Tin tức

Báo Cáo Từ APAC – Các Con Số Tăng Trải Nghiệm Khách Hàng Trên Mobile

Người dùng bây giờ ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động nhiều nhất. Và để hiểu hơn về người dùng đang mong muốn điều gì và tăng trải…


Goha 27/09/2019 16
Chia sẻ

Người dùng bây giờ ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động nhiều nhất. Và để hiểu hơn về người dùng đang mong muốn điều gì và tăng trải nghiệm khách hàng với kỳ vọng cao nhất khi lướt trên mobile là tốc độ và sự liền mạch trên mobile thì chúng tôi đã nghiên cứu UX của hơn 700 trang web được viếng thăm nhiều nhất qua 12 đất nước châu Á Thái Bình Dương ở 3 lĩnh vực khác nhau. Và dưới đây là kết quả mà bạn có thể rút trích và tái thiết kế trải nghiệm người dùng cho website của bạn.

  • 79% người dùng sẽ tìm kiếm thông tin online (theo báo cáo của Kantar TNS 2017)
  • 53% người dùng mobile sẽ rời website khi thời gian load cao hơn 3 giây (Google Research 2018)

Các website trên mobile ở châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao 2 trên 5 yếu tố trong customer journey touchpoints.

Báo cáo từ APAC

Thách thức lớn nhất của các website ở châu Á là tốc độ

Tốc độ tải trang trung bình là khoảng 5.4 giây (cao nhất là ở Trung Quốc), tiếp theo đó là Singapore và Thái Lan. Việt Nam và Nhật là 2 quốc gia cần phải cải thiện tốc độ tải trang nhiều nhất. Nhìn chung thì tốc độ tải trang đã có nhiều cải thiện nhưng cho dù ở Trung Quốc với tốc độ tải cao nhất thì nó vẫn cao hơn 3 giây gần như gấp đôi.

bao-cao-tu-apac-ve-cac-con-so-tang-trai-nghiem-khach-hang-tren-mobile

Để tăng trải nghiệm khách hàng, việc cải thiện tốc độ tải trang, thương hiệu của bạn cần:

  • Tối ưu hình ảnh và nội dung (dung lượng nhỏ hơn)
  • Giảm response time cho các trang có traffic lớn
  • Để tránh việc trình duyệt phải tải nhiều lần các đối tượng tỉnh (hình ảnh, file css,… ), bạn có thể cấu hình để cache (lưu bộ nhớ đệm) chúng lại

Nhưng nhanh vẫn chưa đủ, để tăng trải nghiệm khách hàng trên mobile còn phải đồng nhất và liên tục.

Bạn có thể sử dụng thêm một số gợi ý này để tăng trải nghiệm người dùng trên mobile:

Báo cáo từ APAC

“Chúng tôi quyết định bắt đầu mục tiêu cải thiện trải nghiệm người dùng trên website trước những thứ còn lại bởi vì đó là nơi hầu hết người dùng bắt đầu hành trình mua hàng của họ. Mobile không chỉ cần tăng số lượng đơn hàng mà còn là nơi chúng tôi xây dựng giá trị thương hiệu thông qua cải thiện trải nghiệm mua hàng của họ trên website.” – Gabriel Garcia, trưởng phòng Marketing châu Á Thái Bình Dương ở Expedia.

Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:

Goha dịch và biên soạn

Nguồn: thinkwithgoogle.com

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo