Tin tức

10 Xu Hướng Google SEO 2019 (Phần 1)

1. Xu hướng Google SEO 2019: Thuật toán Google ưu tiên giao diện di động  Hai năm qua, Google đã cho chúng ta thấy thiết bị di động đang chiếm…


Goha 30/01/2019 14
Chia sẻ

1. Xu hướng Google SEO 2019: Thuật toán Google ưu tiên giao diện di động 

Hai năm qua, Google đã cho chúng ta thấy thiết bị di động đang chiếm ưu thế. Số lượng người sử dụng di động đã vượt qua số lượng người dùng máy tính. Vào năm 2017, Google cải thiện tốc độ tải trang di động. Và vào mùa hè 2018, Google đã triển khai thuật toán ưu tiên giao diện di động của mình. Việc ưu tiên giao diện di động đang và sắp trở thành xu hướng Google SEO mới nhất trong tương lai.

Xem thêm:

neu-ban-chua-toi-uu-trang-web-cua-minh-phien-ban-di-dong-thi-hay-bat-dau-ngay-bay-gio

Nếu bạn chưa tối ưu trang web của mình phiên bản di động thì hãy bắt đầu ngay bây giờ

2. Tập trung hơn vào chức năng tìm kiếm hình ảnh

Google đã nâng cấp đáng kể chức năng tìm kiếm hình ảnh của mình vào năm 2017. Nhiều trang web thậm chí đã phải vật lộn với việc bị mất lưu lượng truy cập vì người dùng giờ đây có thể nhấp vào xem hình trực tiếp, thay vì phải rời khỏi Google để truy cập vào một trang web khác. Bằng cách cải thiện chức năng tìm kiếm hình ảnh của mình, Google chắc chắn đã đáp ứng xu hướng, nhu cầu của người dùng

Kết luận: Bạn nên tối ưu hình ảnh trên website, sử dụng hình ảnh chất lượng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Năm 2019, tương tự như năm ngoái, xu hướng Google SEO nội dung chính là thứ mà bạn cần tập trung. Nội dung của trang web là sự tương tác hài hòa giữa hình ảnh, văn bản hoặc video, hướng đến giá trị cho người dùng và bao quát chủ đề một cách toàn diện nhất có thể.

3. Xu hướng Google SEO 2019: Tìm kiếm bằng giọng nói

Trong một nghiên cứu vào năm 2014 của Google, hơn 40% số người tham gia phỏng vấn đã trả lời họ thường tìm kiếm website bằng giọng nói (voice search). Đối với thanh thiếu niên, tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn 50%. Cũng theo Google, việc gia tăng tần suất sử dụng các công cụ hỗ trợ kỹ thuật số và các thiết bị thông minh có thể dẫn đến việc người dùng sử dụng tính năng voice search thường xuyên hơn trong 2019.

Kết luận: Khi tối ưu hoá nội dung, bạn nên tập trung vào các từ khoá dài bởi vì người dùng sẽ tương tác trực tiếp với công cụ tìm kiếm. Song song đó, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể dựa vào nội dung của mình mà dự đoán những điều người dùng có thể thắc mắc

Các công cụ hữu ích:
answerthepublic.com
Google Trends
Google Suggest
ubersuggest.io

4. Nội dung là rất quan trọng

Mặc dù các thuật toán của Google đang ngày càng trở nên tốt hơn, thế nhưng, để xác định được mức độ liên quan giữa nội dung tìm kiếm và các trang web, ta vẫn cần nội dung dưới dạng văn bản. Trong những năm gần đây, Google đã có những cải tiến lớn trong việc phân tích nội dung văn bản và sử dụng công nghệ mới nhất như Rankbrain để hiểu nội dung một cách sâu sắc hơn.

Kể từ 2019, nội dung ngày càng quan trọng hơn. Do đó, mục tiêu của bạn là duy trì việc cung cấp những nội dung chất lượng nhất về chủ đề của mình trên trang web

Kết luận: Đảm bảo nội dung của bạn độc đáo và mang đến nhiều giá trị cho người dùng. Những công cụ phân tích từ ngữ có thể trở thành trợ thủ đắc lực của bạn trong việc phân tích và viết nội dung. Chúng sẽ cho bạn biết những thuật ngữ nào mà bạn nên dùng để văn bản có thể phù hợp và liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Và hãy chắc chắn bạn không chèn quá nhiều từ khóa, điều mà rất nhiều trang web vẫn đang làm.

5. Trải nghiệm người dùng

Thực ra, việc tối ưu công cụ tìm kiếm và website là để phục vụ người dùng, chứ không phải vì lợi ích của các công cụ đó. Chính vì vậy, trải nghiệm người dùng đóng một vai trò ngày càng quan trọng.

Dưới đây là những yếu tố để tối ưu hoá OnPage mà bạn cần thực hiện trong năm 2019:

Tốc độ tải trang: Bạn có thể sử dụng các công cụ như gtmetrix hoặc PageSpeed của Google (miễn phí) để kiểm tra hay đo lường hiệu suất trang web của mình.

toc-do-tai-trang-web-la-yeu-to-quan-trong-de-toi-uu-hoa-on-page

Tốc độ tải trang web là yếu tố quan trọng để tối ưu hoá OnPage

Tối ưu hóa thiết bị di động: Trong hầu hết các lĩnh vực, hơn một nửa các truy vấn tìm kiếm đều được thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Điều này khiến cho hoạt động tối ưu thiết bị di động trở nên quan trọng hơn.

Xem phần 2 của Xu hướng Google SEO 2019 tại đây: 10 Xu Hướng Google SEO 2019 (Phần 2)

Goha dịch và biên soạn

Nguồn: searchengineland.com

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo