Tin tức

6 Bước xây dựng chiến lược digital marketing giúp bạn “đánh đâu thắng đó”

Ngày nay, việc làm digital marketing trở thành một điều không thể thiếu với mọi doanh nghiệp khi triển khai marketing để tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ…


Goha 21/10/2021 111
Chia sẻ

Ngày nay, việc làm digital marketing trở thành một điều không thể thiếu với mọi doanh nghiệp khi triển khai marketing để tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục của các thuật toán thì làm sao để có thể xây dựng chiến lược digital marketing một cách bền vững nhất và hiệu quả nhất?

Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết GOHA dưới đây!

Xem thêm:

6-buoc-xay-dung-chien-luoc-digital-marketing-giup-doanh-nghiep-tang-toc-vuot-bac

6 bước xây dựng chiến lược digital marketing giúp doanh nghiệp “tăng tốc” vượt bậc

1. Cách xây dựng chiến lược digital marketing để thu hút khách hàng online cực hiệu quả

Với 6 bước dưới đây, bạn có thể xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả, mang đến những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp của mình:

1.1. Xây dựng Chân dung người mua (buyer personas)

Cho dù bạn đang làm digital marketing hay đơn giản là làm marketing truyền thống, bạn cũng cần phải biết đối tượng, mục tiêu mà mình đang hướng đến là ai. Các chiến lược marketing đều được xây dựng dựa trên hành vi, thói quen, sở thích,… của người mua tiềm năng của bạn. Vì vậy, để xây dựng chiến lược digital marketing, trước tiên bạn phải biết khách hàng của mình là ai và bắt đầu vẽ nên chân dung người mua để thấu hiểu họ, từ đó đưa ra những hướng đi phù hợp nhất.

Khi xây dựng chân dung người mua, bạn có thể chia thành nhiều nhóm đối tượng khác nhau dựa trên những đặc điểm riêng của họ. Và cần đặc biệt lưu ý rằng, hãy dựa trên những thông tin, dữ liệu thực tế để có thể xây dựng đúng nhất về chân dung người mua bạn nhé!

xay-dung-chan-dung-khach-hang-muc-tieu-giup-ban-co-nhung-chien-luoc-digital-marketing-phu-hop-nhat-voi-tung-nhom-doi-tuong

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu giúp bạn có những chiến lược digital marketing phù hợp nhất với từng nhóm đối tượng

Một số thông tin mà bạn có thể thu thập gồm có:

  • Vị trí
  • Tuổi
  • Thu nhập
  • Chức vụ
  • Mục tiêu
  • Thách thức/Khó khăn
  • Sở thích/Thói quen
  • Các vấn đề/yếu tố được ưu tiên

1.2. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp khi làm digital marketing

Khi lên kế hoạch xây dựng chiến lược digital marketing, trước tiên bạn cần phải biết mục tiêu mà bạn đặt ra là gì? Để thu hút khách hàng online, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, để bán hàng hay chỉ để branding, quảng bá doanh nghiệp? Mỗi mục tiêu sẽ có hướng triển khai khác nhau. Vì thế, bạn cần xác định mục tiêu của doanh nghiệp là gì, từ đó tiếp tục phát triển và tìm ra được mục tiêu cho các chiến lược digital marketing của mình.

1.3. Đánh giá các tài nguyên làm digital marketing sẵn có của doanh nghiệp

Nếu đây không phải lần đầu tiên bạn triển khai xây dựng chiến lược digital marketing online cho doanh nghiệp của mình, có thể bạn đã có sẵn những tài nguyên mà bạn đang sở hữu, chẳng hạn như website hay các kênh social mà doanh nghiệp để thực hiện từ trước. Hãy liệt kê toàn bộ những tài nguyên này, thu thập data trong 3-6 tháng gần nhất để xem chúng còn hoạt động tốt hay không.

Với thao tác này, khi xây dựng chiến lược digital marketing, bạn có thể biết được liệu mình có thể tận dụng lại những tài nguyên nào để tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực,… cho doanh nghiệp của mình.

ban-can-xem-xet-lai-cac-tai-nguyen-san-co-cua-doanh-nghiep-de-tiet-kiem-thoi-gian-kinh-phi-nguon-luc-dau-tu

Trước khi triển khai các chiến lược marketing, bạn cần xem xét lại các tài nguyên sẵn có của doanh nghiệp để tiết kiệm thời gian, kinh phí, nguồn lực,… đầu tư

1.4. Xác định sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng như nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn không thể nào làm marketing nếu không hiểu được sản phẩm/dịch vụ của mình. Do đó, trước khi bắt tay vào chọn phương pháp marketing online nào đi chăng nữa, bạn cũng nên thấu hiểu được sản phẩm/dịch vụ mà mình sắp giới thiệu đến khách hàng có những ưu – khuyết điểm gì, USP ra sao,… Có như vậy bạn mới có thể đưa ra những chiến lược chạm đến khách hàng của mình.

Ngoài ra, đừng quên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn để biết họ đang xây dựng chiến lược digital marketing như thế nào, bạn có thể học tập những điểm mạnh nào hay có cần tránh những lỗi nào mà đối thủ đang mắc phải hay không,…

1.5. Bắt đầu xây dựng các chiến lược digital marketing phù hợp nhất

Sau khi đã thực hiện 3 bước trên, lúc này bạn có thể biết được khách hàng của mình là ai, họ có nỗi đau gì, cần những sản phẩm dịch vụ như thế nào. Bên cạnh đó, bạn cũng đã xác định được tài nguyên hiện có cũng như mục tiêu của lần làm digital marketing này là gì, từ đó bắt đầu triển khai các chiến lược digital marketing phù hợp nhất. 

Một số phương pháp marketing online mà bạn có thể áp dụng như: xây dựng website riêng, tạo tài khoản social (Instagram, Twitter, Facebook,…) cho doanh nghiệp, tạo Podcast, tạo nội dung dạng video và đăng tải lên Youtube, Tiktok,…

1.6. Thực thi và đo lường hiệu quả

Với bất kỳ chiến lược marketing nào, sau khi thực hiện bạn cũng nên liên tục đo lường (theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý,…) để có thể biết được hiệu quả của việc thực thi chiến lược marketing như thế nào, từ đó kịp thời điều chỉnh nếu kết quả không khả quan như những gì bạn đang mong đợi. 

viec-do-luong-vo-cung-quan-trong-trong-tat-ca-cac-chien-luoc-digital-marketing

Việc đo lường vô cùng quan trọng trong tất cả các chiến lược digital marketing

Tùy theo chiến lược mà bạn thực hiện, các chỉ số đo lường cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số thông số sau:

2. GOHA – đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online hiệu quả

Để triển khai xây dựng và thực thi các chiến lược digital marketing đòi hỏi một sự đầu tư lớn về mặt nguồn lực nhân sự, thời gian, kinh phí,… Nếu doanh nghiệp của bạn chưa đủ điều kiện để xây dựng phòng ban marketing hoặc các nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online, hãy để GOHA giúp bạn!

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, GOHA sẽ tư vấn chiến lược marketing online phù hợp cũng như hỗ trợ trong quá trình thực thi để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Đội ngũ nhân sự của GOHA đều được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực chiến, làm việc bằng cả tâm và tầm, đảm bảo có thể đi đường dài cùng với doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với GOHA ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể. 

Trên đây là 6 bước để doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng chiến lược digital marketing phù hợp. Hãy bắt tay vào triển khai cùng GOHA ngay hôm nay nhé!

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 4
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 69
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 132
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo