Làm Thế Nào Để Quản Lý Content Marketing Trong Vòng 30 Phút Mỗi Ngày?

bởi Goha.vn December 21, 2017

Content Marketing đòi hỏi thời gian, công sức và sự cống hiến.Nhưng bạn không có quá nhiều thời gian mỗi ngày.Bạn dường như không thể hoàn tất mọi thứ trong danh sách những việc mà bạn phải làm.Và bạn cảm thấy đã đầu tư quá ít thời gian cần thiết để có thể tạo ra được Content Marketing hiệu quả.

Vì vậy, bạn quyết định bỏ cuộc.Nếu bạn không thể hoàn thành nó một cách hoàn hảo, bạn sẽ từ bỏ nó, đúng không?

Hoàn toàn không!

Đúng là thật tuyệt nếu bạn có thể dành hàng giờ cho Content Marketing  mỗi  ngày. Và thậm chí sẽ tốt hơn nếu bạn có ngân sách để thuê một chuyên gia.

Content Marketing đòi hỏi thời gian, công sức và sự cống hiến

Tuy nhiên, bạn không có thời gian hoặc tiền bạc như vậy không có nghĩa là bạn không thể tạo ra một sự ảnh hưởng với Content Marketing. Xét cho cùng, kết quả tốt nhất không đến từ các sáng kiến ​​lớn, và đến một lần. Các Content Marketers  thành công nhất sẽ làm mỗi ngày một ít, và nó tăng dần theo thời gian.

Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ có 30 phút trong một ngày để dành cho Content Marketing, bạn cũng có thể tạo ra một ảnh hưởng có ý nghĩa.Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác xem mình có thể làm gì trong khoảng thời gian ngắn như vậy.Nó có vẻ không nhiều, nhưng chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì có thể đạt được khi bạn có môt thứ tự ưu tiên hợp lý

1. Viết bài trên Blog

Dành thời gian 10 phút mỗi ngày để viết blog

Tổng thời gian: 10 phút

Mười phút có thể không đủ để hoàn thành toàn bộ bài viết trên blog, nhưng dành nhiều khoản đầu tư nhỏ về mặt thời gian cũng có thể mang lại kết quả mạnh mẽ và phù hợp cho Content Marketing. Đó là những gì Buffer đã làm – là chìa khóa của họ để sản xuất ra nội dung chất lượng ở quy lớn.

Nói qua một chút về Buffer, đây là một ứng dụng có thể tự động hóa và giúp bạn đặt lịch hẹn cho bài viết trên các trang mạng xã hội khác nhau.Nói một cách dễ hiểu nếu bạn muốn đăng bài cùng lúc lên các trang như Facebook, Twitter hay Linkedin vào một thời gian nào đó thì chỉ việc cập nhật các bài viết đó vào Buffer và đặt lịch hẹn.

Quay lại nội dung của chúng ta nào. Nói tóm lại, điều bạn cần làm ở đây là biết được bạn mất khoảng thời gian bao lâu để tạo ra một bài viết trên Blog, từ đó bạn sẽ tính được thời gian mà bạn nên dành cho bài viết mỗi ngày.

Giả sử, trung bình, tôi mất khoảng một giờ để hoàn thành một bài đăng trên 600 từ.Điều đó có nghĩa là nếu tôi chỉ dành 10 phút mỗi ngày để viết blog, tôi có thể hoàn thành một bài viết 600 từ trong sáu ngày.Thật đáng ngạc nhiên đúng không nào?

Phát triển một quy trình

Phát triển một quy trình để có thể tạo ra một dấu ấn lớn trong bài viết của mình trong vài phút mỗi ngày

Là một Marketer chuyên nghiệp, tôi xuất bản một số bài báo một tuần.Như bạn biết, điều này sẽ mất khá nhiều thời gian nếu tôi không hệ thống hóa quy trình.Vì vậy, một khi bạn có một danh sách tất cả những điều bạn cần làm để tạo ra một bài đăng chất lượng, làm thế nào để bạn thực sự làm điều đó? Dưới đây là bốn mẹo nhỏ mà tôi đã rút ra được để nhanh chóng sản xuất nội dung chất lượng:

– Ngắt kết nối: Đóng lại tab Facebook của bạn và đặt điện thoại ở chế độ im lặng. Bạn chỉ mất vài phút một ngày cho quá trình này. Đừng để thời gian trôi đi do bị phân tâm bởi các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài.

– Đặt hẹn giờ:Bạn có thể làm được rất nhiều thứ trong 10 phút, đặc biệt nếu bạn đặt mình vào một khoảng thời gian ngắn.

Bạn đã bao giờ nghe nói về Định luật Parkinson?Định luật này nói rằng “Công việc luôn tự mở rộng ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó.”Nếu công việc lấp đầy thời gian được ấn định cho nó, hãy dành ít thời gian hơn để hoàn thành công việc nhanh hơn.Điều này sẽ giúp bạn không bao giờ rơi vào tình trạng rảnh rỗi cả tuần rồi vật vã vào ngày cuối cùng để hoàn thành deadline.Vì thế việc thiết lập một bộ đếm thời gian giúp tôi tập trung và nghĩ ra nhiều từ ngữ càng nhanh càng tốt.

– Tạo ra phác thảo: Trước mỗi bài viết, tôi tạo một phác thảo với mọi đề mục và tiểu mục tôi muốn viết. Điều này giúp tôi giải quyết bài đăng theo từng phần, làm cho toàn bộ quá trình viết không hề lan man.

– Đừng dừng lại để chỉnh sửa: Bạn luôn có thể quay lại và chỉnh sửa tác phẩm của mình sau.Bây giờ, hãy tập trung vào việc đưa suy nghĩ của bạn lên các trang blog.Đừng lãng phí thời gian phê bình chính mình,đọc lại ngữ pháp hoặc viết lại toàn bộ các phần trong bài.

Nếu bạn có thể áp dụng bốn lời khuyên này, bạn sẽ có thể tạo ra một dấu ấn lớntrong bài viết của mình trong vài phút mỗi ngày.

2. Cập nhật Truyền thông xã hội

Tổng thời gian: 5 phút

Nếu bạn muốn tạo ra một sự ảnh hưởng đối với Content Marketing, bạn phải thiết lập sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.Điều này yêu cầu bạn phải cập nhật hồ sơ cá nhân của mình kèm với các bài đăng hấp dẫn hàng ngày.

Nhưng quan niệm sai lầm lớn nhất ở đây là điều này đòi hỏi một sự đầu tư rất lớn về thời gian và công sức.

Phản hồi những người theo dõi bạn

Nếu mọi người đã trả lời, nhận xét hoặc chia sẻ bài đăng của bạn, hãy dành vài phút để tương tác với họ.Nó chỉ mất một vài phút để thực hiện.Bạn không cần phải làm mọi thứ phức tạp thêm.Đôi khi bạn chỉ cần trả lời lại họ bằng một biểu tượng mặt cười là đã quá đủ.Những cuộc trò chuyện nhỏ này sẽ giúp bạn phát triển mối quan hệ vững chắc với khán giả của mình, và sự thừa nhận của bạn sẽ khuyến khích họ tiếp tục chia sẻ và chia sẻ.

Viết một số bài viết hấp dẫn trong ngày

Bây giờ đã đến lúc bạn sử dụng khả năng viết lách của mình rồi đây.Sau khi viết, sử dụng công cụ lập kế hoạch truyền thông xã hội để phân tán chúng trong suốt cả ngày.

Tần suất tối ưu cho các bài đăng hoàn toàn phụ thuộc vào ngành và khán giả của bạn, nhưng nếu bạn muốn có một đề xuất về nơi để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên xuất bản một bài đăng trên Facebook và năm bài đăng trên Twitter.

Nếu đây là lần đầu tiên bắt đầu, bạn sẽ phải có rất nhiều kiến thức kinh doanh và chuyên môn về ngành của bạn để cho ra được các bài viết này.Và sau khi thực hiện một vài tháng cho chiến lược Content Marketing này, bạn sẽ có một kho lưu trữ nội dung mang thương hiệu của chính mình.Điều này thúc đẩy để tạo ra các bài viết hiệu quả

3. Tập trung nghiên cứu

Tổng thời gian: 5 phút

Việc tạo ra một nội dung hay sẽ bắt đầu với một kiến ​​thức sâu rộng về chủ đề và một sự nghiên cứu chuyên sâu. Tôi đã nhận thấy rằng mức độ nội dung trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn nghiên cứu với số lượng nhỏ và nghiên cứu mỗi ngày.

Tôi không thể nói với bạn có bao nhiêu lần tôi đã dự định viết một bài báo và rồi lại bỏ qua nóbởi vì tôi nhớ lại rất nhiều nghiên cứu từ những ngày qua.Dưới đây là một số mẹo mà tôi khuyên bạn nên làm sau để thiết lập kho nghiên cứu của bạn.

Xây dựng RSS Hub cho nội dung

Xây dựng RSS Hub cho nội dung

4. Tiến hành tiếp cận

Tổng thời gian: 10 phút

 Tiếp cận là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của toàn bộ chiến lược của bạn

Là nhà tiếp thị nội dung, tôi tin rằng đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của toàn bộ chiến lược của bạn. Bạn cần phải có được thông tin về nội dung của bạn và bắt đầu đặt một cái tên cho mình trong ngành.

Điều này xảy ra một phần thông qua sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.Nhưng chiến thắng lớn nhất mà tôi từng có với nội dung đã xảy ra khi tôi phát triển quan hệ cá nhân với một ai đó.

Dưới đây là một số mẹo để làm cho quá trình tiếp cận dễ dàng hơn:

– Xây dựng các danh sách Twitter được nhắm mục tiêu. Danh sách trên Twitter giúp phân chia người dùng Twitter dựa trên bất cứ điều gì bạn chọn.

– Tiếp cận với các blogger. Trong khi bạn đang đọc qua bài viết trên blog, hãy dành một chút thời gian để tìm email của blogger đã viết bài. Tiếp cận, khen công việc của họ, và mở ra cánh cửa truyền thông.Tôi đã có một số cơ hội đáng ngạc nhiên đến từ việc này – ngay cả khi tôi không cố gắng để tạo cơ hội với họ.

Bạn không có nhiều thời gian dành cho Content Marketing?Hãy sử dụng bảng phân tích này để tạo ra sự hứng thú cho công việc của bạn.Bạn không thể thành công ngay, nhưng chắc chắn đây sẽ là bước đệm tạo đà để dẫn lối bạn đến thành công.

——–

Với những chia sẻ trên, Goha hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm 5 kỹ thuật đã được chứng minh để tạo ra nội dung hấp dẫn để bổ sung thêm kĩ năng viết nhé !

Goha dịch và biên soạn

Nguồn: hubspot.com

 

Goha.vn

Hiện nay ít đơn vị tư vấn chiến lược marketing tổng thể đem lại hiệu quả thực sự, mà chỉ tập trung vào việc giới thiệu các kênh truyền thông (Facebook, Google Ads, GDN). Goha.vn ra đời với mục tiêu cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem lại hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp SME và Start Up.

Bài viết liên quan

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!