Marketing bán hàng online mùa Covid, tưởng không dễ mà dễ không tưởng!

bởi quynh.nguyen@goha.vn August 3, 2021

Covid-19 như một cú đánh mạnh đối với nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu mua sắm người dân giảm mạnh, các cửa hàng liên tục đóng cửa do lệnh giãn cách xã hội. Lúc này, việc chuyển hướng sang bán hàng online chính là một cách để duy trì doanh nghiệp vượt qua làn sóng đại dịch này.

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách marketing bán hàng online để tiếp cận khách hàng, hãy cùng Goha điểm qua 6 bước xây dựng chiến lược và thực thi chiến lược marketing nhé!

marketing-ban-hang-online-mua-covid-19-khong-kho-nhu-chung-ta-van-nghi

Marketing bán hàng online mùa Covid-19 không khó như chúng ta vẫn nghĩ

1. 6 cách marketing bán hàng online hiệu quả mùa Covid

Để có thể tiếp cận khách hàng, duy trì doanh thu trong những ngày khó khăn này, bạn có thể xây dựng kế hoạch marketing online theo một số phương pháp sau đây:

1.1. Tận dụng các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada hay Sendo đang trở thành cầu nối hiệu quả cho khách hàng và doanh nghiệp trong thời điểm Covid-19 bùng phát. Muốn tiếp cận khách hàng và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, bạn cần lưu ý:

  • Cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết: Tất cả các mặt hàng mà gian hàng của bạn đang cung cấp cần có đầy đủ các thông tin cơ bản (tên gọi, hình ảnh, thông số kỹ thuật, đặc tính sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm). Như vậy gian hàng của bạn sẽ được tối ưu hóa và dễ dàng xuất hiện ở đầu trang kết quả của các sàn thương mại điện tử.
  • Upsell/Cross-sell sản phẩm: Khi thực hiện marketing bán hàng online, bạn cần upsell hoặc cross-sell các sản phẩm của mình. Thay vì bán đơn hàng với 1 sản phẩm A giá 100.000 VNĐ, bạn cần làm sao để khách hàng mua đơn hàng A với 2 hoặc 3 sản phẩm sao cho giá trị đơn hàng càng nhiều càng tốt. Ở kế bên sản phẩm A, bạn có thể gợi ý sản phẩm B với cấu hình cao hơn, giảm giá nhiều hơn nhưng mức giá chênh lệch với sản phẩm A không quá cao. Hoặc bạn có thể gợi ý thêm các phụ kiện của sản phẩm A với mức giá hời để người tiêu dùng lựa chọn mua combo, từ đó tăng giá trị cho đơn hàng của bạn.
  • Gửi tin nhắn khách hàng chưa thanh toán đơn hàng: Các sàn thương mại điện tử cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn marketing bán hàng online cho khách hàng. Bạn có thể gửi tin nhắn cho khách hàng đã chọn sản phẩm, thêm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất bước thanh toán. Theo thống kế, có đến 69,23% giỏ hàng bị bỏ dang dở. Vì thế, đừng bỏ qua miếng bánh béo bở này bạn nhé!

1.2. Tương tác trên các trang mạng xã hội

Những ngày này, người dùng có nhiều thời gian hơn để sử dụng điện thoại, truy cập vào các trang mạng xã hội. Vì thế, tương tác với khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và cả khách hàng tiềm năng chính là cách marketing online hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Hãy tích cực đăng bài trên các nền tảng như Facebook, Instagram hoặc Twitter và đừng quên trả lời những bình luận của khách hàng trên bài đăng của mình bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn marketing cho khách hàng thông qua các trang mạng xã hội. Bên cạnh giới thiệu những sản phẩm mới hoặc mặt hàng chủ lực, bạn có thể gửi những thông điệp chúc sức khỏe như một sự quan tâm mà doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình. 

tuong-tac-tren-mang-xa-hoi-la-cach-marketing-online-hieu-qua-trong-mua-dich

Tương tác trên mạng xã hội là cách marketing online hiệu quả trong mùa dịch

Đừng chỉ tập trung marketing bán hàng online, hãy tương tác và để lại dấu ấn với khách hàng của bạn. Như vậy, bạn có thể nuôi dưỡng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trong một thời gian dài hơn, bền vững hơn.

1.3. Viết bài SEO trên blog

Chia sẻ nội dung SEO trên blog, website không chỉ là một giải pháp cho mùa dịch mà còn mang hiệu quả lâu dài. Doanh nghiệp của bạn có thể thu được một lượng truy cập miễn phí, tạo được ấn tượng với khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai.

Khi chia sẻ bài đăng SEO để marketing bán hàng online, nên tập trung vào các nội dung inbound marketing, mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng của bạn. Đây chính là cách để doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng, từ đó kích thích khách hàng chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Nên chọn SEO Marketing hay Google Ads?

1.4. Kết hợp bán hàng đa kênh

“Đừng bao giờ bỏ trứng vào một giỏ”! Thay vì chỉ bán hàng trên một kênh Facebook hoặc website, bạn có thể triển khai bán hàng đa kênh và marketing đa kênh. Ở mỗi kênh, bạn đều nên cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm, chia sẻ nội dung hữu ích, kết nối và tương tác với khách hàng của mình.

Đặc biệt, cần lưu ý, thông tin marketing bán hàng online ở tất cả các kênh bán hàng mà doanh nghiệp đang sử dụng đều phải đồng nhất với nhau. Từ thông tin sản phẩm, slogan, thiết kế hay dịch vụ chăm sóc khách hàng đều phải có sự đồng bộ, tránh làm khách hàng hoang mang khi lựa chọn sản phẩm.

nen-trien-khai-ban-hang-da-kenh-thay-vi-chi-tap-trung-vao-mot-kenh-duy-nhat

Nên triển khai bán hàng đa kênh thay vì chỉ tập trung vào một kênh duy nhất

1.5. Giữ liên lạc với khách hàng 

Trong khi thực hiện các chiến lược marketing tổng thể để bán hàng online trong mùa dịch, hãy chú ý thường xuyên liên lạc với khách hàng của bạn. Hãy cập nhật cho họ sự thay đổi trong phương thức vận chuyển, sự thay đổi về thời gian giao hàng hay tình trạng đơn hàng,… Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn an tâm hơn khi mua sắm và lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của bạn.

1.6. Thử nghiệm và kiểm tra các chiến lược marketing

Trong các bước thực hiện bất kỳ một chiến lược marketing nào, bạn không thể bỏ qua giai đoạn thử nghiệm testing A/B để xem phương pháp nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra các chỉ số khi thực hiện marketing bán hàng online định kỳ theo tuần và tháng để xem liệu mọi thứ có đang đúng theo mong muốn của mình hay không. Tùy theo kênh bán hàng triển khai, bạn có thể đặt ra KPIs khác nhau cho từng kênh.

>>> Tìm hiểu thêm:

2. Goha – đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online hiệu quả

Việc kịp thời triển khai các chiến lược marketing online sẽ giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ của mình. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu của người dân giảm mạnh, càng hành động nhanh thì bạn càng có nhiều cơ hội vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch.

cosmic-mot-khach-hang-than-thiet-tung-su-dung-dich-vu-marketing-tai-goha

Cosmic – một khách hàng thân thiết từng sử dụng dịch vụ marketing tại Goha

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có một đội ngũ marketing hay chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, nếu bạn lo lắng việc xây dựng kế hoạch marketing online sai cách sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong thời điểm này, hãy liên hệ ngay với Goha! Chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing tổng thể với 5 năm kinh nghiệm, từng thực thi hàng trăm dự án với các SMEs ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Goha cam kết mang đến cho bạn những kế hoạch phù hợp, tiết kiệm chi phí, mang đến giá trị tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Hiện nay, Goha đang cung cấp dịch vụ SEO, Google Ads, Youtube Ads, Tiktok Ads, Facebook Marketing,… Vì thế, nếu bạn muốn triển khai toàn bộ nền tảng marketing bán hàng online hay chỉ tập trung vào một vài nền tảng nhất định, Goha vẫn có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Covid-19 vừa là thách thức, vừa là cơ hội để doanh nghiệp có thể trở mình, từ đó bứt phá vượt trội. Hãy nhanh chóng triển khai các kế hoạch marketing bán hàng online để giúp doanh nghiệp vượt qua làn sóng Covid-19 bạn nhé!

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

  • Hotline: 09191 00075

“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!