Tin tức

Những sự thật đằng sau SEO Onpage

SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,… giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.


Goha 29/06/2022 146
Chia sẻ

Cùng với thuật toán Google được update liên tục, các Marketer ngày nay cần phải hiểu rõ tầm quan trọng của SEO Onpage để tăng độ nhận diện cho website. Ngay trong bài viết này, GOHA sẽ chia sẻ cho bạn cẩm nang các yếu tố và công cụ giúp công việc chuẩn SEO trở nên chuyên nghiệp, bài bản hơn 200%.

Bài viết liên quan:

chien-dich-toi-uu-seo-deu-bat-dau-bang-bo-checklist-seo-onpage-goha

Chiến dịch tối ưu SEO đều bắt đầu bằng bộ checklist SEO Onpage

1. SEO onpage là gì?

SEO onpage là hệ thống các công việc cần phải thực hiện để tối ưu hóa các yếu tố trên website, từ hình ảnh, câu từ đến hệ thống back-end. Mục đích của việc thực hiện thao tác này: giúp trang cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đây, trang thu hút lượng truy cập lớn, có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, đáp ứng đa dạng mục tiêu của website, từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến chuyển đổi đơn hàng, thúc đẩy sales,…

so-voi-seo-offpage-doanh-nghiep-hoan-toan-chu-dong-khi-thuc-thi-seo-onpage-goha

So với SEO Offpage, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động khi thực thi SEO Onpage

Trái với SEO Offpage, thực hiện đúng kỹ thuật SEO Onpage trên từng trang web bạn có thể toàn quyền kiểm soát nội dung của mình trên website. Đây là công việc giúp cải thiện hiệu quả marketing online cho bạn mà không mất bất cứ chi phí gì, hãy nên tận dụng ngay nhé!

2. Tầm quan trọng của việc tối ưu SEO Onpage

2.1. Lợi ích SEO Onpage đối với người dùng:

Đầu tiên, mục đích của việc tối ưu hóa SEO Onpage giúp trang web thân thiện hơn với người dùng, đề cao trải nghiệm người dùng trên website. Chiến dịch SEO thường có rất nhiều mục đích, trong đó việc hấp dẫn người dùng truy cập trang web, làm trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn trước khi thực hiện chuyển đổi được quan tâm hơn cả.

2.2. Lợi ích SEO Onpage đối với bộ máy tìm kiếm Google:

Mục tiêu quan trọng nhất của SEO là để Bot Google có thể dễ dàng hiểu và thu thập nội dung trên website một cách chính xác và nhanh chóng. Hãy thử tưởng tượng, khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google, tốc độ trả kết quả của Bot Google là trong vòng 0.x giây. Vì độ cạnh tranh cao chỉ trong thời gian quá ngắn nên mọi kỹ thuật tối ưu đều góp phần không nhỏ, giúp website sẽ tăng lợi thế cạnh tranh đáng kể.

3. Checklist 10 yếu tố quan trọng cần đảm bảo:

Cùng GOHA liệt kê 10 yếu tố chính cần nắm vững ngay sau đây:

checklist-toi-uu-seo-onpage-10-buoc-chuan-goha

Checklist tối ưu SEO Onpage 10 bước chuẩn

3.1. Kiểm tra URL chứa từ khóa chính

URL là một thành phần quan trọng giúp Google xếp hạng nội dung trang web. Đây cũng chính là lý do tại sao mọi Marketer, SEO-er đều muốn đưa từ khóa vào URL. 

Ví dụ: từ khóa mục tiêu của GOHA cho trang web này là “dịch vụ SEO”, và chúng tôi có URL: https://goha.vn/dich-vu-seo/ cho từ khóa này. Rất đơn giản phải không?

3.2. Sử dụng URL ngắn gọn

Sau bước 3.1, bạn cần một lần nữa suy nghĩ về độ dài của URL. Hãy chắc chắn URL đã được làm ngắn gọn, dễ nhớ, chứa keyword chính xác nhất có thể. Đặc biệt, luôn để URL ở định dạng slug (tức các chữ phải không có dấu và cách nhau bằng ký hiệu -).

3.3. Đặt từ khóa chính ở thẻ tiêu đề (meta title tag):

goha-dua-cum-tu-khoa-ky-nang-viet-content-seo-len-tieu-de-goha

GOHA đưa cụm từ khóa kỹ năng viết content SEO lên tiêu đề

Nhấn mạnh rằng, bạn luôn nhớ đặt từ khóa chính ở thẻ tiêu đề bài viết. Đây chính là một câu ngắn bao trọn nội dung của bài viết, thể hiện to và rõ nhất trên kết quả tìm kiếm khi người dùng tra cứu từ khóa. Vì nằm ở một vị trí quan trọng như vậy, hãy trau chuốt và sử dụng đúng cách để đòn bẩy chúng nhé.

3.4. Thẻ tiêu đề thu hút, kêu gọi hành động ngay

Hãy làm cho thẻ tiêu đề của bạn trở nên thu hút hơn để tăng tỉ lệ CTR% cho bài viết. Có một số từ khóa bạn có thể đặt trước hoặc sau từ khóa chính để giúp sự hiển thị meta title tag nổi bật nhất trong top 10 bài viết hiển thị tự nhiên (điều mà ai cũng hướng tới, cũng có thể là top 1, top 2). Ví dụ: checklist, hướng dẫn, review,…

tieu-de-co-chua-tu-khoa-giup-bai-viet-noi-bat-va-ho-tro-xep-hang-tren-google-goha

Tiêu đề có chứa từ khóa giúp bài viết nổi bật và hỗ trợ xếp hạng trên Google

3.5. Đặt từ khóa trong 150 từ đầu tiên

Trong 150 từ đầu tiên của bài, hãy đặt từ khóa chính của bạn một cách lưu loát và tự nhiên nhất. Điều này không có nghĩa bạn phải chèn từ khóa một cách cứng nhắc. Hãy cố gắng thể hiện nội dung có giá trị, bao quát và đánh đúng vào insight khách hàng, ngay trong đoạn đầu tiên này.

Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu của sản phẩm/ngành hàng tìm kiếm chủ yếu thông qua điện thoại, một lưu ý nhỏ là hãy chèn từ khóa trong 120 từ đầu tiên của bài.

3.6. Thẻ H1, H2, H3 đều phải có từ khóa

H1 – tiêu đề bài viết này của GOHA có từ khóa. Thẻ H2 – các tiêu đề 1. 2. 3. của bài viết này cũng có từ khóa và tương tự với H3. GOHA áp dụng cho tất cả bài viết chia sẻ được đăng tải trên website là có lý do cả đấy.

Theo nhiều chuyên gia SEO chia sẻ, kỹ thuật này giúp tỉ lệ Bot Google nhận diện và tối ưu bài viết của bạn sẽ hiệu quả hơn hẳn. Từ đó, trang web nhận được vị trí cao hơn trên trang tìm kiếm – một điều mà SEO-er nào cũng hướng đến.

3.7. Đảm bảo hình ảnh cũng được tối ưu

Rất nhiều fresh SEO-ers ngầm hiểu SEO chỉ liên quan đến câu từ. Nhưng không, trong chiến dịch SEO tổng thể, hình ảnh cũng phải đảm bảo được tối ưu. Bot Google không  thể quét hình ảnh tốt như nội dung chữ. Vì vậy, bạn cần biết cách tối ưu từng hình ảnh xuất hiện trên website, bao gồm cả kích thước, chất lượng, dung lượng và các thông tin liên quan.

Đặc biệt, bạn cần lưu tên hình ảnh chứa từ khóa chính dưới dạng slug. Khi đăng tải lên website, hình ảnh cần được gắn thẻ Alt Tag với mô tả bao gồm từ khóa chính. Như vậy bạn đã giúp Google hiểu nhanh hơn về hình ảnh của bạn rồi đấy.

3.8. Sử dụng từ đồng nghĩa và từ khóa LSI

Từ đồng nghĩa giúp bài viết của bạn trông tự nhiên và thân thiện hơn với người đọc. Bên cạnh đó, các từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) giúp Google hiểu trường từ vựng, trường thông tin mà bài viết đang hướng đến. Đừng nhầm lẫn 2 khái niệm này. Việc mở rộng vốn từ bài viết theo dạng keyword này giúp giảm tình trạng spam cho website.

cach-tim-lsi-keyword-thong-qua-google-tim-kiem-goha

Cách tìm LSI Keyword thông qua Google Tìm Kiếm

Ví dụ: với chủ đề là du lịch Đà Nẵng, ta có các từ khóa chính như ghé thăm Đà Nẵng, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, và một số từ khóa LSI như: booking phòng Đà Nẵng, đặt vé máy bay đến Đà Nẵng,…

3.9. Sử dụng External Links

Trong bài viết SEO, hãy đảm bảo bạn có dẫn link về một số trang/bài blog khác trên những website uy tín. Ví dụ, GOHA thường sử dụng và dẫn link của một số nguồn như Hubspot, Backlinko, Ahrefs,… Việc link với website uy tín cũng sẽ giúp website bạn tăng điểm tin cậy trong mắt Google.

3.10. Sử dụng Internal Links

Tương tự như bước 9, ở bước này bạn cần link bài viết SEO với 2- 5 bài viết liên quan nằm trong chính website của bạn. Tip dành cho bạn, hãy dùng anchor text để đặt internal links trong bài viết nhé! Cách SEO Onpage này giúp công cụ tìm hiểu hiểu rằng bạn đang liên kết với nội dung liên quan với từ khóa đang được anchor text.

Ngoài ra, còn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc hỗ trợ xếp hạng trang web khác mà bạn cũng cần quan tâm như:

  • Tốc độ tải trang (Desktop/ Mobile)
  • Trải nghiệm người dùng 
  • Content bổ ích với người đọc,..

Để tiến trình tối ưu trang web suôn sẻ hơn, bạn sẽ cần đến sự giúp sức của một vài công cụ SEO. Cùng đọc qua mục tiếp theo và khám phá nhé!

4. Năm công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất hiện nay

Với checklist gồm 10 thao tác trên, bạn đừng lo nếu cảm thấy quá nhiều để thực hiện để tối ưu cho toàn bộ website của mình. GOHA sẽ giới thiệu đến bạn 10 công cụ giúp tiến trình tối ưu hóa của bạn dễ thở hơn nhiều, như cách GOHA đang áp dụng đối với những dự án đang triển khai trong suốt hơn 8 năm qua.

4.1. SEOQuake

Seoquake là một công cụ kiểm tra SEO Onpage miễn phí giúp kiểm tra và chẩn đoán các trang web. Công cụ này giúp bạn kiểm tra và kiểm soát đầy đủ các yếu tố: Pagerank, Age Domain, phân tích backlink, liên kết ngoài, liên kết nội bộ, mật độ từ khóa….

dashboard-seo-quake-goha

Dashboard SEO Quake

4.2. Screaming Frog

Giúp bạn kiểm tra cấu trúc URL, Title, Meta description trên các trang website, Heading của trang cần chuẩn bị. Bên cạnh đó có thể giúp bạn kiểm tra External Link của bài viết.

4.3. Website Auditor

Website Auditor là phần mềm SEO giúp người dùng tối ưu hóa cấu trúc trang web, kiểm tra từng trang theo nhiều cấu trúc khác nhau và các yếu tố liên quan đến mã hóa HTML, cảnh báo nếu có liên kết bị hỏng, kiểm tra các vấn đề về tên trang,…

4.4. Yoast SEO

Yoast SEO là một plugin trang bị các công cụ mã hóa website WordPress để tối ưu hóa công việc SEO cho website: Tối ưu hóa từ khóa, các từ liên quan, từ đồng nghĩa, kiểm tra thông tin sơ đồ trang, tệp robot.txt, .htaccess, permalink.

4.5. Schema Pro

Schema Pro là một trong những plugin tạo schema tự động trên nền tảng wordpress. Nó giúp tự động Schema với các thiết đặt dễ dàng cho từng bài post/ page.

Kết luận: SEO nếu được chuẩn hóa đúng cách, website của bạn hoàn toàn có thể chiếm lĩnh được thị trường sản phẩm và trên toàn thị trường. Và từ việc tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp đã sẵn sàng đạt KPI tối đa trong hành trình SEO Onpage. Với hơn 10 yếu tố trong checklick và 5 công cụ phù hợp kể trên, GOHA mong rằng những chia sẻ bổ ích này sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch SEO hiệu quả hơn cho sản phẩm/ dịch vụ.SEO Onpage và Offpage không khó, nhưng yêu cầu kinh nghiệm thực chiến cao để đạt kết quả nhanh chóng, an toàn và chuyển đổi kết quả. Bạn hoàn toàn có thể nhận tư vấn và thực thi dịch vụ SEO Onpage, SEO tổng thể,… chuyên sâu theo từng mục tiêu của dự án. GOHA Agency với kinh nghiệm hơn 8 năm trong ngành Digital Marketing tự tin cùng bạn chinh phục mọi dự án.

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo