Tin tức

Hình thức quảng cáo trên YouTube mới nhất năm 2023: Hướng dẫn A-Z

Là mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới, sẽ thật thiếu sót nếu doanh nghiệp bạn chưa tìm hiểu và tận dụng kênh quảng cáo trên Youtube để truyền thông.


Goha 23/03/2021 648
Chia sẻ

Có đến 79% người dùng sử dụng Internet sở hữu cho mình một tài khoản YouTube. Và YouTube cũng là nền tảng mạng xã hội lớn thứ 2 hiện nay, chỉ sau Facebook. Vì thế, chọn hình thức quảng cáo trên YouTube cũng là một chiến lược marketing mà các doanh nghiệp nên cân nhắc thực hiện ngay hôm nay! 

Nhưng trước khi bắt đầu thiết lập một quảng cáo trên YouTube, liệu bạn đã nắm được hiện nay Google cho phép bao nhiêu định dạng quảng cáo xuất hiện trên YouTube chưa? Cùng GOHA cập nhật ngay 8 hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng này và nhiều bí kíp hay ho thực chiến ngay trong bài viết này!

hien-nay-co-8-hinh-thuc-quang-cao-tren-youtube-pho-bien-nhat-goha

Hiện nay có 8 hình thức quảng cáo trên YouTube phổ biến nhất

1. Quảng cáo trên YouTube là gì?

Quảng cáo trên YouTube hay còn được biết đến với tên gọi YouTube Ads là một hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội trực tuyến, tương tự như Facebook, Instagram Tiktok hoặc LinkedIn. Kể từ khi Youtube được Google mua lại, Google ngày càng phát triển mạng xã hội này, cung cấp dịch vụ quảng cáo hiển thị video có tính phí trên nền tảng YouTube – mạng xã hội video lớn nhất hiện nay.

Cùng với khả năng phân loại và nhắm mục tiêu sâu sắc tệp người dùng đa dạng, Youtube Ads chính xác là một mảnh đất màu mỡ cho các marketer tối ưu từ Brand Awareness đến chuyển đổi Conversion theo phễu người dùng hợp lý.

2. Quảng cáo trên YouTube có những ưu điểm nào?

Thị hiếu của khách hàng đang ngày càng yêu thích các nội dung video, có câu chuyện và cảm xúc. Đây chính là nội dung mà kênh Youtube hướng tới. Bên cạnh đó, cùng với nhiều vị trí đặt quảng cáo thông minh mà nền tảng này mang lại, quảng cáo trên Youtube có những ưu điểm cực kỳ nổi bật bạn cần quan tâm:

  • Điểm cộng đầu tiên khi nói về dịch vụ quảng cáo YouTube chính là sự khác biệt về nội dung. Hình thức quảng cáo của YouTube sử dụng video thay vì chỉ chữ và ảnh, giúp người dùng tiếp thu thông tin mà doanh nghiệp cung cấp tốt hơn. 
  • Hơn nữa, các video quảng cáo giúp doanh nghiệp linh động trong việc xây dựng nội dung quảng cáo. Bạn có thể thực hiện một câu chuyện ngắn, một thông điệp ngắn hay thậm chí quảng cáo dựa trên một đoạn MV chẳng hạn. Điều này sẽ giúp người dùng có hứng thú hơn với nội dung quảng cáo của bạn. Việc mà bạn cần quan tâm chính là đưa thông điệp vào những vị trí đắc địa trong 6s đầu của video.
quang-cao-youtube-so-huu-nhieu-uu-diem-vuot-troi-so-voi-cac-nen-tang-khac-goha

Quảng cáo YouTube sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các nền tảng khác

  • Hiện nay, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường lớn nhất toàn cầu của YouTube. Theo thống kê của We Are Social vào năm 2022, 2 trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam là Facebook (90%) và YouTube (89%). Có thể thấy, quảng cáo trên YouTube giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. 
  • YouTube cho phép người dùng được tùy chỉnh mục tiêu quảng cáo cụ thể: Là một thành viên của “đế chế” Google, YouTube cho phép người dùng tùy chỉnh mục tiêu quảng cáo (chủ đề, nhân khẩu học, danh mục, thiết bị, từ khóa,…) giống như khi bạn sử dụng Google Ads. Hoặc chi tiết hơn, khi chạy quảng cáo Youtube, bạn có thể thiết lập chính xác video hoặc kênh video bạn muốn đặt quảng cáo. Chi tiết đến mọi ngóc ngách.
  • Đặc biệt, một lý do khiến bạn nên chọn hình thức quảng cáo trên YouTube chính là đo lường. Bên cạnh số liệu chạy ads được thể hiện trên dashboard của Google Ads, công cụ YouTube Studio có phần Analytics giúp bạn dễ dàng đo lường những thông tin chuyên sâu về người xem quảng cáo để đánh giá quảng cáo của mình có hiệu quả hay chưa. Nếu bạn cần đo lường hiệu quả giữa Paid View và Earned View, hãy so sánh sự chênh lệch giữa Youtube Studio và số liệu Google Ads.
  • Ngoài ra, YouTube còn có tính năng Remarketing để hiển thị quảng cáo với những khách hàng đã từng truy cập vào trang web của bạn. Thao tác này khá hiệu quả nếu bạn có một tệp khác Remarketing đủ lớn và một thông điệp đủ mạnh mẽ để tạo sự chuyển đổi cho doanh nghiệp.
  • Một điểm cộng đặc biệt của quảng cáo trên YouTube chính là hệ thống PPV – trả tiền theo lượt xem. Bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo theo ngày hoặc theo cả khoảng thời gian, hoặc đưa ra số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi lượt xem – CPV. 

Có nhiều cách chạy quảng cáo youtube để bạn chủ động trong việc thiết lập thời gian, ngân sách, người dùng,… việc của marketer chính xác sử dụng phù hợp thông điệp và phù hợp điểm chạm khách hàng.

3. Quảng cáo trên YouTube bao nhiêu tiền?

Trước khi bắt tay vào thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới, điều mà hầu hết các doanh nghiệp quan tâm chính là chi phí cho một quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu tiền. Bên cạnh chi phí sử dụng để sản xuất video quảng cáo, bạn cần phải trả phí quảng cáo cho YouTube theo mỗi lượt xem video. Và đơn vị giá của quảng cáo Youtube được tính theo 2 đơn vị phổ biến sau: CPV – Cost per view (cho mỗi lượt xem video) hoặc CPM – Cost per mile (cho mỗi 1000 lượt hiển thị video).

chi-phi-quang-cao-tren-youtube-duoc-tinh-theo-luot-xem-luot-tuong-tac-cua-nguoi-dung-goha

Chi phí quảng cáo trên YouTube được tính theo lượt xem / lượt tương tác của người dùng

Đối với quảng cáo dạng Trueview (hình thức video khoảng 15s), cách thiết lập đơn vị CPV thì có giá dao động CPV ~ 80-150đ. Hãy kiểm tra kích thước tệp khách hàng của bạn và nhân lên đơn giá, bạn sẽ nắm được tổng ngân sách ước tính. 

Còn đối với định dạng quảng cáo Bumper Ads (hình thức video khoảng 6s), mức chi phí sẽ dao động trong khoảng 20.000 – 30.000 cho mỗi 1000 lần hiển thị. 

Nếu người xem ấn nút Skip Ads (bỏ qua quảng cáo) sau khi hết 5 giây đầu tiên, doanh nghiệp không cần trả tiền cho quảng cáo này. Nếu chạy theo dạng này, bạn cần lên kế hoạch về tệp khách hàng, tần suất bạn mong muốn khách hàng xem video.

4. Các định dạng quảng cáo xuất hiện trên YouTube

Có 8 định dạng quảng cáo phổ biến mà Google cung cấp trên nền tảng Youtube hiện nay. Bạn cần nắm về đặc điểm, yêu cầu, cách hoạt động/ thiết lập và cách tính chi phí để lên kế hoạch chuẩn bị nội dung, ngân sách phù hợp. GOHA sẽ chia sẻ cụ thể ngay dưới đây:

4.1. Skippable in-stream ads: 

hinh-thuc-quang-cao-trong-luong-pho-bien-goha

Hình thức quảng cáo trong luồng phổ biến 

Skippable in-stream ads (quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua) là định dạng quảng cáo YouTube cơ bản và phổ biến nhất, hiển thi ngay trước khi bắt đầu một video, giữa hoặc sau video (kèm theo banner góc phải bên trên (như hình minh họa bên dưới).

– Thời lượng video: Từ 12 giây (theo Youtube đề xuất) – 3 phút

– Nút CTA: CTA dài 10 ký tự, tiêu đề 15 ký tự.

– Vị trí hiển thị quảng cáo: Trước, trong và sau video.

– Đơn vị giá thông thường: CPV hoặc CPM

Lưu ý: Vì đây là quảng cáo có thể bỏ qua, nên hãy giữ chân khách hàng bằng một thông điệp mạnh mẽ, thu hút ngay trong 15s đầu. Ví dụ như: thông điệp sản phẩm ấn tượng, khuyến mãi cực HOT,…

4.2. Non Skippable In-stream Ads (hay Pre-Roll Ads)

Ngược lại với quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, non skippable in-stream ads (quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua) xuất hiện trước, giữa hoặc sau video, dài tối đa 15 giây và khách hàng bỏ qua quảng cáo.

– Thời lượng video: video có độ dài tối đa 15 giây.

– Nút CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.

– Vị trí hiển thị quảng cáo: trước, trong và sau video.

– Đơn vị giá thông thường: CPM (trên 1000 lần hiển thị)

Định dạng quảng cáo này không kèm banner, không kèm nút Skip Ads nhưng đính kèm trang web để chuyển đổi traffic website.

4.3. Bumper Ads

hinh-thuc-chay-quang-cao-phu-hop-chay-nhan-thuc-nguoi-dung-goha

Hình thức chạy quảng cáo phù hợp chạy nhận thức người dùng

Nếu bạn cần lên chiến dịch để tạo nhận thức cho khách hàng, hãy suy nghĩ đến định dạng quảng cáo này – Bumper Ads (quảng cáo đệm). Đây là hình thức chạy quảng cáo Youtube dạng video ngắn không thể bỏ qua trong 6 giây. 

– Thời lượng video: video có độ dài tối đa 6 giây.

– Nút CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.

– Vị trí hiển thị quảng cáo: trước, trong và sau video.

– Đơn vị giá thông thường: CPM (trên 1000 lần hiển thị)

Hình thức Bumper Ads rất quen thuộc đối với các chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới, thông điệp cần giáo dục khách hàng,.. Vì quảng cáo này chỉ dưới 6s nên hãy nhớ tận dụng toàn bộ sự sáng tạo của ê kíp vào 6s này nhé!

4.4. Video Discovery Ads

Quảng cáo đề xuất (Discovery ads) hiển thị tự nhiên ở thanh đề xuất video, vị trí đầu khi khách hàng tiến hành search từ khóa trên thanh tìm kiếm hoặc Youtube Feed, Trang chủ Youtube,… 

– Thời lượng video: video có độ dài tối thiểu 12 giây

– Vị trí hiển thị quảng cáo: Video đề xuất, Feed, Trang chủ,..

– Đơn vị giá thông thường: CPC (nhấp chuột)

quang-cao-hien-thi-keu-goi-nguoi-dung-tuong-tac-de-xem-video-goha

Quảng cáo hiển thị kêu gọi người dùng tương tác để xem video

4.5. Sponsored Card Ads

GOHA bình chọn đây là loại quảng cáo Youtube không phô trương, không gây ức chế tốt nhất nền tảng, nhưng độ phổ biến thấp. Vì vị trí đặt quảng cáo chỉ đơn giản nằm ở chữ “i” góc nhỏ bên phải, khi người xem nhấp vào (hoặc di qua), cửa sổ này sẽ mở rộng và hiển thị các lựa chọn mua sắm với Google Shopping.

4.6. In-video Overlay Ads

Để nói về hình thức quảng cáo trên YouTube đơn giản nhất thì có lẽ đó chính là In-video Overlay Ads. Định dạng quảng cáo này sẽ cho phép các banner hình ảnh hoặc chỉ đơn giản là đoạn text xuất hiện ngang phía dưới video của người xem. 

Thông thường, quảng cáo In-video Overlay Ads theo định dạng Overlay Image có kích thước 480×70, dung lượng 150Kb, định dạng Static .GIF, .PNG, .JPG. Với hình thức Companion Banner, kích thước sẽ là 300×250, dung lượng 150Kb và định dạng .GIF, .PNG, .JPG.

phan-duoc-de-xuat-thong-thuong-la-google-shopping-goha

Phần được đề xuất thông thường là Google Shopping

4.7. Display Ads

Một loại quảng cáo kênh YouTube khác cũng đơn giản không kém chính là Display Ads, Với loại quảng cáo này, người xem sẽ thấy video sẽ xuất hiện trong một khoảng thời gian ở cột bên phải phía trên danh sách video được đề xuất.

4.8. Masthead Ads

Loại quảng cáo đặc biệt này chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia vào mỗi ngày. Hình thức quảng cáo này, phần nội dung hiển thị mặc định sẽ không có âm thanh, khi khách hàng nhấp vào quảng cáo sẽ trỏ về video gốc. 

Cách chạy quảng cáo Youtube này không phải luôn luôn dành cho bạn, bạn cần phải đặt trước và được Google đồng ý thì mới có thể triển khai. Thông thường trên thị trường, chỉ có những nhãn hàng lớn, chiến dịch lớn mới sử dụng quảng cáo ở vị trí đắt đỏ này. 

vi-tri-dat-do-voi-muc-tiep-can-nguoi-dung-cao-goha

Vị trí đắt đỏ với mức tiếp cận người dùng cao

  • Vị trí hiển thị quảng cáo: Trang chủ
  • Đơn vị giá thông thường: CPM (giá theo 1000 lượt hiển thị), CPD (giá theo ngày)

5. Mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo YouTube

Nhưng trước khi bắt đầu thiết lập quảng cáo Youtube, bạn cần suy nghĩ về mục đích. Tại sao bạn cần chạy Youtube Ads? Mục tiêu chính, đích đến của quảng cáo trên Youtube là gì? Tham khảo 4 mục tiêu dưới đây mà GOHA gợi ý cho bạn nhé!

5.1. Thu hút người xem kênh, xem video mới:

Youtube Ads có thể giúp kênh và video của bạn tăng số lượt xem và thời gian xem trên kênh của bạn. Rất nhiều kênh mới, video mới của nhãn hàng cần đẩy lượt view sẽ chọn ngay chạy quảng cáo Youtube. Hiệu ứng chim mồi về con số trên Youtube rất hiệu quả đấy.

Khi mới bắt đầu chạy, bạn nên chạy quảng cáo với tệp khách rộng theo chủ đề và sở thích của sản phẩm, dịch vụ. Sau đó chuyển sang các tùy chọn nhắm mục tiêu hẹp hơn để mang lại hiệu quả cao nhất.

5.2. Tăng lượng người đăng ký:

Bạn có thể lựa chọn hình thức tiếp thị lại/ remarketing cho tệp khách hàng chất lượng, từ đây nó có thể chuyển đổi sang số lượng người đăng ký kênh hiệu quả. 

5.3. Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu:

Thử tưởng tượng, nếu bạn đang chạy quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ tại một quốc gia và muốn mở rộng sang quốc gia khác. Với tính năng analytics và tạo tệp khách hàng tương tự (lookalike), bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý để tiếp cận những đối tượng khán giả tương ứng.

5.4. Quảng bá nội dung mới phát hành:

MV ca nhạc, album mới phát hành hoặc trailer phim,… những nội dung này đều mong muốn tạo tiếng vag trong những ngày đầu ra mắt. Hoặc như GOHA đã chia sẻ ở trên, sử dụng quảng cáo đệm (Bumper ads) để quảng bá cho sản phẩm mới, thông điệp mới rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao nếu sử dụng đúng cách.

tong-ket-muc-tieu-khi-thiet-lap-youtube-ads-goha

Tổng kết mục tiêu khi thiết lập Youtube Ads

Hoặc nhìn ở hướng mục tiêu quảng cáo khi thiết lập, bạn có thể nhắm mục tiêu theo 3 giai đoạn: 

  • Tăng nhận thức thương hiệu & tiếp cận: Bumper Ads, Skippable/ Non-skippable in stream ad
  • Tăng lượng tương tác, chuyển đổi traffic: Skippable/ Non skippable in-stream ad, Discovery Ads
  • Chuyển đổi leads:  Skippable/ Non skippable in-stream ad

6. Các bước thiết lập quảng cáo trên YouTube

Mục tiêu và các hình thức đã nắm. Giờ thì cũng bắt đầu tạo những quảng cáo đầu tiên Youtube trên dashboard Google Ads nhé:

Bước 1: Liên kết tài khoản kênh Youtube với Google Ads

  • Kết nối kênh Youtube với tài khoản chạy quảng cáo: Tại màn hình Google Ads, nhấp chọn Công Cụ (Tools), sau đó chọn mục Tài khoản liên kết (Linked account). Lấy link kênh Youtube và điền theo hướng dẫn.

Lưu ý: Bạn có thể không cần liên kết nhưng GOHA khuyên bạn nên thực hiện bước này, để sử dụng tệp remarketing hiệu quả nhất khi chạy ads.

  • Sau khi đấu nối thành công, bạn hãy đăng tải video lên kênh youtube. Việc này là bắt buộc để khi thiết lập quảng cáo, chúng ta chỉ cần lấy link video từ Youtube và đính kèm là hoàn tất phần nội dung ads. 

Lưu ý: Nhiều nhãn hàng lớn thường đăng tải video và để chế độ ẩn để tránh tình trạng đẩy nhiều biến thể cho 1 thông điệp gốc gây nhiễu kênh youtube của nhãn hàng. Bạn có thể tham khảo cách tổ chức video dạng này nhé!

Bước 2: Sẵn sàng tạo quảng cáo

  • Tại màn hình Google Ads, chọn All Campaigns >> click nút tròn màu xanh để tạo chiến dịch quảng cáo trên Youtube mới.
dang-tai-video-la-buoc-dau-tien-phai-thuc-hien-goha

Đăng tải video là bước đầu tiên phải thực hiện

  • Sau đó, bạn sẽ được đưa đến cửa sổ để lựa chọn loại chiến dịch phù hợp, từ Search, Display, Shopping, Video, Universal App,… Ở đây, nếu chạy chiến dịch Youtube Ads, hãy click vào mục Video.
  • Tương tự như cách phân loại mục tiêu ở phần trên, bạn click vào phần mục tiêu bạn hướng đến khi chạy quảng cáo: Nhận thức, Tương tác hay Chuyển đổi. Hoặc bạn hoàn toàn có thể thiết lập quảng cáo mà không cần có mục tiêu cụ thể như đã đề xuất.

Bước 3: Thiết lập quảng cáo

Đến đây, bạn cần thiết lập quảng cáo chi tiết để đảm bảo Youtube Ads đáp ứng mục tiêu chiến dịch của bạn:

  • Thời gian chạy chiến dịch
  • Ngân sách và giá thầu
  • Chọn networks: Ở đây sẽ có 3 tùy chọn cho bạn, Youtube search results, Youtube videos và Video partners trên display network. 
  • Vị trí địa lý chạy ads
  • Chọn giá thầu phù hợp
  • Chọn loại inventory phù hợp
  • Loại trừ các nội dung không hiển thị (ví dụ: quảng cáo từ chối hiển thị trên các video livestream, bạo lực,..)
thiet-lap-theo-huong-dan-tung-buoc-cua-google-ads-goha

Thiết lập theo hướng dẫn từng bước của Google Ads

Bước 4: Thiết lập đối tượng mục tiêu

Bạn cần thiết lập mục tiêu càng chặt chẽ càng tốt. Khi chạy quảng cáo Youtube, Google Ads cung cấp nhiều bước lọc để bạn nhắm mục tiêu đến khách hàng sát sao nhất có thể.

  • Chọn nhân khẩu học: tuổi, giới tính, vị trí địa lý, tình trạng gia đình/ phụ huynh
  • Đối tượng mục tiêu: lựa chọn theo sở thích, hành vi hoặc các tệp khách hàng tương tự, retarget

Bước 5: Chọn nơi hiển thị quảng cáo Youtube

Có nhiều cách để bạn lựa chọn vị trí quảng cáo, hãy tư duy vị trí đặt quảng cáo Youtube theo hướng dẫn sau:

– Nhập từ khóa mục tiêu

– Chọn chủ đề nội dung phù hợp với khách hàng.

– Chọn vị trí quảng cáo: Chúng ta có thể chọn video cụ thể hoặc kênh youtube cụ thể mà bạn muốn đánh tới. Đây hoàn toàn là do cách tư duy của bạn về hành vi xem video của khách hàng mục tiêu.

Bước 6: Đăng tải nội dung video hiển thị

dien-link-video-can-quang-ba-vao-day-goha

Điền link video cần quảng bá vào đây

Đến đây, bạn chỉ cần bỏ link video cần quảng bá là hoàn tất bước này. Nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị demo ngay góc bên cạnh, bạn có thể biết quảng cáo có hình dáng ra sao khi tiếp cận đến khách hàng.

Bước 7: Hoàn tất cấu hình định dạng quảng cáo

Bạn cần lựa chọn hình thức ads: quảng cáo đệm, quảng cáo trong luồng hay khám phá,… Sau đó, hoàn tất bằng cách điền nội dung link trang đích URL, nút CTA và tiêu đề quảng cáo. Trong trường hợp chạy In-stream ads, hệ thống sẽ yêu cầu tải biểu ngữ hiển thị/ banner. 

chuc-mung-ban-da-hoan-tat-goha

Chúc mừng, bạn đã hoàn tất!

Để hoàn tất, chỉ cần nhấp “Lưu và tiếp tục”, kiểm tra toàn bộ phần tóm tắt thiết lập và Done! Quảng cáo của bạn đã sẵn sàng.

Chạy quảng cáo Youtube cần quan tâm chỉ số hiệu suất nào?

Khi bắt đầu chạy quảng cáo Youtube, bạn cần xác định mục tiêu chính, từ đó sẽ có các chỉ số hiệu suất chính và phụ tương ứng. Dưới đây, GOHA sẽ list ra 5 chỉ số phổ biến nhất của hầu hết các chiến dịch chạy Youtube Ads:

  • Số lần hiển thị (Impression)
  • Lượt xem video: Thông thường, một người xem 30 giây quảng cáo video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng video nếu quảng cáo video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc thực hiện tương tác với video của bạn.
  • Tỷ lệ xem: bằng số lượt xem quảng cáo của bạn nhận được cho chia số lần hiển thị, đánh giá phần trăm số người đã xem video của bạn sau khi họ xem hình thu nhỏ hoặc video lần đầu tiên
  • Giá mỗi lượt xem video
  • Tổng số lượt xem kiếm được: Chuyển đổi từ một khán giả xem quảng cáo, sau đó xem video khác trên kênh youtube của bạn (chỉ số trong vòng 7 ngày) 

Làm thế nào để tối ưu chi phí và hiệu quả khi chạy quảng cáo Youtube

Như từng bước mà GOHA đã chia sẻ ở trên, trước khi triển khai quảng cáo – một hình thức chi tiền đắt đỏ, bạn phải suy nghĩ kỹ về mục tiêu của toàn chiến dịch và vai trò của quảng cáo Youtube Ads. Nắm rõ ngân sách và thời gian chạy, từ đó phân nhỏ thành ngân sách hằng ngày để theo dõi và đánh giá thường xuyên.

Bạn càng nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng mục tiêu chi tiết, thì quảng cáo sẽ càng phát huy hiệu quả và tối ưu chi phí tối đa.

nghien-cuu-khach-hang-va-thi-truong-ky-cang-giup-doanh-nghiep-toi-uu-hoa-chi-phi-va-hieu-qua-quang-cao-goha

Nghiên cứu khách hàng và thị trường kỹ càng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo

Khi bạn hiểu về thị trường và nền tảng quảng cáo, hãy thiết lập quảng cáo theo giá thầu để đảm bảo ngân sách hợp lý. Đồng thời, đi từ tệp khách hàng lớn đến khách hàng nhỏ (Lookalike/ Retarget) để tăng hiệu quả toàn chiến dịch.

Trong quá trình chạy quảng cáo Youtube, đánh giá và điều chỉnh liên tục (nếu cần thiết) từ nội dung video, cách nhắm mục tiêu để lựa chọn hình thức hiệu quả nhất, phù hợp nhất dành cho sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp.

Kết luận

Quảng cáo Youtube Ads không khó, bạn cần hiểu về khách hàng, nền tảng và thị trường để lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh quảng cáo trả phí nên bạn cần hiểu rõ và cần có kinh nghiệm thực chiến trên nền tảng này, tránh gây lãng phí ngân sách.Hy vọng, với bài viết này, GOHA đã hướng dẫn thiết lập quảng cáo Youtube chi tiết nhất, giúp bạn tự tin lựa chọn nền tảng có lượng truy cập đứng thứ 2 thế giới này. Đừng quên theo dõi GOHA Agency để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích từ chúng tôi nhé!

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 10
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo