Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh đang bắt đầu áp dụng các chiến lược marketing để thu hút khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, không phải lúc nào marketing cũng mang đến học viên cho trung tâm như mong đợi.
Vậy, đâu là lý do khiến hàng loạt trung tâm tiếng Anh phải đóng cửa do không có học viên dù đã làm marketing trung tâm tiếng Anh nhiều năm?
Đầu tư vào marketing giúp trung tâm tiếng Anh thu hút nhiều học viên hơn
>>> Xem thêm: Hướng dẫn marketing cho trung tâm tiếng Anh từ con số 0
1. Marketing trung tâm tiếng Anh mang đến lợi ích gì?
Theo các thống kê, tính đến năm 2023 có khoảng 5.533 trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc. Có hơn 736.000 lượt thảo luận về các hệ thống/ trung tâm tiếng Anh trên Social Media trong năm 2022. Có thể nói, Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho các trung tâm tiếng Anh. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các trung tâm tiếng Anh mọc lên nhiều hơn, cạnh tranh gay gắt với nhau.
Làm marketing cho trung tâm tiếng Anh sẽ giúp trung tâm được biết đến rộng rãi hơn, thu hút nhóm khách hàng tiềm năng của mình, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Hơn nữa, nếu marketing đúng cách, trung tâm tiếng Anh có thể tăng độ tin cậy của mình đối với học viên tiềm năng, từ đó thúc đẩy học viên đăng ký học nhiều hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện lợi nhuận.
Với thực trạng các trung tâm tiếng Anh ngày càng nhiều, marketing chính là giải pháp để bạn thu hút học viên của mình!
2. Các sai lầm khi marketing trung tâm tiếng Anh khiến bạn không thể thu hút học viên
2.1. Không tìm hiểu insight của khách hàng
Mỗi trung tâm sẽ có tệp khách hàng khác nhau.
Đó có thể là học viên tiểu học – nhóm đối tượng vừa bắt đầu học tiếng Anh và người lựa chọn, đăng ký học là phụ huynh của các em.
Đó có thể là học sinh cấp 3, cần ôn thi Đại học – nhóm đối tượng có thể đưa ra ý kiến của mình về trung tâm nhưng vẫn còn phụ thuộc vào quyết định của phụ huynh.
Đó có thể là người đi làm – nhóm đối tượng có thể tự lựa chọn mình đăng ký học ở trung tâm nào.
Khi xây dựng chiến lược marketing trung tâm tiếng Anh, hãy xác định khách hàng của bạn là ai và tìm hiểu insight của họ
Khi xây dựng chiến lược marketing trung tâm tiếng Anh, bạn cần phân biệt được học viên của bạn có phải là đối tượng mua khóa học của bạn hay không, từ đó phân tích insight khách hàng và tìm ra giải pháp marketing phù hợp.
Nhiều trung tâm khi xây dựng chiến lược marketing thường chú tâm quá nhiều vào học viên mà quên mất rằng không phải lúc nào học viên cũng là đối tượng chính quyết định việc sử dụng các khóa học của bạn. Điều này thường xảy ra ở các trung tâm tiếng Anh cho đối tượng học viên nhí – nhóm đối tượng chưa có khả năng đưa ra quyết định của riêng mình. Lúc này, muốn làm marketing trung tâm tiếng Anh, bạn cần phân tích insight của phụ huynh. Liệu phụ huynh quan tâm những yếu tố nào khi chọn trường học cho con mình? Từ đó, bạn mới có thể cải thiện số lượng học viên tham gia học được.
2.2. Bỏ qua nền tảng các thiết bị di động
Mọi người đều có một chiếc điện thoại trong túi và họ sử dụng nó cho nhiều mục đích khác ngoài việc gọi điện thoại hoặc nhắn tin đơn thuần. Đặc biệt, Millennials và Gen-Z dành nhiều thời gian trên điện thoại di động của họ. Vì thế, cách marketing trung tâm tiếng Anh hiệu quả chính là không bỏ qua nền tảng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng.
Hãy đảm bảo website của trung tâm tiếng Anh của bạn đã được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Theo các thống kê, 50% số người sử dụng Internet cho biết họ sẽ ít sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một công ty nếu họ không có trang web thân thiện với thiết bị di động.
Có thể nói, nếu chỉ phát triển một website phục vụ cho việc marketing nhưng website không được tối ưu hóa cho nền tảng di động, bạn đang đánh mất khách hàng của mình vào tay các trung tâm tiếng Anh khác!
2.3. Không bao giờ giảm giá hoặc khuyến mãi
Một trong những sai lầm lớn nhất khi marketing trung tâm tiếng Anh là gì? Đó chính là không tạo ra các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi.
Bạn cần giảm giá và khuyến mãi để khuyến khích học viên đăng ký tham gia các khóa học của bạn. 91% khách hàng chia sẻ rằng, họ sẽ quay trở lại sử dụng dịch vụ/sản phẩm để có thể áp dụng các voucher/mã giảm giá. Có thể nói, đây là một cách tuyệt vời để bạn có được học viên mới và giữ chân học viên hiện tại của mình.
Vì thế, hãy thử tạo ra các ưu đãi như giảm 10% nếu đăng ký 2 khóa học liên tiếp hoặc giam 5% cho học viên review về trung tâm trên mạng xã hội.
Giảm giá hoặc khuyến mãi không chỉ giúp bạn thu hút học viên mới mà còn giữ chân học viên cũ
2.4. “Spam” tin nhắn và email khách hàng
Một cách marketing cho trung tâm tiếng Anh thường được áp dụng chính là gửi thư về tin nhắn facebook hoặc email khách hàng một cách đồng loạt và gửi liên tục trong một thời gian ngắn. Điều này có thể khiến khách hàng nhớ đến bạn, nhưng là một ấn tượng xấu!
Chẳng ai thích bị làm phiền cả. Vì thế, nếu bạn cứ liên tục spam những nội dung không phù hợp, khách hàng sẽ có ác cảm với trung tâm tiếng Anh của bạn. Thay vào đó, bạn nên chọc lọc những nội dung phù hợp nhất, hấp dẫn nhất, có khả năng chạm đến khách hàng nhiều nhất, ví dụ như các chương trình ưu đãi lớn trong năm hoặc các e-book tiếng Anh miễn phí để gửi đến khách hàng của mình thay vì gửi nội dung đồng loạt.
>>> Xem thêm:
- 8 Cách dịch vụ SEO Google thường áp dụng để tăng traffic cho website
- 11 Thủ thuật xây dựng liên kết thông qua Content Marketing
2.5. Không làm inbound marketing
Inbound marketing là một phương pháp marketing trung tâm tiếng Anh hiệu quả nhưng chưa được nhiều trung tâm thật sự triển khai. Với inbound marketing, bạn sẽ cung cấp những bài viết dài, thông tin chuyên sâu và bổ ích đến với người đọc. Từ đó, trung tâm tiếng Anh của bạn có thể tăng độ tin cậy với những ai đang quan tâm đến các vấn đề liên quan đến tiếng Anh. Khi nhóm người này muốn tìm học tiếng Anh, trung tâm của bạn sẽ trở thành một trong những cái tên đầu tiên mà họ nhớ đến.
Khi làm marketing cho trung tâm tiếng Anh, không nên bỏ qua các chiến lược inbound marketing
2.6. Không có tương tác 1-1
Theo truyền thống, các quy trình tuyển sinh/ghi danh của trường ngoại ngữ luôn có sự tham gia của nhân viên bán hàng hoặc bộ phận tuyển sinh để trả lời các câu hỏi từ những học viên tiềm năng.
Dù cho bạn đang áp dụng chiến lược marketing trung tâm tiếng Anh nào đi chăng nữa, đừng bỏ qua những buổi tư vấn trực tiếp 1-1 với các học viên. Đây chính là cơ hội để bạn marketing trực tiếp với các học viên tiềm năng nhất, thúc đẩy họ lựa chọn các khóa học của bạn.
Khi học viên nhìn thấy thông tin quảng cáo của bạn về lợi ích của việc học tiếng Anh, họ cảm thấy bị thuyết phục và muốn đăng ký học. Nhưng lúc này lại có một trung tâm tiếng Anh khác gọi điện thoại, liên hệ tư vấn cho học viên. Dĩ nhiên lúc này, học viên sẽ lựa chọn trung tâm mà họ được tư vấn cụ thể hơn. Như vậy, bạn đang làm marketing trung tâm tiếng Anh để tạo cơ hội cho đối thủ có thêm nhiều học viên mới.
Có thể thấy, nếu bỏ qua hình thức marketing tương tác 1-1, bạn đang trực tiếp “nhường” học viên cho các đối thủ của mình.
Với thực trạng các trung tâm tiếng Anh ngày 1 nhiều hơn, việc marketing trung tâm tiếng Anh cũng không còn đơn giản như trước. Hy vọng những chia sẻ từ Goha sẽ giúp bạn phần nào có thể đánh giá được chiến lược marketing của mình, tránh những sai lầm khi làm marketing, từ đó thu hút nhiều học viên đăng ký học tại trung tâm.
Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? Liên hệ ngay GOHA
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn