể sẽ được kéo dài trong 1 năm, nhưng gần đây GOHA nhận thấy hiện nay có rất nhiều khách hàng mới muốn dịch vụ SEO tốc hành “lên top” trong 3 – 6 tháng. Vậy liệu dịch vụ SEO của các doanh nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu này?

Như vậy “Lên top trong 3 – 6 tháng” có được không?
Được nếu đi đúng cách với nguồn lực đủ lớn.

Hiểu rõ luật chơi

Muốn biết được hay không ta quay lại với cách Google hoạt động và đánh giá website.

Sau khi coi qua clip trên, ta sẽ thấy Google đánh giá website dựa theo 2 tiêu chí chính là mức độ liên quan với từ khóa tìm kiếm và độ uy tín website của bạn. Như vậy để lên top trong 3 – 6 tháng sẽ cần cải thiện 2 điều trên.

Mức độ liên quan

Sau khi giải thuật Humming Bird và mới đây là Rank Brain của Google ra đời, mức độ liên quan với điều khách hàng muốn đã thay đổi rất nhiều. Lấy 1 ví dụ để các bạn dễ hình dung:

  • Bạn Hà muốn tìm danh sách các website bán đồ mẹ và bé để mua đồ cho con nên bắt đầu tìm kiếm: các website mẹ và bé, danh sách web mẹ và bé tốt nhất, đồ mẹ và bé nên mua ở đâu …
  • Ngày trước Google sẽ cho bạn các website như concung, bibomart, shoptretho,… vì đây là các trang chuyên bán đồ mẹ và bé và liên quan nhiều nhất với các cụm từ “mẹ và bé”.
  • Giải thuật mới gọi là gắn cái não cho Google bằng việc hiểu hơn mong muốn thực sự của người dùng nên giờ đây Google sẽ cho bạn các bài viết, danh sách các website bán đồ “mẹ và bé” như kết quả dưới.

dich-vu-seo-website-me-va-be

Vậy giải pháp tăng mức độ liên quan là gì?

  • Bạn phải cung cấp được câu trả lời cho mong muốn của khách hàng.
  • Website nên có thật nhiều nội dung liên quan tư vấn ngành nghề mà bạn kinh doanh.
  • Chèn từ khóa mà khách hàng tìm kiếm vào website.
  • Tạo nhiều kết nối trong website giúp Google hiểu rõ doanh nghiệp của bạn là gì.

> Tăng mức độ liên quan trong 3 – 6 tháng bạn hoàn toàn có thể tạo ra 1 website tốt cho lĩnh vực mà bạn kinh doanh.

Phần 2 Dịch vụ SEO tăng độ uy tín của website

Cách Google đánh giá uy tín 1 website:

  • Backlinks: một trong những cách để Google biết bạn đang được người khác đề cử là những liên kết được trỏ đến website của bạn. Một cách tự nhiên để có được backlink là nội dung của bạn được chia sẻ bởi nhiều người vì nó hay và có giá trị, 1 cách khác là mua các bài PR.

Giả sử website của bạn rất liên quan đến điều mà khách hàng tìm kiếm hoàn toàn không thua kém các website tên tuổi khác thì để xuất hiện ở trên (Lên Top) thì bạn phải có uy tín hơn. Một cách thông thường bạn phải đầu tư tương tự và nhiều hơn các website khác thì mới có cơ hội.

Ví dụ: bạn kinh doanh trang sức và muốn đánh nhóm từ khóa “nhẫn cưới”. Lúc này đối thủ của bạn là PNJ, Doji và các website đã bán trang sức nhiều năm.

Ngoài có 1 website thân thiện với Google các đối thủ này có lượng backlink rất lớn từ các báo uy tín trong nhiều năm và đó là 1 rào cản khá lớn mà bạn phải vượt qua.

> Ví dụ PNJ chi trả 100 triệu / tháng cho chi phí truyền thông online trong vòng 5 năm, tương đương 6 tỷ để vượt qua PNJ bạn cần chi khoảng đó để có thể thành công.

Vậy có nghĩa là vô vọng?

Tuỳ theo doanh nghiệp lớn hay nhỏ mà có những cách làm dịch vụ SEO khác nhau, GOHA sẽ đưa ra 2 cách sau giúp bạn có thể đạt được thứ hạng mong muốn:

  1. Thay vì tập trung vào từ khóa “nhẫn cưới” hay tập trung các từ khóa dài hơn như, “nhẫn cưới đẹp”, “các mẫu nhẫn cưới đẹp”. Nhiều từ khóa dài tuy ít lượng tìm hơn nhưng tỷ lệ bán hàng lại tốt hơn.

Trong trường hợp nếu các brand lớn cũng có làm từ khóa dài thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Có 10 kết quả trên trang nhất của Google chứ không phải là 1.

  1. Tập trung vào lượt truy cập thay vì thứ hạng. Bản chất của việc tăng thứ hạng là để tiếp cận khách hàng liên quan, tăng lượt truy cập. Xu hướng là tìm chính xác hơn và chọn đúng nội dung cần đọc. Hãy tập trung viết, chia sẻ về lĩnh vực mà bạn kinh doanh, đem lại giá trị cho khách hàng và họ sẽ tìm thấy bạn.

Nhưng 2 chiến thuật trên dịch vụ SEO từ GOHA đã sử dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp nhỏ SEO trong 1 năm và đem lại hiệu qua kinh doanh rất tốt.

Phần 3 Lách Luật

Ngày trước một số dịch vụ SEO cam kết sẽ giúp bạn tăng hạng trong 3 tháng thậm chí là 1 tháng. Bạn chỉ cần đưa từ khóa, landing page và nạp tiền mọi việc để hệ thống lo.

Với cách này họ sẽ tự động đặt link của bạn trên một hệ thống SEO khổng lồ trên khắp thế giới. Google bị đánh lừa rằng đây là 1 trang rất uy tín và dĩ nhiên website bạn nhanh chóng lên top.

Năm 2015, 2016 Google đã có những cải thiện tuyệt vời trong việc dò ra các hệ thống spam link này và với việc ra đời giải thuật chống spam link theo thời gian thực Google gần như vô hiệu hóa việc spamlink trên diện rộng này.

Cách làm SEO lách luật hay gọi là SEO mũ đen hiện vẫn còn được thực hiện nhưng thời gian tồn tại rất ngắn và website khách hàng bị tổn hại rất lớn nếu bị Google phạt.

Kết luận

“Lên top” trong 3-6 tháng hoàn toàn có thể làm được nhưng phải làm đúng và đủ. Vấn đề là nguồn lực của bạn dành cho dự án SEO ra sao, liệu nó có đem lại lợi nhuận bù cho chi phí đầu tư không.

Với những chia sẻ trên, GOHA hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả

GOHA

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo