Vượt qua cả Facebook và Instagram, có thể nói hiện tại TikTok đang thống lĩnh thị trường mạng xã hội hiện nay với số lượng thành viên tương tác tích cực đạt kỷ lục. Cùng với xu hướng đó, TikTok ads cũng trở thành giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và hiệu quả.
Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin chi tiết về loại hình quảng cáo này cũng như những vấn đề mà bạn cần lưu ý khi triển khai chiến dịch.
Triển khai chiến dịch TikTok ads hiệu quả
1. TikTok là nền tảng gì? TikTok ads là gì?
Giới thiệu về TikTok
Vào năm 2016, Jinri Toutiao chính thức phát hành TikTok trên thị trường, được biết mạng xã hội này được tạo ra bởi Trương Nhất Minh và do ByteDance trực tiếp phát triển.
Kể từ khi ra mắt, TikTok được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm và đón nhận cùng với tốc độ lan truyền mạnh mẽ. Hiện tại, nền tảng này đã trở thành mạng xã hội top đầu thế giới.
Douyin, hay còn được biết với một cái tên phổ biến hơn là TikTok, chủ yếu đăng tải các video âm nhạc với thời lượng ngắn chỉ từ vài giây cho đến 3 phút và trong tương lai có thể được nâng lên thành 10 phút.
Nội dung trên nền tảng này rất đa dạng có thể là những video cover dance, tình huống giả định hay chia sẻ các kinh nghiệm, mẹo vặt trong cuộc sống nên cực kỳ lôi cuốn và có tính giải trí cao.
Tìm hiểu đôi nét về TikTok
Bạn hiểu thế nào về TikTok ads?
TikTok ads được hiểu là cách thức triển khai các chiến dịch marketing trực tuyến trên nền tảng với mục đích quảng bá thương hiệu hay tiếp cận tập khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Các video ngắn nội dung mới mẻ và tính sáng tạo cao, âm nhạc bắt trend, dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng, từ đó giúp khách hàng cho thể dễ dàng ghi nhớ và chú ý đến thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn.
Hình thức quảng cáo TikTok cũng ngày càng khẳng định được tính hiệu quả và được người bán hàng cũng như doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.
Bạn có thể dựa trên đặc trưng sản phẩm hay nhóm khách hàng mong muốn tiếp cận để có thể thực hiện chiến dịch, phát triển nội dung tối ưu và đạt hiệu quả nhất.
2. Các hình thức quảng cáo trên TikTok
Cách thức triển khai chiến dịch quảng cáo trên TikTok
Để có thể triển khai chiến dịch TikTok ads hiệu quả bạn cần chú ý đến các hình thức phổ biến như là:
- Brand Takeovers: Là dạng quảng bá thương hiệu một cách trực tiếp, có thể xuất hiện ngay khi người dùng mở app và bạn cần liên hệ với trực tiếp với Tik Tok mới có thể cài đặt được
- Native Video Ads: Hình thức chạy quảng cáo TikTok theo dạng hiển thị ngẫu nhiên nếu người dùng có xu hướng quan tâm và click chọn vào video, hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang chủ đích
- Video Challenges: Là hình thức thường được chính TikTok sử dụng bằng cách đặt ra các thử thách thú vị, tạo độ lan truyền tự nhiên nhờ vào #hashtag viral
- Chèn hình minh họa dạng quảng cáo: Trong video được đăng tải thông thường người đăng sẽ chèn một cách khéo léo các hình ảnh liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm cần được quảng cáo
3. Xu hướng người dùng TikTok hiện nay
TikTok hiện tại không chỉ là một nơi để giải trí mà nó giống như là một xã hội thu nhỏ nơi mọi người có thể thoải mái kết nối, chia sẻ những câu chuyện của bản thân để có thể nhận được những lời khuyên hay chỉ đơn giản là sự an ủi, động viên từ những người dùng khác.
TikTok ads đang là xu hướng quảng cáo phổ biến nhất
Hiện tại, nhóm gen Z trong khoảng độ tuổi từ 18-14 sẽ là đối tượng sử dụng nền tảng này nhiều nhất, đây là những người trẻ có tư tưởng hiện đại, tư tưởng cởi mở, dễ dàng tiếp thu và yêu thích những điều mới mẻ, thú vị.
Trong số đó có thể chia thành 2 nhóm người dùng tùy vào mục đích sử dụng TikTok:
- Những cá nhân muốn thể hiện cá tính riêng, cập nhật xu hướng liên tục, bắt trend cực nhanh
- Những người dùng tham gia chỉ với mục đích giải trí đơn thuần
4. Doanh nghiệp nào nên sử dụng TikTok ads?
Với sự lan truyền mạnh mẽ cũng như độ phủ sóng của các xu hướng TikTok như hiện tại, không khó để những người kinh doanh hay doanh nghiệp nhận ra được tiềm năng của nền tảng này.
Nếu để nó doanh nghiệp nào nên sử dụng TikTok ads, thì có thể khẳng định từ những người bán hàng nhỏ lẻ cho đến các doanh nghiệp lớn nếu biết các tiếp cận đúng đều có thể quảng bá thương hiệu của mình một các hiệu quả trên trang mạng xã hội này.
Nền tảng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp
Từ thực tế có thể thấy nhiều nhãn hàng lớn cũng thường xuyên thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên TikTok ví như Tiki có sự kiện Tiki connect với sự tham của các KOL, KOC với nội dung chủ yếu là về nấu ăn với các sản phẩm được mua trực tiếp từ sàn thương mại điện tử này.
5. Những lợi ích mà TikTok ads mang lại cho doanh nghiệp
Dễ dàng tiếp cận các nhóm khách hàng khác nhau
Thông thường bạn có thể thấy những người có sức ảnh hưởng hay đang làm công việc sáng tạo nội dung trên TikTok đa phần sẽ là các bạn trẻ tuy nhiên người dùng trên nền tảng này thực chất lại bao gồm nhiều nhiều độ tuổi khác nhau và đa số sẽ nằm trong khoảng từ 16-24.
Tạo ra các chiến dịch quảng bá hiệu quả với chi phí hợp lý
Cũng có không ít những người buôn bán lẻ hay doanh nghiệp tỏ ra e ngại và lo lắng về việc chi phí quảng cáo TikTok có thể quả lớn và vượt qua ngân sách cũng như khả năng chi trả của họ.
Ví dụ như bạn có thể gửi sản phẩm hoặc trực tiếp booking những người có sức ảnh hưởng nhất định trên cộng đồng trải nghiệm sản phẩm và chia sẻ cảm nhận, đây là một trong những cách làm phổ biến hiện nay, không quá tốn kém chi phí nhưng lại có thể mang đến tỷ lệ chuyển đổi cực cao.
Hoặc bạn có thể tìm hiểu các nội dung, chủ đề đang được quan tâm, thảo luận hay thậm chí là các đoạn nhạc đang phổ biến trên TikTok và sử dụng cho video quảng cáo của mình để tăng khả năng lan truyền, dễ dàng được viral trên nền tảng.
Tối ưu chi phí quảng cáo cho khách hàng
Mang đến đa dạng hình thức quảng cáo mới
Hiện tại TikTok đã cập nhật nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để người bán có thể dễ dàng lựa chọn đâu là định dạng phù hợp và tối ưu nhất đối với nhóm khách hàng mà mình đang muốn tiếp cận.
Xem thêm:
- 6 Bước xây dựng chiến lược digital marketing giúp bạn “đánh đâu thắng đó”
- Marketing bán hàng online mùa Covid, tưởng không dễ mà dễ không tưởng!
6. Hướng dẫn quảng cáo TikTok từ A – Z
Chọn mục tiêu quảng cáo
Các chiến dịch quảng cáo được thực hiện trên TikTok hiện tại thông thường nhắm đến 3 mục tiêu chính:
- Traffic: Lượng người tiếp cận và tương tác với video quảng cáo của bạn
- App Install: Tập trung vào nhóm đối tượng có nhu cầu cài đặt app
- Conversions: Nhắm đến các nhóm người dùng có khả năng chuyển đổi mua hàng
Lựa chọn tên kênh và áp ngân sách cho chiến dịch
Bạn nên lựa chọn một cái tên vừa ngắn gọn, thể hiện được nội dung thông điệp cũng như giúp người dùng ghi nhớ.
Hiện tại, giá quảng cáo trên TikTok sẽ được tính theo đơn vị tiền tệ của Ấn Độ, 1 INR = 320 VND.
Vị trí hiển thị
Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trực tiếp trên TikTok hoặc liên kết đến các nền tảng khác.
TikTok tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng mục tiêu
Setup quảng cáo
Sẽ có 2 vấn đề quan trọng cần chú ý:
- URL: Link liên kết với đến trang khi có lượt nhấp vào video
- Conversion Name: Tạo ra một mã pixel trên nền tảng và áp trực tiếp vào url quảng cáo
Hướng dẫn tạo mã pixel
Trước tiên bạn cần truy cập vào mục Library, chọn Manage của Website Pixel và thực hiện các thao tác như hướng dẫn
Targeting
Nhóm đối tượng mục tiêu cần tiếp cận sẽ phụ thuộc vào tính năng sản phẩm và mục đích khi bạn thực hiện chiến dịch.
Ngân sách dùng cho chiến dịch
Hiện tại, chi phí quảng cáo tối thiểu trên TikTok là 640k/ngày, bạn có thể cài đặt sẵn ngân sách liên tục trong một lần.
Tối ưu hóa quảng cáo TikTok
Một trong những cách chạy TikTok ads hiệu quả chính là bạn cần tối ưu đầy đủ ở các mục sau: Optimization Goal, Smart Optimization, Bid, Delivery Type,…
Cài đặt hiển thị quảng cáo
- Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1, 16:9
- Độ phân giải: ≥ 720 * 1280px, ≥ 640 * 640px, 1280 * 720px
- Tốc độ: 516 kb/giây
- Thời lượng: Từ 5 đến 60s
- Kích thước tệp: Giới hạn khoảng 500M
7. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok
Xác định sản phẩm và nhóm khách hàng cần hướng đến
Điều cốt yếu việc quảng bá không chỉ hiểu về sản phẩm mà cần phải xác định được nhóm khách hàng mục tiêu được doanh nghiệp và hướng tiếp cận sao cho hiệu quả nhất.
Với nhóm khách hàng phổ biến trên TikTok hiện nay là những người trẻ do đó những sản phẩm có thể dễ dàng lên xu hướng như là thời trang, mỹ phẩm, ăn uống, du lịch, giải trí,…
Nội dung đa dạng, dễ dàng quảng bá được sản phẩm mong muốn
Tìm hiểu về chính sách quảng cáo trên nền tảng
Nếu như bạn tìm hiểu về cách hướng dẫn chạy TikTok ads thì sẽ thấy tương tự như Facebook nền tảng này cũng sẽ có quy định chi tiết về chính sách ví dụ như về ngôn từ, nội dung hay có thể là các chứng nhận an toàn đối với nhóm sản phẩm ảnh hưởng đến cơ thể như thuốc hay thực phẩm chức năng.
Thiết kế Landing Page
Landing Page cần chứa đầy đủ các thông tin liên hệ của doanh nghiệp như là địa chỉ, số điện thoại hay email, điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng tính xác thực, độ uy tín từ đó giúp các chiến dịch dễ dàng được thông qua cũng như tạo được niềm tin với khách hàng.
Nội dung content
Có thể nói content chính là yếu tố quan trọng nhất để tạo tính viral cho chiến dịch, tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận để xây dựng nội dung phù hợp nhất, cần đảm bảo tính sáng tạo, thú vị, gần gũi và đặc biệt là không phản cảm.
Lời kết
Trên đây là những thông tin xoay quanh nội dung về TikTok ads mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn trong bài viết ngày hôm nay.
Với xu hướng thị trường hiện nay chúng tôi tin chắc rằng đây là một trong những hình thức quảng cáo có thể mang lại hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi, nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, bạn có thể để lại lời nhắn dưới phần bình luận hoặc liên hệ ngay với GOHA để được giải đáp sớm nhất có thể nhé!
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn