Giải pháp SEO – Voice Search Optimization có lợi ích gì cho doanh nghiệp?

bởi goha September 10, 2020

Bên cạnh việc áp dụng các giải pháp SEO thông thường, các doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển hướng sang Voice Search Optimization (VSO – tối ưu công cụ tìm kiếm bằng giọng nói). Theo thống kê, có khoảng 70% dân du lịch tại Trung Quốc sử dụng VSO. Trên toàn thế giới, tìm kiếm thông tin các chuyến bay bằng giọng nói đã tăng đến 277% mỗi năm. Những con số biết nói này đã cho chúng ta thấy được sự ảnh hưởng của tìm kiếm bằng giọng nói đối với thế giới marketing ở hiện tại.

 

Thế nhưng, “trào lưu” sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói liệu có kéo dài? Đẩy mạnh tối ưu công cụ tìm kiếm bằng giọng nói có mang về lợi ích cho doanh nghiệp hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau của Goha.

Voice Search Optimization - xu hướng marketing năm 2020

Voice Search Optimization – xu hướng marketing năm 2020

1. Voice Search Optimization là gì?

Nếu bạn đã quá quen với SEO – Search Engine Optimization thì bây giờ, hãy chào đón một khái niệm mới: Voice Search Optimization (VSO). VSO chính là tên gọi cho việc tố ưu công cụ tìm kiếm bằng giọng nói, một cách cải thiện website đang được nhiều “dân chơi marketing” áp dụng. 

 

Tuy đã được Google giới thiệu vào năm 2011 nhưng sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói mới chỉ được yêu thích trong những năm gần đây. Nhanh, đơn giản, thuận tiện chính là ưu điểm của tìm kiếm bằng giọng nói khiến người dùng yêu thích. Do đó, các chuyên gia dự đoán tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm 50% tổng lưu lượng tìm kiếm vào năm 2020. Không chỉ vậy, xu hướng này sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong những năm tiếp theo.

Voice Search Optimization là gì?

Voice Search Optimization là gì?

Khi người dùng có xu hướng sử dụng trợ lý ảo cũng như tìm kiếm bằng giọng nói trên các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy tính bảng,… thì xu hướng Voice Search Optimization cũng bắt đầu ra đời. Các doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi nội dung trên website, thay đổi các chiến lược SEO tổng thể để phù hợp hơn và giúp website xuất hiện ở top đầu các kết quả tìm kiếm khi người dùng sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói. 

>>> Xem thêm: 

2. Làm sao để nắm bắt bài toán Voice Search Optimization?

Các nghiên cứu, khảo sát đã chỉ ra rằng, có đến 82% người dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua internet trước khi quyết định có mua hàng hay không. Đây là một con số vô cùng lớn. Do đó, việc tối ưu website với những chiến lược SEO tổng thể phù hợp chính là giải pháp giúp bạn giữ được nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Và khi khách hàng đang bắt đầu chuyển sang sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói, chúng ta cũng phải bắt đầu tính toán đến việc tối ưu công cụ tìm kiếm bằng giọng nói.

 

Tuy nói VSO vẫn dựa trên nền tảng của SEO nên doanh nghiệp không cần phải lo lắng về việc xây dựng lại website từ con số 0 nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta giữ nguyên các giải pháp SEO vốn có. Nắm bắt được xu hướng và thay đổi để phù hợp với xu hướng mới là chiến thuật thông minh dành cho marketer trong thời điểm này.

Làm sao để nắm bắt bài toán Voice Search Optimization?

Làm sao để nắm bắt bài toán Voice Search Optimization?

– Long-tail Keyword

Nếu ngày trước, từ khóa dài (long-tail keyword) không quá được ưa chuộng do người dùng khá…lười trong việc phải sắp xếp câu chữ và gõ ra một cụm từ khóa dài đúng thì khi xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói lên ngôi, người ta lại có xu hướng tìm kiếm những cụm từ khóa dài hơn. Theo như thống kê của Google, khoảng 27% dân số thế giới tìm kiếm từ khóa bằng giọng nói. 

 

Điều mà các doanh nghiệp cần làm để hòa nhập và chiến thắng cuộc chơi lần này chính là tối ưu nội dung website dựa trên các từ khóa dài hơn. Ví dụ, thay vì chỉ tập trung vào từ khóa “tư vấn SEO”, bạn có thể thử một vài từ khóa rõ nghĩa hơn, chi tiết hơn như “gói dịch vụ tư vấn SEO 1 năm” hay “báo giá gói dịch vụ tư vấn SEO cho doanh nghiệp SME”, “gói tư vấn SEO tốn bao nhiêu tiền”,… 

>>> Xem thêm: 

– Local SEO

Tối ưu các từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ – Local SEO là một trong những giải pháp hàng đầu để bạn có thể bắt kịp xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói hiện tại. Khi tìm kiếm thông tin, người dùng sẽ thêm vào địa điểm cụ thể mà họ muốn tìm kiếm. Điển hình như “mua máy tính bảng giá tốt tại TPHCM”, “trung tâm nào dạy Tiếng Anh tốt nhất tại Hà Nội”,… Do đó, các doanh nghiệp cần tận dụng triệt để nhóm từ khóa có thêm địa điểm. Địa phương, thành phố, quốc gia,… đều là những từ khóa tiềm năng mà chúng ta cần đẩy mạnh.

Đừng quên đẩy mạnh local SEO khi thực hiện VSO

Đừng quên đẩy mạnh local SEO khi thực hiện VSO

3. Phối hợp VSO và SEO tổng thể 

Tuy VSO là xu hướng mà các marketer cần tập trung trong thời điểm hiện tại nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta có thể bỏ qua các chiến dịch SEO của doanh nghiệp. Có thể nói, VSO là một phần giúp chúng ta có thể củng cố bài toán về SEO của mình. Do đó, cần phối hợp cả VSO lẫn SEO để thu về được kết quả tốt nhất cho website của mình.

Kết hợp SEO và VSO sẽ mang về hiệu quả khả thi cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp

Kết hợp SEO và VSO sẽ mang về hiệu quả khả thi cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp

Hơn nữa, cần nhớ rằng cho dù các thuật toán có được cập nhật thường xuyên đi chăng nữa thì những nguyên lý SEO cơ bản vẫn không hề thay đổi. Và nội dung của website là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Cho dù làm gì đi chăng nữa thì cũng đừng quên đẩy mạnh việc tối ưu nội dung bạn nhé!

>>> Xem thêm: 

Voice Search Optimization (VSO) là một xu hướng marketing đang bùng nổ trong thời điểm hiện tại và hứa hẹn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Kết hợp với các giải pháp SEO sẽ giúp doanh nghiệp có được nhiều lợi ích thiết thực.

 

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!