“Content is King”, điều này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Và trong Digital Marketing, content càng chứng minh được sức mạnh của mình.
Vậy một bài viết được gọi là content chuẩn SEO 2020 cần các yếu tố nào? Kỹ năng viết content chuẩn SEO 2020 cần tập trung vào tiêu chí gì? SEO năm 2020 có dễ không?
Mọi câu hỏi sẽ được GOHA trả lời ngay bây giờ!
Xem thêm:
- Content SEO Hiệu Quả Hơn Với 4 Bí Kíp Tiềm Năng Copywriting Hiện Đại
- Kỹ năng viết content SEO – bí quyết TOP 1 của website
1. Viết content chuẩn SEO sẽ mang lại giá trị cho người đọc
Content của bạn phải trả lời được câu hỏi mà người dùng tìm kiếm
Dù là viết content chuẩn SEO 2020 hay bất kỳ thời điểm nào, thì bài viết của bạn phải đạt được các tiêu chí:
- Tự nhiên
- Trả lời được câu hỏi người dùng tìm kiếm
- Thông tin có ích
- Không nhồi nhét từ khóa
Dù kỹ năng viết content chuẩn SEO của bạn cao siêu đến đâu, thì vẫn phải đạt được các tiêu chí này, chinh phục được người đọc, bạn sẽ chinh phục được mọi thuật toán Google.
Trong dịch vụ SEO tổng thể, nghiên cứu từ khóa chính xác càng quan trọng hơn, bởi từ khóa càng chính xác, chủ đề triển khai càng chính xác hơn. Mà chủ đề chính xác, thì mới trả lời được trọng tâm câu hỏi mà người dùng tìm.
Ví dụ, người dùng cần tìm bài viết về “giải pháp SEO 2020”, thì bài viết của bạn phải trả lời được rằng, giải pháp SEO 2020 là gì, thực hiện như thế nào, có gì mới so với giải pháp SEO của các năm trước.
Nếu bài viết của bài chỉ đơn giản là chứa từ khóa “giải pháp SEO 2020” còn lại không liên quan gì nội dung chính, thì việc lên TOP 1 hoặc giữ thứ hạng cao là điều không tưởng.
Bởi Google với sự hỗ trợ của công nghệ AI, đã ngày càng và sẽ còn thông minh hơn nữa. Thủ thuật non kém như vậy chỉ khiến thứ hạng website của bạn tệ hơn.
Không chỉ vậy, người dùng còn cảm thấy không hài lòng vì giống như họ đang bị đánh lừa. Do đó, bạn phải đảm bảo viết content chuẩn SEO vừa chứa từ khóa, vừa phải mang giá trị và hữu ích cho người đọc thì mới có thể tồn tại lâu dài.
2. Lập dàn ý rõ ràng
Dàn ý rõ ràng mang lại kết quả bài viết logic hơn
Một người có kỹ năng viết content chuẩn SEO đỉnh cao là một người nghiêm túc với tác phẩm – tức bài viết mà mình hoàn thành.
Nghĩa là, một content chuẩn SEO, phục vụ cho các giải pháp SEO phải mang đến thông tin giá trị, được viết một cách lôi cuốn, thu hút, logic, khiến người đọc “muốn đọc tiếp”, đọc nhiều nhiều hơn nữa.
Tiêu chí bạn có thể tham khảo để đánh giá người dùng có hài lòng với bài viết/ chủ đề nào đó không là “tỷ lệ thoát” và “thời gian ở lại trên trang” là bao lâu.
Bên cạnh đó, lượng backlink trỏ về website do chính người đọc chia sẻ cũng cho thấy được mức độ hài lòng của họ về content. Tuy nhiên, năm 2020, backlink không còn là yếu tố quan trọng hàng đầu nữa.
Nếu có thể, hãy hướng đến các bài viết chuyên sâu, phân tích chuyên sâu về chủ đề, điều này tốt cho SEO, tốt cho website và về lâu dài cũng khó bị ảnh hưởng nếu Google cập nhật thuật toán mới.
3. Tối ưu content cho Featured Snippets (Đoạn trích nổi bật)
Đoạn trích nổi bật là giải pháp cho content chuẩn SEO hiệu quả trong 3 năm trở lại đây
Đoạn trích nổi bật là một trong những thuật toán được Google triển khai từ năm 2013, nhưng đến năm 2017 trở đi thì thuật toán này mới được những người làm SEO chú ý.
Giải pháp SEO cho website mới là tối ưu content để biến chúng dễ dàng được trích ra làm đoạn trích nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm.
Một thống kê từ Google cho thấy, gần 60% người dùng click vào website có hiển thị đoạn trích nổi bật khi họ tìm kiếm trên Google.
4. Đặt từ khóa thông minh
Google là “người thầy” quan trọng để bạn học cách nghiên cứu từ khóa
Hãy nhìn vào hình ảnh minh họa, bạn sẽ thấy rằng, chọn từ khóa thông minh chiếm 50% khả năng leo top 1 của bài viết đó. Phần còn lại là cách bạn viết để người đọc thích thú và đọc nhiều hơn, lâu hơn.
Trong SEO, có nhiều kỹ thuật đặt từ khóa mà một người có kỹ năng viết content SEO phải biết, chẳng hạn như:
- Từ khóa chính phải xuất hiện ở đoạn mở bài/ tiêu đề bài viết
- Không spam từ khóa dày đặc. Mật độ từ khóa được khuyến khích là 1-3%
- Ưu tiên từ khóa dài, viết thành câu có nghĩa
- Từ khóa xuất hiện với tần suất đều đặn, xen kẽ một cách tự nhiên trong toàn bài
5. Tận dụng Hyperlink trong bài viết
Hyperlink hay còn được gọi với tên khác là siêu liên kết, là một dạng văn bản, nội dung bao gồm có liên kết, và còn được gọi với tên khác là Anchor text.
Hyperlinks là các liên kết đến một trang khác là trang có liên quan đến chủ đề của bạn đang viết. Một trong những kỹ năng viết content chuẩn SEO 2020 bạn phải lưu ý chính là đặt hyperlink vào từ khóa/ cụm từ link đến bài viết khác có liên quan.
Mặc dù không phải là một tiêu chí để đánh giá mức độ hài lòng của người đọc như các backlink, nhưng hyperlink có thể giúp cải thiện tương tác cho các bài viết khác nhờ vào “chủ đề liên quan”, từ đó góp phần tăng traffic cho toàn bộ website.
Kết luận:
Bài viết trên GOHA đã hướng dẫn rõ ràng 5 cách để viết content chuẩn SEO để góp phần tăng lượng traffic cho website cũng như chia sẻ thêm cách giúp tối ưu SEO website của bạn.
Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết cách viết content chuẩn SEO như thế nào. Hãy liên hệ GOHA để các nội dung trên website của mình được viết một cách chuẩn nhất!
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn