Tin tức

x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.


Goha 28/06/2022 110
Chia sẻ

Các marketers hiện nay có thể thu thập dữ liệu, theo dõi hiệu suất chiến dịch 24/7. Có thể đo lường được các kết quả và tối ưu hóa để đem lại hiệu quả tốt hơn. Trong lĩnh vực Digital Marketing thì Performance Marketing B2B nổi lên và tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ. Với Performance Marketing, marketer chỉ cần trí phí cho giao dịch thành công. Hãy cùng GOHA tìm hiểu rõ hơn về hình thức marketing tập trung vào ROI này nhé.

performance-marketing-xuat-hien-va-tac-dong-manh-me-cai-thien-roi-goha

Performance Marketing xuất hiện và tác động mạnh mẽ, cải thiện ROI

1. Performance Marketing B2B là gì?

Performance Marketing (Performance Marketing) là một thuật ngữ trong digital marketing hoặc quảng cáo. Trong đó, các nhà quảng cáo và các công ty cung cấp dịch vụ Performance Marketing được trả tiền khi hoàn thành một hành động cụ thể, chẳng hạn như tăng sale, lead hoặc click chuột…

Trong cách tiếp cận marketing truyền thống, các công ty trả công cho marketers với hy vọng họ sẽ nhận lại  được kết quả mà họ mong đợi. Tuy nhiên, Performance Marketing có một cách thức hoạt động khác. Trong Performance Marketing, khách hàng chỉ trả tiền cho hiệu suất thực tế của một hành động cụ thể. 

performance-marketing-la-thuat-ngu-ma-o-do-marketer-chi-duoc-tra-tien-cho-cac-hanh-dong-tiep-thi-cu-the-goha

Performance Marketing là thuật ngữ mà ở đó, marketer chỉ được trả tiền cho các hành động tiếp thị cụ thể

Trong marketing truyền thống, các kế hoạch được triển khai, thu về kết quả nhất định nhưng rất khó đo lường và không chắc chắn thành công. Trong khi trong Performance Marketing thì các công ty chỉ trả tiền cho kết quả của một hành động marketing nhất định. Ngoài ra, Performance Marketing sẽ tiết kiệm chi phí cho các chỉ số phù hợp, tùy vào phạm vi tiếp cận của từng chiến dịch.

2. Nguyên tắc trong Performance Marketing B2B giúp tăng doanh thu ngành SaaS?

Tối ưu mục tiêu: Tất cả các mục tiêu đặt ra trong phương pháp Performance Marketing đều cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phải thực tế và dựa trên thời gian. Ngoài ra, tất cả các mục tiêu này đều được đánh giá khác nhau. Ví dụ: thu hút 1000 khách truy cập mới vào trang web và tăng số lượng chuyển đổi lên ba lần sẽ có các giá trị khác.

Lựa chọn kênh quảng bá phù hợp: Để hoàn thành mục tiêu, bạn cần quyết định nên sử dụng kênh tiếp thị nào để mang lại hiệu quả cao nhất. Mỗi kênh có các chức năng, lợi ích cụ thể, riêng biệt. Cần có sự chọn lọc tìm hiểu trước khi chọn kênh đó để triển khai hoạt động marketing.

Xây dựng nội dung chất lượng: Tùy thuộc vào kênh bạn đã chọn hoặc các kênh và đối tượng mục tiêu, bạn cần phát triển chiến lược nội dung của mình. Loại nội dung cần phải phù hợp với kênh và thu hút khán giả mục tiêu. Nó có thể là một blog nhắm đến quảng cáo gốc hoặc một bản sao quảng cáo tìm kiếm dẫn đến landing page.

content-is-king-noi-dung-chat-luong-thu-hut-khan-gia-tot-hon-goha

Content is King. Nội dung chất lượng thu hút khán giả tốt hơn

Thực hiện tối ưu thường xuyên: Trong quá trình thực hiện chiến dịch, bạn cần phân tích dữ liệu của mình. Điều này sẽ cho phép bạn xác định các phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất có thể được sử dụng thêm để mang lại kết quả tốt hơn.

3. Các kênh tiếp thị Performance Marketing B2B đối với ngành SaaS (link 1)

Mỗi kênh Performance Marketing B2B có một đối tượng cụ thể và cung cấp nhiều loại nền tảng quảng cáo khác nhau để tương tác với họ. Một số nền tảng phổ biến nhất bao gồm:

  • Facebook: là kênh truyền thông xã hội có lượng người xem lớn nhất. Nó cung cấp nhiều cơ hội để quảng cáo trên cả hai kênh truyền thông xã hội Facebook và Instagram.
  • Google: đây là công cụ tìm kiếm lớn nhất. Nó có thể hiển thị quảng cáo của bạn ở đầu các trang tìm kiếm và trên toàn bộ mạng lưới Google Ads.
cac-kenh-truyen-thong-khac-nhau-nham-den-cac-doi-tuong-khac-nhau-goha

Các kênh truyền thông khác nhau nhắm đến các đối tượng khác nhau và cung cấp nền tảng quảng cáo khác nhau để tương tác với họ

4. Các hình thức nên ưu tiên trong Performance Marketing B2B ngành SaaS 

Khi Performance Marketing B2B ngày càng được sử dụng thường xuyên hơn trong B2B SaaS, các marketing agency chuyên về Performance Marketing mới xuất hiện. Các Performance Marketing Agency sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số cho các chiến dịch khác nhau, phân tích các chỉ số đó và chỉ trả tiền cho các hành động được thực hiện cụ thể.

 Các agency marketing sẽ sử dụng các kênh Performance Marketing khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là những điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp nên ưu tiên sử dụng:

4.1.Quảng cáo gốc

Người dùng phải trả phí. Các loại quảng cáo này sẽ có một hình thức nhất định, chức năng của website đặt quảng cáo và có thể biểu thị dưới dạng động khi người dùng xem nội dung. Loại quảng cáo phổ biến nhất là CPM (trả cho mỗi lần hiển thị) và CPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột).

Các chương trình khám phá nội dung cho phép B2B SaaS của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn một cách đáng kể bằng cách click qua các trang đích thông qua các trang web của nhà xuất bản.

4.2.Quảng cáo được tài trợ

Loại quảng cáo này sử dụng influencers và website chuyên dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Đây là một hình thức khác của quảng cáo gốc. Quảng cáo gốc có thể thu hút traffic về website, chúng được tài trợ nhằm phủ sóng thương hiệu và có thể giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu không theo dõi quảng cáo truyền thống.

quang-cao-duoc-tai-tro-su-dung-ben-nguoi-co-anh-huong-va-website-chuyen-dung-de-quang-ba-thuong-hieu-goha

Quảng cáo được tài trợ sử dụng bên người có ảnh hưởng và website chuyên dụng để quảng bá thương hiệu

4.3.Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Có 2 loại trả phí hoặc không trả phí:

  • Quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm trả tiền là khi trả tiền cho các nhấp chuột vào quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google.
  • Quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm không trả tiền là sử dụng các phương pháp như SEO và các thuật toán riêng của công cụ tìm kiếm để giúp quảng cáo đó leo hạng.

4.4.Quảng cáo Social

Loại quảng cáo này sử dụng nền tảng mạng xã hội để gia tăng traffic hoặc tăng nhận diện thương hiệu như Facebook, Instagram, Tiktok… Người dùng sẽ đánh giá hiệu suất dựa vào các chỉ số như mức độ tương tác, lượt thích, lượt click chuột, doanh số bán hàng…

4.5.Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức tiếp thị dựa trên digital marketing, trong đó bạn giới thiệu ai đó mua bất kỳ sản phẩm trực tuyến nào và khi người đó mua sản phẩm dựa trên đề xuất của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng. 

Performance Marketing là Affiliate Marketing trên quy mô lớn, sử dụng các mối quan hệ đối tác và công nghệ mới. Mỗi người tham gia vào tiếp thị liên kết sẽ càng mở rộng mạng lưới B2B Performance Marketing SaaS vì bạn có thể bán dịch vụ của mình trên website của các đơn vị liên kết.

tiep-thi-lien-ket-thiet-lap-moi-quan-he-giua-nguoi-tham-gia-ban-voi-chu-doanh-nghiep-goha

Tiếp thị liên kết thiết lập mối quan hệ giữa người tham gia bán với chủ doanh nghiệp, giúp mở rộng mạng lưới và gia tăng độ phủ của thương hiệu

5. Những vấn đề cần quan tâm khi chọn nội dung triển khai Performance Marketing

  • Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Nền tảng quảng cáo cho phép bạn phân khúc đối tượng mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp B2B SaaS của bạn cải thiện kết quả nhắm mục tiêu của bạn trong quảng cáo .

  • Giá thầu

Tùy thuộc vào giá thầu thanh toán của mình, bạn sẽ có thể chọn tần suất hiển thị quảng cáo cũng như địa điểm và thời gian cụ thể mà quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng mục tiêu B2B SaaS của bạn .

  • Tỷ lệ chuyển đổi

Trong Performance Marketing, nhân viên được trả tiền cho kết quả cuối cùng. Thông thường, nó là một tỷ lệ chuyển đổi. Quảng cáo của bạn có thể thu hút nhiều người truy cập, tuy nhiên không có nghĩa là nó sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao. Vì vậy, nó không chỉ cần phải bắt mắt mà còn phải thuyết phục.

  • Xếp hạng chất lượng

Để bất kỳ quảng cáo nào hoạt động, nó cần phải có chất lượng tốt. Nếu không, đối tượng mục tiêu sẽ không chú ý đến. Điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng chất lượng của bạn và kênh sẽ giảm khả năng hiển thị.

trong-performance-marketing-can-hieu-ro-4-yeu-to-tren-de-co-the-trien-khai-hieu-qua-goha

Trong Performance Marketing cần hiểu rõ 4 yếu tố trên để có thể triển khai hiệu quả

6. Các chỉ số đánh giá hiệu quả Performance Marketing B2B

Vì Performance Marketing là trả tiền cho các hành động cụ thể, nên có nhiều số liệu khác nhau về cách đánh giá nó. Một số phổ biến nhất bao gồm:

  • Giá mỗi lần hiển thị (CPM) – Là chi phí dựa trên lượt hiển thị. (thường lấy mốc là 1000 lượt hiển thị).
  • Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) – Là số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột vào bài đăng được chạy quảng cáo trên mạng xã hội.
  • Giá mỗi lần bán hàng (CPS) – Là chi phí tính dựa trên mỗi đơn hàng thành công.
  • Giá cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) – Là chi phí tính dựa trên mỗi thông tin khách hàng có được.
  • Giá mỗi chuyển đổi (CPA) – Là phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện (VD: hoàn thành mẫu đăng ký, tải ứng dụng, đăng ký tài khoản,…)
moi-chien-dich-se-co-cac-chi-so-do-luong-khac-nhau-tuy-vao-muc-tieu-cua-chien-dich-goha

Mỗi chiến dịch sẽ có các chỉ số đo lường khác nhau tùy vào mục tiêu của chiến dịch

Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả các chỉ số này đều đo lường các mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, để phân tích hiệu quả tổng thể của Performance Marketing, bạn cũng cần phải xem xét các mục tiêu chiến dịch, các nền tảng đã chọn, chi phí và kết quả nhận được.

Hiện có rất nhiều dịch vụ Performance Marketing cung cấp đa dạng các chiến dịch với khả năng đo lường chỉ số, hiệu suất cực chính xác từ độ nhận biết thương hiệu đến tỷ lệ chuyển đổi. Đặc biệt với các doanh nghiệp SME thì GOHA là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Performance Marketing B2B với mục tiêu là giúp thương hiệu tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, thu hút và chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự để gia tăng doanh số và nhận được lợi tức đầu tư tốt nhất. Vì vậy, hãy bắt đầu tìm hiểu và khai thác những lợi ích từ nó, đồng thời cần liên tục theo dõi, đo lường và tối ưu hóa ROI doanh nghiệp.

GOHA với dịch vụ Digital Marketing tổng thể giúp mỗi khách hàng biết được điểm mạnh và tập trung mũi nhọn vào các kênh digital sinh ra lợi ích. GOHA hỗ trợ phân tích kinh doanh và lập kế hoạch, thực thi chiến dịch, tối ưu và đo lường và điều chỉnh hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Nguồn: Revenue, Inc

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo