Với các doanh nghiệp đang cần tối ưu công cụ tìm kiếm và muốn thuê agency chuyên làm SEO, bạn sẽ cần xác định nên đặt ngân sách công ty đề ra cho marketing và SEO là bao nhiêu. Việc tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán được ngân sách mình đặt ra đã hợp lý hay chưa, có cần điều chỉnh sao cho phù hợp hơn không.
Trong bài viết dưới đây, Goha sẽ cùng bạn tìm hiểu những yếu tố quyết định đến bảng giá dịch vụ SEO tại các agency chuyên hỗ trợ tối ưu công cụ tìm kiếm. Hãy xem checklist từ Goha gồm có những yếu tố nào nhé!
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO
1. Có cần thiết để thuê công ty làm SEO uy tín hay không?
Người tiêu dùng ngày nay dựa vào các công cụ tìm kiếm để giúp họ tìm thấy mọi thứ, từ những thông tin cơ bản nhất như “các món ăn ngon” đến những thông tin khoa học, chuyên sâu hơn. Điều này cho thấy, bất kể doanh nghiệp của bạn cung cấp những gì, đối tượng mục tiêu của bạn có thể đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Và nếu bạn muốn thu hút họ vào trang web của mình, bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sao cho hiệu quả. Với các công ty chưa thể xây dựng đội ngũ chuyên về SEO hay chưa có kinh nghiệm làm SEO, việc tìm kiếm các công ty làm SEO uy tín chính là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để tối ưu website sao cho phù hợp nhất với các tiêu chí trên công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể tiết kiệm được thời gian và ngân sách, không cần đầu tư để đào tạo một đội ngũ chuyên về SEO để tập trung hơn vào các bộ phận chính của công ty, chẳng hạn như bộ phận kinh doanh hay chăm sóc khách hàng.
Hơn nữa, việc thuê công ty làm SEO uy tín còn giúp bạn hạn chế các rủi ro trong quá trình thực thi dự án, tránh website “ghi điểm” xấu đối với các công cụ tìm kiếm.
>>> Xem thêm: Tại sao SME cần đầu tư hình thức quảng cáo Youtube trả phí?
2. Bảng giá dịch vụ SEO phụ thuộc vào những tiêu chí nào?
2.1. Website
Để có thể có được kế hoạch, chiến lược tối ưu SEO cho website một cách chi tiết nhất cũng như đưa ra bảng giá dịch vụ SEO, các agency thường nghiên cứu thật kỹ về tình của website cần tối ưu. Từ đó mới có thể đưa ra đánh giá và nhận định chính xác nhất.
Thông thường, các tiêu chí để đánh giá một website gồm có:
- Quy mô website: Website có quy mô càng lớn thì chi phí càng cao bởi đội ngũ SEO phải thực hiện hàng loạt các thay đổi trên web như đầu tư nhiều nội dung hơn, mở rộng bộ từ khóa hơn, chỉnh sửa các yếu tố trên web chưa được SEO,…
- Chất lượng website: Nếu bạn đang sở hữu trang web được thiết kế chuẩn SEO, có sẵn nhiều nội dung hấp dẫn, không cần phải thực hiện thao tác chỉnh sửa quá nhiều, không có nhiều lỗi kỹ thuật,… bạn sẽ thấy bảng giá dịch vụ SEO thấp hơn. Vì lúc này, đội ngũ SEO không cần phải tốn quá nhiều công sức và thời gian cho việc tối ưu website mà vẫn có thể giúp từ khóa của bạn lên top.
- Số lượng trang cần tối ưu SEO: Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể sẽ cao hơn so với bảng báo giá chỉ một vài trang SEO nhất định trên website. Tùy theo ngân sách cũng như mục tiêu hướng đến, bạn có thể cân nhắc việc làm SEO tổng thể hay chỉ bắt đầu với một vài trang chính mà thôi. Nếu chưa biết phải lựa chọn như thế nào, bạn có thể yêu cầu công ty dịch vụ SEO tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!
2.2. Từ khóa
Để có thể đưa ra một bảng báo giá đầy đủ, chi tiết, các công ty chuyên về dịch vụ SEO từ khóa uy tín sẽ bắt đầu nghiên cứu bộ từ khóa chiến lược dành riêng cho website cần tối ưu.
Các agency thường phân tích website & từ khóa trước khi đưa ra báo giá chi tiết
Với bộ từ khóa này, có thể đánh giá:
- Số lượng từ khóa: Một bộ từ khóa có số lượng 200 từ sẽ có chi phí SEO thấp hơn so với bộ từ khóa có số lượng 500 từ hay thậm chí 1000 từ. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu phát triển doanh nghiệp và chưa có quá nhiều kinh phí cho marketing và SEO, bạn nên bắt đầu bằng những bộ từ khóa nhỏ, ít từ, các từ khóa chủ lực rồi sau đó mở rộng dần bộ từ khóa của mình khi đã có nhiều chi phí hơn.
- Độ khó của từ khóa: Độ khó của từ khóa sẽ phần nào quyết định bảng giá dịch vụ SEO. Một từ khóa có tính cạnh tranh cao thì thời gian và công sức đầu tư vào từ khóa này để tối ưu lên top sẽ càng lớn. Do đó, những từ khóa có độ khó cao thường cũng có mức giá cao hơn rất nhiều. Trước khi báo giá chi tiết, công ty SEO sẽ dựa trên độ dày từ khóa và lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa để đưa ra đánh giá về độ khó, từ đó đưa ra mức giá thực thi phù hợp nhất.
2.3. Content
Content của website có là một yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO? Câu trả lời chính là có!
Nếu website của bạn tập trung vào các nội dung chuyên sâu, cần nhiều kiến thức khoa học chuyên ngành, phải mất thời gian nghiên cứu cao hay thậm chí cần tham khảo ý kiến của người có chuyên môn, chi phí cho SEO cũng sẽ tăng lên đáng kể.
Hơn nữa, mức giá dịch vụ SEO mà các agency báo giá cho một website cần tối ưu còn phụ thuộc vào khối lượng của content mà bạn mong muốn. Số lượng bài viết càng nhiều thì chi phí mà các công ty làm SEO uy tín đưa ra cũng sẽ cao hơn.
>>> Xem thêm: Tăng 100,000+ traffic với dịch vụ SEO tổng thể tại Goha
2.4. Backlink
Backlink (những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình) là một cách hiệu quả và nhanh chóng để website cải thiện thứ hạng của mình trên trang kết quả tìm kiếm. Một website có càng nhiều backlink chất lượng thì thời gian làm SEO càng thấp, cơ hội lên top sẽ cao hơn.
Hơn nữa, backlink còn đảm bảo tất cả các trang trong website sẽ được index nhanh hơn cũng như tạo ra một lưu lượng truy cập đáng kể thông qua backlink.
Số lượng backlinks cũng là một vấn đề ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO
Trong bảng giá SEO tổng thể, các công ty có thể ghi chú rõ về số lượng và chất lượng của lượng backlink mà website cần SEO có thể nhận được. Càng nhiều backlink và backlink từ các trang web, blog, mạng xã hội chất lượng thì chi phí sẽ càng cao.
2.5. Độ cạnh tranh website của các đối thủ cạnh tranh cùng nhóm ngành
Các đối thủ cùng ngành với bạn có đang làm SEO hay không? Họ có đang đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm hay không? Nếu đối thủ của bạn đang làm SEO tốt, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức hơn để “vượt mặt” đối thủ của mình. Vì thế, bảng giá dịch vụ SEO cũng sẽ có chi phí cao hơn đấy nhé!
2.6. Giá thầu trên Google Ads
Những từ khóa có giá thầu càng cao thì thường chi phí cho SEO cũng sẽ cao hơn. Bạn có thể sử dụng Keyword Planner của Google để xem giá thầu của một số từ khóa nhất định, từ đó ước lượng chi phí cần phải đầu tư khi thuê các công ty chuyên làm SEO.
Giá từ khóa trên Google Ads càng cao thì phí dịch vụ SEO càng cao
Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO khi triển khai kế hoạch tối ưu website. Nếu bạn đang tìm một đơn vị làm SEO, hãy liên hệ ngay với Goha bạn nhé!
Goha – đơn vị chuyên cung cấp giải pháp marketing online tổng thể và dịch vụ SEO uy tín. Với 5 năm kinh nghiệm trong việc đưa ra các giải pháp marketing tổng thể cho SMEs, Goha luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những giải pháp phù hợp nhất với chi phí tối ưu, đảm bảo mang đến hiệu quả và giá trị thực cho doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với Goha để được báo bảng giá dịch vụ SEO tổng thể chi tiết cũng như tư vấn những chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần?
Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.
- Hotline: 0919 1000 75
- Website: goha.vn
“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn