Tin tức

Làm Thế Nào Để Phát Triển Một Chiến Lược Nội Dung: Hướng Dẫn Từ A Đến Z

Cho dù bạn là một người mới bước chân vào “nghiệp” Content hay đã trở thành “lão làng” rồi thì chắc chắn bạn vẫn muốn tạo ra được một kế…


Goha 21/12/2017 31
Chia sẻ

Cho dù bạn là một người mới bước chân vào “nghiệp” Content hay đã trở thành “lão làng” rồi thì chắc chắn bạn vẫn muốn tạo ra được một kế hoạch chiến lược để phát triển Content của mình xuất sắc hơn.

Trong bài viết này, GOHA sẽ giúp bạn thống kê các bước cần làm để cho ra đời một chiếc lược nội dung tổng thể hoàn hảo nhất.

chien-luoc-noi-dung

Chiến lược nội dung đúng đắn sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn

1/ Xác định mục tiêu cho chiến lược nội dung của bạn

Mục tiêu của bạn để phát triển một kế hoạch tiếp thị nội dung là gì? Tại sao bạn muốn sản xuất nội dung và tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung?

Hiểu rõ các mục tiêu trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch, sẽ giúp bạn có cơ sở để xác định những gì tốt nhất cho chiến lược của mình.

2/ Tiến hành nghiên cứu cá nhân

Để phát triển một kế hoạch thành công, bạn cần phải xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu của nội dung – còn được gọi là người mua của bạn.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đang bắt đầu hoặc mới bắt đầu làm Content. Khi bạn biết rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể tạo ra nhiều nội dung có liên quan, có giá trị hơn mà họ sẽ muốn đọc và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn có muốn thay đổi đối tượng mục tiêu hoặc mở rộng thị trường mục tiêu hiện tại của bạn? Bạn có muốn giữ cùng một đối tượng mục tiêu? Hãy xem xét lại các thông số đối tượng của bạn bằng cách tiến hành nghiên cứu thị trường hàng năm để phát triển đối tượng mục tiêu cho chiến lược nội dung của bạn.

danh-dung-doi-tuong-muc-tieu-chinh

“Đánh” đúng đối tượng mục tiêu chính là điều mà các nhà tiếp thị nội dung luôn muốn

3/ Sàng lọc, thống kê lại nội dung

Nếu bạn đã và đang làm các bài đăng trên blog hàng tuần trong năm qua, thì việc tạo ra một ebook tổng kết tất cả các bài đăng blog của bạn thành một hướng dẫn cuối cùng sẽ là cách cung cấp thông tin ở một định dạng khác khá là thú vị và hấp dẫn đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Nếu bạn muốn thử tạo các nội dung khác, hãy cân nhắc xem bạn muốn làm những bài nào và tiến hành nó thật tốt.

Nếu bạn đã từng làm kinh doanh một thời gian, hãy xem lại các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn và kết quả của nó trong năm qua.Tìm hiểu xem bạn có thể làm gì khác biệt trong năm tới và đặt ra các mục tiêu mới để tiếp cận.

4/ Xác định một hệ thống quản lý nội dung

Có một hệ thống tại chỗ nơi bạn có thể quản lý chiến lược nội dung của bạn. Một vài phần quan trọng của quản lý nội dung bao gồm tạo ra nội dung, xuất bản nội dung và phân tích nội dung.

Các phần mềm quản lý nội dung bây giờ không thiếu, chỉ cần gõ vài chữ trên Google là bạn đã có một vài ứng dụng quản lý nội dung cơ bản và hữu ích rồi.

ban-can-quan-ly-noi-dung-tot-de-toi-uu-hoa-noi-dung

Bạn cần quản lý nội dung tốt để tối ưu hóa nội dung

5/ “ Khởi động” ý tưởng nội dung

Bây giờ, đã đến lúc bắt đầu với ý tưởng cho dự án nội dung tiếp theo của bạn. Dưới đây là một số công cụ để bắt đầu:

Những gì cần viết: Hãy cẩn thận đặt ra một vài câu hỏi và tự trả lời nó dựa trên các kinh nghiệm mà bạn có được từ sản phẩm, dịch vụ và đối tượng mục tiêu. Sau đó, sâu chuỗi mọi thứ lại và bắt đầu động não để cho ra đời nội dung mà bạn mong muốn. Bạn cũng có thể lên các trang web tìm kiếm để đặt câu hỏi xem mọi người đang nghĩ gì mà cần gì để phát triển cho nội dung của mình.

Website.grader.com: Là một công cụ tuyệt vời để sử dụng khi bạn muốn xem Content của mình đang ở đâu. Website Grader đánh giá các lĩnh vực quan trọng của tiếp thị của bạn như Blog, Social,..và gửi cho bạn một báo cáo chi tiết giúp bạn tối ưu hóa và cải thiện từng khu vực. Với công cụ này, bạn có thể tìm ra cách làm thế nào cho trang web của bạn thân thiện hơn với SEO và khám phá những ý tưởng nội dung mới.

Feedly: Nguồn cấp dữ liệu RSS phổ biến này là một cách tuyệt vời để theo dõi các chủ đề hợp thời trong ngành của bạn và tìm các ý tưởng về nội dung cùng một lúc.

BuzzSumo: Là nơi giúp bạn khám phá các ý tưởng nội dung và nội dung phổ biến. BuzzSumo sử dụng chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, để xác định xem một nội dung có phổ biến và được ưa thích hay không, giúp bạn định hướng ý tưởng nội dung nào là tốt nhất.

ContentForest: Là cung cấp các công cụ miễn phí, bao gồm KeywordKiwi và ContentIdeator. Những công cụ này sẽ giúp bạn tìm nội dung phổ biến từ đối thủ cạnh tranh của mình, từ khoá hiệu quả để sử dụng trong nội dung của bạn và các ý tưởng nội dung tuyệt vời ở cùng một vị trí.

CoSchedule: Là ứng dụng phân tích tiêu đề và cung cấp phản hồi về chiều dài, cách lựa chọn từ, ngữ pháp, và khối lượng tìm kiếm từ khoá. Nếu bạn có ý tưởng, hãy thử một vài lựa chọn về tiêu đề thông qua Trình phân tích chính để xem bạn có thể làm cho tiêu đề của mình “mạnh mẽ” hơn như thế nào.

6/ Xác định loại nội dung bạn muốn tạo

Dưới đây là một số định dạng nội dung phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị đang tạo và các công cụ giúp bạn bắt đầu.

Bài đăng trên blog: Để thu hút đối tượng mục tiêu thì các bài đăng trên blog của bạn phải có tần suất xuất hiện thường xuyên. Chúng tôi khuyên các bài đăng trên blog phải có từ 1.000 đến 2.000 từ, nhưng hãy thử nghiệm xem khán giả của bạn có muốn đọc lâu hơn hay ngắn hơn không qua các ứng dụng miễn phí có sẵn trên mạng.

Ebooks: Là “công cụ” tạo khách hàng tiềm năng khá hiệu quả hiện nay, người đọc của bạn có thể tải xuống sau khi gửi mẫu dẫn với thông tin liên hệ của họ. Ebook thường dài hơn, chuyên sâu hơn và được xuất bản ít hơn các bài đăng trên blog, được viết để thu hút khách truy cập trang web.

Là bước tiếp theo trong quá trình tiếp thị ở nước ngoài: Sau khi đọc bài đăng trên blog (như bài này), khách truy cập có thể muốn thêm nhiều nội dung từ ebook và gửi thông tin liên lạc của họ để tìm hiểu thêm thông tin có giá trị cho việc kinh doanh của họ. Ngược lại, doanh nghiệp sản xuất ebook này sẽ có không ít liên hệ mới cho đội ngũ bán hàng của họ.

Infographics: Là nơi có thể tổ chức và hình dung dữ liệu một cách hấp dẫn hơn so với các cách tạo nội dung khác. Đây là định dạng nội dung tuyệt vời để sử dụng nếu bạn đang cố chia sẻ nhiều dữ liệu theo cách rõ ràng và dễ hiểu.

Video: Là một loại nội dung hấp dẫn cao có thể chia sẻ qua các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội và các trang web giống nhau. Các video đòi hỏi đầu tư lớn hơn về thời gian và tài nguyên hơn các nội dung bằng văn bản.

Podcast: Sẽ giúp người đọc tìm thấy thương hiệu của bạn nếu họ không có thời gian hoặc hứng thú đọc nội dung mỗi ngày. Số lượng người nghe podcast đang tăng lên – vào năm 2016, khoảng 57 triệu người nghe podcast mỗi tháng. Nếu bạn có những người thú vị để phỏng vấn hoặc trò chuyện thì tại sao lại không thử loại nội dung mới đầy thú vị này.

Mở rộng nội dung bên ngoài:

Một khi bạn đã thường xuyên xuất bản nội dung trên trang web của riêng bạn, có thể đã là lúc để bắt đầu suy nghĩ về phân phối nội dung của bạn trên các trang web khác, giống như:

+ Xuất bản nội dung trang web trên các trang web truyền thông xã hội, chẳng hạn như LinkedIn,..

+ Repurposing Content ( sử dụng lại nội dung) vào các định dạng mới và xuất bản chúng trên blog của bạn hoặc các trang web truyền thông xã hội.

+ Tạo nội dung ban đầu cụ thể cho các trang web bên ngoài, chẳng hạn như Medium.

Khi bạn đã sẵn sàng để có thêm ý tưởng, có rất nhiều loại nội dung khác nhau để đa dạng hóa trang web của bạn. Ví dụ như:

list-format-of-content

7/ Xuất bản và quản lý nội dung của bạn

Bạn nên có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn chứ đừng chỉ chăm chăm vào việc tạo ra bài viết. Trước tiên, hãy lên lịch cho việc viết bài, biên tập, xuất bản nội dung, nơi đăng tải và nhóm đối tượng khách hàng/ người đọc mục tiêu, tối thiểu là 2/3 chặng đường để kiểm soát, quản lý mọi chiến lược nội dung tốt hơn. Sau đó, hãy bắt tay vào làm và hoàn thiện toàn bộ tiến độ, lịch trình của bản chiến lược nội dung. Và đừng quên cập nhật nó thường xuyên.

Một lưu ý nữa là trong chiến lược nội dung của bạn đừng bỏ qua các chủ đề về xu hướng, trend vì chúng có thể tăng lượng truy cập khá hiệu quả cho nội dung của bạn đấy.

GOHA biết bạn phải mất rất nhiều thời gian để tổ chức, sáng tạo cho việc phát triển chiến lược tiếp thị nội dung được thành công. Tuy nhiên, hãy bắt đầu từ việc xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung và thêm các công cụ để quản lý tốt hơn nội dung của bạn.

Việc thiết lập chiến lược nội dung cho năm mới sẽ không còn là rắc rối nếu bạn làm theo các bước như trên. Chúc bạn thành công và thu hút thêm nhiều khách hàng hơn từ một chiếc lược nội dung xuất sắc.

Với những chia sẻ trên, GOHA hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả hơn nhé !

GOHA dịch và biên soạn

Nguồn: Hubspot.com

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 14
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 74
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 137
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo