Tin tức

Meta Description Mở Rộng Ký Tự Lên Đến 320 Sẽ Ảnh Hưởng Gì SEO

Google vừa chính thức phản hồi về việc các Webmasters nên tập trung vào điểm gì khi viết meta description (tiêu đề mô tả bài biết) sau khi Google mở…


Goha 20/12/2017 31
Chia sẻ

Google vừa chính thức phản hồi về việc các Webmasters nên tập trung vào điểm gì khi viết meta description (tiêu đề mô tả bài biết) sau khi Google mở rộng số lượng ký tự giới hạn cho tiêu đề mô tả SEO.

Khoảng vào đầu tháng 12 năm 2017, Google đã có thay đổi việc mở rộng tiêu đề mô tả (Meta description hay còn gọi là search results snippets) từ tối đa 160 lên 320 ký tự. Tuy nhiên, Google đã có thông báo rằng, về các nguyên tắc cơ bản cho việc viết meta description sẽ vẫn không có gì thay đổi.

Screenshot at Dec 20 12 49 37

Meta description đã thay đổi với số lượng ký tự hiển thị được tăng tối đa 320

Google có thể hiển thị hoặc không hiển thị hết 320 ký tự, google có thể hiển thị hoặc không hiển thị đúng meta description của bạn, google có thể hiển thị nội dung trên trang của bạn… Nói chung, có nhiều cách để Google quyết định đoạn mô tả sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm thế nào, chúng dựa vào truy vấn của người search và nội dung trên bài viết của bạn.

Bên phía Google đã có nói rằng: “Thật sự không cần thiết để các bạn thay đổi tiêu đề mô tả nếu như đã cảm thấy nội dung hiện tại là đủ. Google chỉ thay đổi về mặt hiển thị mô tả dài hơn mà thôi”

Tóm lại, nếu bạn cảm thấy hài lòng với tiêu đề mô tả hiện tại, hãy bỏ qua sự thay đổi này. Nếu bạn không hài lòng, hãy thay đổi chúng. Nhìn chung, meta description không đóng vai trò chính trong việc xếp thứ hạng tìm kiếm, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho người dùng sẽ thấy những gì về bạn trên kết quả tìm kiếm và điều này sẽ ảnh hưởng đến CTR (tỷ lệ click vào xem trang web của bạn)

Đây là phát biểu chính thức về meta description từ Google:

Screen Shot 2017 12 20 at 13.56.00

Cuối cùng, hãy kiểm tra Analytics xem CTR thay đổi thế nào khi bạn thay đổi meta description nhé

Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé.

Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:

Dịch và biên tập bởi Goha

Nguồn: Search Engine Land

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo