Tin tức

Kỹ năng viết content SEO – bí quyết TOP 1 của website

Một website top 1 được hậu thuẫn bởi nhiều yếu tố kỹ thuật Seo phía sau, một trong số đó là kỹ năng viết content SEO đỉnh cao. Vậy thế…


Goha 27/04/2020 141
Chia sẻ

Một website top 1 được hậu thuẫn bởi nhiều yếu tố kỹ thuật Seo phía sau, một trong số đó là kỹ năng viết content SEO đỉnh cao. Vậy thế nào là một bài viết được viết chuẩn SEO? Kỹ năng viết content SEO như thế nào được gọi là đúng đắn? Liệu content SEO của các đơn vị cung cấp dịch vụ Seo chuyên nghiệp có thắng được các kỹ thuật SEO lách luật Google?

viet-content-seo-can-mot-quy-trinh-bay-ban-va-ky-nang-viet-tuong-doi-vung-chac-seo-la-gi

Viết content SEO cần một quy trình bày bản và kỹ năng viết tương đối vững chắc SEO là gì?

1. Thế nào là bài viết content SEO chuẩn?

mot-bai-viet-chuan-seo-phai-bat-dau-tu-mot-y-tuong-nen-tang-thong-tin-chinh-xac-duoc-trinh-bay-ro-rang

Một bài viết chuẩn SEO phải bắt đầu từ một ý tưởng, nền tảng thông tin chính xác được trình bày rõ ràng

Khác với các dạng content thông thường, content SEO đòi hỏi bài viết thông tin chính xác, kèm một số kỹ thuật tối ưu bài viết để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, từ đó dễ dàng chinh phục Top 1 hơn. Và để tối ưu bài viết thân thiện với công cụ tìm kiếm, đòi hỏi người viết phải có kỹ năng viết content SEO tương đối chắc tay. 

Vậy kỹ năng viết content SEO đó như thế nào?

  • Giọng văn, phong cách viết

Một số website sẽ đòi hỏi văn phong viết chuyên nghiệp như lĩnh vực sức khỏe, nghiên cứu, khoa học…, một số website ưu tiên phong cách gần gũi, từ xưng hô trong bài viết đơn giản là “bạn”, “tôi”… tạo cảm giác gần gũi. 

  • Thông tin chính xác

Để có được thông tin chính xác, đòi hỏi người viết phải có kỹ năng tìm thông tin từ các nguồn uy tín. Hãy tự tìm thông tin cho bài, đừng “xào” lại bài viết của người khác, điều này không tốt cho SEO.

  • Đảm bảo các kỹ thuật SEO

Một trong những kỹ năng viết content SEO quan trọng chính là đảm bảo các tiêu chí về kỹ thuật SEO như tiêu đề bài viết khuyến khích dưới 70 ký tự, đầy đủ các thẻ mô tả, từ khóa phù hợp, trình bày văn bản…

>>> Xem thêm:

2. Kỹ thuật tối ưu bài viết chuẩn SEO

seo-marketing-la-mot-trong-nhung-cach-tang-traffic-ben-vung-nhat

SEO marketing là một trong những cách tăng traffic bền vững nhất

Là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, GOHA phải nói với bạn rằng, chỉ có khoảng 30% người đọc thực sự sẽ đọc hết và kỹ bài viết của bạn, tất nhiên là nếu thông tin đó họ cần thiết, cấu trúc bài viết được trình bày mạch lạc, dễ hiểu. 

Người đọc không quá “mặn mà” hay kiên nhẫn với những bài viết quá dài, trình bày lộn xộn. 

Seo Marketing cũng là một nơi không dành cho người không logic trong cách trình bày content. 

Các bước và kỹ năng viết content SEO chuẩn và tối ưu bài viết:

  • Nghiên cứu từ khóa: nên ưu tiên từ khóa dài, vừa ít cạnh tranh, vừa dễ SEO hơn so với từ khóa ngắn. Nên nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs kết hợp với Google Search Box
  • Bố cục: tiêu đề bài viết nên dưới 70 ký tự, bao gồm từ khóa chính. Điều này giúp người đọc dễ hình dung được nội dung của bài viết và Google Crawl cũng dễ dàng nhận dạng dữ liệu. Tiêu đề dạng câu view chân thực như: Top list, bật mí…, Top 5 cách…, Bạn có đang dùng sai sản phẩm X nào đó… là những dạng tiêu đề hút view vì gợi sự tò mò. 
  • Độ dài từ khóa: không quá ngắn vì sẽ không bao quát được thông tin, không quá dài sẽ khó hiển thị đầy đủ trên trang kết quả tìm kiếm. 
  • Nên có hình ảnh thu hút, infographic, video… chèn vào giữa bài viết để giúp content đa dạng hơn. Đừng quên các đoạn CTA ở giữa hoặc cuối bài viết, độ dài thích hợp là khoảng 150 từ. 
  • URL nên chứa từ khóa chính, ghi nhớ việc áp dụng 301 redirect chuyển url cũ sang url mới nếu cần thay url nhé. 
  • Tối ưu thẻ mô tả meta: ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn và có ý tứ đủ để bao hàm tổng quan cho bài viết, tối đa 120 ký tự
  • Tối ưu hình ảnh: hình ảnh đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng từ năm 2018 đến nay. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg, keyword không dấu đặt tên cho ảnh, kích thước khuyến khích 600×400 px. 
  • Tối ưu internal và external link: Internal link – liên kết nội bộ là liên kết trỏ từ trang này sang trang khác cùng website. External link – liên kết trỏ từ website bạn đến website ngoài. Nên sử dụng tối thiểu 3 internal links trong một bài viết Và khuyến khích dùng tối thiểu 1 external link/ bài viết.
  • Chia sẻ lên mạng xã hội, submit để Google search console nhanh chóng index bài viết. 

Nhìn chung, trên đây là những quy tắc cơ bản mà một người có kỹ năng viết content SEO phải biết trước khi bắt đầu thực hiện viết bài và tối ưu bài viết trước khi public bài viết cho cộng đồng. 

Những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Seo sẽ cần nhiều kỹ thuật hơn một chút để có thể tối ưu bài viết một cách hoàn hảo nhất, chuẩn nhất dành cho người đọc và phục vụ mục đích SEO. 

3. Liệu content SEO có chiến thắng được đội quân SEO black hat?

content-seo-va-seo-black-hat-chien-thang-thuoc-ve-ai

Content SEO và SEO black hat, chiến thắng thuộc về ai?

SEO black hat – SEO mũ đen, họ là những người tận dụng lỗ hổng kỹ thuật để đưa từ khóa lên Top một-cách-nhanh-nhất, thời gian ngắn nhất mà không chú trọng vào content SEO marketing. 

Tất nhiên, rất khó để nói ai sẽ dành chiến thắng áp đảo. Bởi với những người làm SEO white hat, giải pháp SEO của họ chú trọng vào content SEO, vào trải nghiệm người đọc, thì rất khó để chiến thắng trong cuộc chiến nước rút, nhưng về đường dài, tính bền vững, thì họ làm tốt hơn SEO black hat. 

Do đó nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu, muốn cung cấp dịch vụ lâu dài, hãy ưu tiên chọn giải pháp Seo bằng con đường chính thống, mất thời gian và công sức nhưng sẽ cho trái ngọt về sau. 

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết mà GOHA cung cấp sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết content SEO, phục vụ chiến dịch Seo marketing của đơn vị. Nếu bạn muốn một dịch vụ Seo chuyên nghiệp, hãy để GOHA làm điều đó. 

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 4
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 69
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 132
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo