11 thủ thuật xây dựng liên kết thông qua Content marketing

bởi Goha October 14, 2020

Content marketing là một cách hiệu quả để xây dựng liên kết và tăng cường SEO. Dưới đây là 11 thủ thuật xây dựng liên kết thông qua content marketing mà bạn có thể cân nhắc sử dụng dựa trên ngân sách của mình.

Trước tiên, bạn nên biết rằng, xây dựng liên kết không phải là một việc dễ dàng và sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn muốn “chiếm lĩnh” những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm trong năm 2020, bạn cần có một hồ sơ liên kết tuyệt vời trỏ đến tên miền của bạn.

Xem thêm:

Tận dụng và phát triển content marketing là hướng thu thập liên kết một cách an toàn, bền vững

Tận dụng và phát triển content marketing là hướng thu thập liên kết một cách an toàn, bền vững

***Làm quen với khái niệm Content marketing

Đối với những người đang chạy các chiến dịch SEO trong phần lớn các ngành, cách tiếp cận tốt nhất để xây dựng liên kết chính là thông qua content marketing (tiếp thị nội dung).

Một số người thường nghĩ rằng tiếp thị nội dung chỉ là những bài viết blog đơn giản. Hoặc đối với những người khác, đó có thể là những nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng hoặc thậm chí là infographics đều là những khái niệm cơ bản khi nhắc đến content marketing.

Bạn có thể tiếp cận nó theo nhiều cách khác nhau để mang lại sự thành công về mặt thu nhận liên kết. Và mỗi người sẽ có một chiến lược xây dựng liên kết dẫn nội dung theo từng cách khác nhau.

Dưới đây là 11 cách để xây dựng liên kết thông qua tiếp thị nội dung, được phân loại cụ thể theo mức ngân sách cần thiết. Lưu ý: “Ngân sách” sẽ dùng cho việc sản xuất nội dung, không liên quan đến việc mua các liên kết và không được khuyến khích ở thời điểm hiện tại.

***Chiến lược tiếp thị nội dung với mức ngân sách thấp

Với 5 kỹ thuật tiếp thị nội dung sau đây thì chỉ cần một ít ngân sách là có thể thực hiện được. Yêu cầu tài nguyên chính ở đây là thời gian và kiến ​​thức cùng với sự sáng tạo về mặt thiết kế sẽ thêm phần hấp dẫn và tăng tính trực quan cho ý tưởng nội dung.

1. Case Studies

Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, tại sao không?

Hầu hết mọi người sẽ thích nghe các “đồng nghiệp” chia sẻ về những kinh nghiệm bản thân hay những trường hợp thực tế trong suốt quá trình làm việc và sẽ có rất nhiều điều có thể học được từ một case studies cụ thể.

Khi bạn bắt đầu chia sẻ một tình huống điển hình trên các phương tiện truyền thông xã hội, kinh nghiệm thực tế mà bạn đã trải qua sẽ trở nên có giá trị hơn so với các “nội dung công nghiệp” khác. Sau khi xuất bản, nếu đó là những nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng, phân tích dữ liệu một cách chi tiết thì hãy tiếp tục chuyển tải nó đến nhiều người khác.

“Kinh nghiệm thực chiến” trong Case Studies luôn được các độc giả cùng ngành săn đón

“Kinh nghiệm thực chiến” trong Case Studies luôn được các độc giả cùng ngành săn đón

2. Ý kiến chuyên gia

Đây được xem là một trong những “tài sản” có giá trị nhất có thể được vận dụng từ góc độ tiếp thị nội dung.

Có nhiều marketers cho rằng đây phải là một infographic, một bài đăng trên blog hay ebook,… Nhưng người đọc mới là một trong những đối tượng chính cần hướng đến.

Hãy chú trọng đến những thông tin mang tính chuyên môn. Những nội dung tương tự như thế sẽ nhận được rất nhiều sự tin cậy từ phía người tiếp nhận thông tin.

3. Bài viết Roundup

Mặc dù bài viết Roundup có thể không hiệu quả như trước đây nhưng với nguồn ngân sách hạn hẹp thì đây là phương pháp tuyệt vời thu thập liên kết từ các blogger và chuyên gia.

Để tăng cường liên kết tối đa bằng cách sử dụng kỹ thuật này, hãy tìm kiếm những blogger hoặc chuyên gia có sức ảnh hưởng đến tệp khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, một mẹo nhỏ ở đây là hãy mang đến cho người đọc cảm giác như đang thực sự nói chuyện với các chuyên gia. Như vậy sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn khi triển khai các chiến lược nội dung.

Bài viết Roundup, tổng hợp ý kiến chuyên gia đang là hướng tiếp thị nội dung được đánh giá cao hiện nay

Bài viết Roundup, tổng hợp ý kiến chuyên gia đang là hướng tiếp thị nội dung được đánh giá cao hiện nay

4. Phỏng vấn

Mặc dù các cuộc phỏng vấn có thể tốn thời gian để sắp xếp và kết nối với nhau, nhưng nếu bạn có thể phỏng vấn các chuyên gia trong ngành để bổ sung và lưu trữ trên blog, đây chắc chắn là một cách tuyệt vời để thu thập liên kết.

Khi thực hiện một cuộc phỏng vấn, hãy tập trung câu hỏi vào các chủ đề được nhiều đối tượng quan tâm. Bạn có thể khuyến khích chuyên gia chia sẻ những hiểu biết và lời khuyên chuyên môn. Đó sẽ là những nội dung “có giá trị” và cực kì hữu ích.

5. Long-Form Guides

Cho dù bạn đang “chinh chiến” ở B2B hay B2C thì Long-Form Guides vẫn là một cách tuyệt vời thu thập liên kết từ nhiều nguồn và nhiều ngữ cảnh khác nhau.

Tại sao vậy?

Bởi vì những nội dung dài thường mang lại nhiều giá trị và chứa nhiều thông tin mà người khác đang tìm kiếm.

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ những câu hỏi hoặc vấn đề được quan tâm. Tiếp đến là xây dựng những nội dung chi tiết, bài bản và hữu ích cho người đọc.

Long-Form content sẽ mang đến nhiều giá trị hữu ích cho đối tượng tiếp cận

Long-Form content sẽ mang đến nhiều giá trị hữu ích cho đối tượng tiếp cận

***Kỹ thuật tiếp thị nội dung ngân sách trung bình

Nếu bạn có mức ngân sách dành cho tiếp thị nội dung khoảng vài trăm đô la mỗi tháng hoặc có sẵn đội ngũ thiết kế và bộ phận PR thì hãy khám phá ngay các cách tiếp theo đây để thu thập liên kết thông qua các chiến dịch nội dung của bạn.

6. Hợp tác thương hiệu

Nếu bạn muốn tìm kiếm liên kết từ các đối tượng mới và nhân đôi nguồn lực, hãy xem xét đến việc cộng tác với một thương hiệu khác (không cạnh tranh) trong một chiến dịch nội dung.

Ví dụ: Bạn đang làm SEO cho một nhà bán lẻ giường. Vậy làm thế nào để hợp tác với một tổ chức giáo dục về an toàn đường bộ nhằm nâng cao nhận thức về những rủi ro khi lái xe?

Bạn có thể làm nổi bật ưu điểm sản phẩm bằng cách nêu rõ tầm quan trọng của việc có được một giấc ngủ ngon trong khi tổ chức giáo dục sẽ chỉ rõ về những nguy hiểm và số liệu cụ thể.

Với hai nhóm tiếp thị nội dung và phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, đây có thể là một cách hiệu quả để tối đa hóa thành công cho chiến dịch.

7. Infographics

Infographics đã và đang là một xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật trong vài năm trở lại đây.

Một infographic độc đáo ẩn chứa tính hành động cao sẽ là một tài sản hấp dẫn cho các nhà xuất bản và cũng là cách tuyệt vời để thu thập liên kết.

8. PR

Cho dù một thương hiệu nội địa hay quốc tế thì cũng đừng bao giờ “quay lưng” với báo chí hay các phương tiện truyền thông nói chung. Vì đây là những nơi tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và lan truyền thông điệp một cách rộng khắp.

Đừng quên thu thập liên kết trên các phương tiện truyền thông và báo chí!

Đừng quên thu thập liên kết trên các phương tiện truyền thông và báo chí!

9. Báo cáo & Nghiên cứu

Nếu bạn bắt đầu tiến hành nghiên cứu về một chủ đề hay một nội dung nào đó, đây có thể là một cách tuyệt vời để kiếm được các liên kết cụ thể trong ngành.

Tại sao? Bởi vì bạn đã mang đến giá trị và đưa ra cái nhìn sâu sắc về một chủ đề được nhiều người quan tâm.

Tại sao không xem xét đến việc hợp tác với một trường đại học tại địa phương và tiến hành nghiên cứu về một chủ đề liên quan đến các sản phẩm của bạn?

Sau khi hoàn thành, hãy liên hệ và quảng bá trên báo chí liên quan đến ngành. Miễn là có một câu chuyện thực, có dữ liệu minh bạch và thông tin chi tiết chắc hẳn sẽ kiếm được các liên kết tuyệt vời với khối lượng đáng kể.

***Tiếp thị nội dung với mức ngân sách lớn

Nếu bạn có nguồn ngân sách lớn để phân bổ cho các chiến dịch tiếp thị nội dung, bạn có thể mang lại một số kết quả tuyệt vời bằng cách thực hiện những ý tưởng độc đáo, khác biệt và mang hơi hướng PR hơn là SEO.

10. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không phải là việc dễ dàng. Nó cần rất nhiều thời gian. Nhưng khi đã thực hiện đúng cách thì hiệu quả mang lại rất tuyệt vời.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu đặc biệt hữu ích, có giá trị và là một tài sản tuyệt vời từ quan điểm xây dựng liên kết.

Bạn có thể nghiên cứu những gì mà Gary Vaynerchuk, Steven Bartlett hoặc MobileMonkey, Larry Kim đã làm để xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua sự kết hợp từ video, phương tiện truyền thông,…

Nếu bạn có nguồn ngân sách lớn hãy bắt đầu cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu bạn có nguồn ngân sách lớn hãy bắt đầu cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân

11. Khảo sát

Các cuộc khảo sát có thể tốn nhiều ngân sách để thực hiện, nhưng những đối tượng được khảo sát sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Đó là dữ liệu chính xác.

Trước khi bắt đầu và đầu tư vào một cuộc khảo sát (đừng quên bạn cần ít nhất 2.000 người tham gia phỏng vấn để tạo nên một nghiên cứu công bằng) thì hãy dành một ít thời gian nghiên cứu để có được sự chuẩn bị chu đáo hơn.

Kết luận

Tiếp thị nội dung vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để thu thập liên kết qua đó hỗ trợ cho chiến dịch SEO của bạn.

Bạn chỉ cần tập trung vào một số điều chỉnh nhất định, bất kể chiến thuật bạn sử dụng là gì: Hãy đảm bảo việc nâng cao giá trị mọi lúc có thể!

Công cụ:

  • Google Trends
  • A survey maker
  • BuzzSumo
  • HARO
  • Google Analytics

Lợi ích:

  • Tiếp thị nội dung thường mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Nội dung hữu ích sẽ làm tăng nhận thức và thương hiệu. Hơn nữa, đây còn là một yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google trong thời gian sắp tới.
  • Miễn là bạn biết đối tượng mục tiêu của mình muốn gì và cần gì, bạn sẽ có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập, thứ hạng, liên kết và thậm chí là tỉ lệ chuyển đổi.

Chúc bạn thành công!

 

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

Bài viết liên quan

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!