Tin tức

Chi tiết từ A-Z cách triển khai SEO Google Map cho doanh nghiệp

Local SEO, hay SEO Google Maps, là hình thức SEO giúp doanh nghiệp tối ưu khả năng hiển thị của mình, đồng thời tăng lượng traffic đổ về website. Làm…


Goha 13/04/2022 168
Chia sẻ

Local SEO, hay SEO Google Maps, là hình thức SEO giúp doanh nghiệp tối ưu khả năng hiển thị của mình, đồng thời tăng lượng traffic đổ về website. Làm SEO trên Google Maps được nhiều lợi ích như vậy, thế nhưng liệu bạn đã biết cách triển khai và thực hiện các bước tối ưu cơ bản lẫn nâng cao để nó lên top chưa?

Cùng GOHA tìm hiểu kỹ hơn từng bước SEO web doanh nghiệp trên Google Maps qua bài viết sau!

Bài viết liên quan: 

seo-google-map-la-mot-phan-quan-trong-trong-chien-luoc-seo-tong-the-cua-doanh-nghiep

SEO Google Map là một phần quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể của doanh nghiệp

1. SEO Google Map là gì và vì sao cần SEO Google Map?

Trước tiên, bạn cần hiểu và nắm được khái niệm SEO Google Map là gì. Như đã đề cập ở phần mở bài, SEO Google Map còn được gọi là local SEO, là hình thức tối ưu website để tăng khả năng hiển thị vị trí doanh nghiệp trên Google Maps.

Mặc dù mới được chú ý một vài năm trở lại đây, tối ưu hiển thị trên Google Maps được xem là một phần quan trọng trong chiến lược digital marketing của doanh nghiệp. Đơn giản vì nó  giúp doanh nghiệp tăng khả năng được người dùng tìm thấy, từ đó dẫn về ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng.

seo-google-map-giup-toi-uu-tan-suat-hien-thi-va-tang-traffic-cho-website-doanh-nghiep

SEO Google Map, hay Local SEO, là hình thức SEO giúp tối ưu tần suất hiển thị và tăng traffic cho website doanh nghiệp

Ngoài việc tăng traffic và lượng khách hàng tiềm năng, on top Google Maps còn mang về những lợi ích sau:

  • Hỗ trợ mạnh mẽ trong việc tăng nhận diện thương hiệu (branding).
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng khi các thông tin liên hệ và hướng dẫn được cập nhật đầy đủ thông qua việc SEO vị trí trên Google Map.
  • Hỗ trợ chiến dịch SEO tổng thể cho website doanh nghiệp.
  • Cải thiện mức độ liên quan của website, tăng nhận biết và xác nhận của Google về doanh nghiệp, tăng lòng tin nơi khách hàng.

2. Các bước triển khai SEO Google Map

Về cách Google Maps xếp hạng cũng như local 3-pack trong SEO Google Map, GOHA đã có đề cập trong bài viết SEO Google Map căn bản.

Tiếp theo đây, mời bạn cùng khám phá 6 bước đơn giản để triển khai SEO trên nền tảng Google Maps.

2.1 Cài đặt Google Maps và cập nhật đầy đủ thông tin lên Google My Business

Để cài đặt và thêm địa điểm mới trên Google Maps, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Truy cập vào Google Maps và đăng nhập bằng email doanh nghiệp
  • Truy cập vào thanh Menu của Google Maps
46KYOA7y0tXnLEBbTRtxiDCxAN5om0p

Thanh menu ở vị trí tô đỏ trên hình ảnh

  • Chọn mục Thêm địa điểm bị thiếu
  • Cung cấp các thông tin cần thiết để tạo địa điểm mới, gồm: tên địa điểm (tên doanh nghiệp), danh mục kinh doanh, địa chỉ cụ thể, vị trí chính xác trên bản đồ, website, hình ảnh và các chi tiết khác về doanh nghiệp như được yêu cầu. Ở phần này, bạn điền càng cụ thể thì về sau sẽ đỡ mất công chỉnh sửa, bổ sung.
  • Nhấn vào dòng màu xanh Xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp này
  • Nhấn nút Đăng/Gửi/Send
sau-khi-dien-hoan-tat-cac-thong-tin-ban-nhan-yeu-cau-xac-nhan-quyen-so-huu-va-chon-dang-dia-diem-moi

Sau khi điền hoàn tất các thông tin, bạn nhấn yêu cầu xác nhận quyền sở hữu và chọn đăng địa điểm mới

Về cơ bản, bạn đã tạo xong một địa điểm mới cho doanh nghiệp của mình. Bước này khá đơn giản, tuy nhiên nếu lựa chọn một dịch vụ chuyên nghiệp như dịch vụ đăng ký Google Map hoặc SEO trên Google Map, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản và ngồi chờ địa điểm được tạo, được xác nhận là xong.

Tiếp theo chính là bước xác nhận quyền sở hữu của mình (email đang dùng) đối với doanh nghiệp có địa chỉ vừa được tạo.

Khi nhấn vào dòng xác nhận quyền sở hữu, một tab mới sẽ tự động mở ra. Ở đây, bạn tiến hành cung cấp thông tin doanh nghiệp và xác nhận quyền sở hữu của mình.

khi-da-truy-cap-vao-gmb-hay-tien-hanh-cung-cap-that-day-du-va-chi-tiet-cac-thong-tin-cua-doanh-nghiep

Khi đã truy cập vào GMB, hãy tiến hành cung cấp thật đầy đủ và chi tiết các thông tin của doanh nghiệp

Sau khi hoàn tất thông tin và đăng ký, Google sẽ gửi đến email doanh nghiệp một mã xác minh, mã này chứng tỏ rằng bạn sở hữu một doanh nghiệp trong địa phương mà bạn vừa đăng ký địa điểm mới. Lưu ý rằng, các thông tin được cung cấp cho Google My Business nên thật chính xác (và liên tục được cập nhật nếu có thay đổi), bởi chúng sẽ được hiển thị trên Google một khi bạn đã tiến hành SEO Google Map lên top.

2.2 Tối ưu hóa hình ảnh và Geotag hình ảnh

Ở mục này, bạn cần thực hiện 3 bước chính để tối ưu hóa hình ảnh và Geo Tag hình ảnh. Cuối mục, GOHA sẽ cung cấp thêm một số lưu ý để bạn tránh va phải các sai lầm không đáng có trong quá trình thực hiện SEO Maps.

Đầu tiên là chọn lọc ảnh để thực hiện tối ưu.

SEO bằng hình ảnh là một trong những cách làm SEO Google Map khá hiệu quả. Trước tiên, bạn cần chọn ra khoảng 20-30 hình ảnh đẹp, rõ nét về doanh nghiệp, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, hoạt động, văn hóa doanh nghiệp,… Những tấm ảnh này sẽ được đăng lên vị trí Google Maps doanh nghiệp, có khả năng tiếp cận khách hàng cao, do đó nên chọn hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp thay vì “chọn bừa, chọn đại”.

hinh-anh-duoc-chon-phai-la-hinh-anh-cua-doanh-nghiep-va-chua-bao-gio-xuat-hien-tren-google-truoc-do

Hình ảnh được chọn phải là hình ảnh của doanh nghiệp, và chưa bao giờ xuất hiện trên Google trước đó

Đặc biệt, hình ảnh được chọn để SEO Map Google nên có độ unique cao, chứ đừng nên là ảnh tải từ trên mạng. Bởi nếu ảnh đó đã từng xuất hiện trên mạng, Google có khả năng xác minh được đây không phải hình ảnh thật sự của công ty bạn, từ đó độ tin tưởng đối với địa điểm của doanh nghiệp sẽ giảm.

Sau khi chọn xong hình ảnh, bạn tiến hành check và đổi đuôi ảnh thành JPG/JPEG và đặt tên cho ảnh. Không thể sử dụng ảnh có định dạng PNG vì lát nữa khi tiến hành gắn Geotag, ứng dụng không nhận ảnh có định dạng này.

Googlebot chỉ có thể đọc được chữ, chứ không xem được hình. Vì thế, tên và alt text của hình ảnh là cực kỳ quan trọng trong SEO. Tên của hình ảnh nên được đặt theo những đề tài liên quan đến dịch vụ, lĩnh vực mà công ty bạn hoạt động.

Chẳng hạn, GOHA là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ digital marketing cho SMEs, thì các hình ảnh chúng tôi dùng để SEO top Google Map sẽ là những cụm từ liên quan như: SEO, Ads, dịch vụ content, công ty digital marketing, Local SEO,…

Tiếp đó, bạn tiến hành thêm các thông tin liên quan của hình ảnh như tiêu đề (title), tags, comments,…

chinh-sua-chi-tiet-cua-hinh-anh-trong-muc-properties-details

Bạn có thể tiến hành thêm/chỉnh sửa các chi tiết của hình ảnh trong mục Properties -> Details

Sau khi đã chọn lựa hình ảnh và tiến hành các bước tối ưu, bạn cần thực hiện Geotag cho các hình ảnh đó. Bước này có thể nhờ hoặc yêu cầu agency mà bạn thuê dịch vụ làm Google Map thực hiện.

Geotag là thuật ngữ được dùng để chỉ vị trí một địa điểm bằng kinh độ và vĩ độ. Mỗi một địa điểm trên trái đất đều được định vị bằng một tọa độ nhất định, bao gồm kinh độ và vĩ độ. Và bằng cách gắn Geotag có tọa độ là doanh nghiệp cho hình ảnh, website và địa điểm trên Google Maps của bạn sẽ được Google đánh giá tốt hơn và được tin tưởng nhiều hơn.

Nếu sử dụng hệ điều hành Windows, bạn có thể gắn Geotag cho hình ảnh bằng cách sử dụng công cụ GeoSetter. Đây là công cụ miễn phí được nhiều SEO-er sử dụng khi SEO Google Map. Để thực hiện, bạn follow các bước sau đây:

  • Tải và cài đặt công cụ GeoSetter về máy tính
  • Mở công cụ
  • Chọn File -> Open Folder -> Chọn folder hình ảnh cần gắn Geotag. Để làm được điều này, trước tiên gộp các hình ảnh cần gắn Geotag vào một folder trên máy tính.
  • Tiến hành gắn Geotag theo các bước sau:
    • Gắn rating 5 sao cho hình
    • Click chuột phải vào hình -> Chọn Edit Data -> Điền tọa độ vị trí doanh nghiệp (gồm kinh độ và vĩ độ). Thông tin của Latitude và Dest. Latitude là giống nhau. Tương tự, thông tin của Longitude và Dest. Longitude là giống nhau.
    • Điền đầy đủ các thông tin khác về doanh nghiệp như: Country, Province, City, Sublocation,…
    • Chọn Save as template -> chọn All -> OK -> Đặt tên hình tại ô Name ở cửa sổ pop-up
  • Bằng cách này, những hình ảnh ở cùng địa điểm doanh nghiệp về sau bạn chỉ cần chọn Edit Data -> Load as Template
  • Nhấn Ctrl+S để lưu tất cả các hình trong folder bạn chọn (đã được gắn Geotag)
huong-dan-gan-geotag-bang-cong-cu-geo-setter

Hướng dẫn gắn Geotag bằng công cụ GeoSetter

Tại GOHA, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO lên top Google Maps, trong đó bao gồm dịch vụ latitude của google map. Liên hệ ngay để được tư vấn!

2.3 Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội

Google sẽ không hoàn toàn tin vào những thông tin bạn cung cấp. Thay vào đó, nó sẽ đi lòng vòng trên mạng, đặc biệt là “ghé vào” các trang mạng xã hội lớn và phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… để tìm kiếm thông tin của doanh nghiệp bạn.

Lúc này, nếu thông tin ở các nền tảng đều giống nhau, đồng nhất, thì Google sẽ nhận định được “độ lớn” của doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, và uy tín của doanh nghiệp trong mắt Google cũng sẽ cao lên. Với bước này, quá trình Google Map SEO của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Một số thông tin bắt buộc có ở bất kỳ nền tảng nào mà doanh nghiệp bạn có tài khoản gồm:

  • Tên doanh nghiệp
  • Website
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ
  • Email liên hệ
  • Đoạn mô tả ngắn về doanh nghiệp (từ khoảng 140-200 chữ là ổn áp). Đoạn mô tả này nên chứa các từ khóa (keyword) chính của doanh nghiệp

Một số mạng xã hội lớn mà bạn nên đăng ký tài khoản doanh nghiệp và đăng tải thông tin.

  • Flickr
  • Imgur
  • Pinterest
  • Tinypic.com
  • 500px
  • Photos.google.com
  • Behance.net
  • Trello + Google Drive
  • Tumblr + Live Journal

Cuối cùng là những điều bạn cần lưu ý khi thực hiện đăng tải thông tin trên mạng xã hội.

  • Đầu tiên, các thông tin bắt buộc phải đầy đủ và thống nhất
  • Đồng nhất URL đăng tải trên mạng xã hội
  • Liên kết các trang MXH với nhau
dam-bao-profile-doanh-nghiep-ban-xuat-hien-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi-lon

Đảm bảo profile doanh nghiệp bạn xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội lớn

2.4 Điều chỉnh danh mục

Một mục rất nhỏ bị nhiều người bỏ qua khi thực hiện SEO Google Map, nhưng lại quan trọng trong việc xếp hạng lên top Google Maps.

Việc điều chỉnh danh mục cũng quan trọng như việc tối ưu thẻ tiêu đề (title tag) trong SEO Onpage. Một title tốt có khả năng giúp bạn rank cao hơn, và một danh mục được điều chỉnh tối ưu cũng vậy.

Bằng cách điều chỉnh danh mục, bạn cho phép Google tiếp cận dễ dàng hơn, từ đó định hình được lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng giúp bạn SEO lên top trong một lĩnh vực nhất định.

Để thực hiện bước tối ưu danh mục GMB khi SEO từ khóa Google Map, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Xác định danh mục hoạt động của website (chọn danh mục thế mạnh)
  • Điền thêm 4-5 danh mục con (càng liên quan đến danh mục chính càng tốt)
  • Kiểm tra lại các danh mục đã điền. Lưu ý phải điền tối đa danh mục được GMB cho phép.

2.5 SEO Google Map cho hàng loạt từ khóa

Hiện nay, việc SEO nhiều từ khóa trên một URL đã trở nên phổ biến và được nhiều SEOer áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Và bạn cũng có thể làm điều tương tự khi tiến hành SEO Google Map

tuong-tu-voi-seo-website-ban-hoan-toan-co-the-seo-nhieu-tu-khoa-tren-google-map

Tương tự với SEO website, bạn hoàn toàn có thể SEO nhiều từ khóa trên Google Map

Thay vì rank mỗi URL chỉ cho một từ khóa và viết rất nhiều bài, vốn dĩ khiến cho authority của website giảm nếu như lượng backlink và chất lượng backlink không tăng lên, bạn có thể rank hẳn một nhóm từ khóa trên 1 URL duy nhất. Như vậy, authority của page không giảm, mà các từ khóa vẫn on top đều đều.

Để thực hiện SEO hàng hoạt từ khóa, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Kiểm tra và phân tích đối thủ. Tìm các từ khóa đồng nghĩa trên Google và xem rằng liệu có URL nào rank top đầu cho cùng những từ khóa đó không. Ở GOHA, chúng tôi luôn luôn phân tích thật kỹ càng các đối thủ khi nhận thầu dịch vụ Google Map cho bất cứ bên nào.
  • Gom các từ khóa đồng nghĩa lại vào chung một bài viết. Bài viết cần dài, chất lượng và bao quát thông tin liên quan đến nhóm từ khóa đã chọn. Trong số những từ khóa được chọn, bạn nên chọn từ khóa có mức cạnh tranh cao nhất để rank.
  • Đặt URL và Title ngắn gọn. Theo nghiên cứu từ Backlinko, các URL ngắn sẽ rank tốt hơn và lên top nhanh hơn so với các URL dài. Đặc biệt, nếu được, hãy đặt URL và Title chứa từ khóa chính, sẽ giúp ích nhiều hơn nữa trong việc đẩy mạnh thứ hạng SEO.
  • Viết bài. Bài viết phải đủ dài, thể hiện rõ ý nghĩa, đồng thời bao quát nội dung của nhóm từ khóa được chọn.

2.6 Sử dụng trích dẫn (citation) và Backlink về Map

Citation, hay trích dẫn, chính là một bản ghi chú về doanh nghiệp về NAP (Name, Address, Phone number). Citation bao gồm các thông tin đơn giản và cơ bản nhất về doanh nghiệp như tên, địa chỉ, số điện thoại, website, các trang mạng xã hội,…

citation-cuc-ky-can-thiet-va-bat-buoc-phai-duoc-bo-sung-day-du

Citation cực kỳ cần thiết và bắt buộc phải được bổ sung đầy đủ

Thông qua các citation này, Google xác định được vị trí doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, citation cũng có thể được xem như một backlink trong chiến lược SEO Offpage của doanh nghiệp. Nguồn trích dẫn càng chất lượng, càng chi tiết thì backlink có chất lượng càng cao, hỗ trợ được càng nhiều trong việc rank từ khóa lên top.

Thông thường, nếu không có chuyên viên SEO hoặc không đủ nguồn lực để thực hiện SEO Maps, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ SEO Google Map. Các agency cung cấp dịch vụ này như GOHA sẽ “bao thầu trọn gói” việc triển khai và tối ưu nâng cao cho Google Maps doanh nghiệp.

3. Tối ưu để lên top khi SEO Google Map

Sau khi đã thực hiện các bước triển khai ở mục 2 và Google Maps của doanh nghiệp đã hoạt động thêm một thời gian, bạn có thể bắt đầu tiến hành các bước tối ưu nâng cao để đẩy địa điểm của mình lọt vào Local 3-pack.

3.1 Thêm doanh nghiệp vào Google Maps

Bạn cần thực hiện theo quy trình sau:

  • Đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn
  • Truy cập vào Google Maps.
  • Kiểm tra xem doanh nghiệp đã xuất hiện trên Google Maps chưa. Nếu chưa, chọn mục Thêm địa điểm bị thiếu ngay menu thả xuống.
  • Điền các trường thông tin còn thiếu và tiến hành xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp.
truoc-tien-ban-can-khien-cho-doanh-nghiep-xuat-hien-tren-google-maps-bang-cach-tao-dia-diem-moi

Trước tiên, bạn cần khiến cho doanh nghiệp xuất hiện trên Google Maps bằng cách tạo địa điểm mới

3.2 Sử dụng đánh giá địa điểm

Sau khi tạo địa điểm, đặt tên và thêm các thông tin về doanh nghiệp, bạn đã có thể bắt đầu đăng thêm hình ảnh, và kêu gọi đối tác, nhân viên, bạn bè,… đánh giá cho địa điểm doanh nghiệp mình.

Lúc này, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ đánh giá 5 sao Google Map từ các agency SEO. Các đơn vị này thường có những tài khoản Local Guide, do đó đánh giá của họ sẽ uy tín và được cộng đồng tin tưởng hơn. Từ đó, địa điểm Google Maps của bạn cũng dễ lên top hơn.

3.3 Đồng bộ thông tin với các kênh khác

Sau một thời gian hoạt động, nếu địa chỉ hoặc các thông tin khác có thay đổi, hãy nhớ đồng bộ chúng trên tất cả các nền tảng mà doanh nghiệp hiện diện. Như đã đề cập trước đó, thông tin được cung cấp trên Google Maps càng chi tiết thì hồ sơ càng được Google đánh giá cao và dễ lên top.

Doanh nghiệp có thể tham khảo một số tips sau. Đây là những “bí kíp” trong cách SEO Google Map lên top của GOHA:

  • Đồng nhất tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau
  • Nếu được, hãy sử dụng số điện thoại bàn với đầu số địa phương
  • Luôn cập nhật giờ hoạt động và các thay đổi liên quan, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh
  • Viết mô tả doanh nghiệp đầy đủ
  • Phân loại đúng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

3.4 Đăng bài thường xuyên

Google Maps cũng như các trang mạng xã hội khác. Bạn có thể đăng bài viết, hình ảnh thường xuyên. Việc đăng bài thường xuyên trên Google Maps sẽ khiến Google nhận định rằng doanh nghiệp đang chủ động quản lý hồ sơ của mình, và xếp doanh nghiệp bạn vào diện ưu tiên.

khi-ban-dang-bai-noi-dung-va-hinh-anh-se-hien-thi-o-muc-bai-dang-tu-chu-so-huu

Khi bạn đăng bài, nội dung và hình ảnh sẽ hiển thị ở mục bài đăng từ chủ sở hữu

Bên cạnh đó, thông qua các bài đăng trên Google Maps, doanh nghiệp cũng có cơ hội tăng lượng người tiếp cận, từ đó đưa về nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3.5 Nhúng địa chỉ Google Maps vào website

Một số website ngay mục liên hệ sẽ có cả bản đồ thu nhỏ để người dùng dễ dàng nhận biết vị trí của doanh nghiệp đó. Bạn cũng có thể thực hiện cách SEO Google Map này cho website của mình để tăng thứ hạng và nhanh chóng lọt vào local 3-pack.

Việc nhúng bản đồ Google vào website chỉ đơn giản là một trong những cách để khiến công cụ tìm kiếm này hiểu được doanh nghiệp nằm ở vị trí khớp với mô tả địa chỉ trên GMB.

Nếu có đội ngũ code riêng, việc nhúng bản đồ sẽ được thực hiện rất nhanh chóng. Nếu không, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự nhúng bản đồ vào website của mình khi thực hiện theo các bước sau:

  • Tìm kiếm tên doanh nghiệp trong Google Maps
  • Chọn chia sẻ, sau đó chọn Nhúng bản đồ
  • Chọn copy mã HTML
  • Dán mã vừa copy lên trang liên hệ của doanh nghiệp
thuc-hien-cac-buoc-theo-thu-tu-va-dan-ma-da-copy-vao-trang-lien-he-cua-doanh-nghiep

Thực hiện các bước theo thứ tự và dán mã đã copy vào trang liên hệ của doanh nghiệp

3.6 SEO website 

Đây là một trong những bước quan trọng ảnh hưởng đến việc SEO của doanh nghiệp. Xét cho cùng, mọi chiến dịch marketing đều sẽ hướng đến website, và SEO Google Map cũng vậy. 

Ít nhất, hãy giữ cho website của mình không bị mắc phải các lỗi on-page cơ bản như pagespeed, responsive, mobile-friendliness,… Bởi GMB chứa URL dẫn đến website của doanh nghiệp, do đó, khi người dùng click vào, bạn phải đảm bảo là họ có được trải nghiệm tốt nhất trên website của bạn, dù truy cập trên bất cứ thiết bị nào. Hơn nữa, nếu không tối ưu website, thứ hạng Google Maps của doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng.

3.7 Xây dựng trích dẫn cho thị trường ngách

Trích dẫn, hay citation, chính là NAP mà GOHA đã đề cập với bạn ở phần trên. Tuy nhiên, để xây citation cho thị trường ngách, doanh nghiệp còn cần thêm một số thông tin như URL website và thông tin khác liên quan đến doanh nghiệp.

bo-sung-thong-tin-doanh-nghiep-de-co-do-tin-cay-cao-hon-tren-google

Bổ sung thông tin doanh nghiệp để có độ tin cậy cao hơn trên Google

Trích dẫn càng chi tiết thì Google càng đánh giá bạn uy tín và từ đó dễ có được thứ hạng cao hơn trên Maps. 

4. GOHA – Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Google Map hiệu quả hàng đầu

Là một trong những agency cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu TPHCM với hơn 6 năm kinh nghiệm, GOHA tự tin mang đến cho quý doanh nghiệp các giải pháp Ads, SEO hàng đầu. Đặc biệt, dịch vụ seo google map uy tín của chúng tôi được nhiều khách hàng tin cậy lựa chọn.

Bên cạnh gói SEO lên top Google Maps toàn diện thì GOHA cung cấp các dịch vụ local Google Map đơn lẻ, gồm:

  • Dịch vụ xác minh vị trí Google Map: Việc xác minh vị trí là bước khởi đầu và quan trọng để SEO lên top Google Map. Bằng cách hiện diện trên bản đồ Google và định vị chính xác địa chỉ doanh nghiệp, bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và họ cũng dễ tìm đến bạn hơn.
  • Dịch vụ đăng ký Google Map: Với dịch vụ này, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp như địa chỉ chính xác, tên doanh nghiệp, số điện thoại, email, website, và một vài hình ảnh chụp từ cửa hàng. Thông tin càng chi tiết, đầy đủ thì quá trình đăng ký sẽ diễn ra càng nhanh chóng.
  • Dịch vụ đánh giá Google Map: Nếu doanh nghiệp đã đăng ký và xác minh trước đó những địa điểm vẫn không lên mục gợi ý của Google Maps khi tìm kiếm, thì rất có thể là do thiếu đánh giá người dùng để thể hiện tính chân thực và uy tín của địa điểm đó. GOHA cung cấp dịch vụ đánh giá 5 sao giúp doanh nghiệp nhanh chóng lọt top Google Maps.
  • Dịch vụ SEO Google Map tổng thể: Triển khai SEO Google Map lên top trên Google Maps từ A-Z cho doanh nghiệp, giữ cho thông tin doanh nghiệp luôn được cập nhật và thu hút lượng truy cập về website. Với dịch vụ này, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản và yên tâm nhận về kết quả như mong đợi.
goha-cung-cap-da-dang-dich-vu-seo-trong-do-noi-bat-co-seo-google-maps

GOHA cung cấp đa dạng dịch vụ SEO, trong đó nổi bật có SEO Google Maps

Thông qua bài viết trên, GOHA đã giới thiệu đến quý doanh nghiệp các thủ thuật SEO Google Map lên top chi tiết. Để hiểu rõ hơn về phương pháp SEO này cũng như các bước setup cơ bản, bạn có thể truy cập bài hướng dẫn 

Hi vọng rằng qua bài viết trên, quý doanh nghiệp đã hiểu hơn về SEO Google Map cũng như các phương pháp cơ bản để SEO trên nền tảng này. Liên hệ ngay với GOHA để được tư vấn và báo giá dịch vụ SEO Google Map cũng như các dịch vụ digital marketing khác!

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo