Tin tức

10 lý do SME nên sử dụng Google Ads

Có thể nói, sử dụng quảng cáo bằng Google Adwords (hiện nay là Google Ads) là một giải pháp marketing cho các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) để tăng…


Goha 30/08/2021 80
Chia sẻ

Có thể nói, sử dụng quảng cáo bằng Google Adwords (hiện nay là Google Ads) là một giải pháp marketing cho các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) để tăng độ phủ sóng thương hiệu và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải SME nào cũng nhận thức giá trị của Google Ads đối với doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Goha điểm qua 10 lý do SME nên sử dụng Google Ads – dịch vụ quảng cáo trên Google trong các chiến dịch marketing của mình. Tìm hiểu ngay!

dich-vu-quang-cao-tren-google

Dịch vụ quảng cáo trên google là một trong những giải pháp marketing hiệu quả cho các SME

1. Google Ads là gì?

Google Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến có trả phí của Google. Nhờ vào Google Ads, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được những đối tượng quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Google Ads được tính phí theo hình thức PPC (Pay-per-click), tức tính phí trên mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Nhiều SME khi chưa có quá nhiều chi phí cho marketing đã đắn đo với hình thức quảng cáo từ khóa trên Google này, Tuy nhiên, sau khi xác định được các lợi ích của Google Ads, bạn sẽ thấy việc đầu tư vào Google Ads sẽ cực kỳ xứng đáng.

2. Lợi ích của Google Ads

2.1. Tiếp cận ở phạm vi rộng lớn

Google được ghi nhận là một trong những website có lượt truy cập lớn nhất hiện nay. Mỗi năm, có khoảng 2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google. Mỗi ngày, số người truy cập và thực hiện các truy vấn trên Google có thể lên đến 5 tỷ. 

google-la-website-co-luot-truy-cap-khong-lo

Google là website có lượt truy cập “khổng lồ”

Điều này cho thấy, Google sở hữu một lượng người dùng vô cùng lớn. Sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google sẽ giúp mở rộng phạm vi thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng cho SME.

2.2. Cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo phù hợp với hành trình khách hàng

Với Google Ads, bạn có thể đặt nhiều nhóm từ khóa phù hợp với từng hành trình mua sắm của khách hàng. 

Bạn có thể đặt các từ khóa ngắn, mở rộng tệp đối tượng người dùng được tiếp cận như “công ty quảng cáo”. Các từ khóa này thường nằm ở giai đoạn đầu tiên trên hành trình mua sắm của khách hàng, khi họ bắt đầu nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ. Với cách thiết lập từ khóa này, bạn có thể nắm được thông tin người dùng sau khi họ truy cập vào landing page, từ đó thường xuyên gửi cho họ những thông tin, nội dung hữu ích liên quan. Nếu khách hàng không thực hiện truy cập vào website, bạn có thể thử thay đổi một tệp khách hàng khác và thử chạy lại chiến dịch Google Ads của mình.

google-ads-nham-muc-tieu-quang-cao-phu-hop-voi-hanh-trinh-khach-hang

google-ads-nham-quang-cao-khach-hang-muc-tieu

Google Ads nhắm mục tiêu quảng cáo phù hợp với hành trình khách hàng

Trong lúc thiết lập từ khóa, bạn có chọn các nhóm từ khóa dài như “công ty quảng cáo Google Adwords uy tín”. Các từ khóa này thường dành cho đối tượng khách hàng ở giữa hành trình mua hàng. thật sự có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhờ đó, bạn dễ dàng thực hiện các chuyển đổi về sau. Đặc biệt, giá thầu cho các từ khóa này thường cũng sẽ thấp hơn rất nhiều.

2.3. Là một phần của chiến lược inbound marketing

Khi bạn quảng cáo trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter, chưa chắc người dùng đã thật sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Ngược lại, khi bạn chọn dịch vụ quảng cáo trên Google Ads, chắc chắn quảng cáo này sẽ đến với những người đang gặp một vấn đề nào đó và sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể chính là giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Hiểu một cách đơn giản, Google Ads giúp bạn quảng cáo đến đúng những người đang có nhu cầu sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó hay đang tìm kiếm một giải pháp nào đó. Khi quảng cáo của bạn xuất hiện, nó sẽ giúp họ tìm ra câu trả lời thay vì làm gián đoạn trải nghiệm sử dụng Internet của họ.

google-ads-la-mot-phan-cua-inbound-marketing

google-ads-la-mot-phan-cua-inbound-marketing

Google Ads là một phần của inbound marketing

Vì thế, các chuyên gia trong lĩnh vực marketing cho rằng, quảng cáo từ khóa trên Google chính là một phần không thể thiếu của chiến lược inbound marketing. Nó giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng thật sự cần sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau khi bạn tiếp cận và trao cho khách hàng giải pháp, họ sẽ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn và dễ bị thuyết phục để chi tiền cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn trong tương lai.

2.4. Kiểm soát hoàn toàn chiến dịch

Một ưu điểm của Google Ads chính là bạn có thể kiểm soát toàn bộ chiến dịch của mình. Tất cả mọi thao tác như thực hiện nghiên cứu từ khóa, thiết lập thời gian quảng cáo, nhóm đối tượng hướng đến,… đều có thể được thực hiện một cách dễ dàng.

Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nhân lực cho các hoạt động marketing khác của doanh nghiệp.

2.5. Căn chỉnh ngân sách quảng cáo phù hợp

Khi quảng cáo từ khóa trên Google, tùy theo ngân sách hiện có, bạn có thể căn chỉnh chi phí quảng cáo sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. 

Nói một cách khác, các SME có toàn quyền kiểm soát ngân sách của các chiến dịch Google Ads, quyết định số tiền mình muốn chi mỗi tháng và thực hiện điều chỉnh ngân sách dựa trên biểu đồ hiệu suất. Khi một từ khóa  quảng cáo đang hoạt động tốt, bạn có thể tăng ngân sách cho từ khóa này. Ngược lại, nếu thấy việc quảng cáo từ khóa trên Google chưa đạt được hiệu quả, bạn có thể tạm dừng, nghiên cứu lại các từ khóa khác để tránh lãng phí ngân sách của doanh nghiệp.

2.6. Dễ dàng kiểm tra hiệu quả của chiến dịch quảng cáo với Google Analytics

Khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo với Google Ads, mọi kết quả sẽ được hiển thị chi tiết trên Google Analytics. Nhờ vậy, bạn có thể biết mình đã làm đúng các thao tác hay chưa, thu về được kết quả như mong muốn chưa. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh chiến dịch của mình sao cho phù hợp hơn. 

Hơn nữa, điều này còn giúp bạn xác định công ty quảng cáo Google Adwords uy tín. Khi bạn chọn một agency để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Google cho doanh nghiệp, thông qua Google Analytics, bạn có thể đánh giá được năng suất và hiệu quả của agency này có như cam kết hay không để quyết định tiếp tục hợp tác hay không.

2.7. Mang đến kết quả nhanh hơn so với SEO

Thông thường, để tăng thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn làm SEO. Tuy nhiên, bạn cần mất một thời gian dài, ít nhất 6 tháng làm SEO mới có thể cải thiện vị trí website của mình, từ đó tăng lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi hay tỷ suất hoàn vốn,….

Với các SME mới bước chân vào thị trường và chưa có nhiều thời gian đầu tư cho SEO, bạn có thể bắt đầu bằng cách quảng cáo từ khóa trên Google. Điều này cho phép bạn xuất hiện ở trang đầu tiên khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, giúp bạn nhanh chóng thu về kết quả như mong đợi mà không cần tốn nhiều thời gian như SEO.

2.8. Tăng độ nhận diện thương hiệu

thuong-hieu-duoc-tong-hop-tu-nhieu-thuoc-tinh-khac-nhau

Thương hiệu được tổng hợp từ nhiều thuộc tính khác nhau

Khi nhắc đến Google Ads hoặc quảng cáo từ khóa trên Google, chúng ta thường chủ yếu nghĩ đến việc tăng lượng truy cập cho website. Tuy nhiên, Google Ads còn có một hiệu quả khác: tăng độ nhận diện cho thương hiệu, đặc biệt là các SME chưa đầu tư quá nhiều kinh phí cho marketing. 

Thông qua quảng cáo trên Google, ngay cả khi người dùng không truy cập vào website của bạn, họ vẫn sẽ nhìn thấy thương hiệu và các sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp. 

Vì thế, thông qua  dịch vụ quảng cáo trên Google, bạn có thể liên tục tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn đối với người dùng, khiến họ ấn tượng với doanh nghiệp của bạn cao hơn.

2.9. Tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng mua hàng hơn

Bạn có biết, sử dụng Google Ads là một trong những giải pháp marketing hữu hiệu để tăng cơ hội chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng?

Nếu tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo trên Google, bạn sẽ thấy Google từng chia sẻ: Doanh nghiệp cần nâng cao trải nghiệm của khách hàng click chuột vào landing page của bạn sau khi xem quảng cáo trên Google. Landing page mà bạn cung cấp cũng như trải nghiệm khách hàng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo cũng như vị trí hiển thị quảng cáo trong các phiên đấu giá khác nhau.

Do đó, khi sử dụng Google Ads, doanh nghiệp của bạn sẽ tập trung xây dựng landing page mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Điều này cũng giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

2.10. Đạt tỷ suất hoàn vốn (ROI) tối đa với các chiến lược bidding khác nhau

Bạn có biết, hiện nay dịch vụ quảng cáo trên Google đã triển khai nhiều mức giá cho các chiến lược bidding khác nhau. Tùy theo mục tiêu marketing mà SME đặt ra, bạn có thể lựa chọn được chiến lược phù hợp nhất với mình. Cụ thể:

  • CPC – thích hợp với các doanh nghiệp muốn tăng lưu lượng truy cập website.
  • CPM – thích hợp với các doanh nghiệp đang muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • CPA – thích hợp với các doanh nghiệp đang tập trung cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (số lượt mua hàng, số lượt đăng ký nhận email, số lượt để lại thông tin liên hệ,…)

Cho dù mục tiêu khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google của bạn là gì, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cách bidding phù hợp nhất để tối ưu hóa ROI sau mỗi chiến dịch marketing của mình.

Trên đây chính là những lợi ích mà Google Ads có thể mang lại cho SME. Nếu bạn đã bị thuyết phục bởi phương pháp marketing hiệu quả này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy chọn ngay GOHA bạn nhé! 

Là một agency chuyên về digital marketing với nhiều năm kinh nghiệm, GOHA sẽ giúp bạn vạch ra các chiến lược để có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google một cách hiệu quả nhất. Khi sử dụng dịch vụ Google Ads của GOHA, bạn sẽ được tư vấn cách tìm kiếm từ khóa phù hợp, thiết lập quảng cáo Google, theo dõi và báo cáo kết quả liên tục, có đội ngũ dev sẵn sàng hỗ trợ upgrade website,… Với GOHA, việc sử dụng Google Ads cho doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều lần. Liên hệ GOHA ngay hôm nay.

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”

Bài liên quan: 

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 4
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 69
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 132
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo