Không thể nào phủ nhận vai trò và sức mạnh của SEO đối với doanh nghiệp. Do đó, nếu “khôn khéo” chọn đúng đơn vị thực hiện SEO uy tín, doanh nghiệp sẽ có nhiều tiềm năng cạnh tranh và phát triển trên thị trường. Vậy đâu là những tiêu chí cần có của các dịch vụ SEO chuyên nghiệp? Cùng Goha tìm ra lời giải đáp ngay trong bài viết sau nhé!
Xem thêm:
- 3 lưu ý quan trọng khi tham khảo bảng báo giá dịch vụ SEO
- 6 Câu hỏi cần đặt ra trước khi thuê dịch vụ SEO!
Công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp cần đảm bảo những tiêu chí nào?
1. Những tiêu chí cần có của một dịch vụ SEO chuyên nghiệp
Giữa hàng trăm, hàng ngàn SEO Agency, việc tìm kiếm đúng công ty chất lượng để “chọn mặt gửi vàng” cho website của mình cũng là một bài toán khó đối với doanh nghiệp. Những tiêu chí sau đây có thể giúp bạn phần nào chọn ra được công ty ưng ý nhất:
1.1. Có thành tích rõ ràng
Các thành tích cụ thể chính là minh chứng hùng hồn nhất giúp bạn nhanh chóng “phân loại” được chất lượng của các công ty làm dịch vụ seo tổng thể. Khi tìm hiểu về bất kỳ công ty nào đi chăng nữa, bạn cũng nên tham khảo về tỉ lệ thành công của những chiến dịch, những dự án mà công ty này đã thực hiện.
1.2. Nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng
Nếu bạn cũng đang muốn trở thành khách hàng của các đơn vị làm SEO, sao không tự mình tham khảo ý kiến từ phía những khách hàng trước bạn nhỉ? Nếu một công ty chất lượng, uy tín thì chắc chắn họ sẽ nhận được những phản hồi tốt từ phía khách hàng của mình đúng không nào? Những thông tin mà các khách hàng trước cung cấp chắc chắn sẽ giúp bạn phần nào lựa chọn được agency uy tín.
Feedback tốt từ khách hàng cũ cũng là một tiêu chí cần có của các SEO Agency
1.3. Có quy trình SEO chuẩn
Một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để đánh giá dịch vụ SEO chuyên nghiệp hay không chính là quy trình thực hiện dự án. Thông thường, mỗi agency sẽ có những cách khác nhau, những chiến thuật khác nhau để “đánh đâu thắng đó” cho các dự án. Có thể các đơn vị sẽ không thông tin quá chi tiết cho bạn vì đây là bí mật của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với các công ty uy tín, họ sẽ cho bạn biết lộ trình cơ bản.
Ví dụ bạn cần đẩy 100 từ khóa vào top 3 trên Google trong 12 tháng, bạn cần yêu cầu công ty có những mốc thời gian như bao nhiêu tháng thì 50 từ khóa vào top 10, bao nhiêu tháng thì 100 từ khóa vào top 10. Tiếp theo, trong bao nhiêu tháng từ 50 từ khóa vào top 3, trong bao nhiêu tháng thì cả 100 từ khóa sẽ vào top 3.
Tại Goha, khi bắt đầu dự án, chúng tôi sẽ nghiên cứu, phân tích doanh nghiệp và website của bạn. Sau đó, dựa vào các dữ liệu phân tích được và dữ liệu được cung cấp, Goha sẽ bắt đầu các bước phân tích hành vi tìm kiếm, phát triển liên kết, cải tiến website, phân tích hoạt động đối thủ, phát triển Content Marketing và Branding, đo lường và tối ưu. Tất cả quy trình, mốc thời gian đều được thông báo với bạn một cách cụ thể nhất.
Quy trình SEO khoa học tại Goha
1.4. Quy mô của agency
Để đánh giá các agency cung cấp dịch vụ seo tổng thể, bạn có thể phần nào dựa vào quy mô của agency. Để có thể đạt KPIs, hoàn thành đúng và đủ các yêu cầu đề ra và cam kết đảm bảo chính xác về mặt thời gian thì các agency nên có một đội ngũ chắc chắn. Nếu chọn lựa các agency có quy mô quá nhỏ, thiếu nhân sự thì dự án có thể sẽ phải mất nhiều thời gian hơn hoặc hiệu quả không được như mong muốn.
Bên cạnh việc xem xét về số lượng nhân viên thì chất lượng cũng quan trọng không kém. Liệu đội ngũ nhân viên là người đã có kinh nghiệm thực hiện dịch vụ SEO chuyên nghiệp hay là những “tay ngang”, vừa bước vào lĩnh vực này? Nếu đội ngũ quá non trẻ, thiếu kinh nghiệm thì rất khó để đưa ra định hướng, chiến lược cụ thể cho doanh nghiệp của bạn. Lúc này, dự án sẽ có nhiều rủi ro hơn. Hãy cân nhắc cẩn thận về “tuổi nghề” và kinh nghiệm thực chiến của đội ngũ nhân viên bạn nhé!
1.5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Để trở thành một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp thì một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà các agency phải “phấn đấu” chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do đó, khi bạn đang tìm kiếm đơn vị hỗ trợ làm SEO, bạn nên chú ý nhiều hơn đến dịch vụ chăm sóc khách hàng từ các agency mà mình tìm hiểu. Bạn nên chú ý đến thời gian phản hồi tin nhắn của khách, cách giải đáp những thắc mắc từ phía khách hàng,…
Nên chọn các đơn vị có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm
Thông thường, một công ty chuyên nghiệp và uy tín sẽ luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Họ sẽ đưa ra các dịch vụ tốt nhất và chăm sóc khách hàng với thái độ tận tâm nhất. Nếu bạn cảm thấy agency quá hời hợt khi bạn yêu cầu được tư vấn SEO hay giải đáp các thắc mắc về SEO thì bạn nên cân nhắc lại trước khi quyết định cộng tác với đơn vị này.
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn