Tin tức

Tại sao SME cần đầu tư vào hình thức quảng cáo Youtube trả phí?

Youtube hiện là mạng xã hội phổ biến thứ 2 trên thế giới với khoảng 2 tỷ người dùng hằng tháng, chỉ đứng sau Facebook (khoảng 2,8 tỷ người dùng…


Admin 02/07/2021 4
Chia sẻ

Youtube hiện là mạng xã hội phổ biến thứ 2 trên thế giới với khoảng 2 tỷ người dùng hằng tháng, chỉ đứng sau Facebook (khoảng 2,8 tỷ người dùng trên toàn cầu). Với lượng người dùng nhiều như vậy, Youtube xếp vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng những nền tảng được các marketer đầu tư cho quảng cáo trả tiền. Theo đó, 48% marketer đầu tư vào các quảng cáo trên YouTube. Vậy thì tại sao SME lại cần đầu tư vào hình thức quảng cáo youtube?

 

youtube-xep-vi-tri-thu-ba-trong-bang-xep-hang-nhung-nen-tang-duoc-dau-tu-nhieu-nhat-cho-quang-cao-tra-tien

Youtube xếp vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng những nền tảng được đầu tư nhiều nhất cho quảng cáo trả tiền

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    1. Tình hình sử dụng các hình thức quảng cáo Youtube tại Việt Nam

    Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đến cuối năm 2020 có khoảng 120.000 người Việt Nam đã đăng ký tạo video trên nền tảng YouTube, trong số đó có 15.000 kênh có thu tiền từ các quảng cáo, 350 kênh có hàng triệu người theo dõi. Tốc độ người dùng YouTube tại Việt Nam đăng tải video lên mạng lưới chia sẻ video lớn nhất thế giới này đã tăng tới 300% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, lượng người xem cũng tăng 85%. 

    Vì vậy, quảng cáo trên Youtube sẽ giúp các SME tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ, đồng thời những chiến dịch cá nhân hóa nội dung cũng giúp nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Thế nhưng trước khi “tham chiến” hãy trang bị đầy đủ các kiến thức căn bản về hình thức quảng cáo  youtube để doanh nghiệp bạn quảng cáo kênh youtube hiệu quả nhé!

    2. Quảng cáo trả phí trên youtube là gì?

    Quảng cáo Youtube (hay còn gọi là YouTube Ads) là một hình thức quảng cáo của Google, được hiển thị trên YouTube. Đây là dạng quảng cáo mất phí để hiển thị những đoạn video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên YouTube.

    mot-dang-hinh-thuc-quang-cao-youtube-do-goha-thuc-hien

    Một dạng quảng cáo trên Youtube do Goha thực hiện 

    3. Lợi ích của các hình thức quảng cáo youtube

     3.1 Tiếp cận một lượng lớn khán giả 

    Youtube là nền tảng được đông đảo người dùng với khoảng 2 tỷ người dùng hàng tháng, phổ biến trên 73 quốc gia và được dịch ra 76 ngôn ngữ. Vì thế mà quảng cáo được doanh nghiệp tải lên sẽ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

    Bên cạnh đó, Youtube còn có tính năng dẫn dắt người xem tìm được video liên quan tới nội dung mà họ đang tìm kiếm. Trong đó, 72% người dùng xem hết quảng cáo video trong luồng (in-stream video ads) trên YouTube. Vì thế, ứng dụng này sẽ mang lại hiệu quả cao trong marketing của doanh nghiệp.

     3.2 Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

    Tương tự như quảng cáo Google, bằng cách gõ các từ khóa tìm kiếm, quảng cáo youtube với các thông điệp như văn bản, hình ảnh, video sẽ định hướng người xem quan tâm tới những nhóm sản phẩm, dịch vụ nhất định.

    Quảng cáo trên YouTube cũng cung cấp cho doanh nghiệp bạn các tùy chọn nhắm mục tiêu như chủ đề nội dung video, nhân khẩu học của khán giả, vị trí và doanh mục người dùng. Hơn nữa, doanh nghiệp bạn cũng có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo bằng cách loại trừ các doanh mục, từ khóa và nội dung không phù hợp để tránh các quảng cáo được liên kết với các video không phù hợp với quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Do đó, chạy quảng cáo trên nền tảng này giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

     3.3 Quảng cáo kênh youtube hiệu quả tăng độ nhận diện thương hiệu

    Với lượng người dùng cao cùng khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu chi tiết với nhiều tùy chọn, doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu. Theo thống kê từ ThinkwithGoogle, quảng cáo định dạng video sẽ được người xem nhớ tới đến cao hơn 3.8 lần so với quảng cáo chỉ có âm thanh hoặc hình ảnh. Đây chính là lợi thế vượt trội so với các định dạng quảng cáo khác như search hay GDN.

    >>>Xem thêm

    dang-quang-cao-discovery-youtube

    Dạng quảng cáo discovery youtube 

    quang-cao-banner-youtube-cua-adidas-xuat-hien-khi-nhap-tu-khoa-sports

    Quảng cáo banner youtube của Adidas xuất hiện khi nhập từ khóa “sports”

    3.4 Tăng uy tín thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi

    Với định dạng quảng cáo chủ đạo là video, doanh nghiệp không những truyền tải được nhiều thông tin, giúp khách hàng nhớ nhiều hơn tới thương hiệu mà còn có thể “chạm”, và “kết nối” được cảm xúc của họ. Điều rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin, uy tín thương hiệu. Theo thống kê, 81% khách hàng mua hàng dựa trên uy tín của thương hiệu. 

    khach-hang-mua-hang-dua-tren-uy-tin-cua-thuong-hieu

    Khách hàng mua hàng dựa trên uy tín của thương hiệu

    Brand story và review từ khách hàng là những hình thức quảng cáo YouTube thích hợp để xây dựng niềm tin và tăng uy tín của thương hiệu. Những video quảng cáo với nội dung về ý nghĩa hoạt động kinh doanh cũng như giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn sẽ giúp bạn kết nối với cảm xúc của khách hàng.

    4. Tại sao doanh nghiệp bạn nên chọn gói quảng cáo banner Youtube  tại Goha?

    Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là SME thường lầm tưởng thuê partner chạy quảng cáo Youtube Ads bên ngoài sẽ tốn kém và không mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, công đoạn báo cáo thường bị bỏ qua khiến các doanh nghiệp bị “hổng” số liệu và gặp khó khăn khi muốn cải thiện kế hoạch marketing hoặc kết hợp với các kênh quảng cáo khác. 

    Tuy nhiên, với dịch vụ quảng cáo Youtube Ads của Goha, doanh nghiệp bạn sẽ được tư vấn chuyên sâu, xác định được mục tiêu đúng với nhu cầu doanh nghiệp cũng như được cung cấp những giải pháp tối ưu ngân sách để tăng hiệu quả quảng cáo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bạn cũng có thể cập nhật điều chỉnh kế hoạch marketing với báo cáo định kỳ hàng tuần. Một điểm nổi bật khác của Goha là sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn thiết kế video với các hình thức quảng cáo youtube khác nhau, chú trọng đồng bộ nhận diện thương hiệu và tuân thủ Art Direction.

    diem-khac-biet-cua-dich-vu-youtube-ads-tai-goha

    Điểm khác biệt của dịch vụ Youtube Ads tại Goha

    5. Kết luận

    Youtube được xem là kênh quảng cáo hiệu quả với lượng người dùng cực khủng, trung bình 5 tỷ lượt xem mỗi ngày. Vì vậy, doanh nghiệp SME nên xem xét vào các hình thức quảng cáo Youtube khi lập kế hoạch marketing để tăng khả khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

    Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

    • Hotline: 09191 00075

    “Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > Content Marketing

    Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

    02/07/2021 13
    Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu...
    Bài viết > SEO

    Technical SEO: Nền tảng để SEO website lên top bền vững

    02/07/2021 32
    Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông...
    Bài viết > SEO

    SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2022

    02/07/2021 12820
    Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải...