Tin tức

Hướng Dẫn Cách Tạo Quảng Cáo Facebook Tối Ưu Hiệu Quả – P2

Như nhiều bạn đã biết, Facebook là môi trường đầy thách thức cho các nhà quảng cáo. Không chỉ bạn đang cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp khác để thu…


Goha 10/11/2017 15
Chia sẻ

Như nhiều bạn đã biết, Facebook là môi trường đầy thách thức cho các nhà quảng cáo. Không chỉ bạn đang cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp khác để thu hút sự chú ý, mà còn đang cạnh tranh với tin tức của bạn bè và gia đình người dùng.

Đây là lý do tại sao để có Facebook Ads hiu qu , hình ảnh của bạn phải hấp dẫn. Nếu không, cơ hội nhận được nhấp chuột và chuyển đổi trên Facebook trở nên khó đến không tưởng !

Sau khi quyết định xem những định dạng quảng cáo nào sẽ là tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Đây là lúc tìm kiếm các hình ảnh phù hợp !

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tạo Quảng Cáo Facebook Tối Ưu Hiệu Quả – P1

Một hình ảnh như thế nào sẽ được đánh giá “tốt” trên Facebook?

Câu hỏi này là một thách thức để trả lời, đặc biệt là với những người nghiêng về logic và ít hướng tới khía cạnh sáng tạo hơn. May mắn thay, 6 điều tốt nhất được rút ra dưới đây sẽ đảm bảo bạn đang đi đúng hướng khi tạo Facebook Ads thu hút khách hàng !

cach-tao-hinh-anh-facebook-hap-han

Cách tạo hình ảnh facebook hấp hẫn 

1. Bao gồm con người, ưu tiên những người vui vẻ

Bản chất con người bị thu hút bởi những điều mới lạ. Vì vậy mà họ thường bỏ qua những quảng cáo với văn bản, hình ảnh văn phòng hoặc đồ họa nhàm chán, không hấp dẫn hoặc hình ảnh dễ dàng nhận diện.

Lưu ý là dùng hình ảnh người thật trong Facebook Ads là một trong những cách dễ dàng nhất để kết nối thực giữa con người với khán giả của bạn.

Quảng cáo dưới đây là một ví dụ. Người phụ nữ này hạnh phúc và mỉm cười, và cô ấy đang tạo ra nước trái cây lành mạnh, có liên quan đến bối cảnh của bài báo được quảng bá.

uu-tien-hinh-anh-con-nguoi-vui-ve

Ưu tiên hình ảnh con người vui vẻ

2. Sử dụng hình ảnh Facebook Ads có liên quan đến ngữ cảnh

Nói về bối cảnh, đây là điều cực kỳ quan trọng khi tìm hình ảnh quảng cáo thu hút!

Nếu hình ảnh của bạn không liên quan đến ngữ cảnh thì thông điệp quảng cáo của bạn sẽ bị lãng quên !

Đây là một ví dụ. Quảng cáo dưới đây dường như đang quảng bá hướng dẫn chiến lược tiếp thị B2B, nhưng hình ảnh quảng cáo của họ lại là bốn người nào đó (quay lưng đến máy ảnh) và đi lang thang, không đặc sắc lắm và không có tập trung vào những gì bài viết đang quảng bá. Họ đã cố gắng kết nối với những từ “mạnh mẽ hơn và thích nghi hơn”, nhưng hình ảnh vẫn còn mơ hồ trong bối cảnh này !

su-dung-hinh-anh-facebook-ads-co-lien-quan-den-ngu-canh

Mặt khác, thương hiệu Zendesk thể hiện một ví dụ mạnh mẽ về việc cung cấp hình ảnh có liên quan đến ngữ cảnh.

hinh-anh-lien-quan-ngu-canh-rat-quan-trong

Hình ảnh liên quan ngữ cảnh rất quan trọng

Họ dường như đang quảng bá tính năng trò chuyện trực tiếp của họ, và hình ảnh họ sử dụng là “ hình thức truyền thông cũ “ , có thể sẽ khiến nhiều người trở lại thời thơ ấu của mình. Hình ảnh này không chỉ liên quan đến ngữ cảnh, mà nó còn có thể kích thích cảm xúc người xem !

3. Kết hợp màu sắc

Nếu hình ảnh quảng cáo của bạn chỉ là các màu xám, da trắng, nó sẽ được bỏ qua dễ dàng . Và nếu hình ảnh quảng cáo của bạn có tất cả các màu sắc của cầu vồng thì cũng sẽ quá tải cho mắt của người dùng.

Hãy thử và sử dụng nền tươi sáng, sạch sẽ, và sau đó kết hợp một màu sáng hơn như màu đỏ, cam, xanh, hồng, xanh lá cây, hoặc tím. Sự cân bằng tốt nhất chính là màu trắng và màu xám nhẹ, cùng với sự kết hợp của một màu sắc sống động hơn sẽ là cách hoàn hảo để đạt được một sự cân bằng hài hòa !

Lấy ví dụ từ công ty quần áo bên dưới. Hình ảnh màu đỏ ngay lập tức bắt mắt trên nền trắng rõ nét, tươi sáng.

ket-hop-mau-sac-can-doi-hai-hoa

Kết hợp màu sắc cân đối hài hòa

4. Sự đơn giản sẽ tốt hơn

Nói về quá tải cảm giác, một sai lầm lớn  hay mắc phải trong hình ảnh Facebook Ads là nó có quá nhiều điều xảy ra trong hình ảnh đó. Điều này sẽ dẫn đến thông điệp chính bị lu mờ trong mắt người dùng !

Hãy xem xét, sự đơn giản có thể sẽ tối ưu quảng cáo Facebook của bạn, vì người xem có thể tập trung vào các thông điệp chính của bài viết.

Quảng cáo dưới đây từ Outdoor Voices đã làm được điều này. Thay vì cho thấy hình ảnh trong một cảnh quan thành phố, đang tập luyện thể dục, thì Outdoor Voices  dùng hình ảnh trên một nền trắng rõ nét, độc đáo  và hiển thị rõ chiếc quần leggings đang được mặc.

su-don-gian-lam-noi-bat-thong-diep

Sự đơn giản làm nổi bật thông điệp

5. Tạo sự giải trí cho Facebook Ads

Người dùng thường đến với Facebook tìm sự giải trí. Cho dù họ đang lướt Facebook trong thời gian nghỉ ngơi, sau giờ làm việc hay chỉ giết thời gian ở giữa các cuộc họp, họ cũng không thường xuyên tìm kiếm để xem hàng hoá được bày bán một cách nhàm chán. Thay vào đó, tâm trạng của họ cần được giải trí!

Cách tốt nhất để giải trí là khiến họ cười?! Tính hài hước là 1 trong những cách để các nhà quảng cáo Facebook Ads kết nối với người dùng !

HubSpot cũng đã dùng cách này để liên hệ với khán giả, họ thường chia sẻ video với một số văn phong hài hước. Nếu bạn không thấy Ava Ryan 7 tuổi vui vẻ giả vờ là một người lớn đang làm việc, bạn sẽ nghĩ HubSpot rất nghiêm túc và trịnh trọng.

hinh-anh-tao-su-giai-tri-mang-lai-hieu-qua

Hình ảnh tạo sự giải trí mang lại hiệu quả

6. Hướng Facebook Ads theo lời kêu gọi 1 cách trực tiếp và hành động cụ thể.

Ngay khi hình ảnh Facebook Ads của bạn đã hoàn toàn tuyệt vời và đã theo tất cả các phương pháp chia sẻ  ở trên, nó sẽ không là  gì nếu nó thiếu một lời kêu gọi hành động !

Hình ảnh thường được dùng để truyền tải thông điệp tốt hơn là từ ngữ, tuy nhiên từ ngữ cũng quan trọng không kém khi nói về quảng cáo trên Facebook Ads. Tất cả đều vì mục tiêu khiến mọi người tương tác, hành động khi thấy quảng cáo của bạn! Dù đó là truy cập vào trang web của bạn, điền vào biểu mẫu hay  chỉ đơn thuần là quan tâm về thương hiệu của bạn.

Hãy đảm bảo rằng bạn có kèm một lời kêu gọi  hanh động cụ thể và dễ dàng thực hiện !

Xem thêm:

7. Hootsuite đã cung cấp một ví dụ kết hợp nhiều điều đúng theo chia sẻ ở trên để tạo ra  một quảng cáo hình ảnh tuyệt vời trên Facebook

  • Một hình ảnh cảm xúc.
  • Một đề xuất giá trị: giảm giá.
  • Một cảm giác cấp bách (hết hạn vào ngày mai).
  • Một người cố vấn (Social media experts).
  • Mã giảm giá để mọi người cảm thấy họ đang nhận được một cái gì đó đặc biệt.
    ket-hop-tao-nen-hinh-anh-quang-cao-facebook-tuyet-voi

Kết hợp tạo nên hình ảnh quảng cáo Facebook tuyệt vời

8. Bạn sẽ tìm hình ảnh cho các quảng cáo trên Facebook Ads của bạn ở đâu ?

Dưới đây là 4 lựa chọn cho những thiết kế hình ảnh của bạn:

8.1 Sử dụng Team Thiết kế Nội Bộ

Nếu bạn may mắn đủ để có một nhà thiết kế nội bộ, hãy tận dụng !

 Thiết lập một cuộc họp để truyền đạt tầm nhìn, idea của bạn về quảng cáo, và sau đó để nhà thiết kế của bạn sáng tạo theo cách của họ. Điều này cũng đảm bảo rằng quảng cáo Facebook của bạn phù hợp với thương hiệu của chính bạn.

8.2 Sử dụng ảnh từ trang web của bạn

Điều này không thể đơn giản hơn! Bạn có thể đã có một số hình ảnh liên quan đẹp và có giá trị trên nhiều trang web cũng như trên các trang đích của bạn. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh tương tự trong quảng cáo của bạn, đảm bảo kết hợp thông điệp chặt chẽ giữa quảng cáo và trang đích của bạn.

8.3 Thuê Nhiếp ảnh gia để Tạo Thư viện Ảnh

Nó có thể nghe kỳ lạ, nhưng đây cũng là một giải pháp tốt! Chọn một ngày để mời một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tới văn phòng và mời họ chụp những bức ảnh sáng tạo, lôi cuốn để thu hút khách hàng tiềm năng!

8.4 Kho Hình ảnh

Nếu mọi thứ khác không thành công, hãy sử dụng hình ảnh tự tìm kiếm trên các trang mạng như bing, google,…. Mặc dù điều này có vẻ như không phải là giải pháp lý tưởng, nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn ảnh hợp lý để truyền tải đúng thông điệp của mình thì mọi chuyện sẽ trở nên tốt hơn

Tuy nhiên, có rất nhiều công cụ để săn lùng các kho hình ảnh độc đáo và quyến rũ (bao gồm cả những cái miễn phí) sẽ làm cho Facebook Ads hấp dẫn.

GOHA dịch và biên soạn

Nguồn: wordstream.com

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 4
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 69
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 132
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo