Chào bạn!
Trong bài viết bên dưới, GOHA đã dịch từ các nguồn uy tín, cùng với kinh nghiệm thực thi các dự án để có những ví dụ, phân tích dễ hiểu hơn ở thị trường Việt Nam về thuật toán mới nhất của Google liên quan đến Mobile Friendly. GOHA là đơn vị chuyên tư vấn chiến lược SEO bền vững, cung cấp cho khách hàng các giải pháp SEO hiệu quả để chi phí và thời gian mỗi khách hàng bỏ ra đều xứng đáng. Mong bạn đọc dành thời gian tham khảo kiến thức bên dưới và có những đóng góp tích cực với GOHA về tài liệu update mới của Google lần này.
Trong tháng 5 này, Google đã cập nhật Mobile Friendly Test và Rich Results Test của họ. Ở lần cập nhật này, theo như thông báo của Google các công cụ test của họ đã có thể hổ trợ tốt hơn cho những site được viết bằng JavaScript. Site của bạn quá nặng khi sử dụng JavaScript? Từ giờ đừng lo lắng nữa nhé. Google đã cập nhật công cụ hổ trợ kiểm tra rồi.
Google đã update công cụ để kiểm tra Mobile Friendly và Rich Results
Bạn có thể xem các công cụ ở đây:
1. Công cụ Mobile Friendly Test: https://search.google.com/test/mobile-friendly
2. Công cụ Rich Results Test: https://search.google.com/test/rich-results
Google thông báo trên Twitter rằng từ giờ bạn đã có thể nhìn thấy các thông tin về rendered HTML, console log, exceptions và stack traces. Điều này có ý nghĩa là những ai đã xây dựng site bằng JavaScript, AJAX hoặc các dạng khác của JavaScript frameworks giờ đây có thể dễ dàng debug site hơn với sự hổ trợ của các tool vừa được cập nhật
Dưới đây là ảnh chụp cho thấy tool Mobile Friendly Test của Google hoạt động như thế nào
Google Mobile Friendly là công cụ tối ưu tuyệt vời của Google dành cho SEOer
Google Mobile Friendly Test là một công cụ được phát hành bởi chính Google dành cho các Webmaster. Công cụ này sẽ phân tích và đưa ra các trợ giúp nếu Website của bạn chưa đạt chuẩn về mức độ thân thiện dành cho Mobile. Từ đó bạn có thể sử dụng các gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của Website với Mobile.
Google Rich Results Test là công cụ giúp bạn đánh giá chính xác hơn khả năng website của bạn được xuất hiện trên rich results bao gồm rich snippets, rich cards và enriched results.
Qua bài viết này, GOHA hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng, cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé.
Xem thêm:
- S.E.O Như Thế Nào Để Tăng Doanh Số / Cuộc Gọi?
- Dịch Vụ SEO Tốc Hành, Có Thể “Lên Top” Trong 3 – 6 tháng không?
- Dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp
GOHA dịch và biên soạn
Nguồn: searchengineland.com
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn