Tin tức

Google Cập Nhật Mobile Friendly Test

Chào bạn! Goha là đơn vị chuyên tư vấn chiến lược SEO bền vững, cung cấp cho khách hàng các giải pháp SEO hiệu quả để chi phí và thời gian mỗi…


Admin 22/05/2018 3
Chia sẻ

Chào bạn!

Goha là đơn vị chuyên tư vấn chiến lược SEO bền vững, cung cấp cho khách hàng các giải pháp SEO hiệu quả để chi phí và thời gian mỗi khách hàng bỏ ra đều xứng đáng. Trong bài viết bên dưới, Goha đã dịch từ các nguồn uy tín, cùng với kinh nghiệm thực thi các dự án để có những ví dụ, phân tích dễ hiểu hơn ở thị trường Việt Nam về thuật toán mới nhất của Google liên quan đến Mobile Friendly. Mong bạn đọc dành thời gian tham khảo kiến thức bên dưới và có những đóng góp tích cực với Goha về tài liệu update mới của Google lần này. 

Trong tháng 5 này, Google đã cập nhật Mobile Friendly TestRich Results Test của họ. Ở lần cập nhật này, theo như thông báo của Google các công cụ test của họ đã có thể hổ trợ tốt hơn cho những site được viết bằng JavaScript. Site của bạn quá nặng khi sử dụng JavaScript? Từ giờ đừng lo lắng nữa nhé. Google đã cập nhật công cụ hổ trợ kiểm tra rồi.

cap-nhat-thuat-toan-google-ve-mobile-friendly

Google đã update công cụ để kiểm tra Mobile Friendly và Rich Results

Bạn có thể xem các công cụ ở đây:
1. Công cụ Mobile Friendly Test: https://search.google.com/test/mobile-friendly
2. Công cụ Rich Results Test: https://search.google.com/test/rich-results

Google thông báo trên Twitter rằng từ giờ bạn đã có thể nhìn thấy các thông tin về rendered HTML, console log, exceptions và stack traces. Điều này có ý nghĩa là những ai đã xây dựng site bằng JavaScript, AJAX hoặc các dạng khác của JavaScript frameworks giờ đây có thể dễ dàng debug site hơn với sự hổ trợ của các tool vừa được cập nhật

Dưới đây là ảnh chụp cho thấy tool Mobile Friendly Test của Google hoạt động như thế nào

cong-cu-google-mobile-friendly-test

Google Mobile Friendly là công cụ tối ưu tuyệt vời của Google dành cho SEOer

Google Mobile Friendly Test là một công cụ được phát hành bởi chính Google dành cho các Webmaster. Công cụ này sẽ phân tích và đưa ra các trợ giúp nếu Website của bạn chưa đạt chuẩn về mức độ thân thiện dành cho Mobile. Từ đó bạn có thể sử dụng các gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của Website với Mobile.

Google Rich Results Test là công cụ giúp bạn đánh giá chính xác hơn khả năng website của bạn được xuất hiện trên rich results bao gồm rich snippets, rich cards và enriched results.

Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng, cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé. 

Xem thêm:

Goha dịch và biên soạn

Nguồn: searchengineland.com


Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Content Marketing

Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

22/05/2018 16
Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu...
Bài viết > SEO

Technical SEO: Nền tảng để SEO website lên top bền vững

22/05/2018 34
Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông...
Bài viết > SEO

SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2022

22/05/2018 12823
Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải...