Tin tức

Hướng dẫn marketing trung tâm tiếng anh từ con số 0

Hiện nay, việc học tiếng Anh không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện bắt buộc trong môi trường giáo dục. Vì thế, các trung tâm tiếng Anh…


Goha 09/04/2021 3,523
Chia sẻ

Hiện nay, việc học tiếng Anh không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện bắt buộc trong môi trường giáo dục. Vì thế, các trung tâm tiếng Anh ra đời giúp người học yếu cải thiện khả năng ngoại ngữ, người học tốt bổ sung thêm các kiến thức nâng cao của mình.

Khi có quá nhiều trung tâm tiếng Anh ra đời cùng một lúc, bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất thì các trung tâm tiếng Anh cũng cần biết cách làm marketing để tiếp cận đến người học. Vậy, cách marketing trung tâm tiếng Anh sẽ như thế nào? Khám phá ngay!

trung-tam-tieng-anh-nen-can-co-chien-luoc-marketing-hieu-qua-de-canh-tranh-voi-cac-doi-thu-cua-minh

Ngày càng có nhiều trung tâm tiếng Anh nên cần có chiến lược marketing cho trung tâm tiếng anh hiệu quả để cạnh tranh với các đối thủ của mình

1. Khi nào cần quảng cáo cho trung tâm tiếng Anh?

Làm thế nào và khi nào làm luôn là 2 vấn đề chủ chốt của mọi chiến dịch marketing. Vậy, với một trung tâm tiếng Anh thì khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu marketing?

Ngay từ khi bắt đầu xây dựng trung tâm tiếng Anh – trước khi khai trương từ 2 đến 3 tháng, nên bắt đầu marketing để mang hình ảnh trung tâm đến với học viên. Như vậy, bạn sẽ đảm bảo được mình có lượng học viên nhất định khi vừa khai trương cũng như chắc chắn hình ảnh của mình đã được biết đến từ sớm.

2. Marketing trung tâm tiếng Anh cần làm gì?

2.1. Logo trung tâm

Logo thường đại diện cho hình ảnh đầu tiên của một đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, ở giai đoạn đầu tiên khi vừa bắt đầu làm marketing trung tâm tiếng Anh của mình, cần tập trung để thiết kế logo.

Thông thường, logo của công ty/doanh nghiệp/đơn vị cần đáp ứng các tiêu chí:

  • Không sao chép ý tưởng
  • Truyền tải đúng và đủ về thông điệp của thương hiệu
  • Dễ nhận diện
  • Dễ ghi nhớ
  • Tạo ra sự thích thú cho người xem
  • Hợp thời, không lỗi mốt
  • Tạo sự thuận tiện trong gia công và in ấn 
  • Kết hợp màu sắc hài hoà

2.2. Xác định dịch vụ của trung tâm

Để làm marketing trung tâm tiếng Anh, trước tiên cần phải xác định dịch vụ mà trung tâm muốn mang là gì. Hiện nay, ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng được chia thành nhiều nhóm như lớp tiếng Anh giao tiếp, lớp tiếng Anh cho thiếu nhi, lớp tiếng Anh cho người đi làm, lớp tiếng Anh luyện thi các chứng chỉ. Trong nhóm chứng chỉ, tùy theo định hướng của trung tâm mà có thể chia thành trung tâm chuyên luyện thi IELTS, trung tâm chuyên luyện thi TOEIC, trung tâm chuyên TOEFL,… 

Việc xác định được dịch vụ trung tâm cung cấp là gì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định khách hàng tiềm năng của mình cũng như cách marketing trung tâm tiếng Anh phù hợp.

nen-xac-nhan-ro-cac-loai-hinh-dich-vu-cung-cap-truoc-khi-trien-khai-chien-luoc-marketing-cho-trung-tam-tieng-anh

Nên xác nhận rõ các loại hình dịch vụ cung cấp trước khi triển khai chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh

2.3. Xác định khách hàng mục tiêu

Tùy theo dịch vụ mà bạn cung cấp là gì, bạn có thể xác định được nhóm khách hàng tiếp cận quảng cáo để sử dụng dịch vụ của bạn.

>>> Xem thêm: 11 thủ thuật xây dựng liên kết thông qua Content Marketing

Ví dụ, bạn đang mở một trung tâm tiếng Anh dành riêng cho dân văn phòng, bạn có thể tiếp cận nhóm người có độ tuổi từ 22 (bắt đầu đi làm) thay vì quảng cáo cho tất cả các đối tượng.

Nhắm đúng đối tượng sẽ giúp bạn dễ phân tích và hiểu đúng insight của khách hàng, từ đó có được những phương pháp marketing chạm đến họ và khiến chiến dịch marketing trung tâm tiếng Anh của bạn thành công hơn. 

Một trong những trung tâm tiếng Anh gần đây đã làm tốt việc này chính là VUS English Hub với video quảng cáo “Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước.”.

Khi nhắm tới đối tượng gen Z, nhưng người đang trong độ tuổi thanh thiếu niên và vừa đi làm, VUS đã xây dựng 1 MV rất gần gũi, đánh đúng thói quen của gen Z như “thói quen ngồi ở các quán cà phê”, “đeo túi vải bảo vệ môi trường”, “sử dụng app hẹn hò là Tinder chứ không phải Facebook hay tham gia Cửa sổ tình yêu”,…

Đây đều là những “thói quen xu hướng” của gen Z khiến họ cảm thấy video này thật gần gũi với mình, từ đó giúp họ ấn tượng hơn về VUS English Hub. Và không nằm ngoài dự đoán, video quảng cáo này nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

video-quang-cao-dung-de-tieng-anh-can-ngan-ban-tien-buoc-cua-vus-english-hub-nhan-duoc-con-mua-loi-khen

Video quảng cáo “Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước.” của VUS English Hub nhận được “cơn mưa” lời khen

>>> Xem video tại đây!

2.4. Làm inbound marketing

Với các nhóm ngành đòi hỏi có tính chính xác cao, cần nhiều thông tin như giáo dục thì inbound marketing là một giải pháp hiệu quả. Vì thế, khi xây dựng chiến lược marketing trung tâm tiếng Anh, bạn nhất định không được bỏ qua inbound marketing – phương pháp marketing tập trung mang đến các thông tin hữu ích, giải quyết được vấn đề của khách hàng.

Khi làm inbound marketing trung tâm tiếng Anh, bạn có thể chia sẻ các cập nhật mới nhất về những kỳ thi tiếng Anh, cách luyện tập tiếng Anh hiệu quả, các phương pháp học tiếng Anh phù hợp với từng nhóm đối tượng,… Điều này không chỉ thu hút khách hàng mà còn nâng cao độ uy tín cho trung tâm của bạn, khiến người học thêm phần tin tưởng về kiến thức và chất lượng giảng dạy.

2.5. Sử dụng hội nhóm học tiếng Anh

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, Facebook đang ngày càng phổ biến rộng rãi hơn. Có rất nhiều nhóm trên Facebook được lập ra với mục đích chia sẻ kiến thức về tiếng Anh. Thông thường, các nhóm này thường có một số lượng người tham gia lớn.

Các trung tâm tiếng Anh có thể cùng tham gia vào hội nhóm này, chia sẻ kiến thức của mình. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu – những người đang thật sự có nhu cầu cải thiện tiếng Anh của mình. Chiến lược marketing trung tâm tiếng Anh không mất quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả cao cho trung tâm của bạn.

hien-nay-co-rat-nhieu-hoi-nhom-hoc-tieng-anh-tren-mang-xa-hoi-voi-luong-nguoi-tham-gia-dong-dao

Hiện nay có rất nhiều hội nhóm học tiếng Anh trên mạng xã hội với lượng người tham gia đông đảo

2.6. Liên kết với các trường học

Một hình thức làm quảng cáo khác mà các trung tâm tiếng Anh có thể áp dụng chính là liên kết với các trường học. Hiện tại, tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc ở cấp 2 và cấp 3, thậm chí còn là ngoại ngữ đầu ra của sinh viên các trường Đại học.

Vì thế, nhu cầu học tiếng Anh, cải thiện khả năng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên là vô cùng lớn. Các trung tâm tiếng Anh nên cân nhắc liên kết với các trường học, tặng voucher giảm giá cho học sinh trường A khi đăng ký khóa tiếng Anh, giảm 10% học phí cho sinh viên trường T khi đăng ký tham gia hội thảo tiếng Anh,…

2.7. Không bỏ qua website

Bên cạnh việc tận dụng mạng xã hội Facebook, để marketing trung tâm tiếng Anh cần phối hợp với cả website. Đây sẽ là nơi có đầy đủ thông tin về khóa học, giảng viên, đánh giá của học viên cũ, các kiến thức tiếng Anh bổ ích, có dịch vụ tư vấn trực tuyến,… Như vậy, bất kể khi nào người học muốn tìm thông tin về trung tâm đều có thể dễ dàng tìm thấy ở đây, từ đó dễ dàng hơn trong việc quyết định có đăng ký học hay không.

>>> Xem thêm:

Ở Việt Nam, Nhà Nước đã và đang đẩy mạnh việc học Anh ngữ như thông qua nhiều mô hình, đề án khiến các trung tâm tiếng Anh ngày một nhiều hơn. Trong năm 2020, ước tính có khoảng 5.533 trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc.

Có thể thấy, bên cạnh tiềm năng thì thị trường dạy và học tiếng Anh cũng đang cạnh tranh vô cùng gay gắt. Việc bắt tay vào xây dựng các chiến lược marketing trung tâm tiếng Anh nếu không được thực hiện ngay hôm nay sẽ khiến trung tâm của bạn bị thụt lùi so với các đối thủ của mình. 

Nếu bạn chưa thể xây dựng đội ngũ nhân sự đủ mạnh cho các chiến dịch marketing, đừng quá lo lắng. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, GOHA luôn đồng hành cùng bạn để mang đến giải pháp marketing trung tâm tiếng anh toàn diện nhất. Đội ngũ chuyên môn có tâm và có tầm của GOHA sẽ luôn lắng nghe khách hàng, đưa ra những chiến lược khả thi để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sau mỗi chiến dịch.

Nếu bạn cần tư vấn chiến lược marketing trung tâm tiếng Anh, liên hệ với GOHA ngay hôm nay!

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo